- Biển số
- OF-491049
- Ngày cấp bằng
- 24/2/17
- Số km
- 4,086
- Động cơ
- 805,891 Mã lực
Cụ hơi nóng vộiNhư báo thì chính quyền, biên phòng, cảnh sát biển..chưa có quyết tâm chính trị cao.
Các cụ cứ bình tĩnh. Vụ việc mới xảy ra, hoặc bập bõm nhiều năm mỗi lúc một ít, chứ báo viết triền miên nhiều năm em ko tin lắm. Trên các tàu cá bắt buộc có hệ thống bộ đàm Icom kết nối với BĐBP, tàu ra khơi phải có giấy của BĐBP cho phép, tàu cập cảng phải báo cáo.Kiểu này chắc phải chờ đến lúc có nhiều ngư dân khai báo đến mức đủ để BCA kết hợp với BQP lập chuyên án kết hợp mấy lực lượng CSB + BĐBP vào. Đến lúc đó bố trí đội đặc nhiệm (đặc công nước?) phục trên tàu cá nào của dân, đợi bọn kia xông tới thì bắt quả tang tạm giam lấy vài tên để khai thác rồi từ từ truy nã lũ còn lại. Chắc chỉ có cách nhử đám hải tặc vào bẫy thế thôi các cụ nhỉ. Chứ trên biển mênh mông trống trải thì tàu CSB hay BĐBP có nấp được vào đâu đâu mà bảo quây với đuổi.
Chắc chắn BĐBP đã nắm được tình hình. Chủ tịch tỉnh đã có ý kiến thì chắc chắn sẽ xử lý nghiêm minh thôi. Lực lượng chức năng họ có nghiệp vụ nắm hết chứ ko phải mênh mông bể sở là ko biết gì đâu.
Tuỳ vào toạ độ xảy ra, ở vùng lãnh hải, đặc quyền kinh tế thì BP và CSB sẽ phối hợp thực thi nhiệm vụ để bảo đảm an ninh cho bà con.
Lực lượng BP, CSB họ cũng có các Đoàn trinh sát, Đoàn đặc nhiệm. Đặc công nước của HQ và BTL Đặc công có chức năng khác.
CSB bắt thì khởi tố giao cho cơ quan khác điều tra, hoặc củng cố hồ sơ rồi bàn giao. BP bắt thì họ có CQĐT, VKS riêng của họ để khởi tố xử lý hoặc bàn giao CA xử lý.
Chỉnh sửa cuối: