Cuối năm , tý nữa bị vặn lông.

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cám ơn bác Miiter. Iem hỏi bác Cò rồi nhưng bác toàn nhập đồ lớn, mấy thứ lặt vặt này không có.

Chiều nay, tiện đường ghé qua 1 chỗ điện lạnh ô tô khác. Hỏi cục đó là cái gì và đấu thế đúng không? Các chú ấy nói "bác đấu đúng rồi. Cục đấy vất luôn cũng được chẳng sao , bọn em toàn làm thế ". :'( :'(

Xét ra cái vứt đi mà kg "ảnh hưởng" đến hệ thống lạnh ở VN thì chỉ còn bộ cảm biến nhiệt độ không khí. Theo lý thuyết thì công dụng của nó là khi nhiệt độ không khí trong xe xuống thấp hơn 4 độC thì sẽ tự động ngắt máy lạnh kg cho hoạt động.

Không biết có phải không nữa?
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Qua sự việc bác Gấu, em giải toả được thắc mắc là ở tỉnh tại sao vắng bóng M3, M6, hay Pre, mà chủ yếu chỉ có toyota corolla, 2 cầu thì là PaJero...
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Báo cáo các bác!!

Chiều nay , gọi vào VMC Cộng Hoà đề nghị tư vấn. Kết quả: lốc lạnh kg tiếp "mát" tốt. Chỉ cần xiết mấy con bù lông bắt lốc lạnh với thân máy... là xong.

Đến đây kết thúc "chuyên án" tại sao lốc lạnh kg chạy??.


Đúng là nếu kg chịu khó thì chắc Gấu già này bị "lột da" chứ kg phải chỉ mất tý mật. :'( :'( :'(

Ôi! thợ xe hơi quê iem. :77: :77: :77: :63:
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Nhờ bác Gấu chụp cái hình cái vị trí ốc bác vừa xiết cái ạ?
thanks bác.
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
467
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn bác Miiter. Iem hỏi bác Cò rồi nhưng bác toàn nhập đồ lớn, mấy thứ lặt vặt này không có.

Chiều nay, tiện đường ghé qua 1 chỗ điện lạnh ô tô khác. Hỏi cục đó là cái gì và đấu thế đúng không? Các chú ấy nói "bác đấu đúng rồi. Cục đấy vất luôn cũng được chẳng sao , bọn em toàn làm thế ". :'( :'(

Xét ra cái vứt đi mà kg "ảnh hưởng" đến hệ thống lạnh ở VN thì chỉ còn bộ cảm biến nhiệt độ không khí. Theo lý thuyết thì công dụng của nó là khi nhiệt độ không khí trong xe xuống thấp hơn 4 độC thì sẽ tự động ngắt máy lạnh kg cho hoạt động.

Không biết có phải không nữa?
Bác gấu đã biết cái hộp đen đen đó có tác dụng gì chưa? E cũng đang sửa con xe của e đây, cái cục đó cũng bị nối tắt rồi bác ạ.
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
467
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa hỏi được và cũng quên hỏi vì từ đó đến nay chạy ngon ơ !!:D
Em đã đọc mỏi cả mắt ở OS và OF mà vẫn chưa hiểu là điều khiển cái cần gạt lạnh nhiều hay ít ở CD5 nó tác động vào đâu. Bác gấu mà biết thì nói cho e mở mắt nhé.
À bác có sơ đồ điện hay HDSD thì share cho e với
Cám ơn bác!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
.. điều khiển cái cần gạt lạnh nhiều hay ít ở CD5 nó tác động vào đâu.
Tôi đã mô tả ở thread này rồi, bác qua đó đọc nhé

http://www.otofun.com/showthread.php?t=7846

Còn bác muốn xem thực tế nó hoạt động thế nào thì cứ cúi xuống dưới táplô, một tay kéo cái gần gạt nóng lạnh qua lại. Thấy bộ phận nào chạy lạch xạch thì chính là nó :^)
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
467
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi đã mô tả ở thread này rồi, bác qua đó đọc nhé

http://www.otofun.com/showthread.php?t=7846

Còn bác muốn xem thực tế nó hoạt động thế nào thì cứ cúi xuống dưới táplô, một tay kéo cái gần gạt nóng lạnh qua lại. Thấy bộ phận nào chạy lạch xạch thì chính là nó :^)
Bác ơi e đã đọc bài bác mô tả nhiều lần rồi, e cũng đã cúi xem và gạt cần chỉnh nhiệt độ nhưng chảng thấy cái nào chạy lạch xạch cả. E tháo ra thì thấy cái cần đó nó có cái dây chạy tít vào trong nên ko biết nó đi đâu. Và CD5 nó ko có gió nóng. Vấn đề là e muốn hiểu là nếu e đặt ít lạnh thì cái role nào ngắt sớm đi hay là máy lạnh vẫn chạy như bt, vậy nó chỉnh nhiệt độ bằng cách nào nhỉ?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Bác ơi e đã đọc bài bác mô tả nhiều lần rồi, e cũng đã cúi xem và gạt cần chỉnh nhiệt độ nhưng chảng thấy cái nào chạy lạch xạch cả. E tháo ra thì thấy cái cần đó nó có cái dây chạy tít vào trong nên ko biết nó đi đâu. Và CD5 nó ko có gió nóng. Vấn đề là e muốn hiểu là nếu e đặt ít lạnh thì cái role nào ngắt sớm đi hay là máy lạnh vẫn chạy như bt, vậy nó chỉnh nhiệt độ bằng cách nào nhỉ?
Nó chạy vào trong để xoay cái cánh cửa phân nhiệt đấy bác. Như em đã mô tả , nhiệt độ trong dàn lạnh sẽ do một con rờ le nhiệt điều kiển. Của CD5 nó nằm ngay dưới táp lô phía bên phải (thấy có 2 sợi dây màu đen cắm vào). Từ rờ le có 1 vòi chạy vào trong dàn lạnh để đo nhiệt. Một số xe con rờ le này có thể xoay qua xoay lại để điều kiển độ lạnh tối đa trong dàn lạnh. Em CD5 thì chẳng thấy đâu , chắc đã cố định.

Mặc dù độ lạnh phả vào khoang xe phụ thuộc vào việc đóng mở cửa gió, tuy vậy khi gió lạnh phun ra ít (cửa gió đóng bên lạnh nhiều) thì nhiệt độ trong dàn lạnh sẽ lâu tăng lên và như vậy thời gian rờ le ngắt sẽ lâu hơn => máy lạnh ít chạy hơn. Tất nhiên khi hơi lạnh phả ra ít thì khoang xe cũng ít lạnh hơn.
Như vậy, khi giảm độ lạnh => máy nén ít chạy => ít tốn xăng hơn.

CD5 về VN bị ăn bớt dàn nóng bác ợ. Nếu bác để ý sẽ thấy ở thân động cơ gần CHK (nhìn từ bên phụ) có một ống cao su đấu vòng từ thân máy ra rồi bắt vào lại. Đây chính là đường nước nóng cấp cho dàn nóng nhưng đã bị đấu tắt.
 

phamngocbinh

Xe tải
Biển số
OF-9323
Ngày cấp bằng
8/9/07
Số km
289
Động cơ
537,928 Mã lực
Kinh mhjiệm thật đáng để học tập
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
467
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó chạy vào trong để xoay cái cánh cửa phân nhiệt đấy bác. Như em đã mô tả , nhiệt độ trong dàn lạnh sẽ do một con rờ le nhiệt điều kiển. Của CD5 nó nằm ngay dưới táp lô phía bên phải (thấy có 2 sợi dây màu đen cắm vào). Từ rờ le có 1 vòi chạy vào trong dàn lạnh để đo nhiệt. Một số xe con rờ le này có thể xoay qua xoay lại để điều kiển độ lạnh tối đa trong dàn lạnh. Em CD5 thì chẳng thấy đâu , chắc đã cố định.

Mặc dù độ lạnh phả vào khoang xe phụ thuộc vào việc đóng mở cửa gió, tuy vậy khi gió lạnh phun ra ít (cửa gió đóng bên lạnh nhiều) thì nhiệt độ trong dàn lạnh sẽ lâu tăng lên và như vậy thời gian rờ le ngắt sẽ lâu hơn => máy lạnh ít chạy hơn. Tất nhiên khi hơi lạnh phả ra ít thì khoang xe cũng ít lạnh hơn.
Như vậy, khi giảm độ lạnh => máy nén ít chạy => ít tốn xăng hơn.

CD5 về VN bị ăn bớt dàn nóng bác ợ. Nếu bác để ý sẽ thấy ở thân động cơ gần CHK (nhìn từ bên phụ) có một ống cao su đấu vòng từ thân máy ra rồi bắt vào lại. Đây chính là đường nước nóng cấp cho dàn nóng nhưng đã bị đấu tắt.
Vậy là e hiểu rồi bác ạ, thế mà e cứ lăn tăn mãi cái vụ A/C này. Đúng là e gạt về bên ít lạnh thì máy nén nhanh ngắt hơn bác ạ. có điều là nếu đi buổi tối hay giờ đang mùa thu nên vẫn rét, dù e đã gạt hết sang bên ít lạnh, chạy một lúc e lại tắt, một lúc lại bật. E đang định chế một bộ điều khiển nhiệt độ có hiển thị nhiệt độ đặt và nhiệt độ trong xe bằng số bác ạ. Như thế trực quan hơn, giống các xe mới bây giờ.
Cám ơn bác Gấu nhiều!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
có điều là nếu đi buổi tối hay giờ đang mùa thu nên vẫn rét, dù e đã gạt hết sang bên ít lạnh, chạy một lúc e lại tắt, một lúc lại bật.
Chạy buổi tối , trời lạnh bác để nấc lạnh ít nhất, quạt nấc 1 và gạt cần điểu khiển hướng gió thổi lên kính thì sẽ thoáng, kính kg mờ và kg bị lạnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top