Trưa nay gọi chúc Tết ông thợ điện lạnh, tiện thể hỏi tại sao rút mấy thứ đấy ra mà lốc lạnh vẫn chạy. Thợ lại phán tỉnh queo: "mấy thứ đó hay hỏng lắm, để ra Tết mang lên thay". Iem điên quá , chiều nay quyết tìm nguyên nhân để cho nó biết Gấu GIÀ chứ kg phải là GÀ công nghiệp. 8o| 8o|
Nói là làm, sang cơ quan lấy cái đồng hồ đo về, lật capô lên , ngâm cứu mầu dây => suy đoán hướng đi => đo kiểm xác định từng khúc một. Sau 3 giờ đồng hồ. Lần mò từ ngoài vào trong tận táp lô. Kết luận: hệ thống dây OK (Mịa nó, thế mà chưa chi đã đòi dỡ tung toàn bộ dây điện ra, nghe theo thì tan hoang xe của mình :'( ).
Đến chiều tối thì đo ngang đến một cái hộp mầu đen nằm gần bộ điều khiển máy lạnh (mở ra thì thấy toàn điện trở và 1 cái rờle nhỏ xíu nằm giữa - kg biết để làm gì). Để đi hỏi tiếp đã. :^)
Tạm thời lấy 1 sợi dây điện dài cỡ 5cm , nối sợi dây cấp điện cho mấy con rờ le điểu khiển nhiệt độ , cao áp , bù ga , lốc lạnh... Chạy thử 1 vòng , máy lạnh đóng ngắn đều đặn, đủ độ lạnh. Kiểm tra khi rút các bộ phận an toàn thì lốc lạnh cắt ngay. Tạm ổn, Iem vẫn như ngày xưa.
Đến đây có thể đoán lý do mất nguồn cấp cho rờ le khả năng do tuột 1 sợi dây ở phần công tắc máy lạnh. Tuy vậy, loay hoay mãi mà chưa làm sao mở phần mặt điều khiển để kiểm tra phía sau. Thứ 7 tính tiếp vậy.
Bác nào biết chỉ cho Gấu với nhé.
Thanks