[Funland] Cuộc sống thường ngày ở Laval, tỉnh Québec, Canada qua ảnh!

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Vâng em đọc phần trên của mợ rồi. Chặt cái cây mà tốn kém quá .. ở nhà thì gần tết ắt có ng đến xin cây luôn đó mợ 😆
Vâng, cái gì cũng phải có lisence hết ạ.

Thợ điện cũng phải có lisence chứ không thì không được phép động vào hệ thống của Hydro Quebec.

Thợ sửa nước cũng vậy.

Thợ chặt cây cũng thế.

Nói chung là đều cần có đào tạo cả.
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,416
Động cơ
556,504 Mã lực
Chỗ mợ có loài vật ngoài tự nhiên nào gây phiền hà, thậm chí nguy hiểm cho con người không nhỉ, như ruồi, muỗi, ong, rắn, chó rừng, mèo hoang, báo, gấu, chồn?
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59
Cuộc sống vật chất đầy đủ chưa chắc đã làm con người hạnh phúc.

Nhất là với những người sinh ra và đã trưởng thành ở VN rồi qua bển định cư....nếu không hòa nhập được với cuộc sống với dân bản địa thì sẽ cực kỳ buồn tẻ về tinh thần, có thể dẫn đến trầm cảm.
Mà theo em biết thì bên Canada không như bên Mỹ, nơi có cộng đồng người Việt đông đảo, Canada rất ít người Việt ( trừ tỉnh bang Ontario )....nên sẽ rất buồn chán.
Vùng Laval mà chủ thớt này đang sống....có lẽ chả có người Việt nào khác....:))

(Phần lớn cộng đồng người Việt Nam định cư ở 4 tỉnh bang chính: Ontario (107,000+), Québec (43,000+) British-Columbia (41,000+) and Alberta (36,000+). Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết người Canada gốc Việt sống ở Toronto, Montréal, Vancouver và Calgary. )

Những đứa trre sinh ra trên đất Canada chúng sẽ quen với văn hóa ở đó, nên đối với bọn trẻ thì OK.
Chứ với người Việt, sinh ra và lớn lên ở VN qua đó thì....thôi....chấp nhận hy sinh đời Bố củng cố đời con.

P/S: giờ cuộc sống ở VN cũng khá lên nhiều rồi, nhiều người ở VN còn kiếm tiền nhiều hơn cả Việt Kiều Mỹ, Việt kiều Canada nữa....:))
Thông tin của cụ hoàn toàn thiếu chính xác. Ko biết thì cụ nên ngồi nghe, và tìm hiểu 1 cách nghiêm túc. Đừng nên nhận xét thiếu ý thức và kiến thức như vây. Hãy học cách tôn trọng người khác.
 

beef mập

Xì hơi lốp
Biển số
OF-809320
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
605
Động cơ
37,412 Mã lực
Nơi ở
Vietnam 🇻🇳
em thích các quốc gia tư bản vì họ tôn vinh giá trị nhân bản:là lấy con người làm gốc,coi trọng con người với thực thể hiện hữu của nó - sự sống còn và bản chất người (bao gồm cả bản năng vốn có và những giá trị khác).

họ đạt được nó từ từ,nâng cao trình độ con người,đi vào nhận thức đời sống xã hội khi tích lũy thặng dư.
Chứ không phải kiểu thắt chặt kiểm soát tư tưởng song song với hô hào khẩu hiệu suông ở mấy nước cũ lạ. o:-)
 
Chỉnh sửa cuối:

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Chỗ mợ có loài vật ngoài tự nhiên nào gây phiền hà, thậm chí nguy hiểm cho con người không nhỉ, như ruồi, muỗi, ong, rắn, chó rừng, mèo hoang, báo, gấu, chồn?

Ruồi, muỗi có cả mợ nhé, tuy nhiên nó chỉ ở bên ngoài nhà thôi. Những nhà có mở cửa sổ thì thường họ làm lưới. Nhà em có hệ thống điều hòa trung tâm nên lúc nào trong nhà cũng 23 độ và em không cần mở cửa sổ.

Ong thì có nhưng em thấy không nhiều, nghe bảo nhà nào trồng oải hương thì thu hút ong đến nhiều.

Rắn thì em chưa thấy trong phạm vi vườn nhà em dù có nhiều chỗ cây mọc um tùm.

Chó nhà thì nhiều lắm, đi đường được chủ dắt theo, có những con to vật nhưng chưa thấy con nào hiếu chiến cả.

Mèo nhà rất nhiều, ngồi cạnh cửa sổ ngắm người qua lại nhưng em chưa thấy mèo hoang.

Chồn thì có, thi thoảng chạy trong vườn nhà, không rõ có phải là chồn không nữa, sóc thì nhiều lắm.

Báo, gấu thì em chưa thấy .

1691236876061.jpeg
 
  • Vodka
Reactions: UFA

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,416
Động cơ
556,504 Mã lực
Ruồi, muỗi có cả mợ nhé, tuy nhiên nó chỉ ở bên ngoài nhà thôi. Những nhà có mở cửa sổ thì thường họ làm lưới. Nhà em có hệ thống điều hòa trung tâm nên lúc nào trong nhà cũng 23 độ và em không cần mở cửa sổ.

Ong thì có nhưng em thấy không nhiều, nghe bảo nhà nào trồng oải hương thì thu hút ong đến nhiều.

Rắn thì em chưa thấy trong phạm vi vườn nhà em dù có nhiều chỗ cây mọc um tùm.

Chó nhà thì nhiều lắm, đi đường được chủ dắt theo, có những con to vật nhưng chưa thấy con nào hiếu chiến cả.

Mèo nhà rất nhiều, ngồi cạnh cửa sổ ngắm người qua lại nhưng em chưa thấy mèo hoang.

Chồn thì có, thi thoảng chạy trong vườn nhà, không rõ có phải là chồn không nữa, sóc thì nhiều lắm.

Báo, gấu thì em chưa thấy .

View attachment 8005833
Cảm ơn mợ,
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Ruồi, muỗi có cả mợ nhé, tuy nhiên nó chỉ ở bên ngoài nhà thôi. Những nhà có mở cửa sổ thì thường họ làm lưới. Nhà em có hệ thống điều hòa trung tâm nên lúc nào trong nhà cũng 23 độ và em không cần mở cửa sổ.

Ong thì có nhưng em thấy không nhiều, nghe bảo nhà nào trồng oải hương thì thu hút ong đến nhiều.

Rắn thì em chưa thấy trong phạm vi vườn nhà em dù có nhiều chỗ cây mọc um tùm.

Chó nhà thì nhiều lắm, đi đường được chủ dắt theo, có những con to vật nhưng chưa thấy con nào hiếu chiến cả.

Mèo nhà rất nhiều, ngồi cạnh cửa sổ ngắm người qua lại nhưng em chưa thấy mèo hoang.

Chồn thì có, thi thoảng chạy trong vườn nhà, không rõ có phải là chồn không nữa, sóc thì nhiều lắm.

Báo, gấu thì em chưa thấy .

View attachment 8005833
Báo Gấu có cả đấy Huệ ạ.
Nhìn thấy Huệ từ xa là lẳng lặng chuồn vô rừng dồi.
Gấu thế kia mà!!!
:D
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Báo Gấu có cả đấy Huệ ạ.
Nhìn thấy Huệ từ xa là lẳng lặng chuồn vô rừng dồi.
Gấu thế kia mà!!!
:D
Thật ra thì có thú hoang đấy ạ, đi trên đường có rất nhiều đoạn cảnh báo cẩn thận không đụng phải thú hoang chạy ngang qua đường. Bảo hiểm cũng chào mời cái lựa chọn này nhưng em gạt đi.

1691246767864.png
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,736
Động cơ
627,439 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
HỘP THƯ CŨNG MUÔN VẺ!

Lạ một điều là bên này thư tay vẫn phát triển và có vai trò quan trọng nên nhà nào cũng có hộp thư riêng.

Khi em ở trong Montreal thì mỗi nhà sẽ có một hộp thư ngay trước cửa nhà như hình dưới đây. Thư của chính phủ thông báo thuế, hay một dịch vụ gì đó, hay bảo hiểm thì toàn được gửi thư tay. Hiện nay thì cũng đang dần thay thế bằng tài khoản online, họ gửi file pdf trong tài khoản nhưng cái đó vẫn tùy chọn của người dân.


View attachment 8004427

Khi em chuyển sang Laval ở thì do mặt tiền mỗi nhà toàn từ 15-gần 30m nên mỗi cụm dân cư, 1-2 phố, lại có một chỗ đặt hòm thư như thế này cho mỗi gia đình. Mỗi ô là của một gia đình, nhà em là số 15. Còn cái ô đỏ là chỗ để các cụ nhét thư cần gửi đi.


View attachment 8004428


Ở các nhà riêng thì họ thường dựng hộp thư ven đường như thế này vì họ không thích người đưa thư đến tận cửa nhà mình.

View attachment 8004429


Hai cái hộp này là ở trong Montreal, nơi nhận thư mà mình muốn gửi đi, đương nhiên là đã dán tem nhé. Ngoài ra nếu có thư nhầm địa chỉ thì các cụ chỉ cần ghi ngoài bìa là Sai địa chỉ rồi để vào đây thì bưu điện sẽ trả lại người gửi.

View attachment 8004430

Hình dưới là minh họa hộp thư cho những nơi mà diện tích mỗi nhà, đất là vài nghìn mét vuông thì cần có hộp thư đặt ở ven đường như này.


View attachment 8004431


Hình dưới cũng vậy nhưng kiểu dáng này được bán đại trà nên không đẹp như hình trên.

View attachment 8004432
Đến hộp cũng rất đáng yêu. Ở VN để thế này dễ thành đồng nát hoặc bị phá hoại do ngứa mắt.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,525 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thật ra thì có thú hoang đấy ạ, đi trên đường có rất nhiều đoạn cảnh báo cẩn thận không đụng phải thú hoang chạy ngang qua đường. Bảo hiểm cũng chào mời cái lựa chọn này nhưng em gạt đi.

View attachment 8006034
Đợt trước con xe của em gần hết thời hạn trả góp 5 năm, bữa đó em chạy vào buổi khuya, tầm 1h sáng, thì đâm phái một con nai khá to. Xe bị vỡ cả đèn, nhưng con nai vẫn lết vào rừng được. Em có báo gọi cảnh sát tới lập biên bản để còn gửi cho hãng bảo hiểm. Hai ông cảnh sát tới, một ông thì lấy lời khai của em và chụp ảnh hiện trường, còn một ông thì vào rừng tìm con nai bị thương.

Sau khi thấy con nai vẫn sống, ông ấy gọi cho bên kiểm lâm. Vậy mà đang đêm phía kiểm lâm cũng cho bác sỹ thú y tới để băng bó cho con nai rồi đem về điều trị. Lúc em đưa xe vào hãng để sửa thì còn gần tháng nữa là hết bảo hiểm thân vỏ và tai nạn. Em cũng định hết trả góp thì chỉ mua bảo hiểm bắt buộc cho đỡ tiền, nhưng sau vụ đó thì em vẫn mua bảo hiểm hai chiều cho an tâm. Các xe sau này em mua cho mẹ tụi nhỏ, thì dù là xe cũ em cũng mua bảo hiểm tai nạn, và em thấy điều này là nên làm.

Em góp tí hình hoa cho ngày Chúa Nhật bình an ạ :)
6E2CF3DB-3D59-4E59-B80D-B948D984488C.jpeg
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Đợt trước con xe của em gần hết thời hạn trả góp 5 năm, bữa đó em chạy vào buổi khuya, tầm 1h sáng, thì đâm phái một con nai khá to. Xe bị vỡ cả đèn, nhưng con nai vẫn lết vào rừng được. Em có báo gọi cảnh sát tới lập biên bản để còn gửi cho hãng bảo hiểm. Hai ông cảnh sát tới, một ông thì lấy lời khai của em và chụp ảnh hiện trường, còn một ông thì vào rừng tìm con nai bị thương.

Sau khi thấy con nai vẫn sống, ông ấy gọi cho bên kiểm lâm. Vậy mà đang đêm phía kiểm lâm cũng cho bác sỹ thú y tới để băng bó cho con nai rồi đem về điều trị. Lúc em đưa xe vào hãng để sửa thì còn gần tháng nữa là hết bảo hiểm thân vỏ và tai nạn. Em cũng định hết trả góp thì chỉ mua bảo hiểm bắt buộc cho đỡ tiền, nhưng sau vụ đó thì em vẫn mua bảo hiểm hai chiều cho an tâm. Các xe sau này em mua cho mẹ tụi nhỏ, thì dù là xe cũ em cũng mua bảo hiểm tai nạn, và em thấy điều này là nên làm.

Em góp tí hình hoa cho ngày Chúa Nhật bình an ạ :)
View attachment 8006934
Thực ra cái sự Đâm va thú rừng hiếm xảy ra bác ạ.
Cái Bảo hiểm 2 chiều kia nó lại khá đắt và thường thì phụ thuộc Thâm niên lái xe + Thâm niên mua Bảo hiểm.

PS: Lần tới đâm phải nai, bác bẩu êm trước nhé.
Sau đó hãy báo police.
Họ không tìm được gì cũng chẳng sao cả.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Đợt trước con xe của em gần hết thời hạn trả góp 5 năm, bữa đó em chạy vào buổi khuya, tầm 1h sáng, thì đâm phái một con nai khá to. Xe bị vỡ cả đèn, nhưng con nai vẫn lết vào rừng được. Em có báo gọi cảnh sát tới lập biên bản để còn gửi cho hãng bảo hiểm. Hai ông cảnh sát tới, một ông thì lấy lời khai của em và chụp ảnh hiện trường, còn một ông thì vào rừng tìm con nai bị thương.

Sau khi thấy con nai vẫn sống, ông ấy gọi cho bên kiểm lâm. Vậy mà đang đêm phía kiểm lâm cũng cho bác sỹ thú y tới để băng bó cho con nai rồi đem về điều trị. Lúc em đưa xe vào hãng để sửa thì còn gần tháng nữa là hết bảo hiểm thân vỏ và tai nạn. Em cũng định hết trả góp thì chỉ mua bảo hiểm bắt buộc cho đỡ tiền, nhưng sau vụ đó thì em vẫn mua bảo hiểm hai chiều cho an tâm. Các xe sau này em mua cho mẹ tụi nhỏ, thì dù là xe cũ em cũng mua bảo hiểm tai nạn, và em thấy điều này là nên làm.

Em góp tí hình hoa cho ngày Chúa Nhật bình an ạ :)
View attachment 8006934
Nếu con nai ngỏm rồi thì cụ có (được) xách về chén không?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,525 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nếu con nai ngỏm rồi thì cụ có (được) xách về chén không?
Em cũng thuôc dạng dễ ăn nhưng thật sự là em chưa ăn thịt nai bao giờ cả. Bên này thì dê với cừu là tây họ hay cho hoặc bán, chứ nai thì em chưa thấy. Có một lần em chở tụi nhỏ đi chơi về hơi muộn, bữa đó trời cũng hơi tối, cũng bị tông phải con nai con. May lúc đó em phanh kịp nên xe không bị sao mà con nai con thì bị thương ở đùi sau, phải nằm một chỗ. Mấy nhóc nhà em thấy tội nên nói em cho mang về nhà nuôi. Em cũng đồng ý và cho mang về nhà. Tụi nhỏ cho con nai vào trong phòng tắm vì sợ con nai chạy mất. Nuôi được hai hôm thì thấy có xe của bên bảo vệ môi trường đỗ trước cổng. Họ nói là nghe thông tin gia đình em có nuôi nai ở trong nhà. Em cũng nói là đúng như vậy, tụi nhỏ nhà em đang nuôi một con nai bị thương ở trong phòng tắm. Họ nói là cho phép họ vào trong xem tình hình được không, em đồng ý và đưa họ vào trong coi.

Sau khi xem qua tình hình của con nai thì họ nói là có người báo với chúng tôi là gia đình anh nuôi động vật hoang dã trong nhà, nên tụi tôi tới kiểm tra. Giờ tụi tôi phải mang con nai này về và đưa lại vào rừng. Họ hỏi em còn nhớ chỗ em tông phải con nai hay không, em nói em nhớ. Họ có nhờ em đưa tới chỗ đó nhưng mấy nhóc nhà em nói là tụi nó cũng nhớ chỗ đó, nên có thể đi theo họ để đem con nai về với mẹ. Hai nhân viên của sở bảo vệ môi trường có hướng dẫn tụi nhỏ nhà em cách chữa thương cho con nai và đem nó về chỗ hôm trước bị tông. Theo như họ nói thì con nai này còn nhỏ, nên thường đi theo đàn cùng với mẹ của nó. Khi không thấy nai con, chắc chắn nai mẹ sẽ về chỗ cũ để tìm con, hy vong là mới có hơn 1 ngày nên nai con về lại được chỗ cũ thì sẽ tìm lại được mẹ.

Thường thì ở những làng quê, nhất là vào những đêm trăng tròn thì hươu nai rất hay chạy qua đường. Khi thấy ánh đèn pha, nhiều con lại quáng lên lao thẳng vào đầu xe, nên gây bất ngờ và khó tránh cho lái xe. Cho nên trên đường hay xảy ra tai nạn với hươu nai thì đều có gắn biển thông báo để các lái xe chú ý và cảnh giác.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,401
Động cơ
321,471 Mã lực
Tuổi
58
Em cũng thuôc dạng dễ ăn nhưng thật sự là em chưa ăn thịt nai bao giờ cả. Bên này thì dê với cừu là tây họ hay cho hoặc bán, chứ nai thì em chưa thấy. Có một lần em chở tụi nhỏ đi chơi về hơi muộn, bữa đó trời cũng hơi tối, cũng bị tông phải con nai con. May lúc đó em phanh kịp nên xe không bị sao mà con nai con thì bị thương ở đùi sau, phải nằm một chỗ. Mấy nhóc nhà em thấy tội nên nói em cho mang về nhà nuôi. Em cũng đồng ý và cho mang về nhà. Tụi nhỏ cho con nai vào trong phòng tắm vì sợ con nai chạy mất. Nuôi được hai hôm thì thấy có xe của bên bảo vệ môi trường đỗ trước cổng. Họ nói là nghe thông tin gia đình em có nuôi nai ở trong nhà. Em cũng nói là đúng như vậy, tụi nhỏ nhà em đang nuôi một con nai bị thương ở trong phòng tắm. Họ nói là cho phép họ vào trong xem tình hình được không, em đồng ý và đưa họ vào trong coi.

Sau khi xem qua tình hình của con nai thì họ nói là có người báo với chúng tôi là gia đình anh nuôi động vật hoang dã trong nhà, nên tụi tôi tới kiểm tra. Giờ tụi tôi phải mang con nai này về và đưa lại vào rừng. Họ hỏi em còn nhớ chỗ em tông phải con nai hay không, em nói em nhớ. Họ có nhờ em đưa tới chỗ đó nhưng mấy nhóc nhà em nói là tụi nó cũng nhớ chỗ đó, nên có thể đi theo họ để đem con nai về với mẹ. Hai nhân viên của sở bảo vệ môi trường có hướng dẫn tụi nhỏ nhà em cách chữa thương cho con nai và đem nó về chỗ hôm trước bị tông. Theo như họ nói thì con nai này còn nhỏ, nên thường đi theo đàn cùng với mẹ của nó. Khi không thấy nai con, chắc chắn nai mẹ sẽ về chỗ cũ để tìm con, hy vong là mới có hơn 1 ngày nên nai con về lại được chỗ cũ thì sẽ tìm lại được mẹ.

Thường thì ở những làng quê, nhất là vào những đêm trăng tròn thì hưu nai rất hay chạy qua đường. Khi thấy ánh đèn pha, nhiều con lại quáng lên lao thẳng vào đầu xe, nên gây bất ngờ và khó tránh cho lái xe. Cho nên trên đường hay xảy ra tai nạn với hưu nai thì đều có gắn biển thông báo để các lái xe chú ý và cảnh giác.
Thịt nai gọi thịt cừu bằng cụ cụ ạ. :D
Thịt cừu ngọt, thịt bò gọi bằng cụ tổ.
Em mê nhất thịt cừu rồi đến cầy tơ, giờ bỏ cầy tơ rồi. Đời còn một nửa. :P
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
La centrale hydroélectrique de Carillon
Nhà máy thủy điện Carillon

Hôm trước em có ghé qua chỗ này rồi nhưng chưa đi tham quan hết vì chưa biết. Hôm qua đưa con đến đây, một đứa mang sẵn xe đạp đi khám phá còn hai mẹ con thì đi bộ dạo quanh chỗ này, tham quan cho bằng hết thì thôi.

Nơi này có tên là Centrale de Carillon, một công trình thủy điện nằm giữa Quebec và Ontario. Em copy và dịch cho các bác đoạn giới thiệu trên trang của Hydro Quebec.


Một chuyến đi chơi đẹp như tranh vẽ, giữa Quebec và Ontario

Bạn sẽ thấy tôi tự phụ, nhưng tôi vẫn nói với bạn rằng: Tôi là một biểu tượng thực sự! Quả thật, tôi là nhà máy thủy điện đầu tiên của tỉnh được xây dựng dưới sự giám sát của các kỹ sư người Canada gốc Pháp. Bạn thậm chí có thể nói rằng tôi đã đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử ngành điện ở Quebec.

Nằm ở vùng Laurentians, tôi là một nhà máy điện tuyệt đẹp dọc theo mặt nước, gần Long-Sault, nơi từng là hiện trường của trận chiến lịch sử giữa người Iroquois và những người định cư từ New France. Sông Ottawa tạo thành biên giới tự nhiên ở đây giữa Quebec và Ontario.

Nhưng tôi sẽ không nói với bạn nhiều hơn nữa. Nếu bạn đến gặp tôi, hướng dẫn viên của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả những bí mật của tôi (tốt, gần như vậy!). Một gợi ý: sau chuyến thăm của bạn, hãy nhớ thực hiện một chuyến đi ngắn đến Địa điểm Lịch sử Quốc gia Canal-de-Carillon. Nó ở ngay bên cạnh! Bạn có thể quan sát những chiếc thuyền bằng khóa và tổ chức một buổi dã ngoại gần đó.


1691314023641.png


Sau đây là một số thông tin thú vị


Xâm lấn biên giới!
Bạn có biết rằng nhà máy điện của tôi ở Quebec, nhưng đập tràn của tôi ở Ontario? Ơ vâng! Đó là sông Ottawa đóng vai trò là biên giới giữa hai tỉnh.

1691314190862.png




Công trình mang tính biểu tượng
Tôi được xây dựng và quản lý bởi các kỹ sư nói tiếng Pháp, lần đầu tiên vào thời điểm đó. Nơi làm việc của tôi là cơ hội để một số sinh viên và nhân viên người Canada gốc Pháp có được kinh nghiệm vững chắc. Một thách thức lớn mà họ đã vượt qua một cách xuất sắc, kể từ khi tôi được đưa vào phục vụ theo lịch trình đã định vào năm 1964.

1691314255055.png



Ở vị trí thứ 17, nhưng quan trọng
Tôi là trạm phát điện thứ 17 và cũng là trạm phát điện cuối cùng trên sông Ottawa. Nhưng sự thật vẫn là tôi là người có quyền lực nhất: tôi có thể cung cấp điện cho 150.000 ngôi nhà.

1691314293440.png



Tua bin thích ứng (linh hoạt)
Sông Ottawa có lưu lượng trung bình 2.000 mét khối mỗi giây và có thể đạt tới 8.000 mét khối mỗi giây khi có lũ! Tuy nhiên, các tuabin Kaplan của tôi có thể điều chỉnh góc của cánh quạt tùy theo lượng nước.


1691314323749.png




Số liệu kỹ thuật!

Công suất lắp đặt: 753 MW (tính đến 31/12/2022)
Thể loại: Dọc theo mặt nước
Chiều dài nhà máy: 377 m
Nhóm tuabin-máy phát điện: 14
Các loại tuabin: Kaplan
Tốc độ quay: 97,3 vòng/phút
Chiều cao rơi: 17,99 m

Điểm xuất phát
Máy Biến Áp: 14
Tăng điện áp: Từ 13,8 kV lên 120 kV
Đập tràn
Chiều dài: 239m
Số van: 12
Lưu lượng tối đa: 11.160 m³/s
Dòng sông
Lưu lượng trung bình khi nhà máy hoạt động hết công suất: 2.000 m³/s
Lưu lượng lớn nhất trong thời kỳ lũ: 9.619 m³/s
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
1691315241422.png




Câu chuyện của tôi-Mon histoire!

Công trình của tôi đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử của Hydro‑Québec và, theo một cách nào đó, trong sự phát triển của kỹ thuật tư vấn Quebec. Sau cuộc Cách mạng thầm lặng, khi làn sóng nhượng quyền nhanh chóng lan sang Hydro‑Québec và tất cả các công trường xây dựng của nó, tôi là nhà máy thủy điện đầu tiên được giao cho các kỹ sư nói tiếng Pháp làm việc.

1939-1945: Chiến tranh thế giới thứ hai

1944: Quốc hữu hóa điện đầu tiên ở Quebec

1959: Khởi công xây dựng
Tiềm năng thủy lực của ngành đã được khai thác từ đầu thế kỷ 20. Năm 1943, Quebec và Ontario đồng ý chia sẻ năng lượng thủy lực từ sông Ottawa, biên giới giữa hai tỉnh. Là một phần của thỏa thuận này, Quebec có được ghềnh Carillon, nơi có tiềm năng thú vị. Năm 1959, công việc bắt đầu.

1691315328545.png

Tháng 7 năm 1960: Đổ bê tông lần đầu tại nhà máy điện Carillon.
Nguồn: Kho lưu trữ Hydro‑Québec

1960: Bắt đầu cuộc Cách mạng thầm lặng ở Quebec

1960: Chuyển đổi kênh Carillon

Kênh đào Carillon được xây dựng từ năm 1829 đến 1833, sau đó được mở rộng từ năm 1873 đến 1882 để tạo điều kiện thuận lợi cho các tàu buôn đi lại. Giữa năm 1960 và 1963, nó lại được chuyển đổi để cho phép xây dựng nhà máy điện. Con kênh hiện chỉ có chức năng giải trí và là một phần của Địa điểm Lịch sử Canal-de-Carillon.

1691315403592.png

Tháng 8/1960: Thi công 2 trụ đầu tiên.
Nguồn: Kho lưu trữ Hydro‑Québec

1963: Quốc hữu hóa điện lần thứ hai ở Quebec

1964: Kết thúc xây dựng
Vào lúc cao điểm, có tới 3.000 người tham gia vào quá trình xây dựng của tôi. Do đó, tôi được xây dựng và đưa vào phục vụ nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cũng như nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong thời gian cao điểm tại khu vực thủ đô. Được xây dựng cùng lúc với trụ sở chính của Hydro‑Québec, tôi thích kiến trúc hiện đại theo phong cách quốc tế và thậm chí cả bức tường rèm (tường không chịu lực làm bằng nhôm hoặc các chi tiết thủy tinh đúc sẵn)!
1691315461719.png

Tháng 6/1961: Công nhân bộ phận lấy nước làm việc tất bật.
Nguồn: Kho lưu trữ Hydro‑Québec

2013: Kỷ niệm 50 năm
Đó là bữa tiệc ! Ở đây tôi ở tuổi năm mươi. Tôi vẫn là nhà máy thủy điện mạnh nhất trên sông Ottawa.
1691315535442.png

Quang cảnh Kênh đào Carillon và ở phía xa là âu thuyền và nhà máy điện.

2021: Đổi mới
Gánh nặng của những năm qua, kể từ năm 2021, công việc sửa chữa lớn đã được tiến hành để trẻ hóa hoặc thay thế một số bộ phận của tôi, bao gồm sáu nhóm tua-bin-máy phát điện xoay chiều, mái nhà của nhà máy điện và thiết bị điện. Việc hoàn thành được lên kế hoạch cho năm 2027.

1691315599273.png

Quang cảnh bên trong phòng máy phát điện tại Trạm phát điện Carillon.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
La visite guidée- Tham quan có hướng dẫn!

Bạn có muốn một chuyến dã ngoại khác biệt và thú vị với học sinh của mình không?
Cho dù bạn muốn giới thiệu với lớp mình về sản xuất thủy điện và năng lượng tái tạo, làm sáng tỏ điện năng hay khám phá một trang lịch sử của chúng tôi, các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến các nhà máy điện và trung tâm phiên dịch của chúng tôi sẽ khiến bạn quan tâm.

Chúng được khuyến nghị cho học sinh từ giai đoạn 2 của bậc tiểu học và được điều chỉnh cho phù hợp với Chương trình Giáo dục Quebec. Sinh viên trong các chương trình đào tạo nghề và CEGEP cũng như sinh viên đại học cũng sẽ tìm thấy tài khoản của họ.

Hãy tận dụng, các chuyến thăm của chúng tôi là miễn phí!

Hydro‑Québec tham gia vào chương trình Văn hóa tại Trường học – Hợp phần Văn hóa Khoa học, cho phép học sinh đến thăm các tổ chức văn hóa khoa học. Chi phí đi chơi của trường (bao gồm cả vận chuyển) được chương trình chi trả một phần.

1691315762954.png


Đây là một chương trình đặc biệt của tỉnh Quebec!

Chương trình văn hóa tại trường học
Mục tiêu của chương trình Văn hóa trong Trường học là đào tạo những công dân tích cực về văn hóa bằng cách nhân rộng những trải nghiệm được cung cấp cho học sinh.

Những trải nghiệm này có được là nhờ sự cộng tác của các nghệ sĩ, nhà văn và các tổ chức văn hóa được liệt kê trong danh mục Văn hóa-Giáo dục và các tổ chức văn hóa khoa học đã đăng ký trong Danh sách các tổ chức văn hóa khoa học.

Chương trình Văn hóa trong trường học bao gồm các cấu phần sau:
+ Hội thảo văn hóa tại trường học
Chương trình này cho phép các nguồn tài nguyên văn hóa đi vào lớp học để trình bày quá trình sáng tạo của họ cho học sinh trong bối cảnh của một hội thảo.
+ Văn hóa khoa học
Phần này cho phép đại diện của các tổ chức dựa trên khoa học đến thăm các lớp học để trình bày cách tiếp cận của họ liên quan đến khoa học hoặc công nghệ trong bối cảnh hội thảo. Nó cũng cho phép học sinh đi dã ngoại để thăm các tổ chức văn hóa khoa học.
+ Trường học chào đón một nghệ sĩ hoặc một nhà văn
Phần này cho phép học sinh tham gia thử nghiệm nghệ thuật dài hạn (từ 4 đến 12 tuần) và mang đến cho các nghệ sĩ và nhà văn chuyên nghiệp cơ hội sống trải nghiệm cư trú trong môi trường học đường và lấy cảm hứng từ đó để tạo ra tác phẩm cá nhân.
+ Chủ đề và liên ngành
Phần này cho phép sinh viên tham gia vào các dự án liên ngành về các chủ đề được đề xuất tại mỗi phiên bản, với sự cộng tác của các đối tác văn hóa.

Đủ điều kiện tham gia chương trình là các dự án từ các cơ sở giáo dục công lập và tư nhân (ngoại trừ thành phần Chuyên đề và liên ngành) được thực hiện với các sinh viên từ:
+ đào tạo chung cho thanh niên:
+ giáo dục mầm non,
+ giáo dục tiểu học,
+ giáo dục trung học;
+ đào tạo chuyên nghiệp;
+ giáo dục người lớn nói chung.

Mục tiêu chương trình
Chương trình đặc biệt nhằm mục đích:
+ thúc đẩy việc xem xét khía cạnh văn hóa ở trường học, phù hợp với Chương trình Giáo dục Trường học Québec;
+ cung cấp cho học sinh cơ hội sống với nhiều trải nghiệm văn hóa khác nhau có thể tác động đến việc học tập của các em và giúp các em phát triển sự cởi mở, óc tò mò cũng như óc phê phán và óc thẩm mỹ;
+ thúc đẩy đối thoại giữa các bên liên quan trong cộng đồng giáo dục và văn hóa, đồng thời tôn trọng sự đa dạng của thực tế khu vực.

Do đó, học sinh được khuyến khích đóng một vai trò tích cực mà từ đó các em sẽ thu được những lợi ích lâu dài, chẳng hạn như phát triển khả năng sáng tạo cũng như óc phê phán và thẩm mỹ của mình. Do đó, họ sẽ trở thành những người trưởng thành có xu hướng tham gia nhiều hơn vào đời sống văn hóa của môi trường của họ.

Link đây các cụ nhé:
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Bây giờ em mới trở lại với con kênh Carillon nhé!

Địa chỉ : 210 du Barrage Street, Carillon, Quebec

Quy chế Công nhận: Đạo luật Di tích và Di tích Lịch sử (R.S.C., 1985, c. H-4)
Ngày chỉ định: 1929-05-17
1826 đến 1833 (Xây dựng)

Sự kiện, Người, Tổ chức:
Quân đoàn Hoàng gia của Quân đội Anh (Kiến trúc sư)
Kênh Carillon
Báo cáo Nghiên cứu Số: 1987-A03-4
Số DFRP: 56463 00

Tấm bảng hiện có: 210 Barrage Street, Carillon, Quebec
Được thiết kế và thi công bởi các Kỹ sư Hoàng Gia. Khởi công năm 1826, hoàn thành năm 1833, mở rộng từ năm 1871 đến năm 1882. Một trong những con kênh chạy qua sông St. Lawrence và các sông Ottawa, Rideau và Catarqui, nối Montreal với Ottawa và Kingston.

Mô tả của Địa điểm lịch sử
Di tích lịch sử quốc gia kênh đào Carillon của Canada là một con kênh hiện được sử dụng cho mục đích giải trí, nằm ở phía đông của sông Ottawa, cách Montréal 40 km về phía tây bắc gần làng Carillon. Việc chỉ định đề cập đến phần nước liên quan đến các kênh đào thứ nhất, thứ hai và thứ ba, và các khu đất do Parks Canada quản lý bên trong công viên lịch sử Kênh đào Carillon.

Giá trị di sản
Kênh đào Carillon được chỉ định là di tích lịch sử quốc gia của Canada vào năm 1929 vì nó kỷ niệm: vai trò của tuyến giao thông hàng hải này trong thế kỷ 19 và 20, đặc biệt là tuyến đường thủy nội địa nối Montreal với Kingston trên Hồ Ontario bởi Sông Saint Lawrence, và sông Ottawa, Rideau và Cataraqui.

Giá trị di sản của kênh Carillon thể hiện ở cảnh quan văn hóa gắn liền trực tiếp với việc xây dựng và vận hành kênh bao gồm cả vùng đất và mặt nước, được cải tạo và sử dụng trước năm 1960. Kênh Carillon được Hoàng gia xây dựng từ năm 1829-1833. Quân đoàn Tham mưu của Quân đội Anh như một tuyến đường phòng thủ và nhập cư, được mở rộng vào năm 1873-1882 để cải thiện cơ sở vật chất cho giao thông thương mại, sau đó bị thay đổi nghiêm trọng bởi việc xây dựng đập Hydro-Québec vào năm 1960-1963. Ngày nay nó được sử dụng cho mục đích giải trí.
Nguồn: Hội đồng Di tích và Di tích Lịch sử Canada, Biên bản, 1929, 1987.

Các yếu tố chính
Các yếu tố chính góp phần tạo nên đặc tính di sản của địa điểm bao gồm: tất cả các thành phần cấu trúc của con kênh hiện tại chứng kiến vật liệu, hình thức, công nghệ và hoạt động của những con kênh trước đó (trước năm 1960), đặc biệt: các âu thuyền kết hợp tạo thành lối vào hạ lưu sông vào kênh đầu tiên; tuyến kênh dẫn đến âu thuyền hiện nay phần nào của hình thức và bức tường đá phía nam được liên kết với kênh thứ hai ban đầu; dấu tích của kênh gom cũ.
Tất cả các thành phần của cảnh quan văn hóa của con kênh hiện tại cung cấp bằng chứng hữu hình về việc sử dụng lịch sử và sự phát triển của khu vực con kênh và các yêu cầu của giao thông vận tải kênh ban đầu, đặc biệt là: mối quan hệ giữa nơi ở của tổng giám đốc, ngôi nhà cũ của nhân viên thu phí, lối vào kênh thứ nhất và âu thuyền số một của kênh thứ hai; đường vào khu vực tương ứng với phác thảo của đường sông (cảng) cũ; các mối tương quan không gian và hình ảnh giữa các thành phần khác nhau của cảnh quan lịch sử; các mối tương quan không gian và trực quan giữa phần dưới của địa điểm và ngôi làng lân cận; quan điểm về định cư cộng đồng và phát triển kinh tế xảy ra dọc theo bờ kênh kéo dài từ giữa thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20, khi nó đóng vai trò chính trong phòng thủ, định cư và vận tải thương mại; sự liên kết của nó với Địa điểm Lịch sử Quốc gia Doanh trại Carillon của Canada.

1691316280388.png



1691316291956.png



1691316299901.png
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Khu di tích lịch sử quốc gia kênh đào Carillon

Khánh thành vào năm 1833, Kênh đào Carillon đáp ứng các mệnh lệnh quân sự. Nằm cách Montreal 100 km, con kênh hiện là một tuyến đường chèo thuyền thú vị. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi chiếc khóa có "cổng máy chém" cho phép bạn vượt qua độ cao 20 mét!

1691316554785.png


Nhưng mà để tàu thuyền của mình trải nghiệm cái khóa này thì cũng cần mua cái thẻ nhé.
1691316728000.png


Em thấy quảng cáo thẻ 20$ cho 1 pied (tức là 1 foot đấy).


1691316778851.png



Mà 20m là gần 67 feet thì cũng đúng là ăn chơi nhé.
Đã thế nếu lưu thông ban đêm thì còn thêm 1$ cho 1 foot nữa cơ.

1691316848921.png


Tuy nhiên, nếu đi chơi nhiều thì thẻ này cho các cụ đi những nơi sau: 4 nơi ở Ontario và 5 nơi ở Quebec, vậy cũng thoải mái chơi cả mùa luôn.


1691316945967.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top