Niềm vui khi được ghi nhận!
Các bác cho em khoe phát ạ, hè này em vẫn đi làm full time nhưng em lấy hẳn 3 môn khiến thư ký của khoa bảo em là mày nên nghĩ lại.
Học nhiều rồi mới thấy rằng điểm rất quan trọng nhưng những lời nhận xét của giảng viên mới là điều truyền cảm hứng nhiều nhất!
Bài thi cuối kỳ là một kiểu Étude de cas (chắc dịch nôm na là nghiên cứu trường hợp điển hình, chắc thế). Sinh viên được lựa chọn làm bài một mình hoặc theo nhóm 2 người (em thì chọn làm một mình) và có 3 trường hợp để lựa chọn nghiên cứu. Em đã chọn tình huống giáo viên xử lý việc học sinh đến muộn một cách chưa thấu tình đạt lý nên đã phạm một số sai lầm, có sai lầm trực tiếp nhưng cũng có sai lầm hệ quả dẫn đến hậu quả là học sinh trong lớp không còn tin tưởng vào cô giáo nữa. Việc của em là phải nghiên cứu và chỉ ra những lỗi sai của cô ấy, chỉ ra chúng có mối liên hệ với đống sách mà phải đọc trong môn học rồi từ đó đưa ra những giải pháp tích cực.
Chỉ vậy thôi mà cô sinh viên U50 chỉ biết nghĩ bằng tiếng Việt cũng cho ra đời một bản đánh giá gần 20 trang, chưa tính hai cái sơ đồ khái niệm tự làm để nâng cao chất lượng bài luận của em nữa. Giảng viên có ghi nhận hai sản phẩm này của em. Các bác có thể xem ảnh của hai sơ đồ mà em tự lập, em coi hai sơ đồ đó như gia vị cho bài luận của mình.
Chia sẻ với các bác nhận xét về bài thi cuối kỳ của một môn trong chương trình cao học giảng dạy mà em đang học. Điểm của môn này là A+ (98/100).
Bài luận tuyệt vời!
Bạn đã phát hiện ra một số sai lầm do giáo viên giả định trong tình huống mắc phải và tìm ra giải pháp thích hợp.
Bài luận của bạn chứng minh rằng bạn đã đạt được một số bài học rất quan trọng trong khuôn khổ của khóa học này. Những giải pháp của bạn là của một giáo viên xuất sắc!
Tôi cũng đánh giá cao các bản đồ khái niệm mà bạn đã thực hiện trong quá trình làm việc của mình. Điều này chứng tỏ một cấu trúc đẹp đẽ của tư duy.
Rất mong được gặp lại bạn tại chương trình cao học!
View attachment 7992313
Đây là nhận xét của giảng viên dành cho bài thi cuối kỳ của em ạ.
View attachment 7992314
Hình trên là tóm tắt 7 lỗi mà giáo viên hay mắc phải khi xử lý những hành vi thiếu kỷ luật của học sinh.
View attachment 7992315
Trong sơ đồ trên là những biện pháp can thiệp của giáo viên với những biểu hiện vô kỷ luật của học sinh, màu xanh là những biện pháp "dự báo" tức là áp dụng trước khi những hành động vô kỷ luật đó xảy ra, kiểu phòng hơn chữa, còn màu đỏ là những biện pháp ứng phó trực tiếp. Tuy nhiên, Tây cũng như Ta, ưu tiên vụ phòng hơn chữa nên đó là lý do em để phòng là màu xanh còn chữa là màu đỏ. 5 điều phía dưới là những nguyên lý cần nhớ khi xử lý những hành vi vô kỷ luật, ở chính giữa là Không có gì có thể thay thế một sự giảng dạy có chất lượng.