Vâng, dạy toán dễ hơn nhiều, chỉ cần quan tâm đến những ví dụ khi dạy về toán liên quan đến tính toán về tiền. Hơn nữa, đa phần bài thi chỗ trường em dạy thì 80% điểm là ở các tâche-tiếng Anh là task đấy ạ. Nó là những bài tập lớn, có ngữ cảnh, và học sinh phải hiểu ngữ cảnh mới thuận lợi làm bài chứ không chỉ là những bài toán trong lý thuyết như bên mình kiểu: cho hàm số, cho phương trình và hãy giải nó đi. Bên này thì tự mày đọc đề, tự đặt biến rồi dựa vào thông tin để tự lập phương trình, bất pt hay hệ pt rồi giải rồi từ đó trả lời câu hỏi theo đúng ngữ cảnh.Kinh nhỉ.
Tụi nó được học cả Kết hôn giả thì ngại thật đấy.
Cháu tôi, cũng đi dạy ở Đức được 2 năm, bảo là, phải thường xuyên cập nhật tình hình EU và thế giới, để có thể có bài giảng tử tế.
Nó dậy môn Địa + Kinh tế & Chính trị (Economical Geography hay Geoeconomics gì đó) nên cần cập nhật kiểu đó, khác với Huệ, dạy Toán thuần tuý.
Vì vậy mà khi dạy về khái niệm hàm số là nó có nhiều bài tập thực tế, có sử dụng hàm để mô hình hóa nhưng nó yêu cầu học sinh nói rõ những yếu tố của hàm số như tập xác định, giá trị ban đầu... có ý nghĩa gì trong ngữ cảnh đó.