[TT Hữu ích] Cuộc sống ở Mỹ của một người lao động gốc Việt qua ảnh.

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chắc cụ không có kinh nghiệm cưa giai chứ em thấy dễ mà ;) mà sao phải người Việt :D
Cái này thì tuỳ gu mỗi người thôi mợ, em thì không ham mấy anh Ấn bên đó, nhường cho các mợ hết :D, còn mấy anh Mỹ trắng ở độ tuổi kết hôn như các mợ mong muốn thì đa phần đều có gia đình rồi, nếu single ... again thì cũng chỉ muốn quen thôi chứ tiến tới hôn nhân thì cũng hên xui lắm.

Có thể gu của mợ mặn, hay thuộc vào diện may mắn, nhưng không phải ai cũng được vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,781
Động cơ
115,641 Mã lực
Cái này thì tuỳ gu mỗi người thôi mợ, em thì không ham mấy anh Ấn bên đó, con mấy anh Mỹ trắng ở độ tuổi kết hôn như các mợ mong muốn thì đa phần đều có gia đình rồi, nếu single again thì cũng chỉ muốn quen thôi chứ tiến tới hôn nhân thì cũng hên xui lắm.

Có thể mợ thuộc vào diện may mắn, nhưng không phải ai cũng vậy.
Hehe em trước giờ nhìn người trúng phóc cả giai lẫn gái :)) mợ toét mà đúng như ảnh thì dễ :D :D

Em thích đồ ăn Ấn nên không thấy vđ gì. Ấn đầy Satya Nadella với Udit Madan, còn ăn xin ngoài đường.. toàn trắng. Ai lại hạn chế cơ hội của mình bằng những thứ phù phiếm như thế :)
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Hehe em trước giờ nhìn người trúng phóc cả giai lẫn gái :)) mợ toét mà đúng như ảnh thì dễ :D :D

Em thích đồ ăn Ấn nên không thấy vđ gì. Ấn đầy Satya Nadella với Udit Madan, còn ăn xin ngoài đường.. toàn trắng. Ai lại hạn chế cơ hội của mình bằng những thứ phù phiếm như thế :)
Vâng mợ cứ thoải mái với những cái phù hợp với mình, quyền tự do cá nhân của mỗi người mà, có vấn đề gì đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,167
Động cơ
150,688 Mã lực
Trên fb các bên đang tỷ anh Đờm khoe có quốc tịch Mỹ mà sang đó bị gẫy chân phải về VN chữa trị do ko chịu nổi viện phí.
Ko hiểu quốc tịch anh ấy là ntn cụ nhỉ?
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Hội Tàu Phúc Kiến giỏi môn này kụ nhể. Xuất khẩu tiểu ngạch bằng công te nơ
Nói vè logistic thì người TQ hiện nay đang làm trùm, Mỹ mà không kiềm thì Mỹ bị thâm hụt thương mại với TQ khủng luôn, Mỹ có thể thua trắng ngay trên sân Mỹ luôn nếu không kìm hãm TQ. Xuất tiểu ngạch hay chính ngạch thì em không rõ , nhưng vào được thị trường Mỹ và bán hàng trên đất Mỹ thì phải hợp chuẩn của Mỹ trước nên chắc sẽ không có chuyện "tiểu ngạch" được.

Em nói điều này vì em biết rát rõ một công ty của TQ chuyên sản xuất các thiết bị năng lượng mặt trời, pin lưu trữ ... đó là hãng POWMR, hàng của họ rất tốt và đa dạng tính năng không thua gì mấy hãng lớn của Mỹ và châu Âu mà giá chỉ bằng 1/4. Bọn em từng hợp tác với công ty này khi họ mới vào Mỹ, cái nền tảng quản lý năng lượng cho end-user của họ là bọn em đã phát triển thời kỳ đầu, đến giờ chuyển lên cloud platform thì họ maintain và tự quản lý.

Hàng của TQ bán vào Mỹ đều phải có CO, CQ đầy đủ, thực hiện đầy đủ trách nhiệm sau bán hàng theo luật của Mỹ, không thể có chuyện tiểu ngạch được
 
Chỉnh sửa cuối:

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,204
Động cơ
113,311 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói vè logistic thì người TQ hiện nay đang làm trùm, Mỹ mà không kiềm thì Mỹ bị thâm hụt thương mại với TQ khủng luôn, Mỹ có thể thua trắng ngay trên sân Mỹ luôn nếu không kìm hãm TQ xuất tiểu ngạch hay chính ngạch thì em không rõ , nhưng vào được thị trường Mỹ và bán hàng trên đất Mỹ thì phải hợp chuẩn của Mỹ trước nên chắc sẽ không có chuyện "tiểu ngạch" được.

Em nói điều này vì em biết rát rõ một công ty của TQ chuyên sản xuất các thiết bị năng lượng mặt trời, pin lưu trữ ... đó là hãng POWMR, hàng của họ rất tốt và đa dạng tính năng không thua gì mấy hãng lớn của Mỹ và châu Âu mà giá chỉ bằng 1/4. Bọn em từng hợp tác với công ty này khi họ mới vào Mỹ, cái nền tảng quản lý năng lượng cho end-user của họ là bọn em đã phát triển thời kỳ đầu, đến giờ chuyển lên cloud platform thì họ maintain và tự quản lý.

Hàng của TQ bán vào Mỹ đều phải có CO, CQ đầy đủ, thực chiện đầy đủ trách nhiệm sau bán hàng theo luật của Mỹ, không thể có chuyện tiểu ngạch được
Vụ pin năng lượng thì Tàu đang dẫn đầu thế giới đó kụ. Nên họ nóng lòng vụ xe điện và qua đó thoát Pê tờ dô đô la
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Vụ pin năng lượng thì Tàu đang dẫn đầu thế giới đó kụ. Nên họ nóng lòng vụ xe điện và qua đó thoát Pê tờ dô đô la
Năng lượng tái tạo, phổ biến nhất là pin quang - điện (pin mặt trời), biến tầng năng lượng mặt trời, pin lưu trữ công xuất cao LifePo thì họ làm trùm và cung cấp hơn 70% sản lượng cho toàn thế giới, Mục tiêu năng lượng tái tạo của châu Âu hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn cung từ TQ, nó phá giá thị trường và làm tê liệt SX trong nước nhưng vẫn không dám cấm nó vì sẽ không đạt được mục tiêu đặt ra, và phần vì năng lực sx trong nước có hạn. Mỹ cũng kêu gào thế thôi chứ có dám cấm nhập các tấm pin mặt trời từ TQ đâu, vì chi phí sản xuất từ Mỹ và Canada lớn gấp 5 lần TQ sản xuất cùng một tấm pin và cùng công xuất.

Hiện khách hàng lớn nhất của TQ về cung ứng trong lĩnh vực này là các tiểu vương quốc Arab, sau đến là US và châu Âu.
Pin xe điện trên thế giờ vẫn chủ yếu sử dụng pin của TQ sản xuất, số liệu cụ thể thì em không có, nhưng đọc báo cao tổng hợp thì thấy noi vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,204
Động cơ
113,311 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năng lượng tái tạo, phổ biến nhất là pin quang - điện (pin mặt trời), biến tầng năng lượng mặt trời, pin lưu trữ công xuất cao LifePo thì họ làm trùm và cung cấp hơn 70% sản lượng cho toàn thế giới, Mục tiêu năng lượng hoá của châu Âu hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn cung từ TQ, nó phá thị trường và làm tê liệt SX trong nước nhưng vẫn không dám cấm nó vì sẽ không đạt được mục tiêu đặt ra, và phần vì năng lực sx trong nước có hạn. Mỹ cũng kêu gào thế thôi chứ có dám cấm nhập các tấm pin mặt trời từ TQ đâu, vì chi phí sản xuất từ Mỹ và Canada lớn gấp 5 lần TQ sản xuất cùng một tấm pin và cùng công xuất.

Hiện khách hàng lớn nhất của TQ về cung ứng trong lĩnh vực này là các tiểu vương quốc Arab, sau đến là US và châu Âu.
Pin xe điện trên thế giờ vẫn chủ yếu sử dụng pin của TQ sản xuất, số liệu cụ thể thì em không có, nhưng đọc báo cao tổng hợp thì thấy noi vậy
Ta cứ coi Tàu sản xuất thùng chứa điện đi. Lúc đó năng lượng đầu vào có thể chế từ lò phản ứng hạt nhân. Như vậy có thể thoát ảnh hưởng của dầu khí và từ đó thoát ảnh hưởng của Opec và Mẽo
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Ta cứ coi Tàu sản xuất thùng chứa điện đi. Lúc đó năng lượng đầu vào có thể chế từ lò phản ứng hạt nhân. Như vậy có thể thoát ảnh hưởng của dầu khí và từ đó thoát ảnh hưởng của Opec và Mẽo
Sao lại thế? đã hạt nhân rồi thì còn chứa điện làm gì nữa?
Một lò phản ứng gồm nhiều thanh nhiên liệu, chu kỳ bán rã của một thanh nhiên liệu cũng tầm 20 năm, tức có thể cung cấp năng lượng để chạy máy phát điện liên tục trên lý thuyết, so giá thành điện tái tạo 1Kw với điện hạt nhân thì hạt nhân rẻ cỡ 1/20 thôi nếu không tính chi phí đầu tư ban đầu, khi xưa đi học em nhớ là vậy.

Ai lại đi làm ngược như cụ tính như thế bao giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
620
Động cơ
429,513 Mã lực
Con mợ đang học ở đó mà, giao ngược nhiệm vụ cho bé đi, hoặc đợi bé học xong và bảo lãnh mợ sang
Chứ em nói thật, đọc qua các comment của mợ - không chỉ thớt này, thì mợ không dính lừa hơi phí :(
Theo hiểu biết của em thì F1 của mợ ý đi học, kể cả có việc làm tốt sau này thì cũng không có nghĩa là chắc chắn xin được PR và quốc tịch Mỹ đâu, nên mợ ý mới phải tìm đường đi sang hỗ trợ F1. Nếu chắc chắn rồi thì mợ ý cũng kệ thôi. Đến giờ thì hoa sẽ nở không phải xoắn.
Mấy người em biết thì F1 của các anh chị ý đều ở lại bằng con đường kết hôn, còn đâu là về nước hết, kể cả học lên đến Tiến sĩ cũng vậy thôi.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
...
Mấy người em biết thì F1 của các anh chị ý đều ở lại bằng con đường kết hôn, còn đâu là về nước hết, kể cả học lên đến Tiến sĩ cũng vậy thôi.
Các ngành học khác về CNTT, Khoa học máy tính, điện tử, nói chung là kỹ thuật mà khá giỏi thì cơ hội trụ lại rất là cao, ngay khi chỉ à kỹ sư trong nước mà giỏi thì cơ hội giấc mơ Mỹ vẫn khá cao, năm rồi em phải "chuyển nhượng" cho công ty đối tác của mình bên Mỹ 2 bạn leader của mình cho họ, hai bạn này làm việc với họ cũng hơn 3 năm rồi, từ lúc ra trường đến giờ, hai bạn này được em cử đi onsite 6 tháng 1 đợt, sang làm việc trực tiếp bên site của KH, sau này hai bạn được offer cái job bên họ, làm product design luôn (vì các bạn ấy tham gia từ những ngày đầu phát triển sản phẩm), hai bạn này phải cam kết sẽ làm việc cho họ 5 năm, tất nhiên cũng phải qua giai đoạn làm cho một công ty contractor 6 tháng trước rồi mới chuyển qua chính thức, cả hai mới được bảo lãnh và apply được H1B năm rồi, hết H1B thì có thể xin được thường trú nhân. Có H1B rồi thì cơ hội xin thường trú nhân đạt 80% trở lên nếu không bị dính phốt.

Chỉ là học mấy ngành khác không vào giai đoạn hút nhân lực thì mới vật vã cái đoạn xin được job để ở lại, chứ hết visa thì về thôi. Ở Úc mới là khó, chứ Canada và US thì cơ hội nhiều hơn nhiều. Tất nhiên phải đủ giỏi để mấy boss để mắt tới.

Em luôn quan niệm là còn trẻ thì phải học hành cho giỏi, biết nuôi ước mơ và hoài bão, phải năng động và biết đón lấy thời cơ, đi thực hiện ước mơ bằng con đường căn bản nhất, đó là dựa vào năng lực của mình, mấy cái chuyện kết hôn thì .... em không đánh giá cao.

Khi còn trẻ em từng đi thực hiện giấc mơ Mỹ của mình cũng theo cách trên, và từ chính bản thân mình em rút ra những điều như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
620
Động cơ
429,513 Mã lực
Các ngành học khác về CNTT, Khoa học máy tính, điện tử, nói chung là kỹ thuật mà khá giỏi thì cơ hội trụ lại rất là cao, ngay khi chỉ à kỹ sư trong nước mà giỏi thì cơ hội giấc mơ Mỹ vẫn khá cao, năm rồi em phải "chuyển nhượng" cho công ty đối tác của mình bên Mỹ 2 bạn leader của mình cho họ, hai bạn này làm việc với họ cũng hơn 3 năm rồi, từ lúc ra trường đến giờ, hai bạn này được em cử đi onsite 6 tháng 1 đợt, sang làm việc trực tiếp bên site của KH, sau này hai bạn được offer cái job bên họ, làm product design luôn (vì các bạn ấy tham gia từ những ngày đầu phát triển sản phẩm), hai bạn này phải cam kết sẽ làm việc cho họ 5 năm, tất nhiên cũng phải qua giai đoạn làm cho một công ty contractor 6 tháng trước rồi mới chuyển qua chính thức, cả hai mới được bảo lãnh và apply được H1B năm rồi, hết H1B thì có thể xin được thường trú nhân. Có H1B rồi thì cơ hội xin thường trú nhân đạt 80% trở lên nếu không bị dính phốt.

Chỉ là học mấy ngành khác không vào giai đoạn hút nhân lực thì mới vật vã cái đoạn xin được job để ở lại, chứ hết visa thì về thôi. Ở Úc mới là khó, chứ Canada và US thì cơ hội nhiều hơn nhiều. Tất nhiên phải đủ giỏi để mấy boss để mắt tới.

Em luôn quan niệm là còn trẻ thì phải học hành cho giỏi, biết nuôi ước mơ và hoài bão, phải năng động và biết đón lấy thời cơ, đi thực hiện ước mơ bằng con đường căn bản nhất, đó là dựa vào năng lực của mình, mấy cái chuyện kết hôn thì .... em không đánh giá cao.

Khi còn trẻ em từng đi thực hiện giấc mơ Mỹ của mình cũng theo cách trên, và từ chính bản thân mình em rút ra những điều như vậy.
Kỹ sư trong nước được mời sang làm thì lại có cơ hội ở lại nhiều hơn. Em có cả bạn và người quen đang ở bên đấy theo diện như vậy, nhưng từ du học sinh thì lại khó hơn, vẫn cần hên xui (hình như có đoạn bốc thăm thì phải).
Em họ bạn em học giỏi cũng được công ty xịn nhận và có nỗ lực để được ở lại nhưng cuối cùng vẫn bị về nước. Về nước gặp được 1 em Việt Kiều Mỹ rồi cũng có quốc tịch, nhanh và đơn giản hơn :D
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,567
Động cơ
130,660 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Bức tượng nổi tiếng "nụ hôn thủy thủ" ở cảng San Diego, California. Phía sau là bảo tàng USS Midway, nổi tiếng vì được xây dựng trên một chiếc tàu sân bay US Midway (hàng không mẫu hạm) đã về hưu.




1000001877.jpg


1000001872.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,567
Động cơ
130,660 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cảng San Diego, California. Đây là nơi có thời tiết, khí hậu tốt nhất nước Mỹ và là cảng nhà của toàn bộ các hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ.

1000001898.jpg






1000001867.jpg
1000001871.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top