174. Hệ thống liên lạc. Bao gồm VHF, điện thoại nội bộ và điện thoại nội bộ sự cố dùng khi bị mất điện, chạy bằng cơm.
Cái màn hình to tướng ý là Radar đới.
175. Máy lái đây. Khác hẳn vô lăng ô tô, các cụ nhề.
. Có các chế độ lái tay hoặc lái tự động. Cứ việc đặt hướng đi, máy lái sẽ tự động đưa tàu chạy theo đứng hướng đã đặt, chả cần phải sờ tay vào. Với những hệ thống hiện đại, máy lái kết nối luôn với GPS, la bàn và hải đồ điện tử, chỉ việc vẽ trước tuyến đường, khi tàu đến điểm chuyển hướng thì sẽ tự động chuyển, khỏi cần bận tâm. Nhàn cực.
176. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng ngoài tàu, đèn tín hiệu hàng hải đều được điều khiển từ hệ thống này. Cả hệ thống còi hơi, còi điện nữa.
177. Ghế dành riêng cho thuyền trưởng. Chỉ cò thuyền trưởng mới được phép ngồi, còn các thành phần khác khi làm việc đều phải đứng tất.