Cuộc sống giữa biển khơi.

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,442
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
@: sư cụ nhìn thấy nữ thủy thủ thì té mựa nó mất :P dưng gặp mấy ả chưn dài vô chùa thì lại dư lày đây :21::21::21:













 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,442
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
:^) đi với mấy ả... sư toe toét:))

thấy ái thì cười quên cả tổ quốc :21::21::21:, nhưng lão sư cụ này cũng đòn vọt khiếp lắm :77: cũng giả vờ online nhớ nhung Gấu như đúng rồi đây lày các kụ xem :)):)):))




 

Tank T54

Xe tải
Biển số
OF-24449
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
259
Động cơ
494,080 Mã lực
:)):)) đến chết vì cười với cụ Cửu
 

Latte

Xe tăng
Biển số
OF-29520
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,573
Động cơ
495,442 Mã lực
Sống phiêu bạt cũng hay nhưng mà chắc say sóng lắm..em kém khoản này :P:P
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,382
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Tưởng lão lấy xuồng vào ăn cỏ:)):)):))
Thế 1 tuần mấy lượt chui vào buồng kín hả cụ:21:
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,329
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Tưởng lão lấy xuồng vào ăn cỏ:)):)):))
Thế 1 tuần mấy lượt chui vào buồng kín hả cụ:21:
Em đang thắc mắc : Cụ Bụp to khỏe thế thì làm thế nào trong mấy tháng lên đênh trên biển nhỉ???:21::21::21::21:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực


Như cái ảnh này, lúc biển yên thì nhảy sang xuồng được đã khó, còn biển động hoặc khói lửa tùm lum thì chắc 10 chú xuống chỉ có 5 chú vào được xuồng thôi nhỉ.

@sư thầy: Sư thầy là dân đi biển, cho em hỏi gở mồm chứ có cái bài nào đảm bảo an toàn khi bị tàu Khựa nó đâm vào mạn không ạ?
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
thiện tai thiện tai :77::77:
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,596
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Như cái ảnh này, lúc biển yên thì nhảy sang xuồng được đã khó, còn biển động hoặc khói lửa tùm lum thì chắc 10 chú xuống chỉ có 5 chú vào được xuồng thôi nhỉ.

@sư thầy: Sư thầy là dân đi biển, cho em hỏi gở mồm chứ có cái bài nào đảm bảo an toàn khi bị tàu Khựa nó đâm vào mạn không ạ?
Lúc biển động hoặc khẩn cấp thì sẽ vào xuồng trước. Từ trong xuồng cũng có đầy đủ các thiết bị điều khiển việc hạ xuồng, tách móc treo. Có điều sau khi xuống xuồng hết rồi, muốn đưa xuồng trở lại tàu là điều cực khó.:D

Tránh bị tàu Khựa nó đâ vào mạn thì chỉ còn mỗi cách là mình uỵch vào mạn nó thôi cụ ơi.:)):))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Lúc biển động hoặc khẩn cấp thì sẽ vào xuồng trước. Từ trong xuồng cũng có đầy đủ các thiết bị điều khiển việc hạ xuồng, tách móc treo. Có điều sau khi xuống xuồng hết rồi, muốn đưa xuồng trở lại tàu là điều cực khó.:D

Tránh bị tàu Khựa nó đâ vào mạn thì chỉ còn mỗi cách là mình uỵch vào mạn nó thôi cụ ơi.:)):))
OK, thanks kụ. Rất hữu ích ạ.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,596
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Mụ Cửu này nhiễu sóng quá.:)):)):)) lãm loãng hết cả thớt của nhà chùa.:)):))

Tiếp tục, tiếp tục nào

Phần II. Bảo dưỡng, sửa chữa máy chính.

Cho dù là xe đạp, xe máy, ô tô hay máy bay, kể cả phi thuyền không gian cũng đều phải bảo dưỡng, sửa chữa máy móc sau một thời gian hoạt động. Nhất là ô tô, chả thế mà các ga ra cứ gọi là mọc lên như nấm sau mưa. Nào là Tiên Phong 87 Láng Hạ, nào là Âu Mỹ Lĩnh Nam… kể có mà hết ngày. Cứ nườm nượp xe vào xe ra, chứng tỏ nhu cầu sửa chữa của bà con ta là cực lớn.
Tàu biển cũng vậy, các máy móc thiết bị cứ định kỳ là phải vật ra bảo dưỡng, thay cái nọ, thế cái kia mà chạy cho nó nuột, kẽo giữa biển gặp bão mà máy móc lại từ chối làm nhiệm vụ thì ngắm chuối nải, soi *ít gà khỏa thân là cái chắc. Các bác tài trên bộ mà có gặp sự cố thì chỉ việc bấm a lô, xong rồi ngồi hút thuốc vặt đợi bác LXC đến lôi về ga ra là xong, còn trên biển thì tự cứu lấy mình thôi.

Dông dài tí, nhà chùa đi vào chính đề luôn đây.
Trên tàu có vô thiên lủng các loại máy móc thiết bị, nhưng chỉ có động cơ lai chân vịt mới được gọi là máy chính, còn lại là máy phụ tất.:D Từ máy phát điện, máy lái, nồi hơi…. Chả cái nào được làm chính cung cả.
Lần này nhà chùa post lên đây một số hình ảnh giới thiệu 1 buổi bảo dưỡng, sửa chữa máy chính. Cụ thể là rút piston, thay xéc măng.
Thông thường, nếu không có sự cố gì xảy ra, cứ định kỳ khoảng 6000 giờ hoạt động thì sẽ tiến hành rút piston và thay xéc măng. Động cơ lai chân vịt tàu thủy khá lớn, các xy lanh tách rời nhau nên chiến chú nào chỉ việc tháo bỏ những thứ lằng nhằng của riêng chú ấy, không phải tháo cả mặt quy lát của toàn bộ các máy như ô tô.:D Nhanh thôi mà. Đồ dự trữ có đủ, dụng cụ chuẩn bị sẵn sàng, nhân lực tuyền thanh niên to khỏe, ngại gì.:D

Đây là động cơ 2 kỳ, có patanh bàn trượt, quét thẳng qua xu páp & tăng áp bằng tua bin khí xả. Đại loại nó hoạt động như thế này

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,596
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
44. Chuẩn bị các dụng cụ chuyên dùng phục vụ cho việc tháo lắp. Đây là bộ ống thủy lực dùng để mở mặt quy lát.





45. Nắp khoang gió quét phải được tháo ra vệ sinh.





46. Tương tự, nắp cacte cũng được mở ra vệ sinh, chuẩn bị tháo bu lông cán piston





47. Đây là đầu nhỏ biên, phía trên là cán piston, hai bên là pa tanh bàn trượt.





48. Vệ sinh cho sạch sẽ vào nào. Bà con nhớ deo kính đen vào, kẻo chói mắt.:D

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,596
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
49. Chuẩn bị tháo bu lông cán piston nào.





50. 4 con bu lông cán piston đây, Tháo xong phải kiểm tra lại đọ dài bu lông, bị giãn dài quá mức cho phép là có còn đẹp mấy cũng phải thành sắt vụn ngay, thay mới. Cứ trông còn ngon, tiếc của dùng lại, đang chạy mà nó đứt ra thì hết chuyện để nói.:)):))
Bên cạnh là đế của ống lồng dầu làm mát piston, tên tiếng anh là telescopic pipe. Trông bé tí thế thôi nhưng nặng hơn chục cân đấy.





51. Hic, trong khi nhà chùa loay hoay ở bên dưới thì ở bên trên bà con đã kịp tháo hết các loại ống dầu thủy lực đóng mở xu páp, ống nhiên liệu, ống gió điều khiển và khởi động, ống xả công thêm 16 con e cu thủy lực và nhấc mặt quy lát ra rồi. Đây này.





52. Nhấc mặt quy lát ra rồi thì kiếm 2 thanh gỗ, kê lên rồi để đấy.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,596
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
53. Đỉnh piston muội bám đen xì, còn màu đỏ là do nước làm mát đóng cáu lại mà thành.





54. Khi piston ở điểm chết trên, xéc măng trên cùng hẵng còn cách đỉnh sơ my xy lanh một đoạn nên chỗ này bán đầy muội, cứng còn hơn đá. Nếu cứ để nguyên thế mà kéo piston lên thì đảm bảo là sơ mi cũng lên theo luôn. Vì vậy, phải điều ngay 1 ẻm lắp chổi sắt vào máy mài tay mà vệ sinh sạch sẽ phần trên sơ mi.






55. Vệ sinh xong thì cho Piston lên điểm chết trên, lúc này thằng em hơi thò ra một tí.




56. Lại phải vệ sinh rãnh trên để lấy chỗ lắp vam cẩu piston.

 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,442
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Mụ Cửu này nhiễu sóng quá.:)):)):)) lãm loãng hết cả thớt của nhà chùa.:)):))

Tiếp tục, tiếp tục nào


nhiễu líu giề, cứ giả vờ ăn chay niệm Phật dư làynhưng thác loạn thì hơn cả các thí chủ OF , sư cụ ko được lấp liếm nhá :21::21::21::21::21::21:
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,596
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
57. Lắp vam cẩu piston vào nào.






58. Liên lạc với đội bên dưới để cùng phối hợp. Buồng máy khá ồn nên phải dùng 1 cái cờ lê to gõ vào sàn làm tín hiệu. Quy định rồi, 1 tiếng gõ là dừng, 2 tiếng là lên, 3 tiếng là xuống, cứ thế mà chiến thôi.






59. Để phục vụ cho việc bảo dưỡng sửa chữa, buồng máy tàu nào cũng lắp 1 chiếc cẩu giàn. Cẩu này gồm 2 thanh ray chạy dọc tàu và 1 thanh ray chạy ngang. Thanh ray ngang này 2 đầu có bánh răng do mô tơ lai ăn vào 2 thanh ray dọc nên có thể di chuyển theo chiều dọc. Trên thanh ray ngang lắp 1 hệ thống ròng rọc do mô tơ điện lai, hệ thống này lại di chuyển được trên thanh ray ngang, thế là cẩu giản này có thể phuc vụ mọi nơi trong buồng máy.:D
Móc cẩu vào nào.





60. Rút piston lên, bà con chú ý kẻo va đập lung tung nhá. Hành trình piston là hơn 3 m nên cán piston cũng dài tương đương, công thêm chiều cao của quả piston nữa.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top