• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[CCCĐ] Cuộc sống giữa biển khơi.

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Bẩm các cụ.
Nhà chùa biết là các cụ các mợ trong OF đi ô tô là chuyện thường ngày, đi máy bay là thường xuyên. Nhưng chắc là số cụ mợ đặt chân lên tàu biển chiếm một tỉ lệ khá nhỏ mà thôi. Nhà chùa là dân đi biển chính cống, khoảng chục năm trở lại đây thì thời gian sống trên biển nhiều hơn trên đất liền nên cũng có hiểu hơn về cuộc sống trên biển. Xem ô tô mãi rồi, hôm nay nhà chùa mạn phép post lên đây dăm ba hình ảnh về cuộc sống trên biển để bà con đổi món.:D Xin được bà con chỉ giáo thêm.


Mục lục các phần đã giới thiệu.



1. Thực tập hạ xuồng cứu sinh.

2. Nữ thủy thủ của Mụ Cửu

3. Rút piston máy chính

4. Đi chơi ở Đà Nẵng.

5. Câu cá.:D.

6. Giới thiệu buồng lái.

7. Ảnh của cụ kuphuong.

8. Chân vịt tàu thủy.

9. Ảnh Thái Lan của cụ kuphuong

10. Buồng máy tàu NSS Endeavor.


Bộ phim: Theo những cánh Hải Âu.

11. Phần 1: Giới thiệu..

12. Phần 2: Công việc trên boong..

13. Phần 3: Công việc buồng máy..

14. Phần 4: Công việc nhà bếp.

15. Phần 5: Công tác nhận dầu.

16. Phần 6: Thực tập xử lý sự cố.

17. Phần 7: Thể dục thể thao.

18. Phần 8: Liên hoan chia tay.

19. Phần 9: Happy New Year 2005.

20. Phần 10: Vĩ thanh.



21. Phân loại tàu biển.

22. Kiểm tra độ co bóp trục cơ máy chính.

23. Làm gì khi chân vịt bị quấn lưới?
 
Chỉnh sửa cuối:

sunnyhanoi

Xe điện
Biển số
OF-5433
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,069
Động cơ
573,980 Mã lực
Nơi ở
OF EGG - Hội GMB!!!
Có mấy ảnh bị lỗi rồi cụ Thích Là Bụp ơi. Cụ đi chuyến này thú vị nhỉ? (b)
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Phần I. Thực tập hạ xuồng cứu sinh.

Sở dĩ nhà chùa đưa phần này lên đầu tiên chính là vì tầm quan trọng của nó. Nói gì thì nói, dù chúng ta có chịu cày bừa cực khổ đến đâu thì cũng chỉ vì miếng cơm manh áo. Dù chúng ta có kiếm được nhiều chiền đến đâu chăng nữa, nếu không giữ lại được cái mạng thì cũng chả còn gì để nói cả.
Trên biển nguy cơ trùng trùng, nào là giông bão, gió lốc, động đất, sóng thần, rồi cướp biển, cháy nổ, đâm va… Tất cả những nguy cơ này khiến cho cuộc sống của những thủy thủ, mà dân văn chương gọi một cách hoa mỹ là “Những người con biển cả” càng trở nên mong manh. Một con tàu dù có lớn đến mấy, ra đến giữa đại dương mênh mông cũng chỉ như một chiếc lá tre trôi theo dòng nước lũ mà thôi.
Và thế là để giảm thiểu các nguy cơ ảnh hưởng đến sinh mạng thủy thủ, một công ước quốc tế có tên là SOLAS đã ra đời vào năm 1973. SOLAS là viết tắt của Safety Of Life at Sea: Công ước quốc tế về sự an toàn sinh mạng con người trên biển. Công ước này có những quy định hết sức cụ thể về các trang thiết bị an toàn bắt buộc phải trang bị cho các tàu biển chạy tuyến nội địa và quốc tế. Xuồng cứu sinh là một trong những trang thiết bị ấy.
Tùy theo thiết kế của tàu, mỗi tàu hàng có thể có 1 hoặc 2 xuồng cứu sinh. Nễu chỉ có 1 thì xuồng này được bố trí phía sau lái, đặt dốc mũi trên một bệ nghiêng 45 độ, dạng này gọi là xuồng phóng vì khi thả xuồng, xuồng sẽ phóng từ trên xuống dưới nước như con tàu Vinashin Sea và Pretty Billow này. Xuồng phóng nhất thiết phải là xuồng kín
1. Tàu Vinashin Sea và xuồng phóng phía sau lái.





2. Xuồng phóng của tàu Pretty Billow.




Với những tàu có 2 xuồng cứu sinh, các xuồng được bố trí hai bên mạn. Tùy thiết kế, xuồng có thể là xuồng kín hoặc xuồng hở, nhưng có 1 điểm cực kỳ quan trọng, đó là số chỗ ngồi trên mỗi xuồng phải đủ cho toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn. Xuồng được nâng hạ bằng một hệ thống cẩu có tên là Davit.

3. Xuồng hở mạn phải của tàu Vinashin Summer





4. Xuồng hở mạn trái của tàu Vinashin Summer



Việc xuống xuồng cứu sinh là điều không ai mong muốn. Rời tàu mẹ là biện pháp cuối cùng để đảm bảo sinh mạng. Nhằm đảm bảo cho các thủy thủ thuần thục trong các thao tác chuẩn bị rời tàu đẻ sắn sàng ứng phó với sự cố, SOLAS quy định phải thực tập thả xuồng 6 tháng 1 lần. Xin giới thiệu với các cụ 1 lần thực tập như thế của tàu Glory Star.

5. Khi có tín hiệu báo động rời tàu, tất cả thuyền viên tập trung ở vị trí quy định, có tên là EMERGENCY STATION để điểm danh. Mỗi người đều có nhiệm vụ riêng đã được quy định trong MUSTER LIST - Quy trình ứng phó sự cố.

 
Chỉnh sửa cuối:

Lái xe nâng

Xe buýt
Biển số
OF-28341
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
696
Động cơ
490,740 Mã lực
Ảnh của cụ tèo hết rồi, pót lại đi cụ ơi (b)
 

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,959
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
nhà chùa j mà chỗ nào cũng thấy có mặt :D
sợ!
tiếp đi anh Bụp ơi :D
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Ảnh của cụ tèo hết rồi, pót lại đi cụ ơi (b)
Tèo là tèo thế nào, cụ F5 lại đê.:D


6. Thường thì vị trí của EMERGENCY STATION nằm ngay boong xuồng cứu sinh. Cho nó gần.:D





7. Sau khi điểm danh & nhắc lại nhiệm vụ, mọi người bắt đầu tiến hành nhiệm vụ của mình.





8. Xuồng bắt đầu được hạ bằng cách tháo hết các móc hãm và nhả dần phanh. Quả nặng màu đỏ chính là tay phanh.





9. Trong lúc hạ xuồng thì nhân tiện vệ sinh luôn dây cáp & trống tời.:D Một công đôi việc mà.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
10. Để giữ cho xuồng không bị lắc lư, va đập trong khi hạ, phía lái xuồng được cô chặt bằng 1 sợi dây.





11. Sợi dây này do 1 thủy thủ điều khiển.





12. Tương tự, phía mũi cũng được cô chặt bằng một sợi dây.






13. Và cũng được 1 thủy thủ điều khiển.





14. Xuồng đã được hạ đến gần mặt nước, thang dây cũng đã được thả xuống.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
15. Bà con bắt đầu kéo nhau xuống xuồng. 1 Sỹ quan xuống đầu tiên.






16. Sau đó đên những người khác.






17. Người xuống trước trợ giúp người xuống sau. Sau khi xuống xuồng thì ai làm việc nấy. Phân công rồi mà.:D. Người thì mở các van nhiên liệu, người đóng công tắc điện, người nút lỗ lù dưới đáy xuồng, người khởi động máy….






18. Và vị sỹ quan chịu trách nhiệm cao nhất xuống sau cùng. Thường là thuyền trưởng.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
19. Bắt đầu tháo dây lái.






20. Dây lái đã được tháo ra.





21. Giật chốt tháo móc treo, móc treo nhả ra và xuồng hạ hẳn xuống nước.





22. Tháo nốt dây mũi, xuồng đã hoàn toàn tách ra khỏi tàu mẹ.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
23. Xuồng chạy dọc theo thân tàu một đoạn.






24. Rồi tách hẳn ra, lượn một vòng.






25. Bờ biển Dung Quất vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ.






26. Mặc dù nhà máy lọc dầu Dung Quất mới khởi động nhưng đã có khá nhiều tàu chờ lấy hàng.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
27. Xuồng bắt đầu quay về tàu mẹ.






28. Bà con trong xuồng nhào ra, chuẩn bị cho việc kéo xuồng trở lại tàu.






29. Chú thủy thủ dằng trước dùng câu liêm để bắt dây.






30. Và dây mũi đã được bắt vào xuồng.

 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,878 Mã lực
Nhà chùa ơi! tất cả chỗ ảnh của nhà chùa chụp trên 3 con tàu khác nhau nhé! con đầu tiên của nhà chùa là con tàu dầu 13500DWT đóng ở BD khoảng năm 2005 phải không nhà chùa? Nhà chùa đi cho Vinashinlines hay Biển Đông vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
31. Tương tự, dây lái cũng được bắt vào xuồng.






32. Trên dưới phối hợp nhịp nhàng.:D






33. Sau khi bắt xong dây mũi lái, bà con dưới xuồng chuẩn bị bắt móc treo xuồng.






34. Bắt móc treo phía sau.

 

ReO

Xe đạp
Biển số
OF-25111
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
35
Động cơ
490,610 Mã lực
Tiếp đi bác TLB..Em nhấn F5 và đã nhỏ keo cho nó dính luôn rồi pác ạ...(y)
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
hình ảnh đẹp đấy bác . bác đang đi cho vina xin àh . em cũng là dân xích lô biiển đây . hôm nào mời bác đi cafe nha . mời bác ly rịu làm quen nhé (c)
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nhà chùa ơi! tất cả chỗ ảnh của nhà chùa chụp trên 3 con tàu khác nhau nhé! con đầu tiên của nhà chùa là con tàu dầu 13500DWT đóng ở BD khoảng năm 2005 phải không nhà chùa? Nhà chùa đi cho Vinashinlines hay Biển Đông vậy?
He he, nhà chùa đã có nói tên của các con tàu ấy rồi còn gì. Ko phải 3 mà là 4 cơ. Vinashin Sea, Vinashin Summer, Pretty Billow và Glory Star. cả Biển Đông & Vinashinlines đều là công ty cũ của nhà chùa.:D
 

bankymoon

Xe tải
Biển số
OF-23014
Ngày cấp bằng
27/10/08
Số km
304
Động cơ
496,830 Mã lực
Thú vị nhẩy, nhà chùa tiếp tục update đi. ơ, mà nhà chùa có sài được vodka không các cụ nhỉ?:21:
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
35. Và móc treo phía trước.






36. Đã xong.! Chuẩn bị kéo xuồng lên!






37. Sau khi xuồng hơi nhấc lên khỏi mặt nước, bà con bắt đầu kéo nhau trở lại tàu. Thang dây mà trèo không quen, khó ra phết :)):))






38. Chém gió về cảm giác dưới xuồng.:)):))






39. Biển Dung Quất khá nóng, xuồng lại đóng kín nên mồ hôi mồ kê nhễ nhại thế này là điều dĩ ngẫu.:D

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
40. Nào, bắt đầu kéo xuồng lên nào. Mũi lãi cô dây cẩn thận nhá.:P






41. Phù! Xuồng đã lên ngang mặt boong, kiểm tra xem có xước tí sơn nào không.:D






42. Hết đoạn kéo dây rồi, bây giờ nâng cần nào. Cho xuồng về vị trí cũ!





43. Sau khi xuồng đã về vị trí cũ thì đóng các dây móc, các chốt khóa lại kẻo tàu lắc lư, xuồng rơi xuống biển thì toi.:D




Vậy là buổi thực tập hạ xuồng cứu sinh đã kết thúc. Cảm ơn các cụ các mợ đã quan tâm theo dõi. Hẹn gặp lại trong các phần sau.:D(b)(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top