[Funland] Cuộc sống 3 năm bên Nhật có gì vui? (kèm ảnh)

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Còn nhiều chuyện nữa e chả kể làm gì, phiền mợ chủ thớt.
Những điều e nói ra chỉ là 1 phần nhỏ thôi
Cụ mở thớt về đề tài đấy đi cụ.
Cuộc sống đa dạng, cứ giữ kẽ với cả thi vị hóa lên thì chả bao giờ biết được sự thật. Em là em thích sự thật.
Mở thớt riêng để đỡ bị hiểu lầm là liên quan gì đến cá nhân mợ thớt.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,609
Động cơ
291,651 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Cụ mở thớt về đề tài đấy đi cụ.
Cuộc sống đa dạng, cứ giữ kẽ với cả thi vị hóa lên thì chả bao giờ biết được sự thật. Em là em thích sự thật.
Mở thớt riêng để đỡ bị hiểu lầm là liên quan gì đến cá nhân mợ thớt.
Về quan điểm cái nhìn đa chiều này là e ủng hộ cụ
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Nhiều loại cá biển xương dăm cũng nhiều mà bác. Thật ra nói người Nhật không ăn cá sông cũng hoàn toàn không chính xác, hồi tôi bên đó có nghe người Nhật ăn con cá gì sống ở sông, kênh, rạch trong thành phố mà bé tí ti, phải sản xuất cả lưỡi câu và cần câu riêng cho nó. Nếu nói về ô nhiễm thì kênh rạch thành phố có khi còn bẩn hơn cả sông

Tôi nghĩ. họ ít ăn cá nước ngọt đơn giản vì có lẽ họ ...không có thói quen ăn
Có lẽ là do khai thác cá sông sản lượng thấp, không hiệu quả, vướng mắc nhiều vấn đề môi trường, giao thông đường thủy, v.v...
Em thấy dân Mỹ cũng chỉ câu cá ở sông hồ để giải trí chứ không ai lấy đánh bắt cá nước ngọt làm nghề chính.

Cá biển:
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,609
Động cơ
291,651 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Có lẽ là do khai thác cá sông sản lượng thấp, không hiệu quả, vướng mắc nhiều vấn đề môi trường, giao thông đường thủy, v.v...
Em thấy dân Mỹ cũng chỉ câu cá ở sông hồ để giải trí chứ không ai lấy đánh bắt cá nước ngọt làm nghề chính.

Cá biển:
Dân Nhật chủ yếu ăn cá sống. Mà sông thì bị xả thải nhiều nên họ chỉ ăn cá ở trên đầu nguồn.và chủ yếu là cá biển ,cá biển thì quá phong phú,lại ngon nên họ k quan tâm cá Sông nhiều
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,427 Mã lực
Nơi ở
noland
Mợ post trên voz ấy. Lỡ đâu kiếm được anh IT nào giỏi giang, trẻ trung. Trên này toàn mấy ông grab cổ hủ nói chuyện chán bỏ xừ.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,235 Mã lực
TTS của e cũng có ở Hyogo, TP Aoi. Chúng nó ( toàn đàn ông) kể là 3 năm TTS đứa nhiều thì choén hơn chục e TTS VN nữ, ít thì cũng phải 2-3 e. Chuyện này e nghĩ là có thật vì quản lý VN của chúng nó chứng nhận và bản thân e đã tận mắt chứng kiến 1 chú ôm 2 em ngay trong phòng KTX. Công nhận là...chẹp chẹp :))
Lão tập trung kể chuyện mình đi. Đừng kể chuyện ng khác. Loãng thớt:P
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,427 Mã lực
Nơi ở
noland
Thấy mợ chủ thớt tuy còn trẻ nhưng cũng có chí phấn đấu, tuy mới chỉ học kết câp 3 nhưng chịu khó trau dồi kỹ năng như vẽ, nấu ăn, chịu khó lao động... Có người thấy mở thớt dồn dập thi cũng cho là khoe khoang, nhưng thấy mợ còn hơn khối người, cứ thấy còm chê là trả lời cay cú, mợ khá nhã nhặn và lẳng lặng lờ đi những bình luận khiếm nhã, đó là điều không dễ. Lúc đầu đọc mấy thớt mợ mở, thú thực em chả có ấn tượng gì thậm chí không thích vì tính em cũng không thích phô trương, nhưng rảnh nên có đọc còm trả lời của mợ thì thấy đây là người có văn hóa và cũng khá thú vị
Em thấy hơn rất nhiều người có học và thành đạt hơn, ví dụ như bản thân em. Năng lượng tích cực có tác dụng rất tốt cho những người xung quanh cụ nhỉ. Như em thích vẽ nhưng k bao giờ đủ ý chí để học vẽ hay đơn giản là cầm cọ.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,405
Động cơ
-23,599 Mã lực
Tuổi
54
Có lẽ là do khai thác cá sông sản lượng thấp, không hiệu quả, vướng mắc nhiều vấn đề môi trường, giao thông đường thủy, v.v...
Em thấy dân Mỹ cũng chỉ câu cá ở sông hồ để giải trí chứ không ai lấy đánh bắt cá nước ngọt làm nghề chính.

Cá biển:
Nhà cháu nghĩ có nhiều lý do ạ

- Do thói quen chỉ ăn đồ đã kiểm dịch, dân Nhật chỉ mua đồ trong siêu thị chứ ko hái bắt đồ hoang dã. Họ thà ăn cá nuôi hoặc đánh bắt về đã qua kiểm định, chứ ko chịu ăn cá tự nhiên.

- Sông ngòi bị cải tạo nhiều nên sự biến đổi tầng đáy diễn ra nhiều, đắp đập, xả thải khiến nhiều loại cá nước ngọt bị rơi vào sách đỏ. Đánh bắt mà phải lựa loài thì ko hiệu quả, nuôi cá thì lấn chiếm dòng chảy cũng ko khả thi.

- Tuy vậy, người Nhật vẫn ăn cá nước ngọt. Ở các vùng cao, họ vẫn đánh bắt cá suối như Ayu, hồi... để ăn, ko thấy bán. Vẫn có các khu vực nuôi cá nước ngọt lớn để cung cấp cho thị trường như ở hồ Biwa. Cá nuôi thương mại chủ yếu là cá Ayu, cá hồi chấm bi, cá vược nước ngọt...

Châu âu và Mỹ cũng vẫn có người ăn cá nước ngọt, nhưng ít. Có lẽ là do luật lệ hạn chế. Mỗi người câu chỉ được mang về từ 2-5 con cá mỗi ngày, tùy loài. Khá nhiều người bị phạt vì mang nhiều hơn số lượng quy định. Tức là họ vẫn ăn.

Nói chung, qua thời kỳ đại công nghiệp, rất nhiều con sông bị ô nhiễm kim loại nặng. Vì vậy, các nước phát triển khuyến cáo cần thời gian có thể cả trăm năm để dòng sông trong sạch trở lại. Không nên ăn cá sông trong thời gian chờ đợi.
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Cụ mở thớt về đề tài đấy đi cụ.
Cuộc sống đa dạng, cứ giữ kẽ với cả thi vị hóa lên thì chả bao giờ biết được sự thật. Em là em thích sự thật.
Mở thớt riêng để đỡ bị hiểu lầm là liên quan gì đến cá nhân mợ thớt.
Xong cho em hóng với :)))))
 

FRA

Xe tải
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
435
Động cơ
213,254 Mã lực
Ơ ơ bác xem nụ cười của em ở đâu mà biết là em (suýt) hiền :P
Hết dịch covid em định đi mạn Tokyo bác ạ. Nhưng em chỉ tranh thủ đi dịp hè vì em muốn đưa 2 thằng nhóc đi cùng. Nếu lúc đó bác vưỡn ở bển thì em nhờ bác hỗ trợ 3 mẹ con em bác nhé.
Năm 2006 e cũng một mình một Balô bắt tàu xuống đây đúng ngày tưởng niệm,tâm trạng lúc đấy thật sự khó tả mợ ạ
Hai mợ đọc chưa kỹ rồi, bác nói là khi nào " Tây du " mờ, chứ Japan bác cũng chỉ là một Lữ khách thôi !
 
Chỉnh sửa cuối:

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Mợ post trên voz ấy. Lỡ đâu kiếm được anh IT nào giỏi giang, trẻ trung. Trên này toàn mấy ông grab cổ hủ nói chuyện chán bỏ xừ.
🤣🤣🤣 em mà nhao vào voz nữa thì sẽ cả ngày chỉ ăn với chăm các thớt trên các diễn đàn mất
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Nhà cháu nghĩ có nhiều lý do ạ

- Do thói quen chỉ ăn đồ đã kiểm dịch, dân Nhật chỉ mua đồ trong siêu thị chứ ko hái bắt đồ hoang dã. Họ thà ăn cá nuôi hoặc đánh bắt về đã qua kiểm định, chứ ko chịu ăn cá tự nhiên.

- Sông ngòi bị cải tạo nhiều nên sự biến đổi tầng đáy diễn ra nhiều, đắp đập, xả thải khiến nhiều loại cá nước ngọt bị rơi vào sách đỏ. Đánh bắt mà phải lựa loài thì ko hiệu quả, nuôi cá thì lấn chiếm dòng chảy cũng ko khả thi.

- Tuy vậy, người Nhật vẫn ăn cá nước ngọt. Ở các vùng cao, họ vẫn đánh bắt cá suối như Ayu, hồi... để ăn, ko thấy bán. Vẫn có các khu vực nuôi cá nước ngọt lớn để cung cấp cho thị trường như ở hồ Biwa. Cá nuôi thương mại chủ yếu là cá Ayu, cá hồi chấm bi, cá vược nước ngọt...

Châu âu và Mỹ cũng vẫn có người ăn cá nước ngọt, nhưng ít. Có lẽ là do luật lệ hạn chế. Mỗi người câu chỉ được mang về từ 2-5 con cá mỗi ngày, tùy loài. Khá nhiều người bị phạt vì mang nhiều hơn số lượng quy định. Tức là họ vẫn ăn.

Nói chung, qua thời kỳ đại công nghiệp, rất nhiều con sông bị ô nhiễm kim loại nặng. Vì vậy, các nước phát triển khuyến cáo cần thời gian có thể cả trăm năm để dòng sông trong sạch trở lại. Không nên ăn cá sông trong thời gian chờ đợi.
Muốn rót rượu cho bác mà không được nữa rồi 😭
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,404
Động cơ
436,577 Mã lực
Nơi ở
HN
Hai mợ đọc chưa kỹ rồi, bác nói là khi nào " Tây du " mờ chứ Japan bác cũng chỉ là một Lữ khách thôi !
Bác ở Frankfurt à? Em từng đến Frankfurt rùi, nhưng ấn tượng đọng lại chỉ là cốc kem to ơi là to và ngon ơi là ngon ở khu Frankfurt am main (ko biết em viết có đúng ko) và cherry thì rẻ ơi là rẻ, em mua 1 túi vừa đi vừa măm đúng kiểu lông văn dền :P
 

FRA

Xe tải
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
435
Động cơ
213,254 Mã lực
Bác ở Frankfurt à? Em từng đến Frankfurt rùi, nhưng ấn tượng đọng lại chỉ là cốc kem to ơi là to và ngon ơi là ngon ở khu Frankfurt am main (ko biết em viết có đúng ko) và cherry thì rẻ ơi là rẻ, em mua 1 túi vừa đi vừa măm đúng kiểu lông văn dền :P
Không thể nào logic hơn " ..ấn tượng đọng lại chỉ là cốc kem to và ngon...và rẻ ơi là rẻ ! " thì ai khác nữa ngoài Madam mang tên " Lông văn dền " nhể Mợ. Bác đùa đấy,;)có dịp qua lại đây, bác hoặc anh em OF trên này sẽ cố gáng tạo cho Mợ một ấn tượng khác ơi là khác nhé :)
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,404
Động cơ
436,577 Mã lực
Nơi ở
HN
Không thể nào logic hơn " ..ấn tượng đọng lại chỉ là cốc kem to và ngon...và rẻ ơi là rẻ ! " thì ai khác nữa ngoài Madam mang tên " Lông văn dền " nhể Mợ. Bác đùa đấy,;)có dịp qua lại đây, bác hoặc anh em OF trên này sẽ cố gáng tạo cho Mợ một ấn tượng khác ơi là khác nhé :)
Vưng, có nhẽ phải mùa hè 2022-2023, khi dịch bệnh qua đi em mới đi đc. Ộp phơ bên Pháp cũng rủ rê em nhìu lắm. Em tin là nếu em đến được châu Âu, hành trình của em sẽ được đong đầy tình cảm nồng nhiệt của các ộp phơ dễ thương như bác. Em cứ mạnh dạn thả tym trước bác nhé ❤
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,921
Động cơ
968,017 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Đi Nhật giờ chỉ mang tính trải nghiệm chứ bảo đi làm kinh tế thì hơi hẻo!
 
  • Vodka
Reactions: Aug

Thất tình

Xe máy
Biển số
OF-693151
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
88
Động cơ
216,931 Mã lực
Mợ chủ thớt tuổi trẻ nhưng ý chí đáng khâm phục. Hình thức thì xinh xắn đáng yêu. Ngôn từ, tư duy thể hiện qua ngôn từ rất mạch lạc. Đối đáp ứng xử có văn hóa, hòa nhã. Những chia sẻ của mợ đọc cảm thấy vui vẻ, nhẹ nhõm, cảm thấy có niềm tin vào thế hệ trẻ.
Chẳng phải đọc thớt như này vẫn hơn đọc các thớt ngoại tình chịch xoạc tục tĩu và mệt mỏi.
Cụ mợ nào ko thích thì ko đọc, sao phải hỏi mở thớt có ích gì blah blah.
Làm như cái Quán cafe này lắm thớt hữu ích lắm í.
Về cơ bản, thớt này người thật việc thật từ hình ảnh cho đến nội dung. Nó vừa có tính mở mang thêm kiến thức về đất nước con người vừa có tính trao đổi về kinh nghiệm đi học tập; lao động; du lịch đến Nhật bản...
Điều kỳ lạ đáng quan ngại là thớt này lại không nhận được sự quan tâm khích lệ bằng cái thớt 'Hồi ký trong tù...' vốn hư cấu nhiều hơn là sự thật. Với Hơn 300 cái voke+ cho cái thớt đó nó thể hiện sự kém cỏi trong nhận thức và lệch lạc trong suy nghĩ của 1 bộ phận OFers :(
 

zotdac

Xe hơi
Biển số
OF-733188
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
179
Động cơ
69,983 Mã lực
Em không quay lại Nhật vì em muốn phát triển sự nghiệp ở Việt Nam!, và em cũng muốn có thể phụ giúp được mẹ em phần nào. Nếu bác đọc thớt trước của em thì sẽ biết, bố em đã mất. Mẹ em chỉ có tài sản lớn nhất là 3 đứa con, nếu em có thể thành công được ở Việt Nam! thì em sẽ cố gắng ở quê nhà, nếu nhiều tiền mà sau này phải ngồi hối hận vì không được ở bên mẹ nhiều thì cũng thật là một điều đáng tiếc.
Em phải đăng nhập để tán thưởng và mạo muội chấm 5* cho tâm sự này.
Mợ làm em bật cười, tự nhiên nhớ đến Qua: "Tiền nhiều để làm gì !!?".

Về nước Nhật, thật tiếc, em chưa 1 lần đc đặt chân tới.
Có 1 vài ý kiến chê bai rằng, ng Nhật độc đoán, giả dối, bảo thủ, trì trệ, rằng họ bóc lột ng VN đến kiệt sức ...
Chuyện kiệt sức em chả muốn bàn, đó là văn hóa làm việc của Nhật. Còn bóc lột thì đâu chỉ VN, các Cty JPN còn bóc lột ng Mỹ ngay trên đất Mỹ mà.

Riêng em luôn khâm phục bản lĩnh & tinh thần Nhật bản. Một đảo quốc chỉ có đất và đá đúng nghĩa, tài nguyên khoáng sản gần như = 0, tất cả nguyên liệu thô đều ngoại nhập. Vậy mà họ làm ra rất nhiều thứ mà thế giới k thể copy.

Em thường xem phim Âu Mỹ và k xem phim Nhật, k kể vài bộ jav. Nhưng em thích phim "Chiến binh samurai cuối cùng".

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top