Cuộc ọp đầu tiên của hội FLF

theanh fe AT

Xe buýt
Biển số
OF-70791
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
505
Động cơ
433,745 Mã lực
Các cụ biết cho em hỏi: Gương chiếu hậu FL 1.8 thì mua được ở đâu tại Hà nội? giá? . Xe em bị hỏng gương bên phụ, không chỉnh gập tự động được nữa.
Đa tạ cụ nào chỉ giúp.
cái gương này cụ cứ ra phố Nguyễn Công Trứ - Đồng Nhân Hà Nội ở đấy người ta sửa cho cụ ngon choét giá rẻ bèo, kể cả vỡ hoặc gẫy
 

xeboxit1080

Xe đạp
Biển số
OF-122461
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
47
Động cơ
381,470 Mã lực
cac cu cho em hoi (PL)lam cach nao cho do on ah
 

omnia7

Xe hơi
Biển số
OF-113195
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
145
Động cơ
389,710 Mã lực
tình hình em muốn đi kiểm tra kiểu này với vợ 2 laser deluxe 2001 của em chả biết từng này đầu mục thì hết bao tiền các bác nhỉ thời buổi khó khăn thấy tốn tiền là sợ rùi!
cám ơn các cụ!

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
Kiểm tra, chẩn đoán, xiết chặt và điều chỉnh các cụm, tổng thành, hệ thống trên ôtô. Bao gồm các tổng thành, hệ thống sau: Động cơ, hệ thống làm át, hệ thống bôi trơn, hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống phối khí.
Kiểm tra, chẩn đoán trạng thái kỹ thuật của động cơ và các hệ thống liên quan.
Tháo bầu lọc dầu thô, xả cặn, rửa sạch. Tháo và kiểm tra rửa bầu lọc dầu li tâm. Thay dầu bôi trơn cho động cơ, máy nén khí theo chu kỳ, bơm mỡ vào ổ bi của bơm nước. Kiểm tra áp suất dầu bôi trơn.



  1. [*]Kiểm tra, súc rửa thùng chứa nhiên liệu. Rửa sạch bầu lọc thô, thay lõi lọc tinh.
    [*]Kiểm tra, xiết chặt các bulông, gudông nắp máy, bơm hơi, chân máy, vỏ ly hợp, ống hút, ống xả và các mối ghép khác.
    [*]Tháo, kiểm tra bầu lọc không khí. Rửa bầu lọc không khí của máy nén khí và bộ trợ lực chân không. Kiểm tra hệ thống thông gió cacte.
    [*]Thay dầu bôi trơn cụm bơm cao áp và bộ điều tốc của động cơ Diesel.
    [*]Làm sạch bề mặt két nước, quạt gió, cánh tản nhiệt, bề mặt ngoài của động cơ, vỏ ly hợp, hộp số, xúc rửa két nước.
    [*]Kiểm tra tấm chắn quạt gió két nước làm mát, tình trạng của hệ thống làm mát, sự rò rỉ của két nước, các đầu nối trong hệ thống, van bằng nhiệt, cửa chắn song két nước.
    [*]Kiểm tra, điều chỉnh khe hở nhiệt supap; Độ căng dây đai dẫn động quạt gió, bơm nước, bơm hơi.
    [*]Kiểm tra độ rơ trục bơm nước, puli dẫn động...
    [*]Kiểm tra áp suất xi lanh động cơ. Nếu cần phải kiểm tra độ kín khít của supáp, nhóm pittông và xi lanh.
    [*]Kiểm tra độ rơ của bạc lót thanh truyền, trục khuỷu nếu cần.
    [*]Kiểm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu; kiểm tra các đường ống dẫn; thùng chứa nhiên liệu; xiết chặt các đầu nối, giá đỡ; kiểm tra sự rò rỉ của toàn hệ thống; kiểm tra sự liên kết và tình trạng hoạt động của các cơ cấu điều khiển hệ thống cung cấp nhiên liệu; kiểm tra áp suất làm việc của bơm cung cấp nhiên liệu..
    [*]Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện. Bắt chặt các đầu nối giắc cắm tới máy khởi động, máy phát, bộ chia điện, bảng điều khiển, đồng hồ và các bộ phận khác.
    [*]Làm sạch mặt ngoài ắc quy, thông lỗ thông hơi. Kiểm tra điện thế, kiểm tra mức, nồng độ dung dịch nếu thiếu phải bổ sung, nếu cần phải súc, nạp ắc quy. Bắt chặt đầu cực, giá đỡ ắc quy.
    [*]Kiểm tra, làm sạch bên ngoài bộ tiết chế, máy phát, bộ khởi động, bộ chia điện, bộ đánh lửa bằng bán dẫn, dây cao áp, bô bin, nến đánh lửa, gạt mưa, quạt gió. Tra dầu mỡ theo quy định.
    [*]Kiểm tra khe hở má vít, làm sạch, điều chỉnh khe hở theo quy định.
    [*]Kiểm tra, làm sạch điện cực, điều chỉnh khe hở giữa hai điện cực của nến đánh lửa.
    [*]Điều chỉnh độ căng dây đai dẫn động máy phát, kiểm tra, điều chỉnh sự làm việc của rơ le .
    [*]Kiểm tra hộp cầu chì, toàn bộ các đèn, nếu cháy, hư hỏng phải bổ sung. Điều chỉnh độ chiếu sáng của đèn pha, cốt cho phù hợp theo quy định.
    [*]Kiểm tra còi, bắt chặt giá đỡ còi, điều chỉnh còi nếu cần.
    [*]Kiểm tra các công tắc, đầu tiếp xúc đảm bảo hệ thống điện hoạt động ổn định
    [*]Kiểm tra, điều chỉnh bàn đạp ly hợp, lò xo hồi vị và hành trình tự do của bàn đạp.
    [*]Kiểm tra các khớp nối, cơ cấu dẫn động và hệ thống truyền động ly hợp. Đối với ly hợp thuỷ lực phải kiểm tra độ kín của hệ thống và tác dụng của hệ truyền động, xiết chặt giá đỡ bàn đạp ly hợp.
    [*]Kiểm tra độ mòn của ly hợp. Nếu cần phải thay
    [*]Kiểm tra xiết chặt bulông nắp hộp số, các bu lông nối ghép ly hợp hộp số, trục các đăng. Làm sạch bề mặt hộp số, ly hợp, các đăng.
    [*]Kiểm tra độ rơ ổ trục then hoa, ổ bi các đăng và ổ bi trung gian.
    [*]Kiểm tra tổng thể sự làm việc bình thường của ly hợp, hộp số, các đăng. Nếu còn khiếm khuyết phải điều chỉnh lại. Các vòng chắn dầu, mỡ phải đảm bảo kín khít.
    [*]Kiểm tra lượng dầu trong hộp số, cơ cấu dẫn động ly hợp. Nếu thiếu phải bổ sung.
    [*]Bơm mỡ vào các vị trí theo sơ đồ quy định của nhà chế tạo.
    [*]Kiểm tra độ rơ tổng cộng của truyền lực chính. Nếu cần phải điều chỉnh lại.
    [*]Kiểm tra độ kín khít của các bề mặt lắp ghép. Xiết chặt các bulông bắt giữ. Kiểm tra lượng dầu ở vỏ cầu chủ động. Nếu thiếu phải bổ sung.
    [*]Kiểm tra độ chụm của các bánh xe dẫn hướng, độ mòn các lốp. Nếu cần phải đảo vị trí của lốp theo quy định.
    [*]Xì dầu khung, bôi trơn chốt nhíp, các ngõng chuyển hướng, bệ ôtô. Bôi mỡ phấn chì cho khe nhíp.
    [*]Bơm mỡ bôi trơn theo sơ đồ quy định của nhà chế tạo.
    [*]Kiểm tra dầm trục trước hoặc các trục của bánh trước, độ rơ của vòng bi moay ơ, thay mỡ, điều chỉnh theo quy định.
    [*]Đối với ôtô, sử dụng hệ thống treo độc lập phải kiểm tra trạng thái của lò xo, thanh xoắn và các ụ cao su đỡ, giá treo.
    [*]Kiểm tra độ kín khít của hộp tay lái, giá đỡ trục, các đăng tay lái, hệ thống trợ lực tay lái thuỷ lực. Nếu rò rỉ phải làm kín, nếu thiếu phải bổ sung.
    [*]Kiểm tra độ rơ các đăng tay lái. Hành trình tự do vành tay lái. Nếu vượt quá tiêu chuẩn cho phép phải điều chỉnh lại.
    [*]Kiểm tra toàn bộ sự làm việc của hệ thống lái, đảm bảo an toàn và ổn định.
    [*]Kiểm tra áp suất khí nén, trạng thái làm việc của máy nén khí, van tiết lưu, van an toàn, độ căng của dây đai máy nén khí.
    [*]Kiểm tra, bổ sung dầu phanh.
    [*]Kiểm tra, xiết chặt các đầu nối của đường ống dẫn hơi, dầu. Đảm bảo kín, không rò rỉ trong toàn bộ hệ thống.
    [*]Kiểm tra trạng thái làm việc bộ trợ lực phanh của hệ thống phanh dầu có trợ lực bằng khí nén hoặc chân không.
    [*]Kiểm tra, xiết chặt đai giữ bình khí nén, giá đỡ tổng bơm phanh và bàn đạp phanh.
    [*]Tháo tang trống, kiểm tra tang trống, guốc và má phanh, đĩa phanh, lò xo hồi vị, mâm phanh, giá đỡ bầu phanh, chốt quả đào, ổ tựa mâm phanh. Nếu lỏng phải xiết chặt lại. Nếu mòn quá tiêu chuẩn phải thay.
    [*]Kiểm tra độ kín khít của bầu phanh trong hệ thống phanh hơi hoặc xy-lanh phanh chính trong hệ thống phanh dầu. Kiểm tra mức dầu ở bầu chứa của xy-lanh phanh chính
    [*]Điều chỉnh khe hở giữa tang trống, đĩa phanh và má phanh, hành trình và hành trình tự do của bàn đạp phanh.
    [*]Kiểm tra hiệu quả của phanh tay, xiết chặt các giá đỡ. Nếu cần phải điều chỉnh lại.
    [*]Kiểm tra, đánh giá hiệu quả của hệ thống phanh.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
tình hình em muốn đi kiểm tra kiểu này với vợ 2 laser deluxe 2001 của em chả biết từng này đầu mục thì hết bao tiền các bác nhỉ thời buổi khó khăn thấy tốn tiền là sợ rùi!
cám ơn các cụ!

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
Kiểm tra, chẩn đoán, xiết chặt và điều chỉnh các cụm, tổng thành, hệ thống trên ôtô. Bao gồm các tổng thành, hệ thống sau: Động cơ, hệ thống làm át, hệ thống bôi trơn, hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống phối khí.
Kiểm tra, chẩn đoán trạng thái kỹ thuật của động cơ và các hệ thống liên quan.
Tháo bầu lọc dầu thô, xả cặn, rửa sạch. Tháo và kiểm tra rửa bầu lọc dầu li tâm. Thay dầu bôi trơn cho động cơ, máy nén khí theo chu kỳ, bơm mỡ vào ổ bi của bơm nước. Kiểm tra áp suất dầu bôi trơn.




  1. [*]Kiểm tra, súc rửa thùng chứa nhiên liệu. Rửa sạch bầu lọc thô, thay lõi lọc tinh.
    [*]Kiểm tra, xiết chặt các bulông, gudông nắp máy, bơm hơi, chân máy, vỏ ly hợp, ống hút, ống xả và các mối ghép khác. ....


Bác làm gì mà hoành tráng thế.

Bác xem xe chạy bao nhiêu vạn km hay bao nhiêu năm rồi đối chiếu với lịch kiểm tra bảo dưỡng ở đây để biết phải làm gì nhé.

@all: trên web site của Ford Việt nam có nhiều nội dung tư vấn về bảo dưỡng rất hay các bác chịu khó nghiên cứu học được nhiều điều hay đấy

Hướng dẫn bảo dưỡng các loại xe ford: http://www.ford.com.vn/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1137383943346&pagename=wrapper&site=FVN
Lời khuyên (mẹo sử dụng) của Ford cho lái xe: http://www.ford.com.vn/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1137383938042&pagename=wrapper&site=FVN
....
 

theanh fe AT

Xe buýt
Biển số
OF-70791
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
505
Động cơ
433,745 Mã lực
cụ omnia7 mà kiểm tra & bảo dưỡng tất cả 49 mục trên + thêm tư vấn của hãng cần thay thế một số phụ tùng liên quan đối với chiếc xe 10 tuổi này thì giá thành sẽ là; xe của cụ + tiền bd thay thế phụ tùng những hạng mục cụ đưa ra = một laser 2004 AT ha ha. đùa cụ tí thôi chứ xe cũ thì ngoài thay dầu,lọc dầu,lọc gió theo định kỳ thì cứ hỏng đâu thay đó cụ à.
 

omnia7

Xe hơi
Biển số
OF-113195
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
145
Động cơ
389,710 Mã lực
Hê hê cám ơn các cụ em là em chắc cú là cứ hỏi vì thấy qui trình nghe hoành tráng và cực kỳ đầy đủ nhìn là muốn thấy làm! Chứ báo cáo các cụ em đang thử nghiệm tự sơn xe đây! Nếu không đẹp thì em đành vác đến các bác chuyên sơn vậy!
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Hê hê cám ơn các cụ em là em chắc cú là cứ hỏi vì thấy qui trình nghe hoành tráng và cực kỳ đầy đủ nhìn là muốn thấy làm! Chứ báo cáo các cụ em đang thử nghiệm tự sơn xe đây! Nếu không đẹp thì em đành vác đến các bác chuyên sơn vậy!
Ngọa hổ tàng long, chắc cụ có gara riêng rồi, có gì cụ cho xin địa chỉ để bọn em đến bảo dưỡng theo qui trình của cụ ợ.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Cụ Omnia7 kiếm đâu được cái danh mục bảo dưỡng đấy? em thấy trên đấy có nhiều mục ko có trên xe của cụ đâu.
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
793
Động cơ
452,980 Mã lực
Xe em vừa rồi có hiện tượng này, kính các cụ bình:
Xe đang chạy bình thường, có thể "nằm nhà nghỉ" hàng tuần (VD: 7 ngày) nhưng khởi động vẫn OK, không có dấu hiệu sụt áp bình.
Dưng vừa thay cái cu roa máy phát, xem chừng các bác thợ chỉnh căng chưa chuẩn (mới chạy hoặc thỉnh thoảng có tiếng rít kinh lém) và bình sụt điện kinh khủng (khi đề nổ, đèn mặt đồng hồ tối lim đi, nếu đề đến phát thì 3 thì...). Em mới căng lại cu roa thì hết tiếng rít, nhưng chưa chạy nhiều.
Kính mong các cụ bình luận về nguyên nhân!
Liệu cu roa máy phát chùng có liên quan đến nạp bình điện không ạ?
Cảm ơn các cụ!
 

Echdo

Xe tải
Biển số
OF-77745
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
283
Động cơ
421,824 Mã lực
Cụ kiếm danh mục hay nhể. Vod cụ
 

omnia7

Xe hơi
Biển số
OF-113195
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
145
Động cơ
389,710 Mã lực
Ngọa hổ tàng long, chắc cụ có gara riêng rồi, có gì cụ cho xin địa chỉ để bọn em đến bảo dưỡng theo qui trình của cụ ợ.
hế hế ! đến mở gara riêng thật, sửa chữa xe nghe thì quá kinh khủng nếu bắt tay vào làm thì cũng vỡ dần ra! tiêu chí là học dần khó quá mang ra thợ ! mở gara ta thuê thợ giỏi về làm chứ nhỉ!
em đến lúc máu quá cũng mở gara nhà rộng quá nửa nghìn m2 mà chỉ cho thuê nhà cũng hơi phí!
hê hê mong các cụ chỉ giáo!
chúc các cụ uống trăm ly lái xe vẫn chuẩn ấy là cái đạo người cầm lái ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,442
Động cơ
524,846 Mã lực
Xe em vừa rồi có hiện tượng này, kính các cụ bình:
Xe đang chạy bình thường, có thể "nằm nhà nghỉ" hàng tuần (VD: 7 ngày) nhưng khởi động vẫn OK, không có dấu hiệu sụt áp bình.
Dưng vừa thay cái cu roa máy phát, xem chừng các bác thợ chỉnh căng chưa chuẩn (mới chạy hoặc thỉnh thoảng có tiếng rít kinh lém) và bình sụt điện kinh khủng (khi đề nổ, đèn mặt đồng hồ tối lim đi, nếu đề đến phát thì 3 thì...). Em mới căng lại cu roa thì hết tiếng rít, nhưng chưa chạy nhiều.
Kính mong các cụ bình luận về nguyên nhân!
Liệu cu roa máy phát chùng có liên quan đến nạp bình điện không ạ?
Cảm ơn các cụ!
curoa máy phát chùng có tiếng rít chứng tỏ máy phát ko được trục cơ kéo hoặc kéo yếu dẫn đến acquy ko được nạp nên yếu điện, cụ chạy 1 vòng rồi thử xem có khá hơn không, nếu ko nên manh bình ra hiệu nạp cho no bình thôi chứ bình chưa hỏng đâu
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
theo e cụ nên vào gara kiểm tra lại gấp máy phát xem bi trục máy phát có sao ko
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
402
Động cơ
395,110 Mã lực
Dưng vừa thay cái cu roa máy phát, xem chừng các bác thợ chỉnh căng chưa chuẩn (mới chạy hoặc thỉnh thoảng có tiếng rít kinh lém) và bình sụt điện kinh khủng (khi đề nổ, đèn mặt đồng hồ tối lim đi, nếu đề đến phát thì 3 thì...). Em mới căng lại cu roa thì hết tiếng rít, nhưng chưa chạy nhiều.
Liệu cu roa máy phát chùng có liên quan đến nạp bình điện không ạ?
Cảm ơn các cụ!
Tiếng rin rít là do dây cua roa chùng, trượt trong rãnh puli nên phát ra tiếng kêu đó. Mà trượt thì không đủ vòng quay và mô men kéo để phát đủ điện áp nạp bình. Cụ căng rồi thì theo em nên phải chạy đi đâu xa xa tí thì máp phát mới nạp đủ thời gian cho bình, chứ chạy gần thì không ăn thua.
Em tư vấn cho cụ: Chạy thử khoảng 125 km, giả dụ như Hà Nội đi Đồ Sơn, cụ sẽ kiếm tra xem máy phát và bình điện còn tốt hay không. Mà có khi cụ lại còn kiểm tra được cả bugi nữa ấy chứ. Bugi gì thì cụ tự đoán thôi, he he...
 

anhson

Xe tải
Biển số
OF-65113
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
277
Động cơ
409,404 Mã lực
E bi mất năp tra dầu(thợ thay dầu ko đóng nắp) & lẫy cửa xe Ford laser bác nào biết chỗ bán chỉ em với.em mời~o)
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
793
Động cơ
452,980 Mã lực
Cám ơn các cụ: fortress, tuyenvpt, hat65, Xebe_HL...có có nhời để giúp em!
Riêng ý kiến của cụ fortress về thử "bugi", em cũng thấy khá là xác đáng với líclêm hubugi của em (cái này em sẽ nghĩ tiếp để đưa ra qui trình thử ạ).
Còn về bình điện, em định:
1. Chạy khoảng 60km đường Thăng Long rồi xem kết quả.
2. Đo áp cực bình, nếu >=13V khi máy nổ, thì có vẻ bộ nạp vẫn tốt.
3. Tùy kết quả của 2 bước 1&2; nếu ko ổn: nhịn ăn 1 tháng thì chắc đủ cái bình mới.
Kính rượu các cụ!
 

laser29z

Đi bộ
Biển số
OF-111584
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
8
Động cơ
389,580 Mã lực
Xử lý giảm bệnh lành phành của cánh cửa là dùng ống nhựa ti-o nước loại nhỏ cắt dọc ra và cuốn vào khóa sắt bám thân xe là có đỡ hơn nhiều đấy. Xe của tôi cũng đã từng làm như vậy
 

xeboxit1080

Xe đạp
Biển số
OF-122461
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
47
Động cơ
381,470 Mã lực
~o)(PL)của em độ này đi thấy tốn xăng hơn trước.cụ nào biết thì chỉ cho em với(phải kiểm tra những gì và phải làm gì)đa tạ các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top