Những vật tư cao cấp, cho các phẫu thuật cấy ghép (xương khớp, tim mạch...) thường bệnh viện không mua luôn từ nhà cung cấp. Lý do rất đơn giản: Ai biết được chính xác bao giờ có bệnh nhân, bao nhiêu ca, chủng loại gì. Ví dụ van tim có nhiều cỡ, đốt sống cấy ghép có rất nhiều loại. Mua sẵn thì lúc thừa lúc thiếu. Thiếu thì không gọi hàng được ngay khi cần cấp cứu, thừa thì lúc quyết toán chịu trách nhiệm.
Thay vào đó bệnh viện sẽ yêu cầu các công ty đặt hàng theo kiểu ký gửi trong viện, mỗi loại vài cái, dư ra để cần có hàng dùng ngay. Số hàng này CHƯA XUẤT HÓA ĐƠN mà đến cuối tháng hoặc cuối quý, viện tổng kết lại dùng hết bao nhiêu thì công ty xuất hóa đơn chính xác số lượng đó.
Như vậy là đẩy phần rủi ro cho công ty, nhưng lại rất tiện lợi cho bệnh viện và cho cả bệnh nhân nữa.
NHƯNG, vấn đề là ở chỗ, thế là SAI
Sai về thủ tục, quy trình. Hàng hóa chưa mua sao ông nhận, sao ông xuất cho bệnh nhân dùng, để ngoài sổ sách à???
Bây giờ không làm sai nữa, thì hãng không đặt hàng sẵn trong viện, viện cần thì gọi, nhưng gọi gấp thì lúc có lúc không.
Cho nên thông cảm đi cụ/mợ ạ. Vấn đề này chưa giải quyết được vì tất cả đang muốn làm đúng thôi.
À, đây chỉ là suy đoán của em, không nhất thiết phải đúng thực tế trong trường hợp này