Câu hỏi này của bác phải chia ra 2 trường hợp thì trả lời mới chính xác.
Với kinh nghiệm về Bảo hiểm (cả dùng rồi và bán rồi) thì em thấy: đối với 1 số hãng bảo hiểm, thì những tổn thất nhỏ (xước xát, móp méo...) sửa hết khoảng 3-5tr, thì thủ tục rất nhanh, cũng kh giám định hiện trường, thậm chí nhân viên bảo hiểm đến tận nhà đánh xe đi sửa. Nhưng những vụ lớn thì lúc đó mới thấy lằng nhằng. Nào là hóa đơn có rồi nhưng lại đòi phiếu thu tiền, xác nhận của công an xong lại còn bắt bẻ về nội dung....
Cái xe 29A- 198.68 nhà em những năm trước mua Pijico đã từng bị "hành" về vụ giấy tờ như thế này, giờ còn 1 khoản hơn 9triệu vẫn chưa thanh toán được vì không còn phiếu thu (trong khi hóa đơn đỏ em đã cung cấp) và bị chế tài vài thứ nữa. Đến nay đã hơn 2 năm rồi nên em cũng nản lắm.
Khi mua BH Liberty thì thấy có thuận lợi hơn là: quy trình rõ ràng: tổn thất tự mình gây ra như tự lùi tiến vào tường...thì chỉ cần alo hotline rồi đánh vào xưởng là xong. không phải lo giấy tờ gì cả. Còn những tổn thất do va chạm với người khác hoặc tài sản công cộng thì phải có biên bản công an. Biên bản này cũng dễ kiếm vì công an Giai Thông hay phường xã gì cũng được, trình báo là có sự vụ xảy ra...thế rồi cũng đánh xe vào gara sửa.
Hiện tại Liberty áp dụng mức miễn thường thì cũng hơi lằng nhằng 1 chút. Khi tham gia mức này các cụ phải bị tổn thất nặng hoặc nhiều mới đi làm, chứ xước 1 tý cũng đi như trước đây thì sẽ bị trả 1triệu, thấy xót ruột
Có lẽ do mình đang quen cái tư tưởng đã mua BH là phải được trả hết, giờ đã bỏ tiền mua BH xong, lại bỏ tiền khi đi làm bảo hiểm...Haizzz, nhưng mà cứ nghĩ rõ ràng như thế ngay từ đầu còn hơn. Chứ em là em cực ghét cái chính sách CHẾ TÀI. bác nào biết về cái vụ Chế tài này giảng giải cho em với, chứ mỗi công ty áp dụng 1 kiểu, em chả biết thế nào mà lần.