Nếu ko học thêm,con các cụ học được gì từ nhà trường phổ thông?
Một lớp học tiểu học 40-50 và thậm chí 70 cháu, từ đứa thông minh xuất sắc đến các cháu tự kỷ và một chương trình học chỉ toán, văn và ngoại ngữ còn thể mỹ và kỹ năng sông ghi tkb cho có.Với những lớp như thế, chỉ tiêu lên lớp 100% cô dạy các cháu biết cộng trừ nhân chia đã là giỏi chứ mong gì dạy theo năng lực học trò, phát huy tính năng động sáng tạo của học trò để dạy theo năng lực, đặc điểm riêng và sở thích từng cháu.
Tại sao con đi học thêm ngoại ngữ, âm nhạc, mỹ thuật, tdtt thì mọi ng hoan hỷ mà riêng Tiếng Việt và toán thì kêu gào?
Rõ ràng học thêm là nhu cầu cấp thiết khi mà giáo dục công chưa đáp ứng việc giáo dục con em mình được như mong muốn.
Vấn đề là tổ chức như thế nào và làm sao để quản lý thì bộ dục chưa bao giờ dám làm.
Việc xây dựng các trung tâm dạy thêm để việc học thêm tách ra khỏi thày cô trực tiếp đứng lớp và quy chế kiểm tra học trò tách luôn việc đánh giá năng lực các em khỏi các thày cô đứng lớp (cũng là đánh giá luôn khả năng thày cô) ko hẳn quá khó với bộ dục, một bộ đang thừa thời gian vẽ ra các kiểu đánh vần, viết chữ, thi ba lăng nhăng mà quên mất họ có nhiệm vụ chính và duy nhất là giáo dục nên những con người toàn diện, có kiến thức, nhân ái, trung thực và tự do.