Thì cụ cứ ngẫm lại mình coi, phần đa kiến thức chả biết sd luôn ấy.Cụ phán vậy không ổn. Học như cụ chỉ thì xây cái nhà cấp 4 cũng phải thuê nước ngoài.
Thì cụ cứ ngẫm lại mình coi, phần đa kiến thức chả biết sd luôn ấy.Cụ phán vậy không ổn. Học như cụ chỉ thì xây cái nhà cấp 4 cũng phải thuê nước ngoài.
Làm sao đảm bảo đồng đều chất lượng (hoặc đạt ngưỡng tối thiểu) ạ. Ví dụ học sinh lớp 9 không biết phép tính cộng vẫn có bằng THCS thì xã hội ăn đòn đủ đó cụ.Cho trường tự đánh giá và cấp thôi.
Và đẻ ra giấy phép con, nạn chạy giấy phép lại nổi lên.Cuối cùng vẫn là chi phí lên đầu phụ huynh tăng lên.
Căng thêm đấy cụ.
Mình thật cụ, nhiều vùng nông thôn trẻ biết chữ cũng là xa xỉ rồi. Rất nhiều nhà kể cả công nhân ko có tiền cho con đi học.Làm sao đảm bảo đồng đều chất lượng (hoặc đạt ngưỡng tối thiểu) ạ. Ví dụ học sinh lớp 9 không biết phép tính cộng vẫn có bằng THCS thì xã hội ăn đòn đủ đó cụ.
Hóa phổ thông chỉ cần hiểu một số vấn đề cơ bản (lớp 8, lớp 9) rồi cầm cái bảng tuần hoàn là vanh vách Mợ ơi, đâu cần nhớ nhiều, cũng chẳng phải tư duy. Bài thì có mấy dạng, chần đi chần lại thuộc cả phép nhân, chia ấy chứ.Hoá đòi hỏi trí nhớ tốt hơn nên em ko học được,
Đúng là gần đây có vài môn học tôi không hiểu ý nghĩa của nó là cái khỉ gì, kiểu Giáo dục địa phương.Em thấy chả nên gộp mấy môn tự nhiên vì nó khó, kiến thức của nó theo hệ thống từ thấp đến cao, ko có cơ bản ko học được. Mấy môn giáo dục công dân, giáo dục địa phương mới nên ghép lại vì có chung từ giáo dục.
Thực trạng như thế xong mình lại không có một hệ thống kiểm tra, đánh giá làm chuẩn mực nữa thì em e là tỉ lệ học hết lớp 9 không biết đọc nó sẽ cao vọt đó ạ. Tình trạng kí văn bản giấy tờ bằng dấu tay lại tăng cao, xã hội ăn đủ.Mình thật cụ, nhiều vùng nông thôn trẻ biết chữ cũng là xa xỉ rồi. Rất nhiều nhà kể cả công nhân ko có tiền cho con đi học.
Con nhà em học làng nhàng (em đánh giá nó so với em bằng tuổi nó ngày xưa là 6/10). Vậy mà thi 8 tuần, học kỳ lúc nào cũng nhất nhì khối. Vậy là em biết chất lượng chung rồiLàm sao đảm bảo đồng đều chất lượng (hoặc đạt ngưỡng tối thiểu) ạ. Ví dụ học sinh lớp 9 không biết phép tính cộng vẫn có bằng THCS thì xã hội ăn đòn đủ đó cụ.
Mà lớp chọn bây giờ là phổ cập rồi. Trưởng cấp 2 top đầu chỗ em (sau mỗi trường chuyên), có 8 lớp 6 thì 3 lớp chọn Toán, 3 lớp chọn Văn, 2 lớp chọn Anh, đáp ứng 100% nhu cầu phụ huynh là xin cho con vào lớp chọn![]()
Em đánh giá đây là một sự cải lùi nghiêm trọng trong giáo dục phổ thông cụ ạ. Để giảng dạy tốt thì giáo viên phải có chuyên môn sâu. Nhưng thực tế thì không ai có thể có chuyên môn sâu cả 3 môn Lý, Hóa, Sinh để dạy cho các con được. Nên cuối cùng, khi thực hiện vẫn phải tách môn KHTN thành 3 phần giao cho 3 GV khác nhau giảng dạy. Nên mới có cái trò học cuốn chiếu kiểu đấy. Và các con quên kiến thức là chuyện đương nhiên thôi. Trường con em năm nay cũng đè các con ra học tăng cường 4 môn T, V, Anh, KHTN vào mấy buổi chiều, nên tiền học nộp chính thức về trường phát sinh thêm 800k/tháng. Và các con học 2 buổi nên lại phải ăn bán trú ở trường, phát sinh thêm hơn 800k/tháng nữa.Em biết nhưng học cứ tổng hợp thế này ko đạt được hiệu quả bởi kiến thức 3 môn này khác hẳn nhau, ko bổ trợ cho nhau.
Vui lắm Cụ ạ. Hồi con em học lớp 6 (khác trường kia), có 8 lớp 6 thì cũng 5 lớp chọnChọn 100%, cơ hội làm học sinh bình thường cũng không có ạ.
Đúng là như vậy cụ vì mình học ôm đồm, cái gì cũng muốn nhồI nên nó thừa thãi.Thì cụ cứ ngẫm lại mình coi, phần đa kiến thức chả biết sd luôn ấy.
Thì mình không cho con ăn bán trú và không học thêm buổi chiều nữa là được ạ. Con e không học có thấy thầy cô ý kiến gì đâu.Em đánh giá đây là một sự cải lùi nghiêm trọng trong giáo dục phổ thông cụ ạ. Để giảng dạy tốt thì giáo viên phải có chuyên môn sâu. Nhưng thực tế thì không ai có thể có chuyên môn sâu cả 3 môn Lý, Hóa, Sinh để dạy cho các con được. Nên cuối cùng, khi thực hiện vẫn phải tách môn KHTN thành 3 phần giao cho 3 GV khác nhau giảng dạy. Nên mới có cái trò học cuốn chiếu kiểu đấy. Và các con quên kiến thức là chuyện đương nhiên thôi. Trường con em năm nay cũng đè các con ra học tăng cường 4 môn T, V, Anh, KHTN vào mấy buổi chiều, nên tiền học nộp chính thức về trường phát sinh thêm 800k/tháng. Và các con học 2 buổi nên lại phải ăn bán trú ở trường, phát sinh thêm hơn 800k/tháng nữa.
Nói chung e thấy do phụ huynh là chủ yếuVui lắm Cụ ạ. Hồi con em học lớp 6 (khác trường kia), có 8 lớp 6 thì cũng 5 lớp chọn
Nhà em thì chọn cô chủ nhiệm (không phải cô hot nhất nhì), cô giỏi và tốt. Đầu năm học họp phụ huynh, cô cười nói với phụ huynh: lớp này nhà trường xếp là lớp chọn Toán 3 (sau 2 lớp kia), nhưng thực chất lớp nào cũng như nhau thôi các bác ạ. Lúc thi thì lớp con em luôn xếp đầu khối về điểm trung bình các môn thi, cô nói nhờ các con học tốt mà cô được thành tích.![]()
Em không nói học thêm, mà là học tăng cường theo lịch của trường nên không có khả năng lựa chọn cụ ạ. Và nhà gần thì không nói làm gì, chứ các cháu nhà xa 5-6km thì buộc phải ăn bán trú chứ còn giải pháp nào khác ạ?Thì mình không cho con ăn bán trú và không học thêm buổi chiều nữa là được ạ. Con e không học có thấy thầy cô ý kiến gì đâu.
1. Hồi mấy năm trước em cũng ngồi nghe nhà trường giải thích chuyện này. Đại ý là nếu ghép hết vào một buổi thì tất cả các tiết đều là 5 tiết và khối lượng kiến thức nhiều bạn sẽ theo kịp nên phải giãn ra vào 2 hay 3 buổi chiều gì đó. Cá nhân em thấy hợp lí.Em không nói học thêm, mà là học tăng cường theo lịch của trường nên không có khả năng lựa chọn cụ ạ. Và nhà gần thì không nói làm gì, chứ các cháu nhà xa 5-6km thì buộc phải ăn bán trú chứ còn giải pháp nào khác ạ?
Do thiết kế chương trình GD bậc phổ thông cả thôi, hiện giờ là cào bằng, dạy để ra ông công nhân cũng như ông cử nhân. Lãng phí và tốn kém.Đúng là như vậy cụ vì mình học ôm đồm, cái gì cũng muốn nhồI nên nó thừa thãi.
Lý cụ bảo học cơ bản thì học sinh lấy đâu kiến thức để học kỹ thuật. Muốn chế tạo máy, chế tạo chíp, xây dựng cầu đường,... mà ú ớ về lý hóa thì không ổn.
Em đồng ý sử, địa, giáo dục công dân ...gom về 1 môn. Còn toán lý hóa sinh vẫn phải học nghiêm túc