Cùng thảo luận: Khi lùi, các Bác nhìn 3 gương hay quay đầu ?????

Khi lùi xe bác nhìn gương hay quay đầu lại?


  • Tổng bình chọn
    2,431

Vodka_Zelka

Xe đạp
Biển số
OF-85153
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
46
Động cơ
410,260 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Nói chung chả ai dám bảo tự tin lùi mà không nhìn gương cả. Vì nhìn gương đôi khi không thật bằng ngoái đầu lại nhìn, do đó em thì em cứ chọn nhìn cả gương và ngoái cổ lại nhìn cho nó thật, hơi mệt tý nhưng được cái an toàn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
Lùi xe có rất nhiều điểm chết!
Ngay cả nhìn 2 gương chiếu hậu, ngoái lại nhìn qua kính sau (theo thói quen tay phải em quàng qua cả ghế phụ khi ngoái lại để ngồi cho chắc) cũng chưa đủ. Những chỗ lạ trước khi lên xe em còn quan sát nhanh sau xe xem có vật cản nào không nữa (ngày xưa em đã bị chạm vào 1 tảng bê tông nhỏ, thấp sau xe rồi). Ngoái lại còn là dộng tác khi phải lùi xa để quan sát rộng và xa hơn trước khi vào điểm chết của gương và kính sau...
Trên xí nghiệp tụi em còn có chỗ để xe như cái "chuồng" mà đằng sau và 2 bên là các bậc thang xi măng nhiều lớp (3 lớp vì ngoài bậc thang còn có những cái thành xi măng viền theo gốc cây). Nhiều lúc trước khi vào sát chuồng, chưa nhớ hết lần bậc thứ mấy đang nhìn qua gương (nhìn qua kính sau thì chúng đã bị đuôi xe che lấp) em còn đánh lệch tay lái quá đi để chắc chắn đó là cái thành xi măng sát mép cuối cùng rồi mới dám đánh thẳng xe lùi tiếp!
Còn vào cây xăng lúc đông rồi phải lùi ra thì cứ đảo mắt cả 3 chỗ, mà phải luôn đề phòng những csai 2B sẵn sàng đệm mông mình khi vừa quan sát bên này xong chuyển sang bên kia và em cũng chẳng bao giờ tin mấy bác bơm xăng đánh xi nhan cho mình cả!
 
Chỉnh sửa cuối:

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,037
Động cơ
479,753 Mã lực
Nếu lùi chỗ quen(như chỗ mình hay gửi xe chẳng hạn) thì nhìn gương kết hợp kamera lùi thôi.Còn lùi ở chỗ lạ,hẹp mà 2 bên đường còn có những tảng đá to mà nhìn gương không thấy được em còn hạ cả kính xuống để ngó cho chắc :D
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Sao không có cái bình chọn là thò cả đầu ra ngoài nhể >:)
 

o0atulao0

Xe tăng
Biển số
OF-84789
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,759
Động cơ
427,670 Mã lực
Nơi ở
Trần Khát Chân
e đc cái lùi kém vì mới lái nên cứ nhìn tất thấy ok thì mới lùi k nhờ ai xi nhan hộ :))
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
e đc cái lùi kém vì mới lái nên cứ nhìn tất thấy ok thì mới lùi k nhờ ai xi nhan hộ :))
Em dự là cụ nên sắm quả Chân mùi rồi sử dụng phương án ngoáy cổ là hay nhất ợ.
 

huyphuong127

Xe tải
Biển số
OF-25145
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
212
Động cơ
492,263 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Em dùng tất cả, đầu tiên e nhìn qua cả 3 gương, sau đó bắt đầu lùi là e vòng tay sang ghế phụ (giống mấy cụ) và bắt đầu lùi vừa lùi vừa tiếp tục nhìn gương liên tục, thậm chí có lúc cảm thấy không an tâm e còn nhảy xuống xem đường rồi lên lùi tiếp :">
Em cũng như bác này, nhưng xin bổ sung thêm: có người xi nhan thì em dùng nốt cả biện pháp này.

Quan trọng là kết quả các cụ nhỉ.
 

pmhunghero

Xe buýt
Biển số
OF-6331
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
934
Động cơ
551,661 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Em lùi nhìn 3 gương và chỉnh gương tai nếu cần góc nhìn rộng hay hẹp, hoặc chỉnh khi lùi dốc, có chướng ngại vật tầm thấp
 

thangbq412

Xe máy
Biển số
OF-70133
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
53
Động cơ
429,430 Mã lực
Tính em cẩn thận cứ nhòm 3 anh gương lẫn ngoái sau ôm ghế, có lẽ yên tâm hơn. Em ăn cắp đc 1 câu: "phía trước và sau tay lái bạn là cả cuộc sống"
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Ai cũng biết khi lùi mà ngoái đầu lại quan sát vất vả (vì phải xoay người ôm ghế phụ,...), nhưng nguyên tắc lùi xe ở Châu Âu là phải quay người nhìn qua kính hậu, chỉ liếc nhìn bổ sung gương hai bên nếu cần thiết. Đây là nguyên tắc nhằm đảm bảo 100% không có chướng ngại vật di động- nhất là trẻ em chơi ở phía sau. Vì thế khuyên bạn nên thực hiện điều này, tránh điều đáng tiếc dù sác xuất có thể chỉ 1/triệu!
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Ai cũng biết khi lùi mà ngoái đầu lại quan sát vất vả (vì phải xoay người ôm ghế phụ,...), nhưng nguyên tắc lùi xe ở Châu Âu là phải quay người nhìn qua kính hậu, chỉ liếc nhìn bổ sung gương hai bên nếu cần thiết. Đây là nguyên tắc nhằm đảm bảo 100% không có chướng ngại vật di động- nhất là trẻ em chơi ở phía sau. Vì thế khuyên bạn nên thực hiện điều này, tránh điều đáng tiếc dù sác xuất có thể chỉ 1/triệu!
Xe thùng kín thì làm thế nào ạ :-?
 

nguyenduc6688

Xe buýt
Biển số
OF-82900
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
554
Động cơ
418,220 Mã lực
tùy thói quen của mỗi người thôi
 

Tuanph2008

Đi bộ
Biển số
OF-80191
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3
Động cơ
416,030 Mã lực
Các bác lùi thế nào thì em không biết nhưng đối với riêng em thì em nhìn cả gương lẫn quay đầu lại. Đấy là kinh nghiệm học lái xe ở trường Tây của em. Vừa nhìn gương vừa quay đầu rất an toàn.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Các bác lùi thế nào thì em không biết nhưng đối với riêng em thì em nhìn cả gương lẫn quay đầu lại. Đấy là kinh nghiệm học lái xe ở trường Tây của em. Vừa nhìn gương vừa quay đầu rất an toàn.
Em chả hiểu Tây đầm nó dậy cụ thế nào, đã quay đầu thì thôi nhìn gương mà nhìn gương thì đừng quay đầu, 2 việc đó ko làm đồng thời được :P
em fun tý thôi ạ
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Xe thùng kín thì làm thế nào ạ :-?
Xe tải, xe thùng kín thì phụ lái phải ra sau quan sát và làm tín hiệu, hoặc đi một mình thì lái xe phải quan sát trước. Khi đã đảm bảo 100% không có tai nạn thì mới dùng 3 gương để lùi! Có vẻ "lắm chuyện/nhiễu sự" vì người mình vốn không thích các quy tắc- nhiều khi rất máy móc, nhưng phải nói tuân thủ các quy tắc là cách đơn giản nhất tránh được những sự cố không mong muốn!

Một thí dụ về quy tắc cứng nhắc là cho đến nay, dù đã có đèn tín hiệu cảnh báo, 100% lái xe ở Nhật trước khi đi qua đường tàu hỏa đều phải dừng xe quan sát hai bên, đảm bảo không có tàu đi tới thì mới được đi tiếp! Ở châu Âu thì chỉ ở những chỗ không có rào chắn/đèn tín hiệu mới phải làm việc này. Nếu ở VN bắt chước Nhật, biết bao sinh mạng đã có thể không bị chết hàng năm do đường ngang!
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hà cháu nhìn cả 3 gương, ngoái cổ lại và còn thêm 1 quả cảm ứng lùi chạy cơm nữa ạ. Cứ làm thế cho nó lành, vừa khỏe (mắt và cổ) vừa an toàn.
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Khoản lùi xe rất nên cẩn thận ạ. Trước khi vào xe để lùi ra, thì e quan sát xung quanh thế nào, có xe cộ, chướng ngại vật gì không ? Nếu có xe ô tô thì e bao giờ cũng để cho các xe thoát hết rồi mới lùi. Khi lùi thì mở 2 kính bên ra, để nghe cho rõ ràng biết đâu có tín hiệu gì đó từ những ng xung quanh, liếc 3 gương và kết hợp cả quay đầu quay cổ.
E thấy một số bác lùi xe vào chỗ đỗ, người de xe đúng bên ngoài chỉ dẫn bằng mồm, nhưng các bác không hạ kính xuống, chăc gì nghe thấy ?
---------------
Chuẩn cụ ạ, rất nên mở kính 2 bên ra, đặc biệt với các xe xịn nhập khẩu thì độ cách âm càng tốt.
 

vinasat01

Xe đạp
Biển số
OF-84005
Ngày cấp bằng
28/1/11
Số km
17
Động cơ
411,670 Mã lực
Nơi ở
SAI GON
Em lùi xe thường là nhìn gương, chỗ khó em quay lại nhòm!
Thêm nữa là chỗ khó hơn thì mở thêm kính cửa, khó hơn nữa thì nhờ một người làm xinhan.
 
Chỉnh sửa cuối:

la gia phai gio

Xe đạp
Biển số
OF-66497
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
14
Động cơ
434,140 Mã lực
Đúng vậy các cụ ạ
vừa nhìn gương vừa quay đầu
là an toàn nhất.Chắc cốt các cụ ạ.Cửn thựn là hơn nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top