Mình nháy pha liên tục chắc xe ngược chiều cũng nháy lại cụ ạ.Tình huống này chỉ còn cách nháy pha liên tục để xe ngược chiều biết mình bị nguy hiểm họ sẽ nhường đường.
Như kiểu "chào nhau" ý ạ.
Mình nháy pha liên tục chắc xe ngược chiều cũng nháy lại cụ ạ.Tình huống này chỉ còn cách nháy pha liên tục để xe ngược chiều biết mình bị nguy hiểm họ sẽ nhường đường.
Hình như cụ có ý Troll thì phải.Mình nháy pha liên tục chắc xe ngược chiều cũng nháy lại cụ ạ.
Như kiểu "chào nhau" ý ạ.
Vì thế mới phát sinh ra " Vượt trộm" tăng tốc trước khi ra tín hiệu xin vượt để xe bị vượt không đủ thời gian phản ứng.Mà đi đường ở Việt Nam thì kiểu như cụ nói cực kỳ nhiều ạ. hic hic...
Vâng cụ. Em thấy văn hóa nháy đèn thì nhiều.Hình như cụ có ý Troll thì phải.
Trong trường hợp này mà xe đối diện nháy lại thì kêu to lên: Mẹ ơi! Con yêu mẹ.
Chắc là vẫn kịp nói hết câu.
Em lại ko như cụ.Vì thế mới phát sinh ra " Vượt trộm" tăng tốc trước khi ra tín hiệu xin vượt để xe bị vượt không đủ thời gian phản ứng.
Ko khuyến cáo vượt kiểu này nhưng thỉnh thoảng em cũng sử dụng khi cảm thấy không tin vào thiện chí xe đi trước.
Đôi lúc cũng cần làm thế. Có lần đi qua Nghệ An, một ông 29A đợi mình lên rồi ép vào dải phân cách cứng, khi mình chuyển sang vượt phải lại bị ép vào đuôi xe tải phía trước nên đành lững thững phía sau rồi vượt trộm.Em lại ko như cụ.
Khi nào thấy xe trc nó phi nhanh quá...
Mình xi nhan xin vượt mà nó vẫn ko có ý định gì cho mình vượt, vẫn lao ầm ầm và đoạn đường có thể vượt ngắn thì thôi em cứ đi đằng sau thôi ạ.
Ui! Xe khách mà vượt thì nó đi kinh lắm... đi đường nhìn thấy nó nháy đèn xong lao tới ầm ầm thì em cứ mà xi nhan phải rồi cho nó vượt thôi.Đôi lúc cũng cần làm thế. Có lần đi qua Nghệ An, một ông 29A đợi mình lên rồi ép vào dải phân cách cứng, khi mình chuyển sang vượt phải lại bị ép vào đuôi xe tải phía trước nên đành lững thững phía sau rồi vượt trộm.
Tuy nhiên hay vượt trộm nhất là xe khách
Đúng rồi cụ. Ngày xưa chưa có cao tốc Lào Cai, đi đường 70 ý ạ. Em toàn cứ bám sau đuôi cả đoạn dài mà có cơ hội để vượt đâu ạ. Với lại xe Container đi quen đường nên họ chạy nhanh quá mình càng khó vượt.Em đi đèo nhiều,phải vượt xe tải,xe container,xe khách.Quan trọng là phải kiên nhẫn,chớp được thời cơ vượt,có khi phải bám đit cả vài cây số mới vượt được :khi quan sát đảm bảo đủ điều kiện an toàn thì mới vượt,khi vượt trên đèo phải chuẩn bị đà cho xe,về số thấp phù hợp với cả xe số tay hay số tự động đẻ khi cần bứt tốc vọt lên dứt khoát.Khi ban đêm thì dễ hơn vì qua khúc cua nhờ đèn xe ngược chiều mà biết có xe ngược chiều.Với xe dài như container thì phải ước lượng góc mở cua của nó để vượt,nếu cua hẹp mà vọt lên chỉ có hôn vào sườn
Phải thêm tín hiệu đèn xi nhan nữa cụ ạ, thông báoCụ thiếu 1 điều rất quan trọng đó là sau khi ra tín hiệu (xi nhan còi, đèn) quan sát an toàn thì còn phải xem xe mình định vượt có ý nhường không.
Mình nghĩ là an toàn mà nó không định nhường cho mình vượt thì cực kì nguy hiểm.