Cùng thảo luận: Các bước vượt xe ô tô khác

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
396
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thiếu 1 điều rất quan trọng đó là sau khi ra tín hiệu (xi nhan còi, đèn) quan sát an toàn thì còn phải xem xe mình định vượt có ý nhường không.
Mình nghĩ là an toàn mà nó không định nhường cho mình vượt thì cực kì nguy hiểm.
Vâng! Đa phần là với xe tải, thì mình có thể nhìn rõ qua gương là lái xe đã biết muốn vượt hay chưa. Các xe khác thì chắc phải đoán. =))
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,297
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy có nhiều trường hợp vượt xe lấn đường hoặc vượt ở những đoạn đường cua rất nguy hiểm. Em được dạy các bước là:
Sáu bước:
B1: Nhìn biển và vạch kể đường (Xem có đc vượt ko?)
B2: Quan sát xe phía trước & xe ngược chiều
B3: Quan sát xe phía sau qua gương
B4. Xi-nhan xin vượt
B5: Còi (Khi trời sáng) hoặc nháy đèn (Khi trời tối)
B6: Vượt nếu cảm giác an toàn.
Lưu ý:
- Vượt bên trái
- Vượt phải ở 1 số đường luật cho (Cần đặc biệt chú ý)
- Khúc cua khuất tầm nhìn trái: Tuyệt đối ko vượt
- Khúc cua khuất tầm nhìn phải: Chỉ vượt khi thực sự an toàn
Sáu bước đó của cụ không phải xe nào nó cũng làm thế đâu,bởi xe desan khác với xe Suv và càng khác đối với xe khách có tầm nhìn cao.Em xin bổ sung dùm cụ khi đi nhé

1 về số thấp để tận dụng mã lực và momen xoắn lớn nhất của xe cho việc vượt xe.Đối với đi đèo núi nên vượt dứt khoát và bằng số thấp nếu xe MT,đừng cố tiết kiệm 1 2 lít xăng dầu/100km để làm cái gì,phải an toàn cho mình trước hết
2 Đối với khúc cua như trong clip.Nếu là xe tải nhỏ thì vượt không sao.Nhưng đối với xe công thì không nên vượt ở đường cong mà nên chờ nó đến đường thẳng hãy vượt bởi nó 2 thân nên đuôi xe lúc nào nó cũng lấn đường
3 quan sát đèo,em cũng nói trong 1 số bài chia sẻ đi đường đèo.Nên nhìn từ xa,bởi nhiều đèo cho mình tầm nhìn rất xa để có thể biết được xe ngược chiều tới hay không.Không nên chỉ bám đuôi chờ xe trước


Còn lưu ý của cụ về vượt trái ở khúc cua thì em xin nói cụ hơi nhầm hướng.Nếu đang cua trái thì tầm nhìn bên trái xe ngược chiều dễ nhìn.Còn nếu đang cua phải mà vượt trái mới là không nên vượt.Nếu xe to càng không nên
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
396
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Sáu bước đó của cụ không phải xe nào nó cũng làm thế đâu,bởi xe desan khác với xe Suv và càng khác đối với xe khách có tầm nhìn cao.Em xin bổ sung dùm cụ khi đi nhé

1 về số thấp để tận dụng mã lực và momen xoắn lớn nhất của xe cho việc vượt xe.Đối với đi đèo núi nên vượt dứt khoát và bằng số thấp nếu xe MT,đừng cố tiết kiệm 1 2 lít xăng dầu/100km để làm cái gì,phải an toàn cho mình trước hết
2 Đối với khúc cua như trong clip.Nếu là xe tải nhỏ thì vượt không sao.Nhưng đối với xe công thì không nên vượt ở đường cong mà nên chờ nó đến đường thẳng hãy vượt bởi nó 2 thân nên đuôi xe lúc nào nó cũng lấn đường
3 quan sát đèo,em cũng nói trong 1 số bài chia sẻ đi đường đèo.Nên nhìn từ xa,bởi nhiều đèo cho mình tầm nhìn rất xa để có thể biết được xe ngược chiều tới hay không.Không nên chỉ bám đuôi chờ xe trước


Còn lưu ý của cụ về vượt trái ở khúc cua thì em xin nói cụ hơi nhầm hướng.Nếu đang cua trái thì tầm nhìn bên trái xe ngược chiều dễ nhìn.Còn nếu đang cua phải mà vượt trái mới là không nên vượt.Nếu xe to càng không nên
Lưu ý của em là "khúc cua khuất tầm nhìn trái: Tuyệt đối không vượt" mà cụ.
 

hanhpro

Xe máy
Biển số
OF-384119
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
87
Động cơ
242,370 Mã lực
Bác đi "chậm" mà vẫn suýt bị hôn mông bác trước à? :)) Em tưởng phải giữ khoảng cách an toàn chứ? ^^
Thì khi bác ấy vượt lên rồi em mới nhích thêm 1 chút, ai ngờ vừa lên thì bác ấy phanh gí mông vào làm em hoảng quá :-<
 

khamvaphaonline

Xe hơi
Biển số
OF-50935
Ngày cấp bằng
15/11/09
Số km
108
Động cơ
456,470 Mã lực
Nói chung là vượt xe không đơn giản, đủ điều kiện oan toàn là vượt thôi. Mà điều kiện an toàn thế nào thì phải phán đoán ạ.


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
396
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Thì khi bác ấy vượt lên rồi em mới nhích thêm 1 chút, ai ngờ vừa lên thì bác ấy phanh gí mông vào làm em hoảng quá :-<
=)) Những tình huống bất ngờ là điều ko thể tránh khỏi trên đường mà cụ. ^^
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
396
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là vượt xe không đơn giản, đủ điều kiện oan toàn là vượt thôi. Mà điều kiện an toàn thế nào thì phải phán đoán ạ.


Sent from my iPhone using Tapatalk
Vâng... "Phán đoán" như cụ nên mới có nhiều người ko ước lượng khoảng cách, tầm nhìn mà "phán đoán" nên mới bị đâm đấy ạ. =))
 

Sông Xanh

Xe đạp
Biển số
OF-400829
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
24
Động cơ
230,740 Mã lực
Nơi ở
Civic 2.0 nhận chở khách 0983970196
Em thấy rất nhiều bác tài vượt liều lắm ạ. Có bác còn vượt xe contener khúc cua gặp xe ngược chiều lại phanh gấp làm em mấy lần suýt hôn mông các bác ý. Em toàn đi chậm và chấp nhận bám đuôi thôi các bác ak, chỉ vượt khi đường thật an toàn thôi.
Xe vượt ẩu, còn cụ lại đi ẩu khi bám theo như vậy.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,016
Động cơ
367,009 Mã lực
trời sáng khi xin vượt em còi + nháy đèn được ko cụ? em lái mới
càng nhiều động tác báo hiệu càng tốt cụ ơi.
Sáu bước đó của cụ không phải xe nào nó cũng làm thế đâu,bởi xe desan khác với xe Suv và càng khác đối với xe khách có tầm nhìn cao.Em xin bổ sung dùm cụ khi đi nhé

1 về số thấp để tận dụng mã lực và momen xoắn lớn nhất của xe cho việc vượt xe.Đối với đi đèo núi nên vượt dứt khoát và bằng số thấp nếu xe MT,đừng cố tiết kiệm 1 2 lít xăng dầu/100km để làm cái gì,phải an toàn cho mình trước hết
2 Đối với khúc cua như trong clip.Nếu là xe tải nhỏ thì vượt không sao.Nhưng đối với xe công thì không nên vượt ở đường cong mà nên chờ nó đến đường thẳng hãy vượt bởi nó 2 thân nên đuôi xe lúc nào nó cũng lấn đường
3 quan sát đèo,em cũng nói trong 1 số bài chia sẻ đi đường đèo.Nên nhìn từ xa,bởi nhiều đèo cho mình tầm nhìn rất xa để có thể biết được xe ngược chiều tới hay không.Không nên chỉ bám đuôi chờ xe trước


Còn lưu ý của cụ về vượt trái ở khúc cua thì em xin nói cụ hơi nhầm hướng.Nếu đang cua trái thì tầm nhìn bên trái xe ngược chiều dễ nhìn.Còn nếu đang cua phải mà vượt trái mới là không nên vượt.Nếu xe to càng không nên
cái số 1: dù mờ tê hay a tê đều phải về thấp hết nếu đang đi đường đèo dốc. vì kể cả AT,
cái số 2: đã cua tốt nhất không nên vượt, thằng mình đang vượt nó bám cua không tốt là mình cũng chết oan.
 

Sông Xanh

Xe đạp
Biển số
OF-400829
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
24
Động cơ
230,740 Mã lực
Nơi ở
Civic 2.0 nhận chở khách 0983970196
Sáu bước đó của cụ không phải xe nào nó cũng làm thế đâu,bởi xe desan khác với xe Suv và càng khác đối với xe khách có tầm nhìn cao.Em xin bổ sung dùm cụ khi đi nhé

1 về số thấp để tận dụng mã lực và momen xoắn lớn nhất của xe cho việc vượt xe.Đối với đi đèo núi nên vượt dứt khoát và bằng số thấp nếu xe MT,đừng cố tiết kiệm 1 2 lít xăng dầu/100km để làm cái gì,phải an toàn cho mình trước hết
2 Đối với khúc cua như trong clip.Nếu là xe tải nhỏ thì vượt không sao.Nhưng đối với xe công thì không nên vượt ở đường cong mà nên chờ nó đến đường thẳng hãy vượt bởi nó 2 thân nên đuôi xe lúc nào nó cũng lấn đường
3 quan sát đèo,em cũng nói trong 1 số bài chia sẻ đi đường đèo.Nên nhìn từ xa,bởi nhiều đèo cho mình tầm nhìn rất xa để có thể biết được xe ngược chiều tới hay không.Không nên chỉ bám đuôi chờ xe trước


Còn lưu ý của cụ về vượt trái ở khúc cua thì em xin nói cụ hơi nhầm hướng.Nếu đang cua trái thì tầm nhìn bên trái xe ngược chiều dễ nhìn.Còn nếu đang cua phải mà vượt trái mới là không nên vượt.Nếu xe to càng không nên
Kinh nghiệm của cụ rất chuẩn, tuy nhiên cần chạy nhiều mới ngấm thành phản xạ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,333
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Kinh nghiệm của em thế này:
- Đi đường dài tốc độ ko nhanh hơn nhau bao nhiêu nên hạn chế vượt.
- Thời khắc nguy hiểm khi vượt là xe đi trước cũng quyết định vượt khi mình lao lên.
- Khi vượt đến nửa thân trên của xe bị vượt là thời điểm ko thể thoái lui, ko phanh, phải đạp ga hết cỡ để vượt.
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
396
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm của em thế này:
- Đi đường dài tốc độ ko nhanh hơn nhau bao nhiêu nên hạn chế vượt.
- Thời khắc nguy hiểm khi vượt là xe đi trước cũng quyết định vượt khi mình lao lên.
- Khi vượt đến nửa thân trên của xe bị vượt là thời điểm ko thể thoái lui, ko phanh, phải đạp ga hết cỡ để vượt.
"ko phanh, phải đạp ga hết cỡ để vượt." câu này của cụ em thấy nó cứ sao sao ý. sợ!!!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,297
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,297
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
càng nhiều động tác báo hiệu càng tốt cụ ơi.

cái số 1: dù mờ tê hay a tê đều phải về thấp hết nếu đang đi đường đèo dốc. vì kể cả AT,
cái số 2: đã cua tốt nhất không nên vượt, thằng mình đang vượt nó bám cua không tốt là mình cũng chết oan.
Cụ cần nhìn xe phía trước nó đang chạy nữa để phán đoán.Chứ đường đèo kiểu QL70 toàn quanh co mà cụ không vượt thì mãi mãi cụ chỉ ở phía sau thôi
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,333
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
"ko phanh, phải đạp ga hết cỡ để vượt." câu này của cụ em thấy nó cứ sao sao ý. sợ!!!
Vì dùng dằng ở chỗ này là xe ngược chiếu lao đến thì tan xác pháo cả 2 cụ ạ. Lui thì cũng không được nữa rồi.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,016
Động cơ
367,009 Mã lực
Vì dùng dằng ở chỗ này là xe ngược chiếu lao đến thì tan xác pháo cả 2 cụ ạ. Lui thì cũng không được nữa rồi.
Mie em sợ nhất mấy quả không nhường khốn nạn kiểu này cụ ạ. Xin vượt nhưng nó nhất quyết ko dạt sát phải cho mình vượt và khi mình vượt thì nó đạp ga theo. Nguy hiểm ở chỗ mình đang lấn làn ngược chiều.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,333
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tình huống này chỉ còn cách nháy pha liên tục để xe ngược chiều biết mình bị nguy hiểm họ sẽ nhường đường.
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
396
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Vì dùng dằng ở chỗ này là xe ngược chiếu lao đến thì tan xác pháo cả 2 cụ ạ. Lui thì cũng không được nữa rồi.
Vâng cụ. Nhưng mà lúc đó. chắc sợ đến dựng tóc gáy rồi thì đa phần là người ta đạp phanh ạ.
Va chạm nhẹ cũng còn hơn va chạm mạnh ạ.
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
396
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Mie em sợ nhất mấy quả không nhường khốn nạn kiểu này cụ ạ. Xin vượt nhưng nó nhất quyết ko dạt sát phải cho mình vượt và khi mình vượt thì nó đạp ga theo. Nguy hiểm ở chỗ mình đang lấn làn ngược chiều.
Mà đi đường ở Việt Nam thì kiểu như cụ nói cực kỳ nhiều ạ. hic hic...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top