[Funland] Cùng nhau giải cứu BĐS nào!

longbive

Xe tải
Biển số
OF-792371
Ngày cấp bằng
5/10/21
Số km
258
Động cơ
24,019 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
5A7027C5-7A0F-4E6D-8093-D6692228FA8D.png

giờ lướt cọc cũng bị khởi tố hình sự hả các cụ,như này ai dám mua bán gì nữa nhỉ.
 

Loncon99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798894
Ngày cấp bằng
30/11/21
Số km
484
Động cơ
19,665 Mã lực
Mấy cụ hôm trước chuyên chụp ảnh khoe phòng công chứng, phòng 1 cửa đông đúc, chen chúc người đâu ? Hôm nay được lên hẳn trang nhất báo Vnexpress. Thành super idol rồi.
20220408_070351.jpg


20220408_072714.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

tobe11

Xe tăng
Biển số
OF-357610
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
1,163
Động cơ
272,035 Mã lực
Mấy cụ hôm trước chuyên chụp ảnh khoe phòng công chứng, phòng 1 cửa đông đúc, chen chúc người đâu ? Hôm nay được lên hẳn trang nhất báo Vnexpress. Thành super idol rồi.
20220408_070351.jpg


20220408_072714.jpg
Tình trạng hiện nay gần như đóng băng rồi. Giá thì đỉnh. Tin xấu thì nhiều nên chưa ai dám xuông tiền tiếp. Một số người bạn của tôi nhận cọc rồi bị hủy. Đành chờ tiếp cho đến khi khách mới hỏi. Vấn đề là người đầu tư mua nhờ kỳ vọng tăng giá. Giờ kỳ vọng khó thì sẽ ít nhà đầu tư hơn. Còn người mua ở thực thì họ cũng sẽ ko vội vàng khi giá cao như thế này.
 
Chỉnh sửa cuối:

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,298
Động cơ
188,545 Mã lực
Mấy cụ hôm trước chuyên chụp ảnh khoe phòng công chứng, phòng 1 cửa đông đúc, chen chúc người đâu ? Hôm nay được lên hẳn trang nhất báo Vnexpress. Thành super idol rồi.
20220408_070351.jpg


20220408_072714.jpg
Cụ quăng lên thế này có phũ quá không :D
 

Si_Tran

Xe buýt
Biển số
OF-776796
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
617
Động cơ
41,477 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà nước mình hay mà, không quản lý được thì cấm :D ông cho phân lo bán nền ông không quản lý để nahf nước thu được Thuế ông cứ để lỗ hổng rồi thấy hổng quá thì lôi ra cấm :D mà người nhà mình thì cái càng cấm thì càng làm :D
 

Loncon99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798894
Ngày cấp bằng
30/11/21
Số km
484
Động cơ
19,665 Mã lực
Nhà nước mình hay mà, không quản lý được thì cấm :D ông cho phân lo bán nền ông không quản lý để nahf nước thu được Thuế ông cứ để lỗ hổng rồi thấy hổng quá thì lôi ra cấm :D mà người nhà mình thì cái càng cấm thì càng làm :D
Càng cấm càng làm càng dễ vào TÙ. Chân lý có vậy thôi.
 

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,389
Động cơ
51,555 Mã lực

Loncon99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798894
Ngày cấp bằng
30/11/21
Số km
484
Động cơ
19,665 Mã lực
Thì tù ai chứ em dân đen người ta bán thì mình mua còn giấy tờ thì họ lo mà cụ :D cứ xõa đi cụ đất chưa toang đâu =))
Cụ khuyên người ta ôm bom, nhảy hố. Thế cũng đòi khuyên. Cụ thích cụ tự mà ôm bđs. E vỗ tay hoan hô cụ ôm thời điểm này.
Dân đen chả đi TÙ như sếp lớn doanh nghiệp thì cũng đi TRỐN NỢ. Sống chui, sống lủi cảm giác thế nào. Có nhà mà ko dám về.
 
Chỉnh sửa cuối:

Si_Tran

Xe buýt
Biển số
OF-776796
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
617
Động cơ
41,477 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ khuyên người ta ôm bom, nhảy hố. Thế cũng đòi khuyên. Cụ thích cụ tự mà ôm bđs. E vỗ tay hoan hô cụ ôm thời điểm này.
Dân đen chả đi TÙ như sếp lớn doanh nghiệp thì cũng đi TRỐN NỢ. Sống chui, sống lủi cảm giác thế nào. Có nhà mà ko dám về.
Ấy em nói thế cụ đã cáu rồi vậy, cụ là người mua cụ trả hết tiền theo đúng luật, và đóng thuế thì cụ chả liên đới cái gì cả, cái thằng cắt đất bán cho cụ và thằng duyệt quy hoạch đất đó mới vỡ mồm thôi, may ra thì cụ mất tiền mà không có đất đó là rủi ro thôi, còn tiền thì tiền của em đi cày em mua chứ có vay ai đâu mà lo cụ.
Chủ tịch thì cũng chịu thay cho các quan thôi ăn chia không đều thì các chủ tịch cũng chỉ là con tốt thí thôi các quan duyệt quy hoạch vẫn sống nhăn răng nhà tiền tỷ xe tiền đô.
 

longbive

Xe tải
Biển số
OF-792371
Ngày cấp bằng
5/10/21
Số km
258
Động cơ
24,019 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LẠM PHÁT TÍCH CỰC & LẠM PHÁT TIÊU CỰC.

Nhiều người nói lạm phát là rủi ro cho các kênh đầu tư, thực ra quan điểm này là đúng, nhưng mình thấy chỉ đúng một phần. Khi chúng ta phân tích sâu hơn sẽ có thêm nhiều góc nhìn hơn.

Lạm phát có hai loại điển hình, hai loại này đều ảnh hưởng tới các tài sản đầu tư, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng cũng sẽ khác nhau tuỳ từng loại nữa. Có lạm phát tích cực và cũng có lạm phát tiêu cực.

Trường hợp một là lạm phát tiêu cực:
Đây là lạm phát do chi phí đẩy, lạm phát kiểu này phản ánh chi phí hàng hoá tăng mạnh có thể do chuỗi cung ứng hay nguyên vật liệu đầu vào khiến sản phẩm đầu ra tăng cao, trong khi đó mức chi tiêu lại thấp, điều này không giúp nền kinh tế phát triển (đình lạm).

Trường hợp hai là lạm phát tích cực hơn:
Lạm phát do cầu kéo, nghĩa là khi mà người dân chi tiêu nhiều hơn, nhu cầu tiêu thụ tăng thì giá cả cũng tăng lên, do lượng tiêu thụ lớn nên sản lượng của quốc gia cũng tăng tương ứng để áp ứng nhu cầu hàng hoá. Điều này lại giúp doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận hơn, thúc đẩy để tạo ra nhiều của cải hơn nữa cho nền kinh tế.
Kinh tế phát triển, GDP tăng là tiền đề để cơ sở hạ tầng cũng triển khai nhanh hơn mạnh hơn, điều này khiến giá tài sản như bất động sản hay chứng khoán cũng tăng theo.

Để đánh giá lạm phát ảnh hưởng tới các kênh đầu tư ở mức độ nào, chúng ta nên quan sát xem lạm phát là bao nhiêu, và nằm trong trường hợp nào nữa. Tuy nhiên kể cả lạm phát tích cực mà tăng quá cao tới một ngưỡng nào đó thì việc tăng lãi suất cũng luôn có những rủi ro nhất định với các kênh đầu tư.

Từ số liệu từ vĩ mô, cá nhân mình thấy Việt Nam đang kiểm soát lạm phát khá tốt. Nếu như không còn nhiều biến động lớn từ thế giới thì mình nghĩ năm nay 2022 lạm phát Việt Nam sẽ khoảng hơn 4%. Con số này vẫn nằm trong vùng an toàn, và quan trọng hơn kinh tế vẫn đang hồi phục tốt.

NGUỒN : Mr Vinh - Tấc Đất Tấc Vàng

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
 

elise.cosmetic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
983
Động cơ
-4,232 Mã lực
LẠM PHÁT TÍCH CỰC & LẠM PHÁT TIÊU CỰC.

Nhiều người nói lạm phát là rủi ro cho các kênh đầu tư, thực ra quan điểm này là đúng, nhưng mình thấy chỉ đúng một phần. Khi chúng ta phân tích sâu hơn sẽ có thêm nhiều góc nhìn hơn.

Lạm phát có hai loại điển hình, hai loại này đều ảnh hưởng tới các tài sản đầu tư, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng cũng sẽ khác nhau tuỳ từng loại nữa. Có lạm phát tích cực và cũng có lạm phát tiêu cực.

Trường hợp một là lạm phát tiêu cực:
Đây là lạm phát do chi phí đẩy, lạm phát kiểu này phản ánh chi phí hàng hoá tăng mạnh có thể do chuỗi cung ứng hay nguyên vật liệu đầu vào khiến sản phẩm đầu ra tăng cao, trong khi đó mức chi tiêu lại thấp, điều này không giúp nền kinh tế phát triển (đình lạm).

Trường hợp hai là lạm phát tích cực hơn:
Lạm phát do cầu kéo, nghĩa là khi mà người dân chi tiêu nhiều hơn, nhu cầu tiêu thụ tăng thì giá cả cũng tăng lên, do lượng tiêu thụ lớn nên sản lượng của quốc gia cũng tăng tương ứng để áp ứng nhu cầu hàng hoá. Điều này lại giúp doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận hơn, thúc đẩy để tạo ra nhiều của cải hơn nữa cho nền kinh tế.
Kinh tế phát triển, GDP tăng là tiền đề để cơ sở hạ tầng cũng triển khai nhanh hơn mạnh hơn, điều này khiến giá tài sản như bất động sản hay chứng khoán cũng tăng theo.

Để đánh giá lạm phát ảnh hưởng tới các kênh đầu tư ở mức độ nào, chúng ta nên quan sát xem lạm phát là bao nhiêu, và nằm trong trường hợp nào nữa. Tuy nhiên kể cả lạm phát tích cực mà tăng quá cao tới một ngưỡng nào đó thì việc tăng lãi suất cũng luôn có những rủi ro nhất định với các kênh đầu tư.

Từ số liệu từ vĩ mô, cá nhân mình thấy Việt Nam đang kiểm soát lạm phát khá tốt. Nếu như không còn nhiều biến động lớn từ thế giới thì mình nghĩ năm nay 2022 lạm phát Việt Nam sẽ khoảng hơn 4%. Con số này vẫn nằm trong vùng an toàn, và quan trọng hơn kinh tế vẫn đang hồi phục tốt.

NGUỒN : Mr Vinh - Tấc Đất Tấc Vàng

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
Lạm phát "kiểm soát tốt" 4% thằng nào tin thì tin, em thì chịu, không tin nổi.
 

Annhienbk

Xe máy
Biển số
OF-757903
Ngày cấp bằng
19/1/21
Số km
74
Động cơ
47,766 Mã lực
Tuổi
38
Giá
LẠM PHÁT TÍCH CỰC & LẠM PHÁT TIÊU CỰC.

Nhiều người nói lạm phát là rủi ro cho các kênh đầu tư, thực ra quan điểm này là đúng, nhưng mình thấy chỉ đúng một phần. Khi chúng ta phân tích sâu hơn sẽ có thêm nhiều góc nhìn hơn.

Lạm phát có hai loại điển hình, hai loại này đều ảnh hưởng tới các tài sản đầu tư, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng cũng sẽ khác nhau tuỳ từng loại nữa. Có lạm phát tích cực và cũng có lạm phát tiêu cực.

Trường hợp một là lạm phát tiêu cực:
Đây là lạm phát do chi phí đẩy, lạm phát kiểu này phản ánh chi phí hàng hoá tăng mạnh có thể do chuỗi cung ứng hay nguyên vật liệu đầu vào khiến sản phẩm đầu ra tăng cao, trong khi đó mức chi tiêu lại thấp, điều này không giúp nền kinh tế phát triển (đình lạm).

Trường hợp hai là lạm phát tích cực hơn:
Lạm phát do cầu kéo, nghĩa là khi mà người dân chi tiêu nhiều hơn, nhu cầu tiêu thụ tăng thì giá cả cũng tăng lên, do lượng tiêu thụ lớn nên sản lượng của quốc gia cũng tăng tương ứng để áp ứng nhu cầu hàng hoá. Điều này lại giúp doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận hơn, thúc đẩy để tạo ra nhiều của cải hơn nữa cho nền kinh tế.
Kinh tế phát triển, GDP tăng là tiền đề để cơ sở hạ tầng cũng triển khai nhanh hơn mạnh hơn, điều này khiến giá tài sản như bất động sản hay chứng khoán cũng tăng theo.

Để đánh giá lạm phát ảnh hưởng tới các kênh đầu tư ở mức độ nào, chúng ta nên quan sát xem lạm phát là bao nhiêu, và nằm trong trường hợp nào nữa. Tuy nhiên kể cả lạm phát tích cực mà tăng quá cao tới một ngưỡng nào đó thì việc tăng lãi suất cũng luôn có những rủi ro nhất định với các kênh đầu tư.

Từ số liệu từ vĩ mô, cá nhân mình thấy Việt Nam đang kiểm soát lạm phát khá tốt. Nếu như không còn nhiều biến động lớn từ thế giới thì mình nghĩ năm nay 2022 lạm phát Việt Nam sẽ khoảng hơn 4%. Con số này vẫn nằm trong vùng an toàn, và quan trọng hơn kinh tế vẫn đang hồi phục tốt.

NGUỒN : Mr Vinh - Tấc Đất Tấc Vàng

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
Giá quá cao không mua được thôi , tỉ trọng vay cao, lãi suất cho vay cũng chả rẻ so với lạm phát.
 

Loncon99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798894
Ngày cấp bằng
30/11/21
Số km
484
Động cơ
19,665 Mã lực
Mình nghi ngờ mấy con số lạm phát này. Vì cầm 100k đi chợ là biết giá rổ ra làm sao.

Ok. cứ cho là thằng lạm phát tốt đi. Nhưng 1 mình thằng lạm phát cũng đếch thể nào chống đỡ được việc sập bđs.

Các fan cuồng hay thích so sánh Trung Quốc và Việt Nam đâu ? Giờ bất động sản Trung Quốc đang giảm giá xuống mức thấp nhất kể từ 2019. => Vậy ông Việt Nam có học hỏi giảm giá theo không ?
20220408_132614.jpg

Link từ vnexpress. ( báo chính thống không phải báo lá cải)

 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Mình nghi ngờ mấy con số lạm phát này. Vì cầm 100k đi chợ là biết giá rổ ra làm sao.

Ok. cứ cho là thằng lạm phát tốt đi. Nhưng 1 mình thằng lạm phát cũng đếch thể nào chống đỡ được việc sập bđs.

Các fan cuồng hay thích so sánh Trung Quốc và Việt Nam đâu ? Giờ bất động sản Trung Quốc đang giảm giá xuống mức thấp nhất kể từ 2019. => Vậy ông Việt Nam có học hỏi giảm giá theo không ?
20220408_132614.jpg

Link từ vnexpress. ( báo chính thống không phải báo lá cải)

thực ra là sau một quá trình tăng giá và hiện tại đã có một số vấn đề bất cập đã nảy sinh thì thị trường bds sẽ có sự điều chỉnh theo xu hướng giá giảm . Chứ dùng từ SẬP thì e rằng chưa chính xác tại thời điểm này , dễ gây tranh cãi không càn thiết.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,720
Động cơ
102,984 Mã lực
thực ra là sau một quá trình tăng giá và hiện tại đã có một số vấn đề bất cập đã nảy sinh thì thị trường bds sẽ có sự điều chỉnh theo xu hướng giá giảm . Chứ dùng từ SẬP thì e rằng chưa chính xác tại thời điểm này , dễ gây tranh cãi không càn thiết.
Sập thì khó nhưng giờ bank ko dám bơm nữa, trái phiếu thì hết cửa rồi, chưa kể một loạt bank và đại gia bđs đang được liên hệ làm việc nữa giờ ko rõ đã dừng hay kịch mới chỉ bắt đầu ạ
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,541
Động cơ
162,516 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Nói thẳng ra , là giữ lãi suất thapa để bơm tiền đã....lãi thấp dân nó mới vay .....mới bơm đc nhiều, nhưng các ô ko sản xuất, đêm đi úp bô nhau thì phải thịt.....giờ xì hơi, chậm giao dịch.bơm xong thì tăng lãi từ từ như luộc ếch ấy.lạm phát đang tăng, là do sản xuất phục hồi, dân cứ nghĩ thế vui vẻ ôm tiếp.đến lúc ngã ra là sập rồi thì thoát ko kịp...như cổ phiếu ấy, khóa sàn...nhìn giá nó tụt dần mỗi hôm 1 ít,ko dẫy đc.....kinh nghiệm CP rút ra ở chỗ ấy đấy
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Sập thì khó nhưng giờ bank ko dám bơm nữa, trái phiếu thì hết cửa rồi, chưa kể một loạt bank và đại gia bđs đang được liên hệ làm việc nữa giờ ko rõ đã dừng hay kịch mới chỉ bắt đầu ạ
vâng , vẫn còn nhiều yếu tố vẫn chưa bộc lộ hết. Nhưng chắc chắn là ý chí chủ quan của nhà cái là sẽ không để thị trường bds SẬP được. Nếu SẬP thì hậu quả sẽ khủng .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top