Cùng ngâm cứu xây dựng hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ nào

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,080
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
[FONT=&quot]Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng [FONT=&quot]QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA[/FONT] [FONT=&quot]VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ[/FONT] trên cơ sở chỉnh lý, bổ sung sửa đổi lại Điều Lệ báo hiệu giao thông đường bộ số 22 TCN 237-01 ban hành theo [/FONT][FONT=&quot]Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2001.

Trên diễn đàn em thấy các cụ tranh luận rất nhiều về những bất cập của quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ hiện nay. Vậy các cụ hãy cùng nghiên cứu dự thảo Quy định mới này. Trước hết là mổ xẻ để cùng nhau hiểu rõ, hiểu đúng các quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ, sau nữa là phân tích những vấn đề còn bất cập, chưa rõ ràng, đề xuất những chỉnh sửa phù hợp hơn.

Dự thảo phần lớn thừa kế Điều lệ
[/FONT][FONT=&quot]22 TCN 237-01 nên cũng là dịp tốt cho các cụ/mợ chưa có điều kiện nghiên cứu được nắm rõ hơn các quy định khi tham gia giao thông.

[/FONT][FONT=&quot] Em cũng đề xuất Ban điều hành Diễn đàn thay mặt các Ofer [/FONT][FONT=&quot]tổng hợp lại ý kiến các thành viên [/FONT][FONT=&quot]để gửi cho Tổng Cục đường bộ Việt Nam là đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản này.

[/FONT][FONT=&quot]Hy vọng với tiếng nói [/FONT][FONT=&quot]có trách nhiệm của [/FONT][FONT=&quot]cộng đồng Otofun sẽ góp phần cho chúng ta được tham gia giao thông trong một môi trường Pháp luật minh bạch hơn.
[/FONT]
PS: Dự thảo chưa công khai lấy ý kiến nhưng cũng rất mong anh em OF nghiên cứu bàn luận trước. Các cụ Download file dự thảo ở đây ạ: http://www.mediafire.com/?8malf984s8kwfxi
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,080
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Dành để Tổng hợp.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,890
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Em dự ít tác dụng lắm, bởi vì hệ thống quan liêu.
Nếu thực sự họ muốn tham khảo ý kiến của dân thì thiếu gì ở mục" ý kiến của bạn " sau mỗi bài ở Dân trí hay vi en ích pờ rét...
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,080
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em dự ít tác dụng lắm, bởi vì hệ thống quan liêu.
Nếu thực sự họ muốn tham khảo ý kiến của dân thì thiếu gì ở mục" ý kiến của bạn " sau mỗi bài ở Dân trí hay vi en ích pờ rét...
Cái đám lính tráng thì nó lười, ngại tổng hợp lắm, thôi anh em mình "làm hộ" họ tí, gửi thẳng ý kiến cho Tổng Cục trưởng, chả lẽ họ bỏ sọt rác.:-? Mà các cụ cứ chém đi, tích phân cái này cũng vỡ ra ối điều hay đấy.
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
741
Động cơ
397,800 Mã lực
dạ thưa các cụ là bác # quyết tâm làm rồi đấy ợ!
ko biết sắp tới còn sửa loạn cái gì nữa ko?
 

bfdien

Xe buýt
Biển số
OF-64819
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
774
Động cơ
444,130 Mã lực
Điều 17. Vị trí đặt biển báo theo chiều dọc và ngang đường.
17.1 Biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của người sử dụng đường;
Trường hợp không tính toán xác định cự ly nhìn thấy biển, cho phép lấy cự ly đảm bảo người sử dụng đường nhìn thấy biển báo hiệu là 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường, là 100m trên những đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư;
17.2 Biển được đặt về phía tay phải và mặt biển vuông góc với chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng;
Biển viết bằng chữ áp dụng riêng đối với xe thô sơ và người đi bộ, trong trường hợp hạn chế được phép đặt mặt biển song song với chiều đi.
17.3 Khoảng cách mép ngoài của biển phía phần xe chạy phải cách mép phần xe chạy là 0,5m. Trường hợp có khó khăn như không có lề đường, hè, khuất tầm nhìn hoặc trường hợp khác tương tự mới được phép xê dịch theo phương ngang nhưng mép biển phía phần xe chạy không được chờm lên mép phần xe chạy hoặc không cách mép phần xe chạy quá 1,7m;
17.4 Ở trong khu dân cư hoặc trên các đoạn đường có hè đường cao hơn phần xe chạy thì cho phép đặt biển trên hè đường nhưng mặt biển không được nhô ra quá hè đường và không choán quá nửa bề rộng hè đường. Nếu không đảm bảo được nguyên tắc đó thì phải treo biển ở phía trên phần xe chạy;
17.5 Trên những đoạn đường có phần đường thô sơ đi riêng, phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách;
17.6 Trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường thì biển có thể treo ở phía trên phần xe chạy; có thể đặt biển hướng dẫn cho từng làn đường và biển được treo trên giá long môn.
Em xin góp ý điều này như sau
Để phù hợp với các biển phân làn đã cắm ta chỉ cần nêu ngắn gọn như sau

Điều 17. Vị trí đặt biển báo theo chiều dọc và ngang đường.

Biển báo được đặt tại các vị trí do người đặt biển thích.
 
Chỉnh sửa cuối:

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,150
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Biển báo phải rõ ràng (biển to, chữ lớn), dễ hiểu ,đảm bảo 100% hiểu giống nhau thì mới tránh được tình trạng lợi dụng của người thi hành công vụ
 

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
764
Động cơ
473,990 Mã lực
Biển báo phải rõ ràng (biển to, chữ lớn), dễ hiểu ,đảm bảo 100% hiểu giống nhau thì mới tránh được tình trạng lợi dụng của người thi hành công vụ
Em hoàn toàn đồng ý với cụ. Ngoài ra các biển chỉ đường trên đường cao tốc phải được lặp lại (như ở "bển") để lái xe không bị bỏ sót khi chạy tốc độ cao.
 

dangzon

Xe đạp
Biển số
OF-116283
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
12
Động cơ
386,120 Mã lực
Cụ lại định lấy chất xám của anh em OF đây, vì cái này lấy ý kiến của các cơ quan chức năng cũng bằng thừa, toàn ông bàn giấy cả. Nói chung cái này cũng chỉ gom mấy cái quy định khác nhau vào thành một cái, kẻ vẽ lại cho đẹp, cho đúng với công ước Viên thôi chứ có gì thay đổi lớn đâu. Có mỗi cái nga ba, nga tư cãi nhau tùm lum còn không định nghĩa được nữa là (trong đó chỉ có khai niệm nơi giao nhau, nhưng tác dụng của biển lại dùng ngã ba, ngã tư - chán)
[FONT=&quot]Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng [FONT=&quot]QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA[/FONT] [FONT=&quot]VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ[/FONT] trên cơ sở chỉnh lý, bổ sung sửa đổi lại Điều Lệ báo hiệu giao thông đường bộ số 22 TCN 237-01 ban hành theo [/FONT][FONT=&quot]Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2001.

Trên diễn đàn em thấy các cụ tranh luận rất nhiều về những bất cập của quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ hiện nay. Vậy các cụ hãy cùng nghiên cứu dự thảo Quy định mới này. Trước hết là mổ xẻ để cùng nhau hiểu rõ, hiểu đúng các quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ, sau nữa là phân tích những vấn đề còn bất cập, chưa rõ ràng, đề xuất những chỉnh sửa phù hợp hơn.

Dự thảo phần lớn thừa kế Điều lệ
[/FONT][FONT=&quot]22 TCN 237-01 nên cũng là dịp tốt cho các cụ/mợ chưa có điều kiện nghiên cứu được nắm rõ hơn các quy định khi tham gia giao thông.

[/FONT][FONT=&quot] Em cũng đề xuất Ban điều hành Diễn đàn thay mặt các Ofer [/FONT][FONT=&quot]tổng hợp lại ý kiến các thành viên [/FONT][FONT=&quot]để gửi cho Tổng Cục đường bộ Việt Nam là đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản này.

[/FONT][FONT=&quot]Hy vọng với tiếng nói [/FONT][FONT=&quot]có trách nhiệm của [/FONT][FONT=&quot]cộng đồng Otofun sẽ góp phần cho chúng ta được tham gia giao thông trong một môi trường Pháp luật minh bạch hơn.
[/FONT]
PS: Dự thảo chưa công khai lấy ý kiến nhưng cũng rất mong anh em OF nghiên cứu bàn luận trước. Các cụ Download file dự thảo ở đây ạ: http://www.mediafire.com/?8malf984s8kwfxi
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,080
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ lại định lấy chất xám của anh em OF đây, vì cái này lấy ý kiến của các cơ quan chức năng cũng bằng thừa, toàn ông bàn giấy cả. Nói chung cái này cũng chỉ gom mấy cái quy định khác nhau vào thành một cái, kẻ vẽ lại cho đẹp, cho đúng với công ước Viên thôi chứ có gì thay đổi lớn đâu. Có mỗi cái nga ba, nga tư cãi nhau tùm lum còn không định nghĩa được nữa là (trong đó chỉ có khai niệm nơi giao nhau, nhưng tác dụng của biển lại dùng ngã ba, ngã tư - chán)
CỤ nói vậy làm em hơi buồn, em thấy các cụ nhọc công tranh cãi với xxx trên mọi nẻo đường chẳng phân thắng bại nên mới pót bài này. Nếu bình thường không phải lúc người ta sửa đổi cơ chế thì dù các cụ tranh cãi, kiến nghị đến đâu đi chăng nữa thì cũng xin hạ hồi phân giải, hoặc mất thì giờ, hoặc mất tiền. Đằng này đúng lúc người ta sửa đổi cơ chế, các cụ được ngồi thanh thản mà ngâm cứu,mà phản biện thì lại bỏ qua. Em nghĩ trong lúc này mỗi tếng nói ít nhiều cũng có tác động và hiệu quả nhất định hơn là theo chủ nghĩa Ma Kê No rồi sau đó lại ngoạc mồm ra kêu ca phàn nàn, chê bai. Em ko phải người trong ngành giao thông nên cụ nói em "lấy chất xám của anh em OF" em e cụ hơi hồ đồ. Mong muốn của em trong bài em đã nói rõ, tiếc là em hơi bận công cán nên chưa đưa ra các vấn đề cụ thể cần trao đổi. Đáng tiếc hơn nữa là thớt đã lập được cả chục ngày nhưng có vẻ anh em OF rất bàn quan. Thậm chí em cũng mong các cụ đại ka chém gió OF vào chém cho nó xôm chợ mà chợ vẫn vắng tèo, buồn.*-:)
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
Biển báo đặt làm sao để các nhóm lợi ích dc lợi, ví dụ những đoạn đường vắng, rộng thì đặt biển hạn chế tốc độ (như đầu đường vào tp Vĩnh Yên chẳng hạn), khuất tầm mắt dưới tán lá cây, thỉnh thoảng làm cái 30 hoặc 40 km/h; kẻ vạch dưới đường một kiểu đèn trên một kiểu, chủ yếu đi thẳng thì làm mũi rẽ trái vạch liền (như cổng bộ CA mới, đường Phạm Văn Đồng), vv và vv
Cứ bảo dân ý thức kém chứ quan mới là tham và lắm trò
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,912
Động cơ
520,604 Mã lực
Cụ chủ đặt vấn đề rộng quá nên khó cho anh em thảo luận.
Hệ thống biển báo đã được sao chép từ nước ngoài nên khá đầy đủ rồi, ta nên tập trung thảo luận vấn đề đặt biển như thế nào cho người lái xe thuận tiện quan sát hoặc XXX không lợi dụng làm càn.
Kính các cụ cho ý kiến ạ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin có ý kiến ạ. Biển khu đông dân cư ở mấy tỉnh Thanh hóa, Nghệ An .. là hay tùy tiện khi đặt bên trái, khi đặt bên phải, làm cho lái xe dễ hoang mang hoặc vi phạm luật tốc độ mà không hề cố tình. Chắc kinh phí không tới nỗi thiếu thốn để làm biển 2 bên đường cho đúng chuẩn của ngành.
 

LG[SF]

Xe đạp
Biển số
OF-46113
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
11
Động cơ
462,110 Mã lực
Em xin có ý kiến ạ. Biển khu đông dân cư ở mấy tỉnh Thanh hóa, Nghệ An .. là hay tùy tiện khi đặt bên trái, khi đặt bên phải, làm cho lái xe dễ hoang mang hoặc vi phạm luật tốc độ mà không hề cố tình. Chắc kinh phí không tới nỗi thiếu thốn để làm biển 2 bên đường cho đúng chuẩn của ngành.
ủa chuẩn là biển p' đặt ở 2 bên ợ? Em cứ tưởng chuẩn là đặt bên phải thôi.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,003
Động cơ
361,971 Mã lực
Em xin có ý kiến ạ. Biển khu đông dân cư ở mấy tỉnh Thanh hóa, Nghệ An .. là hay tùy tiện khi đặt bên trái, khi đặt bên phải, làm cho lái xe dễ hoang mang hoặc vi phạm luật tốc độ mà không hề cố tình. Chắc kinh phí không tới nỗi thiếu thốn để làm biển 2 bên đường cho đúng chuẩn của ngành.
Họ cố tình làm sai cụ nhể? Thế thì cứ cãi thôi ... em nghĩ họ nên quy định khoảng cách từ biển đến nơi thực hiện hiệu lệnh của biển là bao nhiêu, vì có những biển 4.11 đặt quá sát ngã tư nên lái xe không còn thời gian để xử lý và chuyển làn. Tại sao những biển kiểu như 4.11 nó không bắt buộc phải đặt ở trên cao luôn nhỉ? Vì trong TP nhiều khi đông phương tiện nên rất khó nhìn biển đó nếu đặt bên phải đường, cộng thêm đường quá rộng nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,312
Động cơ
464,473 Mã lực
CỤ nói vậy làm em hơi buồn, em thấy các cụ nhọc công tranh cãi với xxx trên mọi nẻo đường chẳng phân thắng bại nên mới pót bài này. Nếu bình thường không phải lúc người ta sửa đổi cơ chế thì dù các cụ tranh cãi, kiến nghị đến đâu đi chăng nữa thì cũng xin hạ hồi phân giải, hoặc mất thì giờ, hoặc mất tiền. Đằng này đúng lúc người ta sửa đổi cơ chế, các cụ được ngồi thanh thản mà ngâm cứu,mà phản biện thì lại bỏ qua. Em nghĩ trong lúc này mỗi tếng nói ít nhiều cũng có tác động và hiệu quả nhất định hơn là theo chủ nghĩa Ma Kê No rồi sau đó lại ngoạc mồm ra kêu ca phàn nàn, chê bai. Em ko phải người trong ngành giao thông nên cụ nói em "lấy chất xám của anh em OF" em e cụ hơi hồ đồ. Mong muốn của em trong bài em đã nói rõ, tiếc là em hơi bận công cán nên chưa đưa ra các vấn đề cụ thể cần trao đổi. Đáng tiếc hơn nữa là thớt đã lập được cả chục ngày nhưng có vẻ anh em OF rất bàn quan. Thậm chí em cũng mong các cụ đại ka chém gió OF vào chém cho nó xôm chợ mà chợ vẫn vắng tèo, buồn.*-:)
Cụ buồn làm gì. Truyền thống của OF là phải có gió thì mới chém. Thôi cụ tập trung công việc xong đi rồi lên ném gió lên cho anh em chém ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Góp ý nhé, có xung đột trong quy định đây: Điều 16 quy định biển chỉ dẫn có hiệu lực với tất cả các làn, trong khi đó phụ lục E12 lại quy định biển chỉ dẫn có hiệu lực với từng làn
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Điều 16. Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường[/FONT]
[FONT=&quot]16.1[/FONT][FONT=&quot] Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy;[/FONT]
[FONT=&quot]16.2[/FONT][FONT=&quot] Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường. Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]E.12 Biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe"[/FONT]
[FONT=&quot]a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt, phải đặt biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe". Biển được đặt phía trên làn xe, ở đầu đường theo chiều xe chạy. Tùy loại phương tiện cần quy định mà bố trí biển cho phù hợp. Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định):[/FONT]
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LG[SF];8979081 nói:
ủa chuẩn là biển p' đặt ở 2 bên ợ? Em cứ tưởng chuẩn là đặt bên phải thôi.
Đương nhiên là đặt bên phải, nhưng phải có 2 biển: 1 biển vào khu dân cư và 1 biển hết khu dân cư ở bên kia. Các cụ nhà mềnh tít kịm, làm chung một biển, vậy bên nào được là bên phải thì ok, bên nào bị cắm thành bên trái thì dở hơi. Vừa tít kịm, vừa kím được của khối lái xe do chỉ chăm chăm nhìn biển bên phải. Hôm đi qua Bỉm sơn, em đi quá biển khu đông dân cư tới cả km mà vẫn cứ phóng 70, may mà kịp nhận ra và đi vào hàng uống nước + rửa xe. Thoát.
 
Biển số
OF-117198
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
65
Động cơ
385,910 Mã lực
Em đặt gạch hóng các kụ ợ!
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,003
Động cơ
361,971 Mã lực
Đương nhiên là đặt bên phải, nhưng phải có 2 biển: 1 biển vào khu dân cư và 1 biển hết khu dân cư ở bên kia. Các cụ nhà mềnh tít kịm, làm chung một biển, vậy bên nào được là bên phải thì ok, bên nào bị cắm thành bên trái thì dở hơi. Vừa tít kịm, vừa kím được của khối lái xe do chỉ chăm chăm nhìn biển bên phải. Hôm đi qua Bỉm sơn, em đi quá biển khu đông dân cư tới cả km mà vẫn cứ phóng 70, may mà kịp nhận ra và đi vào hàng uống nước + rửa xe. Thoát.
Cho em hỏi đã cụ nào cãi thắng xxx TH về cái biển dở hơi cắm bên trái đường chưa ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top