Cá nhân em thấy 1.8at HB thay dầu 5w30, bơm lốp 2.1kg nito, tải trọng 3 người + 150 kg hàng hoá, điều hoà full time, chạy vinh - thanh hoá - sầm sơn - cao tốc ninh bình- hà nội - loanh quanh phố cổ - thanh hoá - vinh (1A) số km đã chạy 670km, số xăng tiêu thụ 50lit ( em đổ tràn miệng nắp tại cây xăng lúc đi và về cũng đổ tại đó. Trong đó có khoảng 160-170 km là ông bạn chạy " không quen xe lắm"
Còn em chạy thì chắc ko đến.
Tính ra chỉ tầm 6,5lit/100km đường trường.
Đi phố chưa bao giờ em quá 10 lít.
Nhưng các cụ chạy xe nên nhớ 1 điều, để đạt đc tiêu chí trên thì phải hội tụ đủ 3 yếu tố sau đây, nếu ko thì ko bao giờ đạt đc.
Ford nó xài bugi có khe hở là 11mm
Dầu castrol 5w30
Thi thoảng rút cọc acquy để reset ecu và dạy cho chân ga biết vô số sớm ở 1500v/pCòn vệ sinh lọc gió động cơ thường xuyên Nó chỉ đỡ hao hơn 1 tý ty ko đáng kể (vì xe chúng ta luôn bảo dưỡng định kỳ)
Trong tầm tiền trên thì ko có xe nào hơn ford về cảm giác lái và độ chắc chắn, kể cả bác chủ nhà cho em thuê ốt đang chạy altis vẫn phải công nhận altis thua về khoản này. Nhưng về ăn xăng thì atis nó ăn ít hơn 1 tý ( không đáng kể so với giá trị đầu tư ban đầu)
Về đồ nhựa thì em thấy bình thường, tuy ko sang trọng hay chau chuốt nhưng nhìn nó ko chán như xe khác, sau 1 thời gian nhìn lại nó vẫn thấy ngon lành, ko bị xuống cấp như nhiều dòng khác.Tỷ lệ mất giá ( so với toyota hay dòng nào cũng bt trong vòng 2 năm đầu, sau 3 năm thì mất như xe hàn.)
Nói chung xe ăn xăng hay ko tuỳ ngừoi chạy nữa.
Giờ em chạy camry 3.5q đường trường cũng chỉ 8 lít/100km, chạy khéo chân với tay lái thì 7,7lit ạ.