[CCCĐ] Cung đường Hồ Chí Minh nhánh Tây (Khe Gát - Khe Sanh con đường lịch sử) 2023

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,486
Động cơ
382,896 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Em xin tiếp tục CCCM nhé... :)
Tiếp tục chạy em đến Thuỷ Điện khe Trươi ah mấy anh em lại làm vài pô ảnh kỷ niệm...

PXL_20230511_040525433.jpg
PXL_20230511_040935728.jpg
PXL_20230511_040946142.jpg
PXL_20230511_040958286.jpg
PXL_20230511_041021345.jpg
PXL_20230511_041047188.jpg
PXL_20230511_041255233.jpg
PXL_20230511_041334165.jpg
PXL_20230511_041343543.jpg
PXL_20230511_041403348.jpg
PXL_20230511_041421607.jpg
PXL_20230511_041446907.jpg
PXL_20230511_041522029.jpg
PXL_20230511_041534320.jpg


Em lại Wiki tý: hehehe

'Hồ Chứa Nước Ngàn Trươi ('Công trình Thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang) là một hồ nước nhân tạo tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Công trình hồ chứa nước Ngàn Trươi (thuộc dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang) được khởi công vào tháng 6/2009 với tổng mức đầu tư trên 7.857 tỷ đồng do Bộ NN&PTNT làm chủ đầu tư có dung tích 775 triệu m3 nước, cao trình đập 53,9m, bề rộng đỉnh đập 12m, là hồ chứa nước lớn nhất Hà Tĩnh và là một trong ba hồ chứa nước lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay (chỉ sau hồ Dầu Tiếnghồ Cửa Đạt).

Diện tích ngập nước khoảng 40km2, chủ yếu rơi vào khu vực rừng của Vườn quốc gia Vũ Quang; cung cấp nước tưới cho 32.585 ha đất canh tác nông nghiệp cho 8 huyện trong tỉnh.

Dự án tạo môi trường nuôi trồng khoảng 5.991ha thủy sản; cung cấp nguồn nước cho mỏ sắt Thạch Khê; giảm lũ và cải tạo môi trường sinh thái hạ du và phát triển du lịch.

Hồ được bao bọc chủ yếu bởi rừng núi của Vườn quốc gia Vũ Quang. Phía thượng nguồn còn có di tích của Phan Đình Phùng như Bia tưởng niệm Phan Đình Phùng, Đền thờ Phan Đình PhùngĐồn Biên phòng 9999. Phía hạ lưu là dân cư thị trấn Vũ Quang cách cống xã gần nhất 375m.

Ngoài mục đích thủy lợi thì Hồ Chứa Nước Ngàn Trươi hiện nay còn là địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan bởi vì thắng cảnh hồ và núi rừng rất đẹp và đặc biệt là địa điểm checkin rất thích thú của các bạn trẻ.
Em đi sớm hơn cụ mấy ngày chạy 1 mình cảm giác phê ạ.
IMG_1802.jpeg
IMG_1799.jpeg
IMG_1787.jpeg
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,486
Động cơ
382,896 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan

thiepxuan

Xe tải
Biển số
OF-726310
Ngày cấp bằng
20/4/20
Số km
263
Động cơ
76,982 Mã lực
Tuổi
60
Lên xe chúng em đi...hehe

PXL_20230512_013629252.jpg
PXL_20230512_014039876.jpg
PXL_20230512_014323237.jpg
PXL_20230512_014326337.jpg
PXL_20230512_014725090.jpg
PXL_20230512_014821252.jpg


Địa điểm nhà chờ vào bản Đoong.

PXL_20230512_015535002.jpg
PXL_20230512_015536924.jpg
PXL_20230512_020204894.jpg
PXL_20230512_020428721.jpg
PXL_20230512_020436142.jpg
PXL_20230512_021227678.jpg


Đường cua liên tục... đỉnh U Bò đây rồi

PXL_20230512_021939440.jpg
PXL_20230512_021949666.jpg
PXL_20230512_022232041.jpg


Trạm Kiểm Lâm U Bò

PXL_20230512_022628419.jpg
PXL_20230512_022642233.jpg
PXL_20230512_022645588.jpg
Ôi nhớ , hôm 1/5 Em đi xe weve Alpha một mình đến đây thì hết xăng , 16g15 rồi , vào xin các anh ấy có xăng thì để lại 1lit cho kịp xuống núi thì đc trả lời xăng để tuần tra thôi. Một anh hướng dẫn cứ ngồi lên xe thả trôi dốc khoảng 20km có xí nghiệp trồng rừng xin họ bán cho - dắt xe đi bộ hơn 10km và thả trôi tầm 9km , thoát vụ ngủ đêm trong rừng Trường sơn- nhớ mãi.
 

ngocnt610

Xe buýt
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
500
Động cơ
520,152 Mã lực
Ôi nhớ , hôm 1/5 Em đi xe weve Alpha một mình đến đây thì hết xăng , 16g15 rồi , vào xin các anh ấy có xăng thì để lại 1lit cho kịp xuống núi thì đc trả lời xăng để tuần tra thôi. Một anh hướng dẫn cứ ngồi lên xe thả trôi dốc khoảng 20km có xí nghiệp trồng rừng xin họ bán cho - dắt xe đi bộ hơn 10km và thả trôi tầm 9km , thoát vụ ngủ đêm trong rừng Trường sơn- nhớ mãi.
Cú hết xăng của bạn nhớ đời đấy nhỉ. Đường không bóng người xe hết xăng...chắc bạn là người ở đấy hả.
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,287
Động cơ
513,622 Mã lực
2009 e đi vào Khe Sanh. Lúc về nhìn bản đồ thấy đường này cắt chéo ra đường HCM gần hơn nên đi thử. Vắng tanh toàn thấy bản với trạm kiểm lâm. E gặp đc đúng 4 cái ô tô đi ngược chiều. Xe mà trục trặc ở đây chắc móm. Thấy bảo đường này ko nên đi mùa mưa vì hay sạt lở
Nói chung đi cho biết chứ đi rồi thì e cứ vào Đông Hà rẽ đường 9 đi cho đỡ lo :))
 

thiepxuan

Xe tải
Biển số
OF-726310
Ngày cấp bằng
20/4/20
Số km
263
Động cơ
76,982 Mã lực
Tuổi
60
Cú hết xăng của bạn nhớ đời đấy nhỉ. Đường không bóng người xe hết xăng...chắc bạn là người ở đấy hả.
Mình đi từ HN sáng 30/4 , tối ngủ ở tt Vũ Quang , hôm sau đi tiếp nhưng do chủ quan vì thấy dọc đường từ HN vào rất nhiều cây xăng dọc đường nên ko mua thêm xăng dự trữ , xe máy của mình đổ đầy bình 60k đi 160km thôi. Chỉ có rừng và đường , rất ít người , không khí trong lành , cảnh vật thoắt ẩn hiện sau mỗi khúc cua , một chút hồi hộp , một chút lo lắng ...rất đáng trải nghiệm.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,095
Động cơ
305,869 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đi từ HN sáng 30/4 , tối ngủ ở tt Vũ Quang , hôm sau đi tiếp nhưng do chủ quan vì thấy dọc đường từ HN vào rất nhiều cây xăng dọc đường nên ko mua thêm xăng dự trữ , xe máy của mình đổ đầy bình 60k đi 160km thôi. Chỉ có rừng và đường , rất ít người , không khí trong lành , cảnh vật thoắt ẩn hiện sau mỗi khúc cua , một chút hồi hộp , một chút lo lắng ...rất đáng trải nghiệm.
Ha ha cú này của cụ thú vị phết nhỉ, em cũng gần giống cụ nhưng em đi chiều ngược lại từ Khe Sanh về Khe Gát, em đi ô tô nhà 4 người, 2 vợ chồng và 2 con nhỏ 4 và 9 tuổi. Trưa ăn cơm xong cả nhà em vào khe Sanh để khám phá HCM Tây, năm 2017 thì đường này vẫn vắng, lúc đó xăng còn 1/2 bình, bình thường đổ đầy chạy 1A em đi tầm hơn 750 km nên chủ quan vì nghĩ đi rừng núi thì cũng phải được hơn 300 mà đoạn này có 250 nên em không đổ xăng vì xe kén chỉ hợp A95 mà ngày đó ở TT Khe Sanh có mỗi cây xăng toàn dầu với A92.
Lúc đầu mới vào cả nhà vui vẻ cười nói, trẻ con nô đùa thích thú, càng đi càng thấy vắng, đi tầm hơn trăm km thì trời bắt đầu âm u, em bắt đầu camarun, sóng điện thoại thì không có, đi cả đoạn hơn trăm km gặp đúng 1 xe máy đi ngược chiều, càng đi trời càng vần vũ mây đen kéo đen cả bầu trời nhưng lúc này đang ở giữa con đường chỉ có tiến ko lùi, cả xe bắt đầu im thin thít.
Đi được khoảng 180km thì trời bắt đầu mưa to gạt không kịp, đúng là mưa rừng khủng khiếp thật, trời mưa trắng xóa, đường bê tông nóng gặp mưa bốc hơi trắng không thấy đường luôn, trời thì bắt đầu xẩm tối, xăng thì chỉ còn 1/5 bình, nhìn km thì vẫn nghĩ là đủ nhưng bụng thì lo sợ tột độ, giữa núi rừng sóng điện thoại không có, trời mưa mịt mù, ánh sáng ban ngày tắt dần, xăng thì sắp đến vạch vàng, một cảm giác thật khó tả, vừa hồi hộp vừa sợ hãi vì trời tối, xe mình như con đom đóm đi giữa rừng, mặt cắt không còn giọt máu, tưởng đã phải nằm giữa rừng đêm tối vì hết xăng thì nhìn thấy biển báo Động Thiên Đường 12km, Mọoc 17km mừng rơi nước mắt như đang từ cõi chết trở về vì em đã đến Động và Mọoc rồi nên biết sắp ra HCM Đông rồi.
Lết mãi cũng đến Phong Nha thuê nhà nghỉ lúc 8 giờ tối, một trải nghiệm nhớ đời.
 

thiepxuan

Xe tải
Biển số
OF-726310
Ngày cấp bằng
20/4/20
Số km
263
Động cơ
76,982 Mã lực
Tuổi
60
Ha ha cú này của cụ thú vị phết nhỉ, em cũng gần giống cụ nhưng em đi chiều ngược lại từ Khe Sanh về Khe Gát, em đi ô tô nhà 4 người, 2 vợ chồng và 2 con nhỏ 4 và 9 tuổi. Trưa ăn cơm xong cả nhà em vào khe Sanh để khám phá HCM Tây, năm 2017 thì đường này vẫn vắng, lúc đó xăng còn 1/2 bình, bình thường đổ đầy chạy 1A em đi tầm hơn 750 km nên chủ quan vì nghĩ đi rừng núi thì cũng phải được hơn 300 mà đoạn này có 250 nên em không đổ xăng vì xe kén chỉ hợp A95 mà ngày đó ở TT Khe Sanh có mỗi cây xăng toàn dầu với A92.
Lúc đầu mới vào cả nhà vui vẻ cười nói, trẻ con nô đùa thích thú, càng đi càng thấy vắng, đi tầm hơn trăm km thì trời bắt đầu âm u, em bắt đầu camarun, sóng điện thoại thì không có, đi cả đoạn hơn trăm km gặp đúng 1 xe máy đi ngược chiều, càng đi trời càng vần vũ mây đen kéo đen cả bầu trời nhưng lúc này đang ở giữa con đường chỉ có tiến ko lùi, cả xe bắt đầu im thin thít.
Đi được khoảng 180km thì trời bắt đầu mưa to gạt không kịp, đúng là mưa rừng khủng khiếp thật, trời mưa trắng xóa, đường bê tông nóng gặp mưa bốc hơi trắng không thấy đường luôn, trời thì bắt đầu xẩm tối, xăng thì chỉ còn 1/5 bình, nhìn km thì vẫn nghĩ là đủ nhưng bụng thì lo sợ tột độ, giữa núi rừng sóng điện thoại không có, trời mưa mịt mù, ánh sáng ban ngày tắt dần, xăng thì sắp đến vạch vàng, một cảm giác thật khó tả, vừa hồi hộp vừa sợ hãi vì trời tối, xe mình như con đom đóm đi giữa rừng, mặt cắt không còn giọt máu, tưởng đã phải nằm giữa rừng đêm tối vì hết xăng thì nhìn thấy biển báo Động Thiên Đường 12km, Mọoc 17km mừng rơi nước mắt như đang từ cõi chết trở về vì em đã đến Động và Mọoc rồi nên biết sắp ra HCM Đông rồi.
Lết mãi cũng đến Phong Nha thuê nhà nghỉ lúc 8 giờ tối, một trải nghiệm nhớ đời.
Có Vợ Con đi cùng thì có mà ....đến cùng trời cuối đất cũng ko sợ , h.nào Cụ đi một mình như Em , đêm đầu tiên bị sốt , ngày hôm sau vượt tây trường sơn một mình xem , cảm xúc phết ...😂
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,566
Động cơ
450,986 Mã lực
Xin chào CCCM, Em ấp ủ một chuyến đi mạo hiểm về cung đường Hồ Chí Minh lịch sử (đường Trường Sơn) - đường HCM nhánh Tây.

PXL_20230512_061018082.jpg


Một số topic đã viết về cung này:
https://www.otofun.net/threads/duong-ho-chi-minh-tay-cac-cu-da-bao-gio-trai-nghiem.652689/
https://www.otofun.net/threads/duong-truong-son-dong-truong-son-tay-he-2019.1619058/

Em xin trích Wiki:
Đường Trường Sơn hay đường mòn Hồ Chí Minh là một tuyến Hậu cần chiến lược bao gồm mạng lưới giao thông quân sự, chạy từ lãnh thổ miền Bắc Việt Nam vào tới lãnh thổ miền Nam Việt Nam, phía đông Trường Sơn đi qua miền Trung Việt Nam và phía tây Trường Sơn, có đoạn đi qua hạ Lào, Campuchia. Đây là tuyến hậu cần chiến lược trọng yếu cung cấp binh lực và vật chất hậu cần, vũ khí trang bị để chi viện cho Quân Giải phóng miền Nam trên chiến trường miền Nam Việt Nam, liên tục trong suốt 16 năm (1959–1975) của thời kỳ Chiến tranh Việt Nam.

Binh đoàn Trường Sơn (đoàn 559) Quân đội nhân dân Việt Nam là đơn vị trực tiếp triển khai các đơn vị hậu cần đảm bảo giao liên chuyển quân, đảm bảo y tế, vận tải, xăng dầu, công binh, bộ binh và phòng không, tạo thành một tuyến hậu cần chiến lược để đảm bảo hoạt động cho cả hệ thống giao thông hoả tuyến này luôn được thông suốt. Tuyến đường Trường Sơn còn được những người lính trong cuộc chiến gọi là Tuyến lửa.

Việt Nam, hệ thống đường này đặt tên là Đường Trường Sơn, lấy tên của dãy Trường Sơn – dãy núi chạy dọc miền Trung Việt Nam, nơi hệ thống này đi qua (trên bản đồ là QL15). Sau này, nó còn có thêm tên gọi Đường mòn Hồ Chí Minh.

Trong chiến tranh Việt Nam, lực lượng quân sự Mỹ và quân đội Sài Gòn đã tập trung đánh phá hệ thống giao thông này bằng hàng loạt các chiến dịch bộ binh và không quân. Hàng triệu tấn bom đạn đã được Mỹ ném xuống. Một hệ thống máy móc trinh sát điện tử, được gọi là Hàng rào Điện tử McNamara, đã được tăng cường sử dụng để nhằm trinh sát việc vận chuyển và chỉ điểm hướng dẫn máy bay ném bom. Ngoài ra, quân đội Mỹ còn thường xuyên sử dụng chất độc màu da cam cùng một số loại chất độc diệt cỏ khác đã được rải xuống nhiều vùng rừng trên đường Trường Sơn làm trụi lá cây, các dự án tạo mưa và các chất hóa học tạo bùn cũng được Mỹ sử dụng để cản trở giao thông trên tuyến. Bất chấp tất cả những biện pháp tinh vi và đắt đỏ đó, đường Trường Sơn vẫn không bị cắt đứt mà ngày càng trở nên tinh vi và hoàn thiện hơn.

Đường Hồ Chí Minh là một trong 4 con đường giao thông huyết mạch, chạy từ Bắc vào Nam Việt Nam, các tuyến còn lại là quốc lộ 1A, Đường cao tốc Bắc – Nam (Việt Nam) và đường ven biển Việt Nam. Đường Hồ Chí Minh còn một số đoạn đang thi công, dài khoảng 3.167 km chạy qua vùng núi phía tây, khác với quốc lộ 1A chạy chủ yếu ở đồng bằng ven biển phía đông. Tuyến đường này được xây dựng trên cơ sở nâng cấp mở rộng một số tỉnh lộ và quốc lộ cũng như làm mới một số đoạn. Các đoạn dựa trên nền quốc lộ và tỉnh lộ có sẵn được gọi là đoạn/tuyến tráng quốc lộ/tỉnh lộ. Dự kiến, sau năm 2030 đường Hồ Chí Minh sẽ được nâng cấp trở thành cao tốc Bắc Nam Việt Nam nhánh Tây, với quy mô nhỏ hơn nhánh Đông.
......
Trở lại với chuyến đi của em, có được đợt nghỉ dài ngày nhân dịp thống nhất đất nước em quyết định lên đường. Trước khi đi em cũng đã tham khảo và tính đến những khó khăn khi đi cung đường nhánh Tây đường Hồ Chí Minh này như khoảng 250km không có trạm xăng dầu nào, không có sóng điện thoại và hầu như là không có dân cư sinh sống bám trụ trên cung đường này. Và thực tế là đúng như vậy chỉ có khoảng 4-5 trạm kiểm lâm và đồn Biên phòng trên toàn bộ cung đường và sau khi đi được khoảng hơn 100km thì em mới gặp 1 khu có dân cư sinh sống ven trục đường.
Trước ngày xuất phát, như thường lệ em kiểm tra lại xe cộ thay dầu xe (em thay dầu tại Dr.Car), thêm nước mát thêm nước rửa kính, kiểm tra lại áp suất lốp mang thêm bơm , kích diện acquy...nước uống, bia 333, rượi, lương khô bánh mỳ thịt hộp vì em xác định hôm đi trên cung Hồ Chí Minh nhánh Tây chắc sẽ phải ăn trên đường.
Em đã đi cung này 2 lần, lần sau đã thấy đông dân hơn lần trước, mà chỉ cách nhau có một năm thôi.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,566
Động cơ
450,986 Mã lực
Ha ha cú này của cụ thú vị phết nhỉ, em cũng gần giống cụ nhưng em đi chiều ngược lại từ Khe Sanh về Khe Gát, em đi ô tô nhà 4 người, 2 vợ chồng và 2 con nhỏ 4 và 9 tuổi. Trưa ăn cơm xong cả nhà em vào khe Sanh để khám phá HCM Tây, năm 2017 thì đường này vẫn vắng, lúc đó xăng còn 1/2 bình, bình thường đổ đầy chạy 1A em đi tầm hơn 750 km nên chủ quan vì nghĩ đi rừng núi thì cũng phải được hơn 300 mà đoạn này có 250 nên em không đổ xăng vì xe kén chỉ hợp A95 mà ngày đó ở TT Khe Sanh có mỗi cây xăng toàn dầu với A92.
Lúc đầu mới vào cả nhà vui vẻ cười nói, trẻ con nô đùa thích thú, càng đi càng thấy vắng, đi tầm hơn trăm km thì trời bắt đầu âm u, em bắt đầu camarun, sóng điện thoại thì không có, đi cả đoạn hơn trăm km gặp đúng 1 xe máy đi ngược chiều, càng đi trời càng vần vũ mây đen kéo đen cả bầu trời nhưng lúc này đang ở giữa con đường chỉ có tiến ko lùi, cả xe bắt đầu im thin thít.
Đi được khoảng 180km thì trời bắt đầu mưa to gạt không kịp, đúng là mưa rừng khủng khiếp thật, trời mưa trắng xóa, đường bê tông nóng gặp mưa bốc hơi trắng không thấy đường luôn, trời thì bắt đầu xẩm tối, xăng thì chỉ còn 1/5 bình, nhìn km thì vẫn nghĩ là đủ nhưng bụng thì lo sợ tột độ, giữa núi rừng sóng điện thoại không có, trời mưa mịt mù, ánh sáng ban ngày tắt dần, xăng thì sắp đến vạch vàng, một cảm giác thật khó tả, vừa hồi hộp vừa sợ hãi vì trời tối, xe mình như con đom đóm đi giữa rừng, mặt cắt không còn giọt máu, tưởng đã phải nằm giữa rừng đêm tối vì hết xăng thì nhìn thấy biển báo Động Thiên Đường 12km, Mọoc 17km mừng rơi nước mắt như đang từ cõi chết trở về vì em đã đến Động và Mọoc rồi nên biết sắp ra HCM Đông rồi.
Lết mãi cũng đến Phong Nha thuê nhà nghỉ lúc 8 giờ tối, một trải nghiệm nhớ đời.
Kakaka… Mưa rừng bão biển, cụ may là còn gặp mưa nhỏ đấy, chứ mưa lớn thì cụ không còn ngồi đây comment đâu! 😂
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,566
Động cơ
450,986 Mã lực
Lượn một vòng luôn đi chú. Nhưng xe của chú e rằng không hạp. Đổi xe SUV mà đi cung này cho thoáng. :D
Suv đi uốn lượn không thích bằng sedan đâu, trước đi đường tuần biên em đổi chiếc 570 lấy C300 chạy phê hơn.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,566
Động cơ
450,986 Mã lực
Chạy thêm đoạn nữa là đã vào đến địa phận tỉnh Hà Tĩnh, đây là cầu Ngàn Phố

PXL_20230511_033502955.jpg
PXL_20230511_033741464.jpg
PXL_20230511_033805517.jpg
PXL_20230511_033827186.jpg
PXL_20230511_033853524.jpg
PXL_20230511_034045675.jpg


Mấy anh em dừng lại làm kiểu ảnh...hehehe...

Tiếp tục lên đường...Lúc này đã đến Phố Châu - TT Hương Sơn theo lich là đoàn em ăn dê ở đây cơ mà chạy lòng vòng không thấy 1 nhà hàng nào cả hicx-(x-(x-(

PXL_20230511_034812732.jpg


Ảnh này là em chụp lúc chạy lòng vòng ở Phố Châu tìm quán ăn ạ, còn chuẩn đường thì lại rẽ tiếp đi Hương Khê đấy.

Sau khi không tìm được hàng ăn thấy thời gian lúc đó còn sớm mới gần 11h nên mấy anh em quyết định đi tiếp đến Hương Khê với mục đích có gì ăn nấy...

Cầu Khe Trươi...

PXL_20230511_040517499.jpg
PXL_20230511_040525433.jpg


Nói về các cây cầu trên cung đường Hồ Chi Minh thì từ Thanh Hoá vào trong tên các cây cầu hầu như đều là cầu "Khe..." các CCM ah và trên top này của em sẽ cố gắng up ảnh các loại cầu "Khe.." ạ. :D:D:D :)):)):))
Nhìn như mấy anh em ruột vậy cụ?
 

ngocnt610

Xe buýt
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
500
Động cơ
520,152 Mã lực
2009 e đi vào Khe Sanh. Lúc về nhìn bản đồ thấy đường này cắt chéo ra đường HCM gần hơn nên đi thử. Vắng tanh toàn thấy bản với trạm kiểm lâm. E gặp đc đúng 4 cái ô tô đi ngược chiều. Xe mà trục trặc ở đây chắc móm. Thấy bảo đường này ko nên đi mùa mưa vì hay sạt lở
Nói chung đi cho biết chứ đi rồi thì e cứ vào Đông Hà rẽ đường 9 đi cho đỡ lo :))
2009 cụ đã đi thì làm gì đã có nhiều bản đâu nhi. Em vừa đi mà còn lác đác chả có mấy....
Em đi đợt vừa rồi cũng phải xem để tránh tháng mưa đấy ạ. Sau tháng 6 không nên đi nữa các cụ ah nhỡ bị sạt đường coi như xong...hihi
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocnt610

Xe buýt
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
500
Động cơ
520,152 Mã lực
Mình đi từ HN sáng 30/4 , tối ngủ ở tt Vũ Quang , hôm sau đi tiếp nhưng do chủ quan vì thấy dọc đường từ HN vào rất nhiều cây xăng dọc đường nên ko mua thêm xăng dự trữ , xe máy của mình đổ đầy bình 60k đi 160km thôi. Chỉ có rừng và đường , rất ít người , không khí trong lành , cảnh vật thoắt ẩn hiện sau mỗi khúc cua , một chút hồi hộp , một chút lo lắng ...rất đáng trải nghiệm.
Cụ mạo hiểm phết nhỉ, đi xe máy lại đi một...các Cụ Of nhà mình toàn người ưa mạo hiểm thì phải.
 

ngocnt610

Xe buýt
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
500
Động cơ
520,152 Mã lực
Ha ha cú này của cụ thú vị phết nhỉ, em cũng gần giống cụ nhưng em đi chiều ngược lại từ Khe Sanh về Khe Gát, em đi ô tô nhà 4 người, 2 vợ chồng và 2 con nhỏ 4 và 9 tuổi. Trưa ăn cơm xong cả nhà em vào khe Sanh để khám phá HCM Tây, năm 2017 thì đường này vẫn vắng, lúc đó xăng còn 1/2 bình, bình thường đổ đầy chạy 1A em đi tầm hơn 750 km nên chủ quan vì nghĩ đi rừng núi thì cũng phải được hơn 300 mà đoạn này có 250 nên em không đổ xăng vì xe kén chỉ hợp A95 mà ngày đó ở TT Khe Sanh có mỗi cây xăng toàn dầu với A92.
Lúc đầu mới vào cả nhà vui vẻ cười nói, trẻ con nô đùa thích thú, càng đi càng thấy vắng, đi tầm hơn trăm km thì trời bắt đầu âm u, em bắt đầu camarun, sóng điện thoại thì không có, đi cả đoạn hơn trăm km gặp đúng 1 xe máy đi ngược chiều, càng đi trời càng vần vũ mây đen kéo đen cả bầu trời nhưng lúc này đang ở giữa con đường chỉ có tiến ko lùi, cả xe bắt đầu im thin thít.
Đi được khoảng 180km thì trời bắt đầu mưa to gạt không kịp, đúng là mưa rừng khủng khiếp thật, trời mưa trắng xóa, đường bê tông nóng gặp mưa bốc hơi trắng không thấy đường luôn, trời thì bắt đầu xẩm tối, xăng thì chỉ còn 1/5 bình, nhìn km thì vẫn nghĩ là đủ nhưng bụng thì lo sợ tột độ, giữa núi rừng sóng điện thoại không có, trời mưa mịt mù, ánh sáng ban ngày tắt dần, xăng thì sắp đến vạch vàng, một cảm giác thật khó tả, vừa hồi hộp vừa sợ hãi vì trời tối, xe mình như con đom đóm đi giữa rừng, mặt cắt không còn giọt máu, tưởng đã phải nằm giữa rừng đêm tối vì hết xăng thì nhìn thấy biển báo Động Thiên Đường 12km, Mọoc 17km mừng rơi nước mắt như đang từ cõi chết trở về vì em đã đến Động và Mọoc rồi nên biết sắp ra HCM Đông rồi.
Lết mãi cũng đến Phong Nha thuê nhà nghỉ lúc 8 giờ tối, một trải nghiệm nhớ đời.
Cụ có một cú để đời đấy nhỉ...giờ cụ có dám đi lại không...kẻkeke
 

ngocnt610

Xe buýt
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
500
Động cơ
520,152 Mã lực
Suv đi uốn lượn không thích bằng sedan đâu, trước đi đường tuần biên em đổi chiếc 570 lấy C300 chạy phê hơn.
Cụ chuẩn nhưng với điều kiện đường bằng phẳng không lên dốc xuống đèo kèm theo đường mấp mô ít thì ôm cua sedan vẫn chắc chắn và thích hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

buiducmanh

Xe tải
Biển số
OF-81965
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
208
Động cơ
415,784 Mã lực
IMG_6387.jpeg
IMG_6388.jpeg
IMG_6389.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top