Cùng chi hôi Ford đến với học sinh nghèo ở Minh Hóa – Quảng Bình

Trạng thái
Thớt đang đóng

BBB

Xe buýt
Biển số
OF-138
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
585
Động cơ
586,962 Mã lực
Em thấy lịch đi tại trang 1 của 2 đoàn có vẻ gấp gáp quá, liệu có chạy nhanh như vậy được không? em vừa từ Vinh ra có mấy lý do cần xem lại và dự trù thêm thời gian để đến kịp các điểm theo như kế hoạch, hoặc có kế hoạch bổ xung.
1/ Tình hình cuối năm nhiều người nghỉ do vậy lượng xe trên đường tương đối nhiều bao gồm thời gian chạy xe trùng với thời gian xe tải chạy tuyến này
2/ Đường 1A từ Ninh Bình - Thanh hóa - Diễn Châu, Nghệ an đường đang sửa. xxx Thanh hóa bắt nhiều lỗi vượt nơi cấm vượt(cụ nào dẫn đoàn chạy tít thì các bác chạy sau theo sau hơi mệt khả năng theo kịp đoàn hơi khó). xxx Nghệ an mấy hôm nay làm mạnh hơn.
3/ Quan trọng nhất là vấn đề an toàn cho chuyến đi, bao gồm cả trên đường và suốt quá trình. một số cụ mới chạy đường dài e hơi mệt và căng thẳng do đi đường dài và lạ. Vậy kính đề nghị MOD chuyến đi nghiên cứu và có KH dự trù. E không có ý gì khác.
Kính
 

phan huyen nhi

Xe điện
Biển số
OF-67511
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
3,155
Động cơ
463,635 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
Em xin phép ủng hộ chương trình 500k, em mới chuyển khoản xong.
Chúc chương trình thành công tốt đẹp.
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
Em đi ké đc ko a?
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Em thấy lịch đi tại trang 1 của 2 đoàn có vẻ gấp gáp quá, liệu có chạy nhanh như vậy được không? em vừa từ Vinh ra có mấy lý do cần xem lại và dự trù thêm thời gian để đến kịp các điểm theo như kế hoạch, hoặc có kế hoạch bổ xung.
1/ Tình hình cuối năm nhiều người nghỉ do vậy lượng xe trên đường tương đối nhiều bao gồm thời gian chạy xe trùng với thời gian xe tải chạy tuyến này
2/ Đường 1A từ Ninh Bình - Thanh hóa - Diễn Châu, Nghệ an đường đang sửa. xxx Thanh hóa bắt nhiều lỗi vượt nơi cấm vượt(cụ nào dẫn đoàn chạy tít thì các bác chạy sau theo sau hơi mệt khả năng theo kịp đoàn hơi khó). xxx Nghệ an mấy hôm nay làm mạnh hơn.
3/ Quan trọng nhất là vấn đề an toàn cho chuyến đi, bao gồm cả trên đường và suốt quá trình. một số cụ mới chạy đường dài e hơi mệt và căng thẳng do đi đường dài và lạ. Vậy kính đề nghị MOD chuyến đi nghiên cứu và có KH dự trù. E không có ý gì khác.
Kính
Em thấy nhận xét như cụ BBB là xác đáng. Hôm rồi đi với chương trình Ford xuyên Vịt cũng dính XXX, nhưng do đoàn đông nên ổn.
Kinh nghiệm năm 2010 cho thấy nếu 4h sáng chạy tại HN, nhanh nhất phải 9h đêm mới quay ra được đến QB (tạm tính thời gian tặng quà, giao lưu ở trường khoảng 40 ph). Như vậy cụ nào có trẻ nhỏ đi kèm sẽ rất vất vả.
Ý kiến riêng cháu góp ý, có lẽ bố trí mấy xe rẽ vào tặng quà thôi, nhà nào có trẻ nhỏ chạy thẳng, gặp nhau ở QB là tốt nhất.
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Góp ý nữa là đường dài nhất thiết cần 2 tài.
Hôm rồi lượt ra từ Đà Nẵng, Giang nam và SVD chạy luân phiên chẵn 500 km, sau đó cháu chạy liền mạch 340 km đường đêm dưới mưa rào, về đến cách Xuân Mai 20 km thì phải gọi Giang Nam đổi lái vì quá buồn ngủ và cũng mệt do bia rượu mấy hôm nhiều quá.
Nói nhỏ với các cụ nhiều lúc ban đêm tuy mưa to, nhiều đoạn đường vắng vẫn quất lên trăm hai như thường, cảm giác xe vẫn hoàn toàn kiểm soát tốt không rung lắc, sáng hôm sau giang nam thổ lộ với cháu là em chưa từng chạy lên quá 100 km trên đường này bao giờ !...
 

xegicungduoc

Xe tải
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
440
Động cơ
438,253 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Em thấy nhận xét như cụ BBB là xác đáng. Hôm rồi đi với chương trình Ford xuyên Vịt cũng dính XXX, nhưng do đoàn đông nên ổn.
Kinh nghiệm năm 2010 cho thấy nếu 4h sáng chạy tại HN, nhanh nhất phải 9h đêm mới quay ra được đến QB (tạm tính thời gian tặng quà, giao lưu ở trường khoảng 40 ph). Như vậy cụ nào có trẻ nhỏ đi kèm sẽ rất vất vả.
Ý kiến riêng cháu góp ý, có lẽ bố trí mấy xe rẽ vào tặng quà thôi, nhà nào có trẻ nhỏ chạy thẳng, gặp nhau ở QB là tốt nhất.
nhà cháu có 2F1, cũng dự tính ở lại Quảng bình chờ đoàn từ Minh Hóa quay ra ạ
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,381
Động cơ
495,970 Mã lực
Bây giờ xin mời các cụ booking với ichbinminh. Ai booking đề nghị gửi tiền quyết tâm. Mong các cụ mợ thông cảm, cuối năm phòng phành rất căng. Em chốt luôn là chủ nhật tuần này nhé.
 

Chautt

Xe tải
Biển số
OF-160193
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
300
Động cơ
352,340 Mã lực
cung này em đi rồi, có tự lái một khoảng kha khá. Với nhà Ford thì em là tài non nên có vài cm thế này ạ:
Xuất phát dự kiến: chiều 28 và sáng sớm 29/12 bao gồm 2 đoàn:

- Chiều tối 28/12: Đoàn 1 xuất phát, nghỉ đêm tại Vinh: đoàn này có trẻ con thì nên đi sớm hơn để ăn uống thong thả. Ăn giữa đường rồi đi tiếp ngay thì hầu hết các F1 say xe ạ.
- 4h sáng 29/12: Đoàn 2 xuất phát. Hội quân đoàn 1 tại ngã 3 Đồng Lộc (đường HCM): Đoàn này không nên cho F1 đi nêu đáT mục tiêu ăn trưa phố Châu. Nhà em đi 1 xe 16 chỗ, chạy đêm, 2lx chuyên nghiệp, xxx ngồi trên xe mà cũng phải mất 5h chạy Liên tục mới tới Vinh. Các cụ đi theo đoàn, có F1 sẽ chậm thêm nhiều đấy.
- Trưa 29/12: Ăn trưa tại Phố Châu:Từ đây đi đường xá thế nào nhỉ?
- Ngày 29/12: Thực hiện chương trình tại Minh Hóa : Em tham gia tới đây thôi ạ.
- Tối 29/12: Ngủ tại Đồng Hới (dự định KS Sài Gòn - Quảng Bình hoặc tương đương)
- Sáng 30/12: Enjoy Đồng Hới (or somewhere near by Đồng Hới)
- Trưa 30/12: Ăn trưa tại Đồng Hới.
- Chiều 30/12: Huế thẳng tiến.
- Chiều & tối 30-31/12: Stay & enjoy Huế.
- Đêm 31/12: Đón giao thừa tại Huế.
- Sáng 1/1/2012: Tiến về HN.
Một điểm nữa là đội tiền trạm cho xin chi tiết quãng đường mỗi chặng, toàn tuyến, mốc và thời gian dự kiến cho chi tiết để bà con góp ý rồi chủ nhật này Lđ quyết một thể nhỉ?

Em cũng nhất trí với BBB, Boing 787 và Xgcd nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Em thấy nhận xét như cụ BBB là xác đáng. Hôm rồi đi với chương trình Ford xuyên Vịt cũng dính XXX, nhưng do đoàn đông nên ổn.
Kinh nghiệm năm 2010 cho thấy nếu 4h sáng chạy tại HN, nhanh nhất phải 9h đêm mới quay ra được đến QB (tạm tính thời gian tặng quà, giao lưu ở trường khoảng 40 ph). Như vậy cụ nào có trẻ nhỏ đi kèm sẽ rất vất vả.
Ý kiến riêng cháu góp ý, có lẽ bố trí mấy xe rẽ vào tặng quà thôi, nhà nào có trẻ nhỏ chạy thẳng, gặp nhau ở QB là tốt nhất.
Năm 2010 em đi cùng đoàn & lái một mình cả đi lẫn về, cá nhân thì nói là lúc đi ổn, lúc về đoạn từ rừng Cúc Phương về tới đầu Xuân Mai là em buồn ngủ nhất, cũng bởi vì khi về bị mưa phùn, xe trước chạy bắn bùn lên đèn pha tối thui nhìn không rõ đường, mắt căng ra nên mỏi. Nếu có 2 lái cũng yên tâm hơn.

Em dặn thêm các cụ nên trang bị 1 điện thoại có sim Viettel - cũng lợi hại ra phết vì đi vào nhiều vùng núi thì sim Mobile của em nhiều người gọi nhưng ứ thèm nghe :-"
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Cung này 2010 nhà mình đi rồi, đợt đó về Đồng Hới chậm là do cậu lái xe nhà mợ Hoa Hậu nhát chết không cho xe tải vào trường nên tăng bo hàng bằng Ếch và Trai tân mất tầm 1h. Theo em nếu cứ bám sát lịch và ko có vụ chờ xe tải, tăng bo hàng thì về Đồng Hới chắc tầm 7h tối. Đến nơi order đồ ăn trước là ổn.
Về tài, năm trước tụi em quay ra ngay hôm sau, được cái toàn tài xịn như cụ Bô, cu HiPP nên trộm vía rất khỏe.
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Đến thời điểm hiện tại, em đã nhận được booking của các cụ các mợ sau:

1. An Đồng
2. Hoangchung06
3. ntkien162 (đã có quyết tâm phí)
4. Xegicungduoc
5. Smee April
6. langthang_2012
7. BBB
8. ichbinminh (đã có quyết tâm phí)

Mong các cụ, các mợ khác nhanh chóng confirm giúp em, vì đây chính là quyền lợi của các cụ, các mợ đấy ạ ^^
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
các cụ định đi Ql 1 rồi mới rẽ đi Phố Châu à. Em tính chạu đường HCM cho gần

Nhà RS cũng có nhiều xe đi từ hôm trước nhưng bọn em định nghỉ ở Vinh rồi hội quân với đoàn chính ở Phố Châu vào buổi trưa hôm sau. Cụ đi cùng bọn em cho vui.
Các bác định mấy giờ xuất phát từ HN đấy? Chắc em cũng bám càng đoàn này.
Em nghĩ là nên vào đến Vinh cụ Xe ạ. Tuyến này anh em đã chạy rồi nên Cụ yên tâm. Đường từ HN theo QL1 A vào Vinh giờ cũng OK mà.
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
@mợ Chautt: Em trả lời như bên dưới nhé!

@anh Bình: Để mai em gửi Lịch trình thì chắc là anh cũng sẽ được giải đáp gần hết ạ.

Ngoài ra, ý kiến của Bô lão là chuẩn đấy ạ. Mặc dù với một số Schumacher của RS thì cung này hoàn toàn nằm trong khả năng, nhưng xét trên phương diện an toàn thì mỗi xe nên có 2 lái, vì sẽ có ngày 29/12 rất vất vả, đặc biệt là đoàn 2 (~700km + làm chương trình). Lượt về hôm 11/11 thì tuy đường xa, nhưng không bị khống chế thời gian, nên nếu đi thư thả thì em chắc các cụ, các mợ cố gắng tí tẹo cũng không phải là quá sức.

cung này em đi rồi, có tự lái một khoảng kha khá. Với nhà Ford thì em là tài non nên có vài cm thế này ạ:
Xuất phát dự kiến: chiều 28 và sáng sớm 29/12 bao gồm 2 đoàn:

- Chiều tối 28/12: Đoàn 1 xuất phát, nghỉ đêm tại Vinh: đoàn này có trẻ con thì nên đi sớm hơn để ăn uống thong thả. Ăn giữa đường rồi đi tiếp ngay thì hầu hết các F1 say xe ạ. - Em nghĩ giờ xuất phát đoàn 1 sẽ là đầu chiều là hợp lý. Đoàn này sẽ do cụ Thumotty làm lead ạ.
- 4h sáng 29/12: Đoàn 2 xuất phát. Hội quân đoàn 1 tại ngã 3 Đồng Lộc (đường HCM): Đoàn này không nên cho F1 đi nêu đáT mục tiêu ăn trưa phố Châu. Nhà em đi 1 xe 16 chỗ, chạy đêm, 2lx chuyên nghiệp, xxx ngồi trên xe mà cũng phải mất 5h chạy Liên tục mới tới Vinh. Các cụ đi theo đoàn, có F1 sẽ chậm thêm nhiều đấy. - Em update là sẽ hội quân ở Phố Châu - ăn trưa ạ.
- Trưa 29/12: Ăn trưa tại Phố Châu:Từ đây đi đường xá thế nào nhỉ? - Từ Phố Châu thì cứ nện thẳng đường HCM, đến ngã 3 với đường 12A đi cửa khẩu Cha Lo (biển chỉ dẫn vô cùng to) thì rẽ phải thôi ạ.
- Ngày 29/12: Thực hiện chương trình tại Minh Hóa : Em tham gia tới đây thôi ạ. - OK, em đã note.
- Tối 29/12: Ngủ tại Đồng Hới (dự định KS Sài Gòn - Quảng Bình hoặc tương đương)
- Sáng 30/12: Enjoy Đồng Hới (or somewhere near by Đồng Hới)
- Trưa 30/12: Ăn trưa tại Đồng Hới.
- Chiều 30/12: Huế thẳng tiến.
- Chiều & tối 30-31/12: Stay & enjoy Huế.
- Đêm 31/12: Đón giao thừa tại Huế.
- Sáng 1/1/2012: Tiến về HN.
Một điểm nữa là đội tiền trạm cho xin chi tiết quãng đường mỗi chặng, toàn tuyến, mốc và thời gian dự kiến cho chi tiết để bà con góp ý rồi chủ nhật này Lđ quyết một thể nhỉ? - Cho em chuốt lại Lịch trình & kế hoạch, sáng mai sẽ gửi đến các cụ, các mợ ạ.

Em cũng nhất trí với BBB, Boing 787 và Xgcd nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
vâng em chưa gửi ạ. Em nán đợi sang tuần em mới biết được lịch nghỉ cuói tháng của em thế nào. Giờ chuẩn bị trước cái đã cụ ạ

Nhà RS cũng có nhiều xe đi từ hôm trước nhưng bọn em định nghỉ ở Vinh rồi hội quân với đoàn chính ở Phố Châu vào buổi trưa hôm sau. Cụ đi cùng bọn em cho vui.
Các bác định mấy giờ xuất phát từ HN đấy? Chắc em cũng bám càng đoàn này.
Cụ chưa gửi booking cho em đúng ko?
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,381
Động cơ
495,970 Mã lực
Em xin cập nhật tình hình quỹ như thế này nhé.
 

thumotty

Xe buýt
Biển số
OF-32729
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
572
Động cơ
483,758 Mã lực
Ngoài lý do chính đáng mà các cụ/mợ đã nêu về việc mỗi xe phải có 2 tài, em còn bổ sung thêm 2 lý do nữa:

1. Để chém gió. Gấu nhà em lên xe là ngủ nên phần lớn lái một mình. Buồn ngủ lắm. Cần có người chém gió cùng
2. Tiết kiệm nhiên liệu ==> phần dôi ra có thể ủng hộ thêm vào quĩ RS.

@mợ Chautt: Em trả lời như bên dưới nhé!

@anh Bình: Để mai em gửi Lịch trình thì chắc là anh cũng sẽ được giải đáp gần hết ạ.

Ngoài ra, ý kiến của Bô lão là chuẩn đấy ạ. Mặc dù với một số Schumacher của RS thì cung này hoàn toàn nằm trong khả năng, nhưng xét trên phương diện an toàn thì mỗi xe nên có 2 lái, vì sẽ có ngày 29/12 rất vất vả, đặc biệt là đoàn 2 (~700km + làm chương trình). Lượt về hôm 11/11 thì tuy đường xa, nhưng không bị khống chế thời gian, nên nếu đi thư thả thì em chắc các cụ, các mợ cố gắng tí tẹo cũng không phải là quá sức.
 

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
754
Động cơ
583,182 Mã lực
Em cập nhật khoảng cách một số cung chủ yếu để các cụ đi cùng F1 và phụ huynh tính đường cho khỏe ạ

1- Hà Nội - Phố Châu (Đường HCM): ~400km. Đoạn này đông xe nhất là từ Hà Nội - Thái Hòa (~240km). Nếu Xuất phát 4h sáng từ TT Hội nghị, đi đoàn thì các cụ phải chạy khá đều ga đấy ạ
2- Hà Nội - Vinh (Đường HCM - Thái Hòa rẽ ra QL1): ~ 330km Nếu đi đường 1 thì đoạn Ninh Bình - Vinh (gần hơn khoảng 40km) chạy chậm nên thời gian như nhau => theo em mình đi đường HCM cho thoát xe
3- Vinh - Hồng Lĩnh - Đức Thọ - Phố Châu (QL1-QL8A-QL15-QL8A): ~70km (Đường HCM đi qua Phố Châu mới đến ngã ba rẽ vào Đồng Lộc các cụ nhá)
4- Phố Châu - Ngã ba Khe ve (Đường HCM): ~100km
5- Khe Ve - Trường Trọng Hóa 2 (QL12A, các cửa khẩu Cha lo 20km rẽ phải như lão AD đã mô tả): ~60km qua 3 ngầm sâu dần đều, đoạn sâu nhất của cái ngầm cuối cùng khoảng 30cm nước+đã cuội to như cái bát con, dốc lên gắt => theo em, các loại sedan chưa độ ống thở không nên đi :D, Ếch iếc nguyên bản nhảy qua tốt.
6- Khe ve - Quảng trị - Huế (Đường HCM - ra QL1 ở Quảng trị): ~340km, Đoạn này có đèo gì nhỉ (Đã đẽo thì phải), ngay trước Phong nha ấy, chạy rất phê, các chị các cháu có tiền sử say xe phải chuẩn bị túi ni lông đầy đủ, nhất là với thói quen di chuyển min = 70km/h trên mọi loại đường của nhà RS. Nếu ra QL1 ở Đồng Hới sẽ gần hơn 30km nhưng theo em cứ chạy đường HCM cho thoáng vì cái muốn tránh là cái đèo Đá Đẽo kia thì mình đã ăn rồi mới đến Đồng Hới, sau đó đoạn Phong Nha - Đường 9 đặt Cruise Control chạy thẳng 1 lèo là xong
7- Huế - Hà Nội (QL1 đến ngã ba Yên Lý, Nghệ An rẽ lên Đường HCM): ~720km, xuất phát khoảng 6h sáng từ Huế, ăn trưa Hà Tĩnh (Quán bà Đào, từ ngã tư bưu điện trung tâm rẽ trái ở ngã tư tiếp theo trên đường 1 trong TP Hà Tĩnh), ăn chiều Cẩm Thủy hoặc nhịn đói chạy thẳng :D, thì khoảng 8-10h đêm về đến Hà Nội
 
Chỉnh sửa cuối:

langthang_2012

Xe hơi
Biển số
OF-171385
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
100
Động cơ
344,100 Mã lực
Em đi từ Đà Nẵng thì cung đường thế nào là hợp lý các cụ nhỉ?
 

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
754
Động cơ
583,182 Mã lực
Em đi từ Đà Nẵng thì cung đường thế nào là hợp lý các cụ nhỉ?
Theo em, Cụ đi như thế này: Đà Nẵng - QL1 đến Đường tránh TP Đông Hà (Quảng trị) - Đường 9 - đường Hồ Chí Minh - Khe ve: Khoảng 400km
Từ đường HCM có thể tạt vào Đồng Hới để ăn trưa rồi lại ngược ra đường HCM chạy tiếp (đoạn 5,5km ấy, có biển chỉ rất to, nếu đi từ phía nam ra thì chỗ ngã 3 này có 1 nghĩa trang liệt sỹ ở bên trái đối diện với ngã ba)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top