[Funland] Cùng bàn về Gạc Ma và biển đảo

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Thời điểm đó báo đài đưa tin hàng ngày, lứa học sinh chúng em còn được hướng dẫn làm văn tố cáo tội ác của quân TQ.

Em hỏi thật là BAO NHIÊU % NGƯỜI VIỆT biết việc trường xa bị khựa tấn công năm 88 và có những chiến sỹ đã ngã xuống ở ngoài đảo???? Em chỉ mới biết qua mạng méo chứ trước đây mù tịt thông tin!!!!!!!!!!
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,979
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Thưa các cụ, các mợ!

Sắp 14.3, với những gì được biết, trên quan điểm cá nhân, em.mở thớt cùng các cụ trao đổi, hỏi đáp về Gạc Ma nói riêng; Trường Sa và Hoàng Sa nói chung ạ.

Tin giờ chót là cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn băt tử" đã được phép xuất bản, sẽ xuất hiện ngay tháng 3 này.

Kính mời các cụ, các mợ.
Ơn giời cụ đây rồi.

Em có lập thớt gọi cụ hôm kia =))
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Thằng Khựa nó chiếm được ít đảo ở Trường Sa nhưng toàn vị trí hiểm nhỉ !
Từ Gạc Ma và Chữ Thập là nó bao quát hết cả quần đảo luôn.
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Bàn tán làm gì. Chuyện quan trọng thế đã có Đ và NN lo. Otofun nên bàn gái gú, xe cộ, ăn gì, chơi đâu thôi.
 

Jade2110

Xe buýt
Biển số
OF-545495
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
937
Động cơ
167,986 Mã lực
Vừa đọc về trận chiến trên đảo Damansky giữa LX và TQ năm 1969 diễn ra cũng vào thời điểm tháng 3 này. Đến năm 91 thì LX trả đảo cho khựa. Thấy nhục cho LX thật!
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,261
Động cơ
261,582 Mã lực
Em cai OF để tập trung vào việc mới ạ.
Mặc dù nhiều lúc em cũng ghét cụ, nhưng phải công nhận các thớt của cụ đều chất lượng.

Chúc cụ năm mới gia đình mạnh khỏe, cu chân cứng đá mềm, gặt hái nhiều thành công - tiếp tục có nhiều thớt chất lượng cho anh em OF chém.
 

honghaleo2

Xe buýt
Biển số
OF-416122
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
858
Động cơ
227,490 Mã lực
Tuổi
61
Hoàng Sa của ai cháo không biết, nhưng chắc chắn là của nhà cháu vì cô ruột cháu là bà Mai Thị Quy đã sinh ra ở đây, có giấy chứng sanh đầy đủ. vậy các cụ đừng bàn là của ai nữa. Thế nhá
https://tuoitre.vn/nhung-ngay-song-o-hoang-sa-1262023.htm
 

honghaleo2

Xe buýt
Biển số
OF-416122
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
858
Động cơ
227,490 Mã lực
Tuổi
61
Cơ quan cháu từng là đơn vị kết nghĩa với tàu này từ những năm đầu 9x. Mỗi lần tàu ra khơi tiếp tế Trường Sa ( đây là tàu vận tải ), chúng cháu đều đưa anh em trong đơn vị xuống tiễn. Nếu CCCM muốn hỏi về cuộc chiến Trường Sa, hỏi cán bộ chiến sỹ tàu này là chuẩn không cần chỉnh. ( Cũng xin nói thêm Lữ 125 là một trong các đơn vị hậu duệ của Đoàn Tàu Không Số ngày xưa ).

Tàu Trường Sa 01 vững vàng giữa biển khơi
VOV03/11/2013 16:41 GMT+7Gốc
VOV.VN - Tàu Trường Sa 01 được ví như con cá kình giữa đại dương. CBCS, thủy thủ trên tàu luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao
Đến thăm tàu Trường Sa 01 ngay khi tàu vừa về bến sau chuyến làm nhiệm vụ dài ngày trên biển. Ít ai ngờ rằng những cán bộ chiến sĩ (CBCS) trong biên chế của tàu Trường Sa 01 tuổi đời đều rất trẻ, rất rắn rỏi với nước da nâu nhuộm màu nắng, gió biển.

Hạ thủy năm 1989, năm 1990 tàu Trường Sa 01 được biên chế về Lữ đoàn 125. Con tàu mang thương hiệu “Made in Việt Nam” đã có thời gian làm nhiệm vụ trên biển hơn 23 năm, khi thì vận chuyển hàng hóa, vật tư chi viện cho những tuyến đảo, lúc làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc, khi thì nhận lệnh vượt gió bão đến những vùng biển xa làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn…



Thuyền trưởng Lê Quang Ký chỉ huy tàu làm nhiệm vụ

Đại úy Lê Quang Ký, Thuyền trưởng tàu Trường Sa 01 chia sẻ, mặc dù CBCS và thủy thủ tàu đều là thế hệ 7X, 8X nhưng luôn thấm nhuần tư tưởng “có lệnh là đi, đã rời bến là hoàn thành nhiệm vụ”. Nhiệm vụ của tàu được cấp trên giao hết sức nặng nề, có nhiều nhiệm vụ đột xuất và mới, với yêu cầu đòi hỏi cao. Tàu lại phải thường xuyên hoạt động dài ngày trên biển trong điều kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt, trong khi, phương tiện hoạt động đã lâu, xuống cấp, vật tư thay thế thiếu thốn… Các cán bộ chiến sĩ trên tàu luôn phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học vào điều kiện thực tế, góp phần làm tăng hệ số kỹ thuật, tăng giá trị sử dụng tuổi thọ của con tàu.

Tàu Trường Sa 01, Hải đội 1, Lữ đoàn 125 Hải quân có nhiệm vụ chi viện cho tuyến đảo Trường Sa, bảo vệ chủ quyền biển đảo, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn... Tàu Trường Sa 01 được ví như con cá kình giữa đại dương. Thường xuyên phải đương đầu với khó khăn, vất vả, song tất cả tất cả cán bộ chiến sĩ, thủy thủ tàu Trường Sa 01 luôn xác định “tàu là nhà, biển cả là quê hương” vượt ngàn trùng sóng gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đối phó với sóng, gió, bão biển và những thiếu thốn như rau xanh, nước ngọt thì các CBCS còn phải xử lý những tình huống khi gặp tàu nước ngoài xâm phạm vùng biển của Việt Nam, những lúc như thế đòi hỏi CBCS phải có bản lĩnh vững vàng. Chính vì vậy trước khi tàu đi làm nhiệm vụ, Lãnh đạo Lữ đoàn luôn quan tâm, động viên, tổ chức quán triệt, đưa ra các tình huống giả định trong quá trình làm nhiệm vụ để CBCS không bị bất ngờ và đều tìm ra những quyết định sáng suốt để xử lý đúng đối sách, mỗi CBCS thực hiện đúng nhiệm vụ chức trách của mình

Tàu Trường Sa 01 thực sự là một trong những "cánh chim đầu đàn" của Lữ đoàn 125 Hải quân. Nhiều năm tàu hoạt động liên tục 8 tháng trên biển, chuyến ít cũng kéo dài 30 ngày, chuyến dài nhất 97 ngày với điều kiện thời tiết phức tạp, sóng, gió, bão biển, điều kiện đảm bảo sinh hoạt mọi mặt cho cán bộ chiến sĩ trên tàu vô cùng khó khăn và thiếu thốn, nhất là nước ngọt và rau xanh. Riêng năm 2013 tàu đã hoàn thành xuất sắc 04 chuyến biển, vận tải được 3.000 tấn hàng, 30 lượt người, đi được hơn 6.000 hải lý, tổng hành trình hoạt động trên biển 105 ngày đêm an toàn tuyệt đối. Điều kiện thường xuyên hoạt động trên biển, nên CBCS trên tàu Trường Sa 01 luôn coi nhau như anh em trong một gia đình. Với phương châm “Tàu là nhà, biển cả là quê hương” tất cả cùng nhau khắc phục khó khăn, chủ động triển khai tăng gia, chăn nuôi, câu cá để đảm bảo nguồn thực phẩm, chất lượng bữa ăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.



CBCS tranh thủ tăng gia trên boong tàu

Thượng úy Nguyễn Tiến Dũng, Chính trị viên tàu Trường Sa 01 cho biết, nhiều chuyến đi trong điều kiện hết sức phức tạp, cả về thời tiết và những tình huống căng thẳng, song tàu Trường Sa 01 vẫn kiên cường bám biển, xử lý chính xác các tình huống. Lênh đênh trên biển, ở nơi đầu sóng ngọn gió, với những tình huống mà sự sống và cái chết cận kề nhưng tất cả CBCS tàu Trường Sa 01 luôn coi đây là sự may mắn và tự hào khi được cống hiến sức mình vì Trường Sa thân yêu, vì biển đảo thiêng liêng để phục vụ và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc.

Với thiếu úy Bùi Văn Cường, Báo Vụ 1, được công tác tại tàu, được đi đến những vùng biển đảo của Tổ quốc là niềm tự hào của mỗi CBCS tàu Trường Sa 01. Bản thân anh đã phải nỗ lực rất nhiều để luôn đảm bảo thông tin cho tàu và đảo. Cũng đã từng say sóng tưởng chết đi sống lại song bất luận trong hoàn cảnh nào anh cũng luôn duy trì nghiêm túc chế độ nề nếp trực sẵn sàng chiến đấu, không để thông tin bị gián đoạn.

Vượt qua mọi sóng gió, tàu Trường Sa 01 luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với Đảng, với quê hương, đất nước, giữ vững chủ quyền vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.
 

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,934
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
Tung Của vẫn mong có cớ để tấn công quân sự hốt đảo. Chắc chắn họ khó bỏ qua cơ hội tốt này.
Hốt mà hốt được à? Không dễ đâu nhá.Hốt được thì nó k cần chờ mình tạo cớ mà nó tự tạo cớ luôn.
 

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,934
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
Ông Toại, một thành viên đội cảm tử kể: “Anh Thống đọc tuyên thệ. Rồi chúng tôi cũng tuyên thệ, hứa sống chết có nhau và tuân theo mệnh lệnh cấp trên.

Tư lệnh Vùng 4 năm đó đã hơn 60 tuổi, một bên tay bị thương nên bị tật nhưng vẫn đi chỉ huy anh em.

Hình ảnh đó của thủ trưởng làm chúng tôi vững thêm tinh thần.
Hình như là khi lên tàu ra biển đều thế rồi cụ ạ. 2 thằng bạn em khi về phép lần nào cũng xác định về lần cuối đấy.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Các cụ chưa có điều kiện ra ngoài đó 1 lần có thể chưa hình dung hết cảm giác "vượt trên sợ hãi" và điềm nhiên trước bọn giặc.

Em hiểu vì sao lính ta ko sợ. Cái chết hay nguy hiểm lúc đó ko còn là điều phải suy nghĩ nữa, máu là chiến thôi.

Vì em có may mắn 2 lần đc trải qua cảm giác này.
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
2,883
Động cơ
177,391 Mã lực
Ngay lúc này nó vẫn quấy đấy. Nên thực tế một chút, đừng lý thuyết.

Còn lấy thêm đảo ư? :))

Xem từ năm 88 đến giờ thế nào đi!
Sau 88 Khựa chiếm thêm Vành Khăn, đông tiến giành Scaborough với Phi cho đủ lưỡi bò rồi.
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Cụ chắc còn rất trẻ nhỉ ? cụ có biết lúc bấy giò đài báo đều công bố không. Em nhó lúc đó khoảng 6 giò chiều đài TNVN công bố bản tin đặc biệt về việc này + thêm cả danh sách các chiến sỹ hy sinh + mất tích.
Nếu cụ còn trẻ thì nên tìm hiểu bổ sung kiến thức nhiều nữa , đừng phát ngôn bừa bãi.
Em hỏi vì em ko biết mà????? Em có khẳng định đâu mà bảo em phát ngôn bừa bãi????? Mấy năm gần đây khi em biết đến internet em mới biết một chút về việc này!!!!!!!
 

honghaleo2

Xe buýt
Biển số
OF-416122
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
858
Động cơ
227,490 Mã lực
Tuổi
61
Cái thực thể VN cọng hành đến năm 1975 giữ bao nhiêu điểm, đảo ơ Trường Sa:

Năm 1956, sau khi tiếp thu từ Pháp quyền kiểm soát quần đảo Trường Sa, chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã tổ chức thị sát, dựng bia chủ quyền ở một số đảo.
Năm 1963, Hải quân Việt Nam Cộng hòa đưa ba tàu là HQ-404 Hương Giang, HQ-01 Chi Lăng và HQ-09 Kì Hoà ra xây dựng lại bia chủ quyền Việt Nam tại một số đảo thuộc Trường Sa. Sách trắng năm 1975 về quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Bộ Ngoại giao Việt Nam Cộng hòa nêu rõ ngày xây dựng lại bia chủ quyền ở 6 đảo: ngày 19-5-1963, ở đảo Trường Sa; ngày 20-5-1963, ở đảo An Bang; ngày 22-5-1963, ở đảo Thị Tứ và Loại Ta; ngày 24-5-1963 ở đảo Song Tử Đông và đảo Song Tử Tây.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái thực thể VN cọng hành đến năm 1975 giữ bao nhiêu điểm, đảo ơ Trường Sa:

Năm 1956, sau khi tiếp thu từ Pháp quyền kiểm soát quần đảo Trường Sa, chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã tổ chức thị sát, dựng bia chủ quyền ở một số đảo.
Năm 1963, Hải quân Việt Nam Cộng hòa đưa ba tàu là HQ-404 Hương Giang, HQ-01 Chi Lăng và HQ-09 Kì Hoà ra xây dựng lại bia chủ quyền Việt Nam tại một số đảo thuộc Trường Sa. Sách trắng năm 1975 về quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Bộ Ngoại giao Việt Nam Cộng hòa nêu rõ ngày xây dựng lại bia chủ quyền ở 6 đảo: ngày 19-5-1963, ở đảo Trường Sa; ngày 20-5-1963, ở đảo An Bang; ngày 22-5-1963, ở đảo Thị Tứ và Loại Ta; ngày 24-5-1963 ở đảo Song Tử Đông và đảo Song Tử Tây.
Nôm na là các bên giữ đảo nổi thôi.

Còn bãi chìm thì chưa ai tính, bởi quá khắc nghiệt....cho đến cuối năm 1987
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top