[Funland] Cùng bàn luận về Hàng thời trang xuất xịn, xuất dư...

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,900
Động cơ
1,001,610 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ phân tích rất rõ ràng rành mạch, với những loại như giày, dép thì e nghĩ chắc ko thể có hàng ngon đc nhưng với quần áo thì e nghĩ cái tỉ lệ 1-2% thì nếu có nguồn tốt vẫn cung cấp ra thị trường đc một chút, ví dụ quần áo hãng lớn họ bán trên toàn thế giới thì họ đặt khoảng 100k chiếc x 2% thì Vn đã có 2k chiếc với chất lượng ngon, tuy nhiên làm cách nào mà mua được chỗ đấy thì chắc lại cả vấn đề :)):))
Như nhà cháu đã còm,hàng thương hiệu có tên tuổi đc ng của hãng quản lý rất chặt,nếu tuồn đc ra ngoài thì đa phần là hàng lỗi( có những lỗi rất nhỏ họ cũng loại đi,ng trần mắt thịt khó có thể nhận biết đc,hoặc những lỗi đã được sửa lại vì nhiều khi bọn nhà máy cố tình đánh lỗi),hàng công nhân cắm bụng,hàng mẫu otk.
Ngoài thị trường có những hàng xịn này nhưng số lượng rất nhỏ lẻ,ko đáng kể.
 

all2hero

Xe buýt
Biển số
OF-20344
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
644
Động cơ
511,729 Mã lực
Tôi đã làm hàng thời trang xuất khẩu, hàng xuất dư là thế này:
- Hàng thừa so với đơn hàng, ví dụ đơn hàng là 1000 chiếc thì không thể sản xuất chính xác 1000 chiếc, mà phải là 1005, 1010 chiếc, tỷ lệ chỉ khoảng 1-2%
- Hàng giao chậm nên khách hàng không nhận nữa
- Hàng sai lệch so với mẫu, ví dụ lệch màu một chút...
Những hàng trên vẫn đảm bảo chất lượng, tem nhãn đầy đủ, code trên tem giấy, tem vải đồng nhất... Tuy nhiên số lượng rất hạn chế, hiện nay khách đặt hàng phạt rất nặng, kiểm tra hàng là biết đơn vị sản xuất ngay.

Hiện nay nguồn hàng này rất ít, chủ yếu là hàng nối chuyền do đơn vị sản xuất thêm, hàng nhái, nguồn từ China về rất nhiều mặc dù tem nhãn vẫn made in vietnam, made in cambodia. Lượng hàng này chiếm đến 90% trong các shop VNXK. Ngoài ra nhìn kỹ dù kim mũi chỉ là phát hiện ra ngay.

Bây giờ lại cả hàng lacoste nữa mới ghê, hàng lacoste chỉ sản xuất made in japan, made in Peru, made in el sanvado hay puerto rico gì đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,656
Động cơ
369,001 Mã lực
Cụ hỏi thế ai trả lời. Hàng càng xịn càng không muốn lộ nguồn hàng. Hàng không xịn cũng chả dại gì mà nói nguồn.
Vì em biết cái món đó ở VN có một nhà máy gia công thôi. Công nhân còn không có mà dùng, cuối năm nó mới bán rẻ cho cán bộ vài cái, lấy đâu ra mà lắm thế.
Vì hôm đó cũng ngứa mồm thôi.
 

thanhmoc

Xe hơi
Biển số
OF-63317
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
181
Động cơ
439,670 Mã lực
e đang định mở hàng quần áo made in vietnam nên xin phép đặt gạch hóng.
 

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,523
Động cơ
526,983 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Không biết cụ có trong ngành không, mà nhà em từ bà đến mẹ và các cậu đều làm may, nên em khẳng định là có hàng thừa ra ngoài nhé. Nhưng không bao giờ nhiều được đến mức mà đâu đâu cũng thấy bán, size số lại còn đầy đủ. Ở công ty mẹ em thì hàng thừa chỉ có size cho các cụ trên 1m75 thôi, mà cũng chỉ có vài cái mỗi mã. Bán ở cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty luôn.
NHà cụ chắc gia công cho các hãng Việt Nam.
 

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,523
Động cơ
526,983 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Thực tế không giống lý thuyết đâu cụ. Vật tư còn lại sau sản xuất có nhiều biện pháp để thanh khoản lắm. Đội thuế và hải quan cũng kiếm không ít tiền từ đó. :D :D
Vấn đề làm riêng với Hải Quan và Thuế e ko biết, và em nghĩ rất khó. Trên nguyên tắc hàng tạm nhập tái xuất ko đơn giản tí nào. Theo em biết, các hãng nổi tiếng rồi nó ko nhập nhằng chút nào cả, vì vấn đề đảm bảo thương hiệu.
 

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,523
Động cơ
526,983 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Các nhà máy ngành dệt may ở Vn hoạt động chủ yếu là gia công (làm thuê) thuê các hãng phân phối ở nước ngoài hoặc các tập đoàn kinh doanh có các chuỗi siêu thị rải khắp thế giới. Trước khi họ đặt hàng,họ phải đến tận nhà máy để kiểm tra năng lực thực sự,1 số hãng còn đề ra những tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe về kỹ thuật,máy móc,cả yếu tố về con ng sx nữa.
Nguyên liệu sx sẽ đc họ vận chuyển từ nước thứ 3 sang,trong số này sẽ có tỷ lệ hư hỏng. Tuỳ từng đơn hàng,chủng loại hàng sẽ có tỷ lệ % hư hỏng,thường thì chỉ 2% nhưng có lúc chỉ 1%.
Do đơn hàng lớn( số lượng tính hàng vạn,thậm chí cả chục vạn chiếc) nên lượng nguyên liệu hư hỏng 2% khá nhiều nếu nhà máy nào có đội ngũ công nhân tay nghề tốt. từ đó số hàng dư thừa này sẽ đc tuồn ra ngoài.
Tuy nhiên hàng tuồn ra ngoài này đa phần là những thương hiệu vô danh tiểu tốt,còn những thương hiệu tên tuổi,đội ngũ chuyên gia của họ sẽ thu hồi hàng hỏng và huỷ ngay ( Trước đây ở SG,HN thị trường có bán những đôi giày thể thao Adidas hay Nike bị chặt đế là do tư nhân khai thác từ bãi rác những sản phẩm lỗi hỏng bị huỷ để mang về sửa chữa,khắc phục lại rồi đem bán ra thị trường).
Những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng thường rất đắt hàng. Chính vì vậy các nhà máy vẫn tận dụng nguyên liệu thừa để sx thêm bán ra thị trường,loại hàng này vẫn thường gọi là " hàng lên".
Do máy móc,dây chuyền sản xuất hiện đại,kiểu dáng thời trang theo mẫu đặt hàng,nguyên liệu tốt nên những sản phẩm "hàng lên" chất lượng chấp nhận được với mức giá vừa phải so với mặt bằng thu nhập của ta.
Nắm bắt đc yếu tố này,một số CH bán đồ Xk đã tự đặt mẫu do họ thiết kế và nguồn nguyên liệu họ tự khai thác nhằm độc quyền sản phẩm. Nhưng độ rủi ro khá cao vì chỉ lệch gu thời trang là đắp chiếu cả kho hàng với số lượng cả k chiếc.
Ngoài ra cũng phải kể đến dòng hàng từ khựa về và những sản phẩm có xuất xứ từ các xưởng may tư nhân( Cổ Nhuế chẳng hạn),do ràng buộc bởi yếu tố rẻ nên chất lượng của những sản phẩm này chỉ đáp ứng cho phân khúc bình dân,sinh viên,các tỉnh.
Cụ nói đúng nhưng thiếu. Còn thuế và hải Quan quản lý nguyên liệu đầu vào và sản phẩn đầu ra nữa ạ. Vì toàn tạm nhập nguyên liệu miễn thuế, xuất thành phẩm cũng dựa trên đầu vào nguyên liệu. Ví dụ: 1000m chỉ may được 1000 áo, nếu xuất ra 999 áo thì phải có biên bản hủy 100m chỉ...
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,232
Động cơ
18,791 Mã lực
Công bằng mà nói thì hàng xuất dư hay gì gì đấy so với mấy thương hiệu Việt Nam như Canifa hay John Henry... Với cùng giá tiền thì hàng xuất dư hay gì gì đẹp hơn và chất lượng tốt hơn. Thế nên nó mới sống được.
 

Ngọc F88

Xe tải
Biển số
OF-536283
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
308
Động cơ
169,630 Mã lực
Tuổi
32
nói thật M2 em cũng chả tin hàng chuẩn
 

RedAndWhite

Xe điện
Biển số
OF-419387
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
4,541
Động cơ
247,750 Mã lực
Tuổi
34
ko thấy cụ kdcn hàng vnxk, xuất dư nào vào nói gì nhỉ :D
giờ e thấy nhiều chỗ bán đồ "siêu cấp" đắt hàng lắm, ko biết chất lượng có tốt ko nữa, có cụ nào thông thái cho nhận xét đi ạ
 

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,574
Động cơ
228,142 Mã lực
Toàn vải đểu xong may theo dáng của hãng, các cụ muốn mua rẻ thì cứ mua hàng sales ấy, Zara, Mango bọn nó sale quanh năm ấy mà.
Mất thêm chút tiền và thời gian lại được mua hàng chính hãng.
Zara, Mango... tuy thời trang bình dân nhưng vải nó tốt, chứ hàng VNXK đểu toàn vải vớ vẩn, mặc dc 1 mùa vừa bạc vừa dão hết cả.
 

quangmanh123

Xe buýt
Biển số
OF-466292
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
933
Động cơ
-107,496 Mã lực
Tuổi
42
Ko có hàng xuất dư đâu ạ, bên trên có cụ nói đúng từng mét chỉ đó, còn những thứ khác như đế giầy, cúc vân vân họ quản lý chặt như nhau, thừa sẽ huỷ ngay
Ví dụ đơn giản như mua áo adidas của hàng vnxk, gần như ko có mẫu nào giống y hệt các mẫu trong shop bán, vì kh có thể so sánh, hàng toàn mẫu lạ hoắc, nếu như dùng nhiều nhìn qua, cầm vào, soi đường kim mũi chỉ là có thể phân biệt dc fake or auth
 

Flower0906

Xe hơi
Biển số
OF-448596
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
149
Động cơ
208,970 Mã lực
Tuổi
56
E cũng suy ra là các hãng xịn của bọn giãy chết làm ko ra hồn một cái nào, làm 100 cái thì hàng dư với lỗi đến 9 mấy cái thế, từ đó suy ra giá nó cao cũng đúng thoai cụ nhể =))=))=))
Nghe giải thích của cụ em mới hiểu sao hàng hãng hịn nó lại đắt thế :)):))
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Việt Nam mình chỉ gia công nên việc thừa nguyên phụ liệu là chuyển bình thường như cân đường hộp sữa. Kho vật tư các nhà máy gia công thường ít nhất 1 năm dọn kho 1 lần hoặc 2 lần. Số nguyên phụ liệu thừa đấy theo đúng nguyên tắc là phải tiêu hủy với sự tham gia của đủ ban ngành nhưng các đơn vị gia công vẫn bán được thì cụ có thể hiểu rồi ợ. Các hãng chủ yếu tập trung thắt chặt quản lý ở phần nhãn mác...v..v...v..có logo thương hiệu chứ còn phần vải thì không thể. Nhà máy gia công chỉ cần điều chỉnh một tý về định mức là thừa vải. Hàng lên được bán dưới mác Made in Vietnam đa phần được làm từ vải còn thừa này. Các phần chỉ, khóa, cúc....có thể thay thế hoặc đặt gia công để dùng. Các phần logo nhãn biểu tượng do khan hiếm cũng được dùng bằng hàng gia công.
Vấn đề làm riêng với Hải Quan và Thuế e ko biết, và em nghĩ rất khó. Trên nguyên tắc hàng tạm nhập tái xuất ko đơn giản tí nào. Theo em biết, các hãng nổi tiếng rồi nó ko nhập nhằng chút nào cả, vì vấn đề đảm bảo thương hiệu.
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,043
Động cơ
406,814 Mã lực
mỗi lần lướt face là thấy vụ “hàng xuât”:)) bần lông xứ này còn nhiều lắm . mấy a thuong gia tha hò vặt.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Lấy éo đâu ra mà lắm hàng xuất dư xuất xịn thế :)) :)) câc cụ nhở
Giầy dép thì em ko biết nhưng quần áo thì hàng dư 1% đầy ra,đơn hàng khoảng 50k thì nó phải dư ra khoảng 500 chiếc(bao gồm hàng lỗi,rách hỏng một phần hoặc toàn phần)chỉ có điều là các hãng đó xử lý thế nào về độc quyền thôi.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Túm lại là trên này toàn các cụ giàu,chả có cụ nào đi làm nên chưa thấy ai còm chuẩn.
LEVIS sản xuất tại Ninh Bình và Thái Bình là quản lý chặt chẽ nhất,có đợt nó huỷ cả vạn hàng,thế mà có đợt nó ra đc cả ngàn cái.
Còn các hãng khác có quản chặt đến mấy cũng ko ăn ngủ ngày đêm ở nhà máy để chầu chực huỷ sản phẩm lỗi,các cty may gia công họ vãn giấu đc hàng dư và hàng lỗi để bán ra ngoài(thường là 3 tháng sau khi xuất để tránh truy xuất nhà máy).
Một đơn hàng may vải vóc nếu chặt chẽ cũng phải 2%.phụ liệu (nhãn mác,cúc,khoá) là 1%.Khi sản xuất đều phải cắt dư >0,5% đề phòng hàng lỗi rách ko sửa chữa đc.Hàng trôi ra ngoài nhiều nhất là hàng xuất Hàn Quốc(chủ yếu là áo,vì Quần của Hàn đũng rất dài vn mình mặc không hợp mắt).
Có một số đường dây đưa hàng xuất vào Hàn (theo một số cách) bán đổ đống ở một số tỉnh lẻ của Hàn(Vì giá rẻ,ko mất chi phí quản lý như ra mẫu mã,quản lý sản xuất,mua nguyên phụ liệu tại TQ rồi chuyển về VN).
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Trời cũng bắt đầu vào đông, nhu cầu cccm cần mua sắm thêm những đồ thời trang vừa đẹp, vừa chất mà giả cả lại phủ lý, trên chợ ô ép có nhiều cụ, mợ bán nhưng cháu chửa biết nên mua chỗ nào, nhờ các cụ rì viu và chia sẻ kinh nghiệm mua để không rơi vào tình trạng hụt hẫng

Update: sau 4 tầng (đến 12h cùng ngày mở thớt) thì E chưa thấy cụ có chuyên môn trong lĩnh vực này vào thông não nên e tạm chém là ko có hàng hịn mà giá mềm như một số quảng cáo. Tuy nhiên với mức giá e tạm lấy tham chiếu của các cụ kdcn thì theo các cụ thì có phù hợp với chất lượng sản phẩm ko ạ, những cụ nào đã sử dụng thì rì viu cho các cụ khác biết với ạ
P/s: dưới đây là hàng xuất Nhật hịn nhé:))



Làm đếch gì có, toàn bịp để bán hàng fake thôi.

Em có đứa bạn chuyện đặt may hàng này để bán.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,560
Động cơ
360,930 Mã lực
Thế theo các cụ thì giá bán mấy trăm k cho cái áo, quần loại này có hợp ví so với chất ko ạ
 

Cứ phải cố

Xe tăng
Biển số
OF-537651
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
1,087
Động cơ
173,669 Mã lực
Trời cũng bắt đầu vào đông, nhu cầu cccm cần mua sắm thêm những đồ thời trang vừa đẹp, vừa chất mà giả cả lại phủ lý, trên chợ ô ép có nhiều cụ, mợ bán nhưng cháu chửa biết nên mua chỗ nào, nhờ các cụ rì viu và chia sẻ kinh nghiệm mua để không rơi vào tình trạng hụt hẫng

Update: sau 4 tầng (đến 12h cùng ngày mở thớt) thì E chưa thấy cụ có chuyên môn trong lĩnh vực này vào thông não nên e tạm chém là ko có hàng hịn mà giá mềm như một số quảng cáo. Tuy nhiên với mức giá e tạm lấy tham chiếu của các cụ kdcn thì theo các cụ thì có phù hợp với chất lượng sản phẩm ko ạ, những cụ nào đã sử dụng thì rì viu cho các cụ khác biết với ạ
P/s: dưới đây là hàng xuất Nhật hịn nhé:))



Nói chung hàng cụ nào xuất dư, xuất thật là các mợ thích ạ, xuất giả có khi bị ăn tát
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top