[Funland] Cùng bàn luận về Hàng thời trang xuất xịn, xuất dư...

nvtung1

Xe tăng
Biển số
OF-188165
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,633
Động cơ
341,622 Mã lực
Bây h em thấy rình sale mua (ở VN hoặc ship về Nhật Mỹ) còn ngon hơn mua hàng dư. Đắt hơn chút nhưng hàng nó chuẩn.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Thực tế không giống lý thuyết đâu cụ. Vật tư còn lại sau sản xuất có nhiều biện pháp để thanh khoản lắm. Đội thuế và hải quan cũng kiếm không ít tiền từ đó. :D :D
Hãng mà không kiểm soát hết thì đã có Hải Quan và Thuế kiểm soát rồi cụ ạ, nó có định lượng hết rồi, hư hỏng, lỗi chỉ được hủy và phải có biên bản báo cáo HQ. Toàn bộ nguyên liệu dùng cho sx là dạng tạm nhập tái xuất ko chịu thuế nhập khẩu. Vì vậy Hải Quan kiểm tra rất chặt số lượng nguyên liệu nhập vào và sản phẩm xuất ra. Có chăng thằng nào trộm cắp được 1, 2 cái thì có thôi.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Chỉ có nhà máy hoặc đơn vị thuê gia công. Nhưng để khai thác được mạng lưới không dễ. Có một số đầu nậu khai thác kiểu này nhưng thật ra không tin tưởng được. Bản thân những đầu nậu này cũng có thể đặt nhà máy làm hàng thêm với vật tư thay thế để bán. Đã nhiều trường hợp như thế nên khó để kiếm được hàng chuẩn lắm. Bản thân hàng chuẩn thì chưa chắc đã phù hợp với kích cỡ người Việt. Hàng phù hợp người Việt thì chỉ có hàng Hàn Quốc và hàng Nhật.
Nhưng ứ biết chỗ nào có nguồn chuẩn trong 2-5% ấy mà mua cụ nhỉ
 

knup

Xe tải
Biển số
OF-321975
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
413
Động cơ
291,990 Mã lực
Theo e hiểu thì đây là thương hiệu trong nước mới có cửa hàng giới thiệu sản phẩm chứ nếu hàng hãng thì mình chỉ gia công thôi chứ ạ
Hàng hãng mình gia công , nếu là của các công ty nước ngoài như nhât, hàn mở ở việt nam thì từ sợi chỉ cái cúc đều từ nước ngoài về nên nó ko thừa ra tí nào. Khi báo bị lỗi sản xuất pải bù nguyên vật liệu. Mà cái lỗi thường rất ít. Nên chỉ có hàng làm mẫu và lỗi của mỗi đơn hàng là có nhưng nếu có thì nhân viên vp, kcs nó cũng mua rồi vì sl rất hạn hẹp. Ở shop thì hàng nhái gắn mác thôi. Quan trọng chúng ta chấp nhận ở mức giá nào. Em có đợt đi nn cùng bạn. Vào siêu thị mua mũ lưỡi trai 70 usd ( năm 2007). Mua song về nhìn made in việt nam nhá. Nên ở mình mà tìm hàng ngon là cực khó.
 

nobita0610

Xe tải
Biển số
OF-407442
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
324
Động cơ
228,369 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mẹ em làm trong nhà máy may, ở cổng công ty cũng có cái cửa hàng bán đồ thừa. Tất cả hàng vào đấy toàn là hàng lỗi bị loại ra, mà số lượng cũng không nhiều. Thi thoảng về nhà chui vào kiếm được nhiều cái ưng phết. Nhưng size thường to và không đủ, mỗi size cũng chỉ vài cái là nhiều. Nên không biết các cụ mợ bán hàng xuất dư xịn chuẩn auth kiếm đâu ra nhiều thế ạ :))
Cụ cho em xin cái cửa hàng ở cổng công ty vào inbox với ạ
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,333 Mã lực
Em dân thời trang hịn đây. Em mà tụt quần khéo ối cụ/mợ trên này thù đến hết đời, kekeke
Toàn hàng "xuất vào khẩu" chứ hàng xuất khẩu dư cái con củ tiều:D
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,333 Mã lực
Áo sơ mi của những thương hiệu khét như đốt cao su ở VN mà còn đặt hàng bên TQ kia kìa. Miễn là số lượng lớn, vì số lượng lớn nên giá thành rẻ bằng nửa VN sản xuất
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,305
Động cơ
354,865 Mã lực
Gọi là super fake, fake 1, fake 2 cho nó vuông. Thấy giá hợp lý, chất liệu tàm tạm, vài trăm k thì múc, chứ 1 vài củ chưa chắc đã khuân được hàng xịn đâu, xác định thế cho đỡ ấm ức.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,305
Động cơ
354,865 Mã lực
Dưng mà dư gì mà nhiều rứa. Mà ứ thấy cụ nào chuyên hàng này vào thông não, cứ để các cụ ko chuyên vào chém :))
các cụ ấy vào chém thì họ mất nghiệp hả cụ, xác định super fake cho nó nhanh đỡ ấm ức
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
8,215
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Em đã đến một vài cửa hàng KDCN nhưng đành ra về vì mẫu mã, chất lượng ko được như mong muốn.
Trong mớ bòng bong ấy thì em chốt lại một số nơi em hay mua: Aristino, Phan Nguyễn, đồ thun thì canifa, genviet, giày thì adidas một đôi hunter của bitis, lâu lâu cũng đá vài món xách tay như giày, thắt lưng. Mua hàng online giờ cũng ok nhưng vẫn hay gặp một số vấn đề chưa hài lòng lắm
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,960
Động cơ
-744,048 Mã lực
Cụ cho em xin cái cửa hàng ở cổng công ty vào inbox với ạ
Cụ kia nói là công ty may Đáp cầu, cụ google là ra địa chỉ nó.
E có ông chú làm ở đây thì xác nhận là có hàng dư, nhưng số lượng cực ít. Lâu lâu ông ấy lấy được 1-2 cái về cho người nhà mặc thôi, còn bảo lấy để bán sll thì không có đâu cụ ạ.
 

shienvn

Xe tải
Biển số
OF-180081
Ngày cấp bằng
6/2/13
Số km
468
Động cơ
340,910 Mã lực
Có mối đặt TQ tuồn sang VN thôi ợ. Hàng thì vô cùng đa dạng.
Cấp độ 0. Hàng nhái
Cấp độ 1. Fake mẫu. Thay nguyên liệu rẻ
Cấp độ 2. Super fake. Vì ko có thiết kế gốc nên vẫn lỗi ko thể bằng xịn dc
Cấp độ 3. Như cụ jack ma ji đó bảo. Hàng ko chính hãng sx ra có cái còn tốt hơn cả chính hãng. TQ là sẵn nguồn nguyên liệu, sẵn tk thì lý gì ko sx dc.
P/s 1.Các cụ chú ý là tất cả các đơn hàng sx ở VN. Đối tác đều ghi luôn vào hợp đồng mã, nguồn vải của TQ. Vì công ty người ta đang đặt 1000 cái. Do làm ăn phát đạt đặt 10000 cái thì phía ta ko thể làm chủ đc nguồn cung vật liệu
Ps 2. Xuất dư chỉ là cách nói để bán hàng fake. Ko công ty nào muốn tỉ lệ lỗi để mất uy tín với đối tác. Luôn muốn giảm tỉ lệ lỗi vì thế bị lỗi là tự muốn cắt bỏ.
 

Ninh Doan

Xe tải
Biển số
OF-358479
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
294
Động cơ
262,567 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Theo e hiểu thì đây là thương hiệu trong nước mới có cửa hàng giới thiệu sản phẩm chứ nếu hàng hãng thì mình chỉ gia công thôi chứ ạ
Công ty này chuyên gia công cụ ạ, không có sản phẩm thương hiệu riêng như May 10 hay Việt Tiến đâu cụ
 

Ninh Doan

Xe tải
Biển số
OF-358479
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
294
Động cơ
262,567 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Công ty nhưng nhà cụ sản xuất hàng gì cơ. Đây em toàn thấy uniqlo, pull&bear, lacoste, ...
mấy cái đấy chỗ em không có, toàn thương hiệu lạ lắm, thi thoảng có Levis, đợt vừa rồi về em thấy có Ecko mà toàn áo trẻ con.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Em nghĩ ko có đâu.
Năm trước em mua cái áo khoác lông vũ 1 tr 2 , hí hửng tưởng đồ xịn vì em cao 1m79 mà mặc còn hơi dài rộng , chắc mẩm đồ may cho châu Âu thật.
Thế mà lúc giặt màu áo phôi ra giặt đến 5 - 6 nước mới hết.
Sau có ông bạn nói thanh niên Tàu ở thành phố bây giờ cao trên 1m8 nhiều lắm , chắc là mùa phải hàng tàu sx cho thành niên thành phố rồi.
 

ferrari360

Xe tăng
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,051
Động cơ
554,826 Mã lực
Dư bên Tàu với dư của mấy ông VN gia công lởm thôi.làm gì mà dư quanh năm thế?
Có những shop có dư (còn sự thật Dư như nào từ Hãng ra thì em chịu) nhưng đi phải 10 lượt may ra mới mua được 1.
Còn đâu đa số toàn đồ như em nói ở trên thôi.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,900
Động cơ
1,001,787 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các nhà máy ngành dệt may ở Vn hoạt động chủ yếu là gia công (làm thuê) thuê các hãng phân phối ở nước ngoài hoặc các tập đoàn kinh doanh có các chuỗi siêu thị rải khắp thế giới. Trước khi họ đặt hàng,họ phải đến tận nhà máy để kiểm tra năng lực thực sự,1 số hãng còn đề ra những tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe về kỹ thuật,máy móc,cả yếu tố về con ng sx nữa.
Nguyên liệu sx sẽ đc họ vận chuyển từ nước thứ 3 sang,trong số này sẽ có tỷ lệ hư hỏng. Tuỳ từng đơn hàng,chủng loại hàng sẽ có tỷ lệ % hư hỏng,thường thì chỉ 2% nhưng có lúc chỉ 1%.
Do đơn hàng lớn( số lượng tính hàng vạn,thậm chí cả chục vạn chiếc) nên lượng nguyên liệu hư hỏng 2% khá nhiều nếu nhà máy nào có đội ngũ công nhân tay nghề tốt. từ đó số hàng dư thừa này sẽ đc tuồn ra ngoài.
Tuy nhiên hàng tuồn ra ngoài này đa phần là những thương hiệu vô danh tiểu tốt,còn những thương hiệu tên tuổi,đội ngũ chuyên gia của họ sẽ thu hồi hàng hỏng và huỷ ngay ( Trước đây ở SG,HN thị trường có bán những đôi giày thể thao Adidas hay Nike bị chặt đế là do tư nhân khai thác từ bãi rác những sản phẩm lỗi hỏng bị huỷ để mang về sửa chữa,khắc phục lại rồi đem bán ra thị trường).
Những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng thường rất đắt hàng. Chính vì vậy các nhà máy vẫn tận dụng nguyên liệu thừa để sx thêm bán ra thị trường,loại hàng này vẫn thường gọi là " hàng lên".
Do máy móc,dây chuyền sản xuất hiện đại,kiểu dáng thời trang theo mẫu đặt hàng,nguyên liệu tốt nên những sản phẩm "hàng lên" chất lượng chấp nhận được với mức giá vừa phải so với mặt bằng thu nhập của ta.
Nắm bắt đc yếu tố này,một số CH bán đồ Xk đã tự đặt mẫu do họ thiết kế và nguồn nguyên liệu họ tự khai thác nhằm độc quyền sản phẩm. Nhưng độ rủi ro khá cao vì chỉ lệch gu thời trang là đắp chiếu cả kho hàng với số lượng cả k chiếc.
Ngoài ra cũng phải kể đến dòng hàng từ khựa về và những sản phẩm có xuất xứ từ các xưởng may tư nhân( Cổ Nhuế chẳng hạn),do ràng buộc bởi yếu tố rẻ nên chất lượng của những sản phẩm này chỉ đáp ứng cho phân khúc bình dân,sinh viên,các tỉnh.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,560
Động cơ
360,930 Mã lực
Các nhà máy ngành dệt may ở Vn hoạt động chủ yếu là gia công (làm thuê) thuê các hãng phân phối ở nước ngoài hoặc các tập đoàn kinh doanh có các chuỗi siêu thị rải khắp thế giới. Trước khi họ đặt hàng,họ phải đến tận nhà máy để kiểm tra năng lực thực sự,1 số hãng còn đề ra những tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe về kỹ thuật,máy móc,cả yếu tố về con ng sx nữa.
Nguyên liệu sx sẽ đc họ vận chuyển từ nước thứ 3 sang,trong số này sẽ có tỷ lệ hư hỏng. Tuỳ từng đơn hàng,chủng loại hàng sẽ có tỷ lệ % hư hỏng,thường thì chỉ 2% nhưng có lúc chỉ 1%.
Do đơn hàng lớn( số lượng tính hàng vạn,thậm chí cả chục vạn chiếc) nên lượng nguyên liệu hư hỏng 2% khá nhiều nếu nhà máy nào có đội ngũ công nhân tay nghề tốt. từ đó số hàng dư thừa này sẽ đc tuồn ra ngoài.
Tuy nhiên hàng tuồn ra ngoài này đa phần là những thương hiệu vô danh tiểu tốt,còn những thương hiệu tên tuổi,đội ngũ chuyên gia của họ sẽ thu hồi hàng hỏng và huỷ ngay ( Trước đây ở SG,HN thị trường có bán những đôi giày thể thao Adidas hay Nike bị chặt đế là do tư nhân khai thác từ bãi rác những sản phẩm lỗi hỏng bị huỷ để mang về sửa chữa,khắc phục lại rồi đem bán ra thị trường).
Những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng thường rất đắt hàng. Chính vì vậy các nhà máy vẫn tận dụng nguyên liệu thừa để sx thêm bán ra thị trường,loại hàng này vẫn thường gọi là " hàng lên".
Do máy móc,dây chuyền sản xuất hiện đại,kiểu dáng thời trang theo mẫu đặt hàng,nguyên liệu tốt nên những sản phẩm "hàng lên" chất lượng chấp nhận được với mức giá vừa phải so với mặt bằng thu nhập của ta.
Nắm bắt đc yếu tố này,một số CH bán đồ Xk đã tự đặt mẫu do họ thiết kế và nguồn nguyên liệu họ tự khai thác nhằm độc quyền sản phẩm. Nhưng độ rủi ro khá cao vì chỉ lệch gu thời trang là đắp chiếu cả kho hàng với số lượng cả k chiếc.
Ngoài ra cũng phải kể đến dòng hàng từ khựa về và những sản phẩm có xuất xứ từ các xưởng may tư nhân( Cổ Nhuế chẳng hạn),do ràng buộc bởi yếu tố rẻ nên chất lượng của những sản phẩm này chỉ đáp ứng cho phân khúc bình dân,sinh viên,các tỉnh.
Cụ phân tích rất rõ ràng rành mạch, với những loại như giày, dép thì e nghĩ chắc ko thể có hàng ngon đc nhưng với quần áo thì e nghĩ cái tỉ lệ 1-2% thì nếu có nguồn tốt vẫn cung cấp ra thị trường đc một chút, ví dụ quần áo hãng lớn họ bán trên toàn thế giới thì họ đặt khoảng 100k chiếc x 2% thì Vn đã có 2k chiếc với chất lượng ngon, tuy nhiên làm cách nào mà mua được chỗ đấy thì chắc lại cả vấn đề :)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top