- Biển số
- OF-180528
- Ngày cấp bằng
- 15/2/13
- Số km
- 255
- Động cơ
- 339,250 Mã lực
Em đã lập ra cung này để tự đánh giá quá trình rèn luyện. Cung 37 xuất phát từ chân cầu số 1 cầu Nhật Tân đạp đến QL2A gần Phù Lỗ, rồi quay đầu trở về. Không như cung T1 của đội road chạy đường cao tốc , cung 37 chạy đường gom chủ yếu là các anh chị em MTB, touring, city và các độp thủ mới lên road nhưng chưa theo được đội road.
Sở dĩ gọi là cung 37 vì cung này vượt ba con sông (sông Hồng, sông Thiếp và sông Cà Lồ), và vượt bảy con dốc. Có thể giải thích vắn tắt là cung vượt ba sông bảy núi. Chiều dài chặng đi của cung 37 là 13km, đã đo thử cả bằng đồng hồ và google map, tổng cộng cả hai chặng là 26km. Cung này gặp duy nhất một đèn đỏ tại QL2A lúc quay đầu, nhưng vào sáng sớm điểm giao cắt này khá vắng xe cộ và trước 6 giờ sáng chưa có đèn đỏ hoạt động. Em thường xuất phát trước 5:30 nên khi đến đây chưa có đèn đỏ. Đây là cung rất đẹp nếu đạp vào buổi sáng, mặt đường tốt giao thông vắng, không khí mát mẻ sạch sẽ, các độp thủ thỏa sức đua bơi.
Em vẫn thường xuyên dùng cung này làm chuẩn để tự đánh giá rèn luyện bản thân. Nếu mình đạp có tiến bộ thì thời gian đạp sẽ rút ngắn dần. Đầu năm nay em vẫn thường đạp hết khoảng 60 phút cho cả hai chặng đi và về là 26km. Em thường tự đo bằng đồng hồ đếm giờ, chiều đi 29 phút, chiều về 31 phút, là chuẩn khi trời không có gió. Sở dĩ có chênh lệch giữa đi và về là do chặng đi lợi hơn một con dốc xuống và chặng về nhiều hơn một con dốc lên ở chân cầu Nhật Tân. Như vậy tốc độ bình quân toàn chặng là 26km/h. Trường hợp nếu có gió thì chênh lệch giữa đi và về sẽ khác đi, những hôm gió mùa đông bắc chiều đi mất nhiều hơn 30 phút chiều về lại ít hơn 30 phút.
Sau một thời gian tập luyện em đã rút ngắn thời gian xuống còn 54 phút, tốc độ bình quân tính ra khoảng 29km/h. Suốt mấy tháng không rút ngắn hơn được nữa.
Để cải thiện tốc độ, gần đây em vứt bớt một số đồ trên chiếc touring khung sắt. Bỏ baga, chân chống, đèn, khóa, trong lượng xe từ 17kg xuống còn 15kg. Với chiếc xe nhẹ hơn em đã đạt thời gian là 50 phút, vận tốc trung bình toàn chặng là ~ 31km/h.
Mục tiêu phấn đấu tiếp theo của em là rút ngắn tiếp thời gian đạp xuống còn 45 phút (AVG ~35km/h). Em đang phân vân hai giải pháp, một là mua xe road hai là cải thiện chế độ tập luyện, tăng cường thể lực.
Mời các bác đạp cung 37 cùng em để rèn luyện và vượt lên chính mình.
Sở dĩ gọi là cung 37 vì cung này vượt ba con sông (sông Hồng, sông Thiếp và sông Cà Lồ), và vượt bảy con dốc. Có thể giải thích vắn tắt là cung vượt ba sông bảy núi. Chiều dài chặng đi của cung 37 là 13km, đã đo thử cả bằng đồng hồ và google map, tổng cộng cả hai chặng là 26km. Cung này gặp duy nhất một đèn đỏ tại QL2A lúc quay đầu, nhưng vào sáng sớm điểm giao cắt này khá vắng xe cộ và trước 6 giờ sáng chưa có đèn đỏ hoạt động. Em thường xuất phát trước 5:30 nên khi đến đây chưa có đèn đỏ. Đây là cung rất đẹp nếu đạp vào buổi sáng, mặt đường tốt giao thông vắng, không khí mát mẻ sạch sẽ, các độp thủ thỏa sức đua bơi.
Em vẫn thường xuyên dùng cung này làm chuẩn để tự đánh giá rèn luyện bản thân. Nếu mình đạp có tiến bộ thì thời gian đạp sẽ rút ngắn dần. Đầu năm nay em vẫn thường đạp hết khoảng 60 phút cho cả hai chặng đi và về là 26km. Em thường tự đo bằng đồng hồ đếm giờ, chiều đi 29 phút, chiều về 31 phút, là chuẩn khi trời không có gió. Sở dĩ có chênh lệch giữa đi và về là do chặng đi lợi hơn một con dốc xuống và chặng về nhiều hơn một con dốc lên ở chân cầu Nhật Tân. Như vậy tốc độ bình quân toàn chặng là 26km/h. Trường hợp nếu có gió thì chênh lệch giữa đi và về sẽ khác đi, những hôm gió mùa đông bắc chiều đi mất nhiều hơn 30 phút chiều về lại ít hơn 30 phút.
Sau một thời gian tập luyện em đã rút ngắn thời gian xuống còn 54 phút, tốc độ bình quân tính ra khoảng 29km/h. Suốt mấy tháng không rút ngắn hơn được nữa.
Để cải thiện tốc độ, gần đây em vứt bớt một số đồ trên chiếc touring khung sắt. Bỏ baga, chân chống, đèn, khóa, trong lượng xe từ 17kg xuống còn 15kg. Với chiếc xe nhẹ hơn em đã đạt thời gian là 50 phút, vận tốc trung bình toàn chặng là ~ 31km/h.
Mục tiêu phấn đấu tiếp theo của em là rút ngắn tiếp thời gian đạp xuống còn 45 phút (AVG ~35km/h). Em đang phân vân hai giải pháp, một là mua xe road hai là cải thiện chế độ tập luyện, tăng cường thể lực.
Mời các bác đạp cung 37 cùng em để rèn luyện và vượt lên chính mình.