[Funland] Cục pin 300tr là có thực

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,669
Động cơ
223,834 Mã lực
r
Xe hybrid là cái mốt "xe sạch" đánh lừa cảm giác thôi, chứ năng lượng chạy xe vẫn từ xăng, cái pin thêm vào làm màu là chính.
Bỏ cả đống tiền ra vẻ bảo vệ môi trường nhưng thật ra chẳng ích gì cho môi trường cả (cũng như xăng e5 xứ mình).
Có cái xe bảo vệ môi trường tốt nhất, hiệu quả nhất, rẻ nhất là cái xe đạp thì lại bị coi rẻ.
Bởi thế em mới nói ở xứ em , dân mua xe hybrid chủ yếu là tiết kiệm tiền xăng - tính trên tổng thể chi phí thì rất "saving" so với xe chạy xăng - nếu mua vào lúc có chương trình "trợ giá " của chính phủ nữa thì lời khẳm .

Còn mấy tổ chức và các anh chị liberals hô hào bảo vệ môi trường chỉ là cái mốt thôi - một là óc bã đậu nhưng thích đú theo phong trào , hai là được lobby để hô hào cho mục đích khác .

Cả đống research đã chỉ ra xe chạy điện nó phá hoại môi trường hơn chạy xăng vì các vấn đề liên quan đến sản xuất và tiêu huỷ cái "cục pin" he he .

Chương trình " solar panel " cũng tương tự thế . Cái gọi là điện mặt trời nó chỉ có giá trị tiết kiệm chi phí năng lượng cho các xứ nắng quanh năm chứ giá trị bảo vệ môi trường so với các nguồn năng lượng khác cũng là zero vì quy trình sản xuất - tiêu huỷ " tấm pin " nó hại môi trường không kém he he .
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Dân các nước phát triễn họ chon hybrid vì lý do tiết kiệm nhiên liệu là hàng đầu . Vì quan niệm của họ, chiếc xe là phương tiện với vòng đời sử dụng từ 5 năm đến 10 năm, sau đó vứt vào dealer được đồng nào hay đồng đó đễ lụm chiếc xe mới chạy tiếp he he .
Và hầu như cái việc phải sửa hay thay " cục pin" là không .Nên tính tổng chi phí có lợi hơn chạy xe xăng , nhất là ở những thị trường đánh thuế xăng cao như tây âu của châu âu hay cali của mỹ .

Chừng nào Việt Nam bỏ cái tư duy : Xe hơi là của để dành, là tài sản cần phải giữ giá v.v.v thì dòng xe hybrid mới thông dụng được .
Lập luận có vẻ hơi lủng củng.
Thế xe chạy xăng ko vứt đc vào dealer chắc
Vốn ban đầu mua hybrid đắt hơn, bán cho dealer rẻ hơn so với xe xăng cùng dòng. Vậy lý do gì bảo tổng chi phí lợi hơn xe xăng?
Bản chất hybrid vẫn chạy xăng nhé, ứ phải xe điện
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,669
Động cơ
223,834 Mã lực
Lập luận có vẻ hơi lủng củng.
Thế xe chạy xăng ko vứt đc vào dealer chắc
Vốn ban đầu mua hybrid đắt hơn, bán cho dealer rẻ hơn so với xe xăng cùng dòng. Vậy lý do gì bảo tổng chi phí lợi hơn xe xăng?
Bản chất hybrid vẫn chạy xăng nhé, ứ phải xe điện
Cụ chú ý câu của em : "bỏ cái tư duy : Xe hơi là của để dành, là tài sản cần phải giữ giá "

Xe cỏ, bình dân , chạy xăng hay hybrid cũng rứa , xứ em chạy 10 năm quăng vào dealer nó mua cho là mừng rồi khỏi nhọc công đem ra nghĩa địa xe hay đăng báo bán cho mễ lậu du học sinh 500 đồng he he .

Chiếc nào giữ kỹ lắm , số mile thấp thì nó trả cho vài ngàn la mừng thấy bà cố , chẳng ai tính bán cái xe cũ sẽ có được bao nhiêu để hạch toán lợi hại khi mua xe hybrid hay xăng cả .

Từ đó hãy xét :

Hybrid có giá cao hơn xe xăng nhưng sự chênh lệch nầy sẽ được san bằng trong " vòng đời " chiếc xe vì sự tiết kiệm xăng của Hybrid . Và cái lợi sẽ xuất hiện nếu cư dân đó sống ở những nơi giá xăng cao do thuế của chính phủ mà em ví dụ là các nước tây âu của châu âu hay cali của mỹ .

Và người mua Hybrid càng có thêm tiền nếu mua đúng thời điểm có những chương trình " trợ giá " cũa chính phủ .

P/S : nhà em có hai chiếc Hybrid trong tổng 6 chiếc xe , nên em biết Hybrid nó là xe lai " xăng - điện " .
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Cụ chú ý câu của em : "bỏ cái tư duy : Xe hơi là của để dành, là tài sản cần phải giữ giá "

Xe cỏ, bình dân , chạy xăng hay hybrid cũng rứa , xứ em chạy 10 năm quăng vào dealer nó mua cho là mừng rồi khỏi nhọc công đem ra nghĩa địa xe hay đăng báo bán cho mễ lậu du học sinh 500 đồng he he .

Chiếc nào giữ kỹ lắm , số mile thấp thì nó trả cho vài ngàn la mừng thấy bà cố , chẳng ai tính bán cái xe cũ sẽ có được bao nhiêu để hạch toán lợi hại khi mua xe hybrid hay xăng cả .

Từ đó hãy xét :

Hybrid có giá cao hơn xe xăng nhưng sự chênh lệch nầy sẽ được san bằng trong " vòng đời " chiếc xe vì sự tiết kiệm xăng của Hybrid . Và cái lợi sẽ xuất hiện nếu cư dân đó sống ở những nơi giá xăng cao do thuế của chính phủ mà em ví dụ là các nước tây âu của châu âu hay cali của mỹ .

Và người mua Hybrid càng có thêm tiền nếu mua đúng thời điểm có những chương trình " trợ giá " cũa chính phủ .

P/S : nhà em có hai chiếc Hybrid trong tổng 6 chiếc xe , nên em biết Hybrid nó là xe lai " xăng - điện " .
E ko bàn đến cái tư duy "……" vì quan điểm của e cũng như thế.
E chỉ nói đến tổng chi phí bỏ ra cho hybrid và xăng.
P/S Cụ nói " xứ em", chắc bên Mỹ phỏng? E thì ở bên quê mẹ của cái thằng hybrid cụ ạ
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,994
Động cơ
444,921 Mã lực

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
780
Động cơ
380,437 Mã lực
Câu cú thì bịp bợm. Đọc hết cả bài thì nội dung lại chẳng có gì.

Em tin hybrid vẫn là công nghệ của tương lai gần:
“Có lẽ nhà sản xuất cũng đã tính toán xe hybrid và xe
dùng thuần động cơ đốt trong tương đương nhau về hiệu quả kinh tế, tuy nhiên xe lai có mức độ thân thiện môi trường hơn và êm ái hơn”
Xử lý phần pin thải loại còn ô nhiễm hơn khí thải ấy chứ
 

tahuso

Xe tải
Biển số
OF-301149
Ngày cấp bằng
9/12/13
Số km
387
Động cơ
310,285 Mã lực
R450h pin hơn 400 củ nữa cơ. Nhưng mà có cách thay từng cell riêng sẽ rẻ hơn.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,652
Động cơ
280,563 Mã lực
E ko bàn đến cái tư duy "……" vì quan điểm của e cũng như thế.
E chỉ nói đến tổng chi phí bỏ ra cho hybrid và xăng.
P/S Cụ nói " xứ em", chắc bên Mỹ phỏng? E thì ở bên quê mẹ của cái thằng hybrid cụ ạ
Hybrid được hỗ trợ tiền khi mua mới, ra đường được chạy làn ưu tiên. Giá một bộ pin từ 2000-4000 usd, tổng cộng thay mới khoảng 5000-6000usd bảo hành 10 năm hoặc 150k mil. Xăng rẻ như ở Mỹ mà vẫn bán tốt. Xe không phân phối ở Việt Nam thì giá pin đắt hơn cũng không lạ.
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Hybrid được hỗ trợ tiền khi mua mới, ra đường được chạy làn ưu tiên. Giá một bộ pin từ 2000-4000 usd, tổng cộng thay mới khoảng 5000-6000usd bảo hành 10 năm hoặc 150k mil. Xăng rẻ như ở Mỹ mà vẫn bán tốt. Xe không phân phối ở Việt Nam thì giá pin đắt hơn cũng không lạ.
Cụ ạ, cái chuyện đi làn ưu tiên ấy mà, chắc chỉ bên cụ thôi chứ bên e ko có.
Nó chỉ là đặc điểm vùng miền, ko phổ biến
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
R450h pin hơn 400 củ nữa cơ. Nhưng mà có cách thay từng cell riêng sẽ rẻ hơn.
Thay cell riêng là đặc sản của mấy nước nghèo như VN, nhưng tiết kiệm được kha khá. Quy trình của hãng là thay hết.
Mấy năm trước có cụ lên OF rao con LS600h mãi có bán được đâu cũng chỉ vì chữ "h" nó đến kỳ thay pin.
Em thì thấy 1 là chơi mịa xe điện plug-in luôn, 2 là chơi xe chạy xăng/dầu, hybrid éo ăn thua :D
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,669
Động cơ
223,834 Mã lực
E ko bàn đến cái tư duy "……" vì quan điểm của e cũng như thế.
E chỉ nói đến tổng chi phí bỏ ra cho hybrid và xăng.
P/S Cụ nói " xứ em", chắc bên Mỹ phỏng? E thì ở bên quê mẹ của cái thằng hybrid cụ ạ
Rồi, nếu cụ nói thế thì chúng ta cùng bàn về tổng chi phí nhé .
em post lên cái hình từ chính Dealer của Toyota . Em chọn dòng Camry vì nó phổ thông nhất đối với người Việt .
Ta chọn version LE nhé .
- Loại chạy xăng có chỉ số tiêu hao nhiên liệu :28/39 ( 28 miles đường đô thị và 39 miles đường cao tốc trên một gallon xăng ) .Bình quân là 33.5 m/g
- Loại Hybrid có chỉ số tiêu hao nhiên liệu :51/53 ( 51 miles đường đô thị và 53 miles đường cao tốc trên một gallon xăng ) .Bình quân là 52 m/g

Vòng đời chiếc xe em chỉ lấy mốc 100k miles . Đây là một mốc rất phổ biến để coi chiếc xe là còn chạy tốt hay bắt đầu tã . hay hết hạn bảo hành của mấy thằng xe Hàn .

Ta tính tiếp :
-chiếc camry xăng khi chạy hết 100k miles cần 100000 / 33.5 = 2985 gallons xăng .
-chiếc camry Hybrid khi chạy hết 100k miles cần 100000 / 52 = 1923 gallons xăng .

Ta sẽ có chênh lệch số xăng tiêu thụ là : 2985- 1923 =1062 gallons .

Giá xăng V-power của Shell ở cali em mới đổ cuối tuần là 3.9 usd/gallon .

Giá tiền chênh lệch là : 1062 x 3.9 = 4141 usd.

Gíá bán chênh nhau của hai chiếc camry LE xăng và Hybrid là : 27800 - 24000= 3800 usd .

Cụ thấy cái nào tổng chi phí có lợi hơn ?

Và nếu em nhân đôi cái vòng đời xe từ 100k miles lên 200k miles thì cụ nghĩ thế nào ?

Đó là em chưa nói đến những chương trình trợ giá của chính phủ , khấu trừ thuế v.v.v



 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Rồi, nếu cụ nói thế thì chúng ta cùng bàn về tổng chi phí nhé .
em post lên cái hình từ chính Dealer của Toyota . Em chọn dòng Camry vì nó phổ thông nhất đối với người Việt .
Ta chọn version LE nhé .
- Loại chạy xăng có chỉ số tiêu hao nhiên liệu :28/39 ( 28 miles đường đô thị và 39 miles đường cao tốc trên một gallon xăng ) .Bình quân là 33.5 m/g
- Loại Hybrid có chỉ số tiêu hao nhiên liệu :51/53 ( 51 miles đường đô thị và 53 miles đường cao tốc trên một gallon xăng ) .Bình quân là 52 m/g

Vòng đời chiếc xe em chỉ lấy mốc 100k miles . Đây là một mốc rất phổ biến để coi chiếc xe là còn chạy tốt hay bắt đầu tã . hay hết hạn bảo hành của mấy thằng xe Hàn .

Ta tính tiếp :
-chiếc camry xăng khi chạy hết 100k miles cần 100000 / 33.5 = 2985 gallons xăng .
-chiếc camry Hybrid khi chạy hết 100k miles cần 100000 / 52 = 1923 gallons xăng .

Ta sẽ có chênh lệch số xăng tiêu thụ là : 2985- 1923 =1062 gallons .

Giá xăng V-power của Shell ở cali em mới đổ cuối tuần là 3.9 usd/gallon .

Giá tiền chênh lệch là : 1062 x 3.9 = 4141 usd.

Gíá bán chênh nhau của hai chiếc camry LE xăng và Hybrid là : 27800 - 24000= 3800 usd .

Cụ thấy cái nào tổng chi phí có lợi hơn ?

Và nếu em nhân đôi cái vòng đời xe từ 100k miles lên 200k miles thì cụ nghĩ thế nào ?

Đó là em chưa nói đến những chương trình trợ giá của chính phủ , khấu trừ thuế v.v.v



Thanks cụ đã công phu đưa số liệu lên so sánh.
E đang ở VP ko tiện post dài, trong PC cũng ko lưu dữ liệu trước đây e nhận từ showroom.
Nhưng showroom cũng làm bài toán với e, giống số liệu của cụ ấy, cộng thêm khoản thay pin Hybid thì ra kq sau 10 năm
sử dụng, tổng chi phí xe xăng và xe hybrid là gần bằng nhau
Đấy là câu chuyện cách đây 4 năm. Có thể bây giờ công nghệ Hibryd càng ngày càng phát triển và có ưu thế hơn xăng về kinh tế
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,355
Động cơ
255,666 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông

anh kéo mo cau

Xe điện
Biển số
OF-434639
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
3,083
Động cơ
235,082 Mã lực
Nơi ở
Anh Sơn - Nghệ An
em chuyên dùng động cơ bằng cơm nó quen dồi nên có lên chắc chỉ lên xăng còn lên điện thì chưa có hứng thú
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài báo không biết phân biệt giữa acquy của xe động cơ thông thường và acquy của xe hybrid. Xe thường thì acquy chỉ làm nhiệm vụ khởi động, đèn đóm, nuôi IC... nói chung không cần dung lượng cao. Vài ba triệu là xịn rồi. Còn acquy cho xe hybrid là nó phải tải cả cái xe chạy hàng trăm km, là aquy Litium.
Em tra giá gốc của acquy xe hybrid của Toyota là như bảng dưới. Vậy giá về VN cỡ vài trăm m cũng không quá ngạc nhiên.
Em đồng ý với các cụ, xe hybrid là mục tiêu chủ yếu giảm ô nhiễm môi trường. Chứ nói tiết kiệm xăng thì có thể gọi là của một đồng, công 1 nén. Chi phí sản xuất, giá thành ko bõ cho các cụ đó tiết kiệm xăng.
  • 2012-2016 Toyota Prius C - $3,807
  • 2007-2011 Toyota Camry Hybrid - $4,892
  • 2012-2015 Toyota Camry Hybrid - $4,892
  • 2013-2015 Toyota Avalon Hybrid - $4,892
  • 2006-2010 Toyota Highlander Hybrid - $6,198
  • 2011-2015 Toyota Highlander Hybrid - $6,353
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,664
Động cơ
348,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Cũng ko sai đâu cụ ạ.
Cách đây 4 năm khi e định lấy con hybrid cũng qua các showroom (Nhật) tham khảo, câu trả lời tương tự: xét về hiệu quả kinh tế thì hybrid với xăng là tương đương, thậm chí hybrid đắt hơn. Dân nước ngoài trong đó có Nhật thì quan tâm đến môi trường nên vẫn nhiều người chọn hybrid
Còn sau 4 năm thì ko biết công nghệ ắc qui hybrid như thế nào. Xe secondhand hybrid giá rất rẻ, có lẽ liên quan đến tuổi thọ ắc qui
Cục pin của nó ở Việt Nam mình sau khi thải ra mà không được xử lý cẩn thận thì tác hại của nó so với lượng khí thải của một cái xe xăng tương đương là ntn thì chưa có đánh giá nào cả. Về mặt tiêu dùng thì bỏ ra một lúc 300 triệu để thay cục pin kể buốt ruột hơn nhiều so với hàng ngày bỏ thêm vào thùng xăng dăm ba chục nghìn đấy ạ. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top