[Funland] Cục pin 300tr là có thực

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Muốn biết có bv môi trường hay ko phải tính cả việc xử lý cục pin hỏng này
Muốn biết có tiết kiệm nhiên liệu hay ko phải cộng cả 300 củ này vào tiền xăng
Túm lại mua cái con Hybrid này ko sạch mà cũng đek tiết kiệm đc tiền nhiên liệu :D
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,973
Động cơ
534,928 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,669
Động cơ
223,834 Mã lực
Cũng ko sai đâu cụ ạ.
Cách đây 4 năm khi e định lấy con hybrid cũng qua các showroom (Nhật) tham khảo, câu trả lời tương tự: xét về hiệu quả kinh tế thì hybrid với xăng là tương đương, thậm chí hybrid đắt hơn. Dân nước ngoài trong đó có Nhật thì quan tâm đến môi trường nên vẫn nhiều người chọn hybrid
Còn sau 4 năm thì ko biết công nghệ ắc qui hybrid như thế nào. Xe secondhand hybrid giá rất rẻ, có lẽ liên quan đến tuổi thọ ắc qui
Dân các nước phát triễn họ chon hybrid vì lý do tiết kiệm nhiên liệu là hàng đầu . Vì quan niệm của họ, chiếc xe là phương tiện với vòng đời sử dụng từ 5 năm đến 10 năm, sau đó vứt vào dealer được đồng nào hay đồng đó đễ lụm chiếc xe mới chạy tiếp he he .
Và hầu như cái việc phải sửa hay thay " cục pin" là không .Nên tính tổng chi phí có lợi hơn chạy xe xăng , nhất là ở những thị trường đánh thuế xăng cao như tây âu của châu âu hay cali của mỹ .

Chừng nào Việt Nam bỏ cái tư duy : Xe hơi là của để dành, là tài sản cần phải giữ giá v.v.v thì dòng xe hybrid mới thông dụng được .
 

traibacninh977

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566883
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
563
Động cơ
149,790 Mã lực
Tuổi
36
Dân các nước phát triễn họ chon hybrid vì lý do tiết kiệm nhiên liệu là hàng đầu .
Vì quan niệm của họ, chiếc xe là phương tiện với vòng đời sử dụng từ 5 năm đến 10 năm, sau đó vứt vào dealer được đồng nào hay đồng đó đễ lụm chiếc xe mới chạy tiếp he he .
Và hầu như cái việc phải sửa hay thay " cục pin" là không .Nên tính tổng chi phí có lợi hơn chạy xe xăng , nhất là ở những thị trường đánh thuế xăng cao như tây âu của châu âu hay cali của mỹ .

Chừng nào Việt Nam bỏ cái tư duy : Xe hơi là của để dành, là tài sản cần phải giữ giá v.v.v thì dòng xe hybrid mới thông dụng được .
Bên Nhật nó có hơn tỷ, về VN gần 4 tỷ. Chưa kể thu nhập nó gấp 10 lần mình. So sánh làm sao được :D
 

KhieuDauDo

Xe container
Biển số
OF-301905
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,272
Động cơ
359,278 Mã lực
Dân các nước phát triễn họ chon hybrid vì lý do tiết kiệm nhiên liệu là hàng đầu . Vì quan niệm của họ, chiếc xe là phương tiện với vòng đời sử dụng từ 5 năm đến 10 năm, sau đó vứt vào dealer được đồng nào hay đồng đó đễ lụm chiếc xe mới chạy tiếp he he .
Và hầu như cái việc phải sửa hay thay " cục pin" là không .Nên tính tổng chi phí có lợi hơn chạy xe xăng , nhất là ở những thị trường đánh thuế xăng cao như tây âu của châu âu hay cali của mỹ .

Chừng nào Việt Nam bỏ cái tư duy : Xe hơi là của để dành, là tài sản cần phải giữ giá v.v.v thì dòng xe hybrid mới thông dụng được .
Không có đâu
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Trước dùng cái bóng đèn sợi đốt mãi mới bị cháy, sinh ra cái bóng đèn compact qc bảo là tiết kiệm điện năng, sáng hơn mà đắt tiền hơn đèn sợi đốt bao nhiêu, được mấy tháng lại cháy phái thay bóng khác quá kinh tế luôn
 

Im pọt

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-411934
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
2,351
Động cơ
241,569 Mã lực
Led đê cụ :D
Trước dùng cái bóng đèn sợi đốt mãi mới bị cháy, sinh ra cái bóng đèn compact qc bảo là tiết kiệm điện năng, sáng hơn mà đắt tiền hơn đèn sợi đốt bao nhiêu, được mấy tháng lại cháy phái thay bóng khác quá kinh tế luôn
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,640
Động cơ
362,115 Mã lực
Cục pin 300tr mà lều báo kiểu như này ạ,(Cái này model 2009)2010 to và nặng hơn,gần 80kg,module pin Nickel Metal Hydride (NiMH) gồm 20 cell,mỗi cell 14.4v,tổng là 288v,mỗi cell này ở Mỹ khoảng hơn trăm đồng,hỏng cell nào thay cell đấy,ko nhất thiết thay cả module,về Vn vào hãng mới đội giá lên như vậy.Mấy năm trước e qua một gara chuyên điện mấy dòng xe sang này thấy xe hybrid phải thay pin khá nhiều,và tất nhiên giá rẻ hơn nhiều so với cái báo giá kia.mà pin của Lex 2k10 bây h mới phải thay là khá bền,Mer s400 Hybrid cũng một số xe có vần đề về pin rồi ạ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,871 Mã lực
pin Nickel Metal Hydride (NiMH) gồm 20 cell,mỗi cell 14.4v,tổng là 288v,mỗi cell này ở Mỹ khoảng hơn trăm đồng,hỏng cell nào thay cell đấy,ko nhất thiết thay cả module,...
Bác viết đúng các phần khác trừ cái phần thay từng cell!
Nếu mà chỉ 1 vài cell hỏng thì chắc nhà sản xuất pin phải đền, vì nó thuộc về lỗi sản xuất.
Còn thường thì pin đến tuổi, khả năng tích điện không còn chấp nhận được sẽ phải thay, có thể các cell sẽ khác nhau một chút, nhưng không nhiều, việc thay vài cell không giải quyết được lâu vì những cell khác cũng đã đến tuổi!
Lều báo và nhiều người cứ nghe ắc quy nghĩ ngay đến cái cục ắc quy 12 vôn với mấy chục am pe giờ!
Công nghệ metal hybrid cũ nên rẻ hơn rất nhiều so với công nghệ pin lithium, tuy tuổi thọ pin metal hybrid vần dài hơn.
Đây là giá pin cho xe điện Tesla: In September 2016, Tesla priced the Powerpack at $445/kWh, and a system with 200 kWh of energy and 100 kW of peak power was the cheapest available priced at $145,100. A bi-directional 250 kW inverter costs $52,500. By October 2016, a limited system of Powerpack 2 cost $398/kWh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,620
Động cơ
330,875 Mã lực
Xe hybrid là cái mốt "xe sạch" đánh lừa cảm giác thôi, chứ năng lượng chạy xe vẫn từ xăng, cái pin thêm vào làm màu là chính.
Bỏ cả đống tiền ra vẻ bảo vệ môi trường nhưng thật ra chẳng ích gì cho môi trường cả (cũng như xăng e5 xứ mình).
Có cái xe bảo vệ môi trường tốt nhất, hiệu quả nhất, rẻ nhất là cái xe đạp thì lại bị coi rẻ.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cục pin 300tr mà lều báo kiểu như này ạ,(Cái này model 2009)2010 to và nặng hơn,gần 80kg,module pin Nickel Metal Hydride (NiMH) gồm 20 cell,mỗi cell 14.4v,tổng là 288v,mỗi cell này ở Mỹ khoảng hơn trăm đồng,hỏng cell nào thay cell đấy,ko nhất thiết thay cả module,về Vn vào hãng mới đội giá lên như vậy.Mấy năm trước e qua một gara chuyên điện mấy dòng xe sang này thấy xe hybrid phải thay pin khá nhiều,và tất nhiên giá rẻ hơn nhiều so với cái báo giá kia.mà pin của Lex 2k10 bây h mới phải thay là khá bền,Mer s400 Hybrid cũng một số xe có vần đề về pin rồi ạ.
288v một chiều mà hở ra giật cho phát thì đau phết đấy nhỉ!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,871 Mã lực
Xe hybrid là cái mốt "xe sạch" đánh lừa cảm giác thôi, chứ năng lượng chạy xe vẫn từ xăng, cái pin thêm vào làm màu là chính.
Bỏ cả đống tiền ra vẻ bảo vệ môi trường nhưng thật ra chẳng ích gì cho môi trường cả (cũng như xăng e5 xứ mình).
Có cái xe bảo vệ môi trường tốt nhất, hiệu quả nhất, rẻ nhất là cái xe đạp thì lại bị coi rẻ.
Xe hybrid vẫn có chể độ tận dụng quán tính xe sinh ra điện nạp lại cho pin bác ạh!
Khi chạy tuỳ điều kiện động cơ điện vẫn hỗ trợ cho động cơ đốt trong.
Về thuần tuý nó vẫn tiết kiệm nhiên liệu->người ta coi là thân thiện với môi trường. Còn về giá trị tiết kiệm nhiên liệu/giá thì tùy. Ở VN chắc chắn không vì chẳng được Nhà nước hỗ trợ!
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,640
Động cơ
362,115 Mã lực
Bác viết đúng các phần khác trừ cái phần thay từng cell!
Nếu mà chỉ 1 vài cell hỏng thì chắc nhà sản xuất pin phải đền, vì nó thuộc về lỗi sản xuất.
Còn thường thì pin đến tuổi, khả năng tích điện không còn chấp nhận được sẽ phải thay, có thể các cell sẽ khác nhau một chút, nhưng không nhiều, việc thay vài cell không giải quyết được lâu vì những cell khác cũng đã đến tuổi!
Lều báo và nhiều người cứ nghe ắc quy nghĩ ngay đến cái cục ắc quy 12 vôn với mấy chục am pe giờ!
Công nghệ metal hybrid cũ nên rẻ hơn rất nhiều so với công nghệ pin lithium, tuy tuổi thọ pin metal hybrid vần dài hơn.
Đây là giá pin cho xe điện Tesla: In September 2016, Tesla priced the Powerpack at $445/kWh, and a system with 200 kWh of energy and 100 kW of peak power was the cheapest available priced at $145,100. A bi-directional 250 kW inverter costs $52,500. By October 2016, a limited system of Powerpack 2 cost $398/kWh.
E nghĩ nếu dc đổi pin do lỗi sản xuất thì trong thời gian bảo hành thôi ạ,những xe này cũng 7,8 năm rồi,xe bên Mỹ họ cũng hay Diy lại pin kiểu này thay vì mua cả module.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Có định luật bảo toàn giá trị đấy. Em quên rồi
Đại khái
- Xe máy lai thân thiện với môi trường nhưng sản xuất cục pin và sử lý pin thải không thân thiện
- Xăng E5 thân thiện môi trường 1 tí nhưng việc canh tác sắn để phục vụ sx cồn cn lại phá hoại môi trường mạnh hơn
Thân thiện chỗ A (dùng pin) thì hại chỗ B (chế và thải pin). Cứ cho nó tự nhiên trồng cây nhiều vào khắc trung hòa được.
 

KhieuDauDo

Xe container
Biển số
OF-301905
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,272
Động cơ
359,278 Mã lực
Đọc nãy giờ vẫn chưa biết chính xác là thay cái gì và giá trị ntn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top