[ATGT] Cứ tranh giành hết phần đường của xe máy thế này, rồi lại trách xe máy bon chen

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,395 Mã lực
E cũng biết tuỳ tình huống ... mới đánh giá được. Khi Zace chuyển làn sang phải, ko có 2b thì sao?

Điều quan trọng như mấy cụ đã kết luận, khi tham gia giao thông thì nên nhường nhịn lẫn nhau. Đừng nên phân biệt 4b và 2b.

Bẩm cụ. Cụ nói chuẩn nếu Zace từ trên trời rơi xuống để đứng ở đó.
Để vào được làn đấy cũng phải tạt đầu bao nhiêu xe máy đang đi thẳng (hướng ưu tiên của họ), chưa biết chừng nhiều xe máy phải phanh dúi dụi để cố nhường cho Zace.
Cái em nói cũng là võ đoán vì không có clip nhưng phản ánh đúng những gì đang xẩy ra hàng ngày trên đường.
Đi phố luận đúng/sai khó lắm. Cố để ảnh hưởng ít nhất đến người khác là tốt nhất. Chả luận luật mà làm gì khi luật cũng chưa điều chỉnh được thực tế.
 

MBK

Xe tải
Biển số
OF-387566
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
201
Động cơ
240,807 Mã lực
Tình trạng vô ý thức như thế này còn xảy ra rất nhiều nhất là lúc đường hơi đông một chút. Em mong sớm có luật xử phạt thật nặng lỗi này.
 

0love

Xe tải
Biển số
OF-88179
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
265
Động cơ
409,360 Mã lực
Do đường xá không theo kịp phát triển nên khi tham gia giao thông luôn là một cực hình, nếu mình có ý thức thì không phải khắt khe với người khác làm gì. Đã tham gia giao thông không phân biệt 4b hay 2b trước hết phải tuân thủ theo luật để luôn an toàn cho mình cũng như người xung quanh, tiếp đó có văn hóa xếp hàng, nhường nhịn nhau cho dù có kẹt cứng thì cuộc đời vẫn ... tình yêu vẫn ... kkk
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Thứ nhất em ủng hộ cụ thớt. Có ý thức nhường đường cho 2b là tốt ạ. Ở VN mình số lượng người đi 2b còn nhiều, cứ chặn hết như thế thì cũng kẹt, 2b chẳng biết đi thế nào. Và em cũng nghĩ cụ thớt sẽ phải hứng một ít gạch đá vì ở HN, hầu như ko có phân làn ô tô - xe máy, bởi vậy mình thích thì mình đi thôi, còn cái chuyện văn hóa hay nhường ai đó thì có xã hội lo rồi :)).
Em viết dư này chắc cũng đỡ hộ cụ thớt một ít đá !
Quan niệm của bác có vẻ duy ý chí. Xe máy không phải là loại phương tiện cần được ưu tiên, nên việc nhường cho xe máy đi trước là vô căn cứ. Xe máy đến trước thì đi trước, đến sau thì phải chấp nhận đi sau, thế thôi.
Nước mình có cái lạ. Loại phương tiện cần phải được ưu tiên thì lại chẳng nhường đường, còn loại phương tiện chuyên luồn lách, leo vỉa hè thì lại được nhiều người nhường nhịn. Hôm qua đi dọc phố Võ Thị Sáu, ngay đầu phố tôi đã tạt vào nhường đường cho xe cấp cứu. Cái xe cấp cứu ấy bật đèn và bấm còi inh ỏi mà cái ô tô phía trước vẫn không tạt vào nhường đường, các xe đi chiều ngược lại cũng không xe nào nhường đường, đến nỗi đi đến tận ngã ba Thanh Nhàn nó mới tự vượt lên được, vẫn chẳng có xe nào nhường đường. Thật đáng buồn cho Thủ đô ngàn năm văn hiến!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan niệm của bác có vẻ duy ý chí. Xe máy không phải là loại phương tiện cần được ưu tiên, nên việc nhường cho xe máy đi trước là vô căn cứ. Xe máy đến trước thì đi trước, đến sau thì phải chấp nhận đi sau, thế thôi.
Nước mình có cái lạ. Loại phương tiện cần phải được ưu tiên thì lại chẳng nhường đường, còn loại phương tiện chuyên luồn lách, leo vỉa hè thì lại được nhiều người nhường nhịn. Hôm qua đi dọc phố Võ Thị Sáu, ngay đầu phố tôi đã tạt vào nhường đường cho xe cấp cứu. Cái xe cấp cứu ấy bật đèn và bấm còi inh ỏi mà cái ô tô phía trước vẫn không tạt vào nhường đường, các xe đi chiều ngược lại cũng không xe nào nhường đường, đến nỗi đi đến tận ngã ba Thanh Nhàn nó mới tự vượt lên được, vẫn chẳng có xe nào nhường đường. Thật đáng buồn cho Thủ đô ngàn năm văn hiến!
Ko phải ưu tiên 2b mà nó vô lý nếu 4b đỗ kênh ra kênh vào. Đằng nào phần đường thừa ra cũng khá kẹp (cỡ 1-1.5m), 4b không thể đi được thì nên cho 2b đi, chứ đỗ kênh ra kênh vào thì chẳng thằng nào đi được hết. 2b dồn lại thì 4b phía sau tắc tiếp thôi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ko phải ưu tiên 2b mà nó vô lý nếu 4b đỗ kênh ra kênh vào. Đằng nào phần đường thừa ra cũng khá kẹp (cỡ 1-1.5m), 4b không thể đi được thì nên cho 2b đi, chứ đỗ kênh ra kênh vào thì chẳng thằng nào đi được hết. 2b dồn lại thì 4b phía sau tắc tiếp thôi.
Đỗ kênh ra kênh vào thì lại là chuyện khác. Ô tô nên đỗ thẳng trong làn của mình, không nên đỗ so le. Việc kẻ làn (cho ô tô) cũng phải khoa học, ví dụ chiều rộng làn vủa đủ (khoảng 3m), không được quá rộng hoặc quá hẹp. Xe máy nếu đi được vào khoảng trống giữa các xe thì cứ đi, nhưng cũng nên đi một cách văn minh, đừng đè đầu ô tô, chen chật kín vào để đến khi đèn đỏ phải lách mãi mới đi được
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đỗ kênh ra kênh vào thì lại là chuyện khác. Ô tô nên đỗ thẳng trong làn của mình, không nên đỗ so le. Việc kẻ làn (cho ô tô) cũng phải khoa học, ví dụ chiều rộng làn vủa đủ (khoảng 3m), không được quá rộng hoặc quá hẹp. Xe máy nếu đi được vào khoảng trống giữa các xe thì cứ đi, nhưng cũng nên đi một cách văn minh, đừng đè đầu ô tô, chen chật kín vào để đến khi đèn đỏ phải lách mãi mới đi được
Từ đầu tời giờ, em chỉ nói mỗi chỗ vạch đậm đó thôi, đó cũng là ý của chủ thớt. Còn các vấn đề khác cụ có thể mở thớt khác đi.
Ví như ở nước ngoài (họ có nền văn minh giao thông trước ta lâu rồi), khi tắc đường, ô tô vẫn xếp dọc thẳng hàng và 2b vẫn đi qua các khe hở. Giờ chỉ cần 1 ông đỗ kênh ra là 2b hết chỗ đi luôn !
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Từ đầu tời giờ, em chỉ nói mỗi chỗ vạch đậm đó thôi, đó cũng là ý của chủ thớt. Còn các vấn đề khác cụ có thể mở thớt khác đi.
Ví như ở nước ngoài (họ có nền văn minh giao thông trước ta lâu rồi), khi tắc đường, ô tô vẫn xếp dọc thẳng hàng và 2b vẫn đi qua các khe hở. Giờ chỉ cần 1 ông đỗ kênh ra là 2b hết chỗ đi luôn !
Ban đầu chủ thớt cho rằng cái xe Zace đi vào làn sát bên phải là sai. Rất nhiều người khác không học luật cùng hùa theo, cho rằng làn sát bên phải là của xe máy. Còn việc ô tô đứng kênh ra kênh vào thì tôi nói làm gì
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ban đầu chủ thớt cho rằng cái xe Zace đi vào làn sát bên phải là sai. Rất nhiều người khác không học luật cùng hùa theo, cho rằng làn sát bên phải là của xe máy. Còn việc ô tô đứng kênh ra kênh vào thì tôi nói làm gì
Vâng, kể cả mọi xe đỗ thẳng hàng rồi mà có 1 xe kênh ra là cũng rất thiếu văn minh ! cho dù vẫn thuộc làn ô tô. Làn ô tô 3.5m, nếu ông nào cũng đỗ thoải mái trong 3.5m đó mà ko cần thẳng hàng thì 2b đi thế nào. Có nhiều chỗ trộn làn hoặc rẽ trái 2b cũng cần rẽ !.
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Cụ chủ đi Phạm van Đồng đầy cảnh này. Chúng nó còn thổi vào mit xe máy cơ.
 

sh2dylan

Xe máy
Biển số
OF-36409
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
81
Động cơ
473,200 Mã lực
Mình nghĩ nhiều bác đang nhầm lẫn khái niệm luật và văn hóa. Luật là các quy định phải tuân theo, còn văn hóa là các quy ước của xã hội để vận hành có trật tự, không ảnh hưởng tới người khác.

Văn hóa thì thường không bắt buộc, ví dụ như văn hóa xếp hàng vậy. Làm gì có luật nào yêu cầu người ta đi siêu thị nếu đông thì phải xếp hàng đâu ạ. Nhưng tại sao người ta vẫn xếp hàng, các bác tự hiểu nhé. Hay như đợt vừa rồi động đất tại Nhật Bản, tại sao người ta vẫn trật tự di chuyển mà không chen lấn xô đẩy.

Quay lại văn hóa giao thông, xe máy ở VN thì chiếm số lượng lớn và cơ động hơn ô tô khi đi trong phố. Vì vậy, tuy không có sai luật nhưng ô tô nên dành 1 làn riêng cho xe máy để di chuyển, chứ các bác cứ chắn đầu xe máy trong lúc các bác đi chậm, xoay trở kém thì chỉ làm đường thêm tắc mà thôi. Nhường đường cho xe máy chính là văn hóa đấy các bác ợ.

Cá nhân mình, lúc nào có việc đi xe máy thì dù đến ngã tư trước cũng đều căn trước để đỗ vào hàng trong, nhường cho ô tô đi sau lên trước vì mình biết ô tô đề pa chậm hơn xe máy, đi qua ngã tư cũng chậm hơn, mình chắn ở trước thì có đi nhanh qua ngã tư cũng làm chậm nhịp của hàng ô tô đi sau, xe máy đỗ đầu hàng ô tô thì sẽ làm ít nhất 1 xe cuối hàng không qua kịp ngã tư. Đấy cũng là văn hóa giao thông các bác ợ.

Nhiều bác cứ mang luật ra nói, thì các bác cũng không có sai, nhưng cơ bản các bác lạc đề rồi, vì chủ thớt ý muốn nói tới văn hóa giao thông thôi, không có nói tới đúng hay không so với luật giao thông
 
Chỉnh sửa cuối:

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,054
Động cơ
433,491 Mã lực
Vẫn phải thêm ý kiến với các bác có lập luận kiểu: Luật có cấm đâu?? Tôi ko thấy biển cấm. để biện minh cho hành động của mình.
Bẩm các cụ, em là dân luật chính tông đây, lại vừa làm cái ths luật xong ạ, nhưng mà rất dị ứng kiểu đó.
Nói như mấy cụ: ko có biển phân làn ô tô, tôi cứ đi vào. Ko cần biết tôi đi nhanh hay chậm miễn là đúng luật.... Thế thì OF đề ra cái slogan: chung tay xây dựng văn hóa khi GT làm cái éo giề, ghi luôn là chấp hành luật khi tham gia GT cho xong.
Nhưng các cụ ạ, lí luận nó đã chỉ ra rồi, Luật luôn đi sau, ko thể bắt kip sự biến đổi của đời sống xã hội, hay nói cách khác kiến trúc thượng tầng đi sau cơ sở hạ tầng. Mục đích tối thượng của chúng ta khi tham gia giao thông là đảm bảo an toàn cao nhất và lưu thông được thuận tiện nhất, nhanh chóng nhất. Chính vì vậy nên nó mới cần có luật điều chỉnh. và những gì luật chưa điều chỉnh kịp, hoặc ko thể điều chỉnh chi tiết thì cần có đạo đức giao thông, văn hóa giao thông để điều chỉnh.
Trở lại nội dung của thớt, em có mấy ví dụ về cái "đúng luật" , các cụ cũng suy nghĩ nhé:
1. Ngã tư, đèn đỏ được rẽ phải nhưng làn đường trong cùng ko có vạch mắt võng, cũng ko có biển phân làn và mũi tên rẽ phải. 1 ông 4 b đỗ "đúng luật" ở cái làn này và 50 -100 xe máy đáng ra có thể lưu thông được đành đứng im chờ. Trong khi họ có thể rẽ phải, lưu thông ngay giảm bớt lượng pt ở nút giao cắt.
2. Vừa hôm rồi có bác đưa hình ảnh đường 3 làn, 1 bác 4b định len vào hàng trong cùng bên phải nhưng vướng do ko đủ chiều rộng để lách, đành kẹt ở đó và sau lưng bác ý là 1 hàng dài 2 b đứng chờ. Nếu bác ý ko bịt lối vào thì có 1 lượng pt ko nhỏ đã lưu thông được.
3. Với cái ví dụ bác đi xe Zace trong thớt này. Nếu bác ý đi tà tà ngắm cảnh, thế là mình bác ý làm khổ hàng chục phương tiện phía sau.
4. Trên đường cao tốc có biển max = 100, min = 60, bác đi ung dung 80 ở làn trái, vâng rất "đúng luật" nhưng em muốn vượt thì phải vượt bên phải, rất "đúng luật" , nhưng vượt phải nó nguy hiểm cho cả 2 pt luôn, vì chúng ta giao thông về bên phải đường, tay lái bên trái. Nên vượt trái sẽ an toàn hơn. Lý do thì các cụ tự hiểu, Nếu tranh cãi vượt bên nào cũng như bên nào thì thôi .... em nhường.
Hoặc cũng đường cao tốc, làn ngoài mã 100, làn trong max = 80, các bác cứ "đúng luật" đi 85 làn ngoài thì em ....... thôi vào vệ đường làm điều thuốc cho nó bớt căng thẳng ạ.
All ví dụ trên đây em nêu, đều đúng luật nhưng ko đạt mục đích khi tham gia GT là đảm bảo lưu thông được thuận tiện nhất, nhanh chóng nhất. lưu thông được thuận tiện nhất, nhanh chóng nhất. Vì vậy em vẫn kêu gọi chúng ta nâng cao ý thức nhường nhịn khi tham gia GT, lưu thông có văn hóa.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,395 Mã lực
Vẫn phải thêm ý kiến với các bác có lập luận kiểu: Luật có cấm đâu?? Tôi ko thấy biển cấm. để biện minh cho hành động của mình.
Bẩm các cụ, em là dân luật chính tông đây, lại vừa làm cái ths luật xong ạ, nhưng mà rất dị ứng kiểu đó.
Nói như mấy cụ: ko có biển phân làn ô tô, tôi cứ đi vào. Ko cần biết tôi đi nhanh hay chậm miễn là đúng luật.... Thế thì OF đề ra cái slogan: chung tay xây dựng văn hóa khi GT làm cái éo giề, ghi luôn là chấp hành luật khi tham gia GT cho xong.
Nhưng các cụ ạ, lí luận nó đã chỉ ra rồi, Luật luôn đi sau, ko thể bắt kip sự biến đổi của đời sống xã hội, hay nói cách khác kiến trúc thượng tầng đi sau cơ sở hạ tầng. Mục đích tối thượng của chúng ta khi tham gia giao thông là đảm bảo an toàn cao nhất và lưu thông được thuận tiện nhất, nhanh chóng nhất. Chính vì vậy nên nó mới cần có luật điều chỉnh. và những gì luật chưa điều chỉnh kịp, hoặc ko thể điều chỉnh chi tiết thì cần có đạo đức giao thông, văn hóa giao thông để điều chỉnh.
Trở lại nội dung của thớt, em có mấy ví dụ về cái "đúng luật" , các cụ cũng suy nghĩ nhé:
1. Ngã tư, đèn đỏ được rẽ phải nhưng làn đường trong cùng ko có vạch mắt võng, cũng ko có biển phân làn và mũi tên rẽ phải. 1 ông 4 b đỗ "đúng luật" ở cái làn này và 50 -100 xe máy đáng ra có thể lưu thông được đành đứng im chờ. Trong khi họ có thể rẽ phải, lưu thông ngay giảm bớt lượng pt ở nút giao cắt.
2. Vừa hôm rồi có bác đưa hình ảnh đường 3 làn, 1 bác 4b định len vào hàng trong cùng bên phải nhưng vướng do ko đủ chiều rộng để lách, đành kẹt ở đó và sau lưng bác ý là 1 hàng dài 2 b đứng chờ. Nếu bác ý ko bịt lối vào thì có 1 lượng pt ko nhỏ đã lưu thông được.
3. Với cái ví dụ bác đi xe Zace trong thớt này. Nếu bác ý đi tà tà ngắm cảnh, thế là mình bác ý làm khổ hàng chục phương tiện phía sau.
4. Trên đường cao tốc có biển max = 100, min = 60, bác đi ung dung 80 ở làn trái, vâng rất "đúng luật" nhưng em muốn vượt thì phải vượt bên phải, rất "đúng luật" , nhưng vượt phải nó nguy hiểm cho cả 2 pt luôn, vì chúng ta giao thông về bên phải đường, tay lái bên trái. Nên vượt trái sẽ an toàn hơn. Lý do thì các cụ tự hiểu, Nếu tranh cãi vượt bên nào cũng như bên nào thì thôi .... em nhường.
Hoặc cũng đường cao tốc, làn ngoài mã 100, làn trong max = 80, các bác cứ "đúng luật" đi 85 làn ngoài thì em ....... thôi vào vệ đường làm điều thuốc cho nó bớt căng thẳng ạ.
All ví dụ trên đây em nêu, đều đúng luật nhưng ko đạt mục đích khi tham gia GT là đảm bảo lưu thông được thuận tiện nhất, nhanh chóng nhất. lưu thông được thuận tiện nhất, nhanh chóng nhất. Vì vậy em vẫn kêu gọi chúng ta nâng cao ý thức nhường nhịn khi tham gia GT, lưu thông có văn hóa.
E trả lời cụ ths Luật chút:D

1. Thế cụ nghĩ 4b ko đứng ở đó, thì ko có 2b đi thẳng đứng ở đó? Và cũng ùn ứ 1 đống phương tiện cần rẽ phải? Với chỗ cho phép rẽ phải, làn
sát phải cho đi thẳng + rẽ phải thì tốt nhất đừng có đứng vào (cả 2b và 4b), chứ đừng có lôi mỗi 4b ra làm j. 2b đứng vào đó, 4b ko rẽ phải được, cũng ùn 1 đống. Mà thực tế, 2b đứng kiểu này, khiến dòng xe rẽ phải ko đi được kẹt, nhiều hơn 4b rất nhiều. Thế nên nhiều cụ mới nói, bình đẳng đi.

2. Cái này là trường hợp cụ thể, khác với trường hợp cụ thớt. Đúng sai tùy từng tình huống nên e ko bàn sang vđê khác. Có nói thì hết ngày cũng chưa xong nếu mỗi người lấy 1 cái ví dụ ra nói.

3. tà tà ngắm cảnh thì chả nhẽ cụ bắt họ đi làn sát trái? Luật quy định đi chậm đi bên phải, cụ định bảo cụ Zace sang trái, và kéo theo 1 lô bên trái ùn theo?

4. Cụ ths luật nhưng chắc ko phải luật GTDB? Muốn vượt thì xin, ông đi trước ko nhường khi có thể thì sai luật, ko có đúng ở đây nhé. Mà cụ lấy cái ví dụ này ra, bảo tao đi đúng luật, kệ mày phải vượt phải nhá.

Muốn lưu thông được thuận tiện nhất, nhanh chóng nhất, cốt lõi của vấn đề là sự nhường nhịn nhau. Cả 2b và 4b đều nên "vì nhau" chứ đừng có bắt kiểu "1 phía", mày phải nhường tao vì tao 2b, tao xe bé, tao hít khói bụi còn mày ngồi mát ...
 

Lão Long

Xe tăng
Biển số
OF-429416
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,700
Động cơ
227,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi như kiểu mấy ông taxi, ức chế.
 

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,054
Động cơ
433,491 Mã lực
..........

Muốn lưu thông được thuận tiện nhất, nhanh chóng nhất, cốt lõi của vấn đề là sự nhường nhịn nhau. Cả 2b và 4b đều nên "vì nhau" chứ đừng có bắt kiểu "1 phía", mày phải nhường tao vì tao 2b, tao xe bé, tao hít khói bụi còn mày ngồi mát ...
Em chỉ xin trả lời cụ đúng 1 câu này thôi. Đúng là "Cả 2b và 4b đều nên "vì nhau" chứ đừng có bắt kiểu "1 phía", mày phải nhường tao vì tao 2b". Chuẩn luôn. Em ko bắt 4b phải nhường 2 bánh nếu tỉ lệ 1 vs 1 hoặc 1 cái 4B VS 4 cái 2B.
Nhưng cụ thử nghĩ xem nếu vì 1 cái 4B đúng luật mà làm khó khăn cho 20 - thậm chí nhiều hơn - cái 2b có thể lưu thông thuận tiện (nếu cái 4 b đó chịu nhường 1 chút, vì 4 bánh khó xoay xở) thì theo cụ nên thế nào ạ. Xét về tổng thể, vì lợi ích số đông của lưu thông thì em nghĩ nên nhường ạ.
Xin hết.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,395 Mã lực
E nói rồi, đừng phân biệt làm j. Hãy hiểu đơn giản đó là phương tiện cơ giới. Hãy học cách xếp hàng, ai đến trước đi trước, đơn giản vậy thôi. Riêng câu tỉ lệ 1:1 của cụ đã thấy giống xe to nhường xe bé rùi. Khéo va chạm giao thông, cứ lấy thông số kích thước xe ra phán tội khéo chuẩn:D

Mấy còm trước e đã từng nói, với giao thông HN, chỉ cần đi đúng luật là ok lắm rồi. Ngay trường hợp xe Zace của chủ thớt, đứng làn đó ok, chả vđê j. Nhưng diễn biến tiếp theo mới quyết định. Nếu Zace ko bon chen, ép làn xe khác (điều thường thấy) để đi nhanh (kiểu chuyển làn tạt đầu) mà kiên nhẫn bám làn, chờ xe làn kia thoáng mới chuyển thì quá ok. Đúng luật và chả ai phàn nàn được j.

Thực ra luật quy định khá chi tiết và đủ. Chỉ càn đi đúng chuẩn của luật, e đảm bảo VHGT cao vời vợi. Bản thân e cũng chả dám nói mình đi chuẩn chỉ theo luật :)) Nên nhiều cụ nói đi đúng luật nhưng VHGT kém cũng chưa hẳn đúng. Thường thì đi sai luật + bon chen mới ra vậy.

Em chỉ xin trả lời cụ đúng 1 câu này thôi. Đúng là "Cả 2b và 4b đều nên "vì nhau" chứ đừng có bắt kiểu "1 phía", mày phải nhường tao vì tao 2b". Chuẩn luôn. Em ko bắt 4b phải nhường 2 bánh nếu tỉ lệ 1 vs 1 hoặc 1 cái 4B VS 4 cái 2B.
Nhưng cụ thử nghĩ xem nếu vì 1 cái 4B đúng luật mà làm khó khăn cho 20 - thậm chí nhiều hơn - cái 2b có thể lưu thông thuận tiện (nếu cái 4 b đó chịu nhường 1 chút, vì 4 bánh khó xoay xở) thì theo cụ nên thế nào ạ. Xét về tổng thể, vì lợi ích số đông của lưu thông thì em nghĩ nên nhường ạ.
Xin hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như ở đường Giải phóng, đoạn ngã 3 với Phương mai, em hay gặp cảnh hàng ô tô dừng chờ đèn sát lề trái, cách vỉa khoảng hơn 1 mét, tự nhiên có 1 xe đỗ sát lề. Như vậy là cả đoạn trên trống vì 2b ko lên được, trong khi ùn cả đống phía sau. Về luật, chỗ này ô tô được quay đầu thì xe máy cũng có thể quay đầu và đương nhiên họ phải đi vào làn sát trái.
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,406
Động cơ
220,090 Mã lực
Em rất ghét những thành phần ô tô đi thế , có lần dừng đèn đỏ mà còn bị đâm *** phía sau , em đi 2b :(
Mo quay lai tỏ ý khinh thường đi, kiểu như não heo xin ở đâu đc tiền mua Ô tờ ô tờ ô tô í :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top