Chi hội Cụ quang102 giúp em vụ này với

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42
Em nghĩ thằng cu con nhà e (xl cháu cũng tên Quang) chữ xấu nhất Vịnh Bắc Bộ rồi mà lại có cụ Quang có 1 ko hai này chữ còn kinh hơn. :D. Hay là tên Quang ai cũng thế :D
em cũng biết chữ cụ ý xấu mà em chưa dám chém gì đây =))
chữ cụ ý xấu nhưng kết cấu nét chữ lại đẹp =))
các cụ để cho cụ ý tỉnh táo để cụ ý giúp em vụ đèn đóm này đã, rồi các cụ chém thoải con gà mái :))
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực

Cụ xem lai giai thich nay nhé
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Em nghĩ thằng cu con nhà e (xl cháu cũng tên Quang) chữ xấu nhất Vịnh Bắc Bộ rồi mà lại có cụ Quang có 1 ko hai này chữ còn kinh hơn. :D. Hay là tên Quang ai cũng thế :D
Vâng chữ em xâu, toàn dùng máy tính, lên quên viết tay rồi CỤ ợ :))
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
nếu 2 con role kia mà ko cùng đóng một thời điểm thì pha cos sáng riêng rẽ chứ cụ


Xin phép cụ và cụ quang102:

1. R1 là em gọi relay số 1:
2. R2 là em gọi relay số 2:

đầu 1,2,3 em đánh dấu trên hình sẽ đấu vào cái đầu H4 cắt ra mà cụ gọi là phần B đấy ah (dùng làm tín hiệu điều khiển 2 relay này). Khi cụ bật coss thì relay 1 hút dẫn đến 2 bóng phía trên sáng. Khi cụ bật pha thì relay 2 hút dẫn đến 2 bóng phía dưới sáng. Và thường thì 2 relay này không hút cùng nhau. Chỉ hút cùng nhau khi cụ bật coss và cụ còn nháy pha nữa thôi ah.

Em hiểu là như vậy sai thì hai cụ chỉ thêm cho em.
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
cái này chac Cụ rế nhìn hơn
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
1) Sẽ cắt đứt 3 dây đang nối vào zắc cắm H4 sau đui của bóng, sẽ thành 2 phần.
Em gọi phần A là nửa đang dính vào đui bóng, -> cái này nối vào chỗ cái bóng dèn trên sơ đồ đấy Cụ
phần B là nửa dây đang bơ vơ vừa cắt ra -_> cái này chính là 3 dây điều khiển rơle đó CỤ
. Sau đó từ nửa A, câu dây từ sợi pha của đui bóng vào role pha, dây cos của đui bóng vào role cos. Vậy mỗi đui bóng còn dư ra 1 dây, dây là dây (-) sẽ đấu vào vỏ máy hở cụ? -> CỤ tim cái dây màu đen từ acquy nối xuông vỏ xe, Cụ bắt đè vào đó
3) Dây của bóng lăng téc thì giữ nguyên theo xe ko động chạm gì hở cụ? -> ko đụng chạm gì cái này​
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
Vẽ mạch bằng con note 4 hơi lởm, cứ phải dùng PC mới chuẩn dc CỤ ợ
Hehe sorry e ko rót rượu cho cụ được. Đọc cái thông báo phải rót cho 20 bác khác rồi mới quay vòng về cụ được :D
 

kyuuan

Xe hơi
Biển số
OF-175545
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
109
Động cơ
341,590 Mã lực
Hehe sorry e ko rót rượu cho cụ được. Đọc cái thông báo phải rót cho 20 bác khác rồi mới quay vòng về cụ được :D
Vậy cụ rót cho em là bớt đc 1 người :)) :D
Cụ quang chuẩn quá, em rót edit: em cũng rót cho cụ quang rồi, thôi rót cụ Matizbk vậy
 

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42
Chuẩn luôn cụ quang102. Cụ chủ cứ hình trên mà phang thôi :D
cụ vẽ bằng gì mà nhìn ngon ngẻ thế
em thích cụ rùi đấy :-bd
não em có vẻ bắt đầu thông được tí
Theo em hiểu sẽ như lày, cụ xem em hiểu đúng ko nhá:



- Trên sơ đồ nguyên bản của xe, toàn bộ từ trên xuống đến sau 4 con cầu chì Ef8 đến Ef11 sẽ được giữ lại nguyên trạng và vẫn hoạt động, chỗ cụ bảo cắt dây vào đui H4 là cắt sau 4 con cầu chì này đúng ko?
- Vậy con role HEAD LAMP RELAY và 4 con cầu chi kia vẫn được sử dụng, nhưng để đưa tín hiệu vào cuộn hút của 2 role mới lắp thêm.
- 2 cái dây (-) dẫn vào đui bóng thì phải đấu lại vào vỏ máy hở cụ?
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực


- Vậy con role HEAD LAMP RELAY và 4 con cầu chi kia vẫn được sử dụng, nhưng để đưa tín hiệu vào cuộn hút của 2 role mới lắp thêm. -> vẫn để nguyên bản, ko đụng chạm gì hết
- 2 cái dây (-) dẫn vào đui bóng thì phải đấu lại vào vỏ máy hở cụ? -> đúng rồi CỤ, chu y lay diem nao cang gan acquy cac tot
 

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42
1) Sẽ cắt đứt 3 dây đang nối vào zắc cắm H4 sau đui của bóng, sẽ thành 2 phần.
Em gọi phần A là nửa đang dính vào đui bóng, -> cái này nối vào chỗ cái bóng dèn trên sơ đồ đấy Cụ
phần B là nửa dây đang bơ vơ vừa cắt ra -_> cái này chính là 3 dây điều khiển rơle đó CỤ
. Sau đó từ nửa A, câu dây từ sợi pha của đui bóng vào role pha, dây cos của đui bóng vào role cos. Vậy mỗi đui bóng còn dư ra 1 dây, dây là dây (-) sẽ đấu vào vỏ máy hở cụ? -> CỤ tim cái dây màu đen từ acquy nối xuông vỏ xe, Cụ bắt đè vào đó
3) Dây của bóng lăng téc thì giữ nguyên theo xe ko động chạm gì hở cụ? -> ko đụng chạm gì cái này​
:-c ok em cũng dần thông não thêm chút rồi cụ. Nghĩa là toàn bộ phần role, cầu chì tổng của 2 đèn và 4 con cầu chì con của tim pha cos là vẫn được sử dụng và vẫn hoạt động bình thường.
Nếu chưa cải tạo thì điện áp chạy vào đui bóng để làm sáng đèn, thì bây giờ điện áp đó được đưa vào cuộn hút của 2 con role mới để kích 2 con role này cấp điện pha cos cho bóng. Như vậy mấy cái linh kiện của sơ đồ đèn nguyên bản, giờ mà tháo bỏ một linh kiện nào đó thì sẽ đều ảnh hưởng đến 2 đèn. Chuẩn chưa cụ
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực


cái này chắc Cụ rễ hiểu hơn
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
:-c ok em cũng dần thông não thêm chút rồi cụ. Nghĩa là toàn bộ phần role, cầu chì tổng của 2 đèn và 4 con cầu chì con của tim pha cos là vẫn được sử dụng và vẫn hoạt động bình thường.
Nếu chưa cải tạo thì điện áp chạy vào đui bóng để làm sáng đèn, thì bây giờ điện áp đó được đưa vào cuộn hút của 2 con role mới để kích 2 con role này cấp điện pha cos cho bóng. Như vậy mấy cái linh kiện của sơ đồ đèn nguyên bản, giờ mà tháo bỏ một linh kiện nào đó thì sẽ đều ảnh hưởng đến 2 đèn. Chuẩn chưa cụ
CHuẩn đó CỤ, khi nào thích quay về jin trong vòng 1 nốt nhạc :))
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Cụ cắt dây H4 rồi sao gọi là zin. Đấy là zin đi vá lại màng thôi cụ :D
hehe ,cái đui H4 đó rễ kiếm mà Cụ, thích thì mua đôi đui mới, để nguyên thế cắm dây vào đó cũng dc, hoặc kiếm cái bóng cháy đập ra làm cái chân cắm cũng dc :)), nói chung nhiều cách để giữ em nó zin mà, :))
 

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42
Cụ cắt dây H4 rồi sao gọi là zin. Đấy là zin đi vá lại màng thôi cụ :D
cảm ơn cụ quang102 và cụ đã thông não cho em :))
mà mãi em mới thông được đấy :))
em cũng đang nghĩ như cụ, ko muốn cắt dây ở đui bóng, mà muốn dùng zắc cắm vào cho đỡ phải cắt dây
có zắc chân H4 bán riêng ko cụ nhỉ
 

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42
hehe ,cái đui H4 đó rễ kiếm mà Cụ, thích thì mua đôi đui mới, để nguyên thế cắm dây vào đó cũng dc, hoặc kiếm cái bóng cháy đập ra làm cái chân cắm cũng dc :)), nói chung nhiều cách để giữ em nó zin mà, :))
:-bd cảm ơn cụ
để em tính theo phương án này của cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top