[Funland] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
834
Động cơ
391,562 Mã lực
em xin được cảm ơn các cụ đã nhiệt tình tư vấn trước em tưởng chỉ cần đấu nối tiêp với van phao bể trên là dùng được. em thấy có sơ đồ lắp như này các cụ tham khảo giúp em vứi ạ
SAVE_20231109_142409.jpg
Sơ đồ này của cụ chưa đc chuẩn ạ, vì khi mất nc thì công tắc dòng chảy NO mở trong khi đó Timer vẫn ON ... vậy nên phải có thêm nút RESET để ngắt trạng thái của Timer thì khi có nc trở lại Bơm mới chạy đc, Tóm lại vẫn chưa hoàn toàn tự động đc mà khi mất nc/có nc cụ phải ấn nút Reset cái Timer thì Bơm mới chạy
7542919-1f73831f2ae78a9978b7b9fff4f21b4c.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
812
Động cơ
64,784 Mã lực
em xin được cảm ơn các cụ đã nhiệt tình tư vấn trước em tưởng chỉ cần đấu nối tiêp với van phao bể trên là dùng được. em thấy có sơ đồ lắp như này các cụ tham khảo giúp em vứi ạ
SAVE_20231109_142409.jpg
Cụ nên bỏ bộ trễ và lắp thêm 1 bình tích áp (Như bình tích nươc của máy lọc nước RO) vào đường ống.
BÌnh này sẽ tạo dòng ban đầu cho cảm biến dòng hoạt động.
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,521
Động cơ
476,261 Mã lực
Xưa bàn phím laptop khó mua và đắt. Em toàn trộn bột ruột bút chì với keo dog dán vào các đoạn mạch bị bong chóc trên ma trận bàn phím. Vẫn quẩy được đến khi hỏng hẳn con laptop :D
Em dùng đồ thường hỏng mới thay, ít khi bỏ ngang chạy theo công nghệ nên toàn lọ mọ sửa lung tung. Khi nào ung thư giai đoạn cuối mới bỏ :))
Thời 9x bàn phím máy bàn mình hay cắt giấy bạc bao thuốc lá nối, lúc đó bàn phím máy xách tay hỏng thối mạch thì phải dùng loại bút vẽ lại mạch in này được nhưng đắt và cực hiếm.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
chiều nay rảnh em lang thang trong diễn đàn và tìm được sơ đồ của cụ Rickyman thiết kê cho bơm trực tiếp vào bể trên cao từ đường ống. sơ đồ đây ạ https://www.otofun.net/threads/lap-van-cam-bien-dong-chay-vao-may-bom.1318417/page-4
1.jpg
2.JPG
Nếu làm kỹ thì chắc cũng ổn. Nhưng Cụ nên lưu ý và cải tiến chút ít ở đây: ko nên sử dụng tín hiệu điện 1 chiều (DC) đưa vào cảm biến. Về lâu dài hiện tượng điện phân sẽ làm giảm độ tin cậy của hệ thống. Các mạch cảm biến kiểu này thường dùng tín hiệu AC (tất nhiên là điện áp và dòng điện rất nhỏ..) để tránh vấn đề rắc rối kia. Nếu định làm theo hướng này thì Cụ nên tham khảo thêm các mạch cảm biến nước dùng tín hiệu AC (xoay chiều)...
Đơn giản là Cụ thêm vào 1-2 diode và vài linh kiện nhỏ nữa...
Phương án khác nữa là Cụ dùng cái phao nam châm (thả nổi bên trong ống nhựa) và cái tiếp điểm từ tính (reed relay) bên ngoài ống (nhựa) để khi có đủ nước thì phao (từ) dâng lên đóng tiếp điểm mồi ...
 
Chỉnh sửa cuối:

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,966
Động cơ
-1,781 Mã lực
Vâng em đã chỉnh sửa lại mong các cụ giúp
Bài toán của cụ độ phức tạp bằng 1/3 nhà em.

Cụ mua 1 combo như thế này là giải được bài toán của cụ

- Cụ phải đi một dây điện 0.75 từ phao trên bể xuống đến rơ le.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
Thời 9x bàn phím máy bàn mình hay cắt giấy bạc bao thuốc lá nối, lúc đó bàn phím máy xách tay hỏng thối mạch thì phải dùng loại bút vẽ lại mạch in này được nhưng đắt và cực hiếm.
Keo graphit bây giờ bán rất rẻ.
Nếu cầu kỳ hơn bác chọn mua loại có trộn hạt bạc.
Chỉ khi phải vẽ vào mạch quá mảnh mới cần khéo tay, chứ chỉ để chấm 1 chút vào cái nốt tròn đen đen của bàn phím thì ai cũng làm đươc. Mấy cái tăm chấm chút keo rồi chấm vào cái chấm ấy. Cẩn thận hơn thì chờ nó gần khô rồi lấy cái gì dẹt dẹt gí cho mặt nó phẳng là xong (cẩn thận hơn thì lúc nó khô hẳn lấy ôm kế đo lại cho chắc)!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
Em vừa mua thêm cái ê tô nhỏ này. Nó bé nên lắp đặt nhanh và dễ hơn.
Mục đích chính của em là để chúng giữ bo mạch khi là việc với chúng. Đặc biệt là lúc nhổ linh kiện ra khỏi bo. Em vẫn dùng mấy cái banh (và kìm) để giữ chúng. Cách này chẳng tiện, vì mặt bàn trơn, không cố định được. Họ có bán đồ kèm cả kính lúp, nhưng trông cũng rất mảnh khảnh, mà em lại cũng vừa sắm bộ kính lúp điện tử.

PXL_224235424.JPG


PXL_224212495.JPG


PXL_224356190.JPG


Nhưng cái kia không chỉ to hơn, mà nó quay tròn được nên chỉ cần 1 lần gắn bo mạch lên. Như muốn nhổ con IC to ở cái bo của micro không dây trên phải quay dọc nó thì nó rất hợp.

PXL_224734358.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Em vừa mua thêm cái ê tô nhỏ này. Nó bé nên lắp đặt nhanh và dễ hơn.
Mục đích chính của em là để chúng giữ bo mạch khi là việc với chúng. Đặc biệt là lúc nhổ linh kiện ra khỏi bo. Em vẫn dùng mấy cái banh (và kìm) để gữ chúng. Cách này chẳng tiện, vì mặt bàn trơn, không cố định được. Họ có bán đồ kèm cả kính lúp, nhưng trông cũng rất mảnh khảnh, mà em lại cũng vừa sắm bộ kính lúp điện tử.

PXL_224235424.JPG


PXL_224212495.JPG


PXL_224356190.JPG


Nhưng cái kia không chỉ to hơn, mà nó quay tròn được nên chỉ cần 1 lần gắn bo mạch lên. Như muốn nhổ con IC to ở cái bo của micro không dây trên phải quay dọc nó thì nó rất hợp.

PXL_224734358.JPG
Eto mini nhiều lúc rất cần. Và tiện. Nhất là loại xoay ấy.
Hay sửa chữa vặt, chi tiết nhỏ thì nó nhiều khi là cứu cánh.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Eto mini nhiều lúc rất cần. Và tiện. Nhất là loại xoay ấy.
Hay sửa chữa vặt, chi tiết nhỏ thì nó nhiều khi là cứu cánh.
nếu kẹp đồ nhẹ nhàng kiểu bảng mạch như trên thì có thể tự chế ê tô. cứ nhặt nhạnh đồng nát rồi ráp lại .
tuy nhiêm mua đc rẻ thì mua cho nó nhanh.
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,521
Động cơ
476,261 Mã lực
Cụ ở gần thì em cho cái đục dẹt. Trừ sắt pha gang hàm lượng cao, thép cứng tầm cái tu đó thì chịu. Chứ cả thép góc nó cũng đục cắt được hết.
Trước em cũng dính ca này ở chỗ hơi khoai cấp nước cho bệt ở khe hẹp dùng cái đục 1 phân thợ mộc hì hụi mất nửa tiếng mới xong, đục sắt chịu không lùa vào được.
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,521
Động cơ
476,261 Mã lực
Cụ mách thế này thì vẫn đúng bài rồi ạ. Có điều em nghe vụ cáp quang lại thấy review bùi bùi tai nên phải lên hỏi cho kỹ ạ.:)

Kéo dây ra vườn mà cụ cho em chơi mesh thì hao lúa lắm ạ. Bán rau bán quả bao giờ lại được. 🥴
Cap quang cụ nên làm khi vượt giới hạn cáp đồng về khoảng cách và điều kiện kéo dây thôi, vì chi phí và thi công nó khó hơn cáp đồng. Khoảng cách 100m cụ dùng cáp đồng mua loại tốt luồn ống là chuẩn rồi.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Trước em cũng dính ca này ở chỗ hơi khoai cấp nước cho bệt ở khe hẹp dùng cái đục 1 phân thợ mộc hì hụi mất nửa tiếng mới xong, đục sắt chịu không lùa vào được.
Đục nhỏ chứ cụ. Đâu phải cứ đục dẹt là to đâu
20231110_121317.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,790 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu có căn bỏ không, cho tụi nvbh ở. Căn này cửa sắt kéo từ 2 chục năm nay giờ đã xuống cấp trầm trọng.
IMG_2791.jpeg

IMG_2792.jpeg

IMG_2796.jpeg

Các thanh nan bung hết ra, chốt tung rệu rã:

IMG_2795.jpeg

Nhất là thanh ray mọt gỉ khiến bánh xe lăn vào đây mắc kẹt luôn, bánh xe trật ra ngoài đường ray, muốn mở ra phải lên gân nhấc cả cửa lên.

IMG_2793.jpeg
IMG_2794.jpeg

Gấu thì cứ bảo thay cửa mới, nhưng do nhà để không nên nhu cầu không cấp bách lắm. Theo kế hoạch thì cuối năm nay thay cửa mới, nhưng đợt này cạo quá, với lại sau khi kiểm tra kỹ cái cửa này, nhà cháu thấy có thể khắc phục được nên quyết định DIY.
Đầu tiên phi ra La Thành mua lấy cái ray. Mỗi 1 cm dài = 1k:
IMG_2801.jpeg

Cắt ray cũ ra bằng đúng chiều dài thanh ray mới:

IMG_2805.jpeg

Thanh này cắt ra vứt ở đường, mợ đồng nát đang băng băng đạp xe đi qua, bỗng nhìn thấy món hời, phanh vội lại. Mợ ý dúi cho 10k, bảo nặng chỉ độ 1 cưn. :D
IMG_2806.jpeg

Trước khi hàn nối, nhà cháu mài vê cho cạnh cong để ôm vừa rãnh bánh xe:

IMG_2808.jpeg

Nivo cân bằng ray cho cẩn thận rồi mới hàn chết:
IMG_2809.jpeg

Bánh xe cũ mòn vẹt rỉ chết rồi, phải thay mới. Giờ loại bánh xe nhỏ đời cũ ko sx nữa, nhà cháu đành phải mua loại to hơn, lắp hơi khó khăn chút:

IMG_2810.jpeg

Nhìn cái cửa gỉ hoen, ngứa mắt nhà cháu quyết định đã mất công thì mất công 1 thể, làm cho cẩn thận, khang trang hơn.
Lâu công nhất là khâu này. Đầu tiên phải cạo rỉ, dùng máy mài với bàn chải sắt quay, bụi và mạt rỉ bắn tung toé, vệ sinh xong gấu ko nhận ra, tưởng thằng thợ ở đâu mò đến. :))
IMG_2813.jpeg
IMG_2814.jpeg

Khâu phun sơn cũng khá lâu vì dạng cửa xếp kéo này rất nhiều ngóc ngách, máy nén khí thì công suất yếu quá nên chạy liên tục vừa ầm vừa nóng ran cả máy:

IMG_2828.jpeg

Nghỉ giải lao seo phì phát! :D món sơn này phải bảo hộ thật kỹ, dùng 2 khẩu trang, 1 loại chống mùi thêm cái chống bụi nữa. Trời nắng nóng vẫn phải mặc áo dài tay để bụi sơn khỏ bám vào da, thế mà vẫn ko tránh được:

IMG_2833.jpeg

Rốt cuộc sau 3 tiếng cặm cụi phun xịt, toàn bộ cửa cũng đã xong:
IMG_2834.jpeg

Khâu cuối cùng là khâu nề, lát lại đoạn đục cạnh mới đưa được máy cắt ray. Nhân tiện, vỉa hè bị sụt lún mấy chỗ, nhà cháu cậy gạch lên để san phẳng nền:

IMG_2843.jpeg
IMG_2849.jpeg

Điểm nối hàn giữa ray cũ và ray mới dư lày :
IMG_2851.jpeg

Sau 3 buổi chiều thi công, chiếc cửa sắt kéo đã ngon lành trở lại. Cho con bé nv ra kéo thử, nó dùng 1 ngón tay là có thể kéo ra kéo vào trơn tru dễ dàng:

IMG_2847.jpeg
IMG_2850.jpeg

Tổng thiệt hại của việc sửa chữa gia cố cửa sắt:
-Ray 150
-Bánh xe + chốt thả: 160
- Sơn 2 hộp( sơn Maxilite) 220k
- Xi măng 20k
Tổng chi 550k, giờ mà làm cái cửa sắt mới chắc phải mất cỡ 5-6 củ, như vậy tự nhiên ăn ra 5 củ. :D đúng là buôn thuyền buôn bè không bằng ăn dè hà tiện. :))

IMG_2846.jpeg
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Nhà cháu có căn bỏ không, cho tụi nvbh ở. Căn này cửa sắt kéo từ 2 chục năm nay giờ đã xuống cấp trầm trọng.
IMG_2791.jpeg

IMG_2792.jpeg

IMG_2796.jpeg

Các thanh nan bung hết ra, chốt tung rệu rã:

IMG_2795.jpeg

Nhất là thanh ray mọt gỉ khiến bánh xe lăn vào đây mắc kẹt luôn, bánh xe trật ra ngoài đường ray, muốn mở ra phải lên gân nhấc cả cửa lên.

IMG_2793.jpeg
IMG_2794.jpeg

Gấu thì cứ bảo thay cửa mới, nhưng do nhà để không nên nhu cầu không cấp bách lắm. Theo kế hoạch thì cuối năm nay thay cửa mới, nhưng đợt này cạo quá, với lại sau khi kiểm tra kỹ cái cửa này, nhà cháu thấy có thể khắc phục được nên quyết định DIY.
Đầu tiên phi ra La Thành mua lấy cái ray. Mỗi 1 cm dài = 1k:
IMG_2801.jpeg

Cắt ray cũ ra bằng đúng chiều dài thanh ray mới:

IMG_2805.jpeg

Thanh này cắt ra vứt ở đường, mợ đồng nát đang băng băng đạp xe đi qua, bỗng nhìn thấy món hời, phanh vội lại. Mợ ý dúi cho 10k, bảo nặng chỉ độ 1 cưn. :D
IMG_2806.jpeg

Trước khi hàn nối, nhà cháu mài vê cho cạnh cong để ôm vừa rãnh bánh xe:

IMG_2808.jpeg

Nivo cân bằng ray cho cẩn thận rồi mới hàn chết:
IMG_2809.jpeg

Bánh xe cũ mòn vẹt rỉ chết rồi, phải thay mới. Giờ loại bánh xe nhỏ đời cũ ko sx nữa, nhà cháu đành phải mua loại to hơn, lắp hơi khó khăn chút:

IMG_2810.jpeg

Nhìn cái cửa gỉ hoen, ngứa mắt nhà cháu quyết định đã mất công thì mất công 1 thể, làm cho cẩn thận, khang trang hơn.
Lâu công nhất là khâu này. Đầu tiên phải cạo rỉ, dùng máy mài với bàn chải sắt quay, bụi và mạt rỉ bắn tung toé, vệ sinh xong gấu ko nhận ra, tưởng thằng thợ ở đâu mò đến. :))
IMG_2813.jpeg
IMG_2814.jpeg

Khâu phun sơn cũng khá lâu vì dạng cửa xếp kéo này rất nhiều ngóc ngách, máy nén khí thì công suất yếu quá nên chạy liên tục vừa ầm vừa nóng ran cả máy:

IMG_2828.jpeg

Nghỉ giải lao seo phì phát! :D món sơn này phải bảo hộ thật kỹ, dùng 2 khẩu trang, 1 loại chống mùi thêm cái chống bụi nữa. Trời nắng nóng vẫn phải mặc áo dài tay để bụi sơn khỏ bám vào da, thế mà vẫn ko tránh được:

IMG_2833.jpeg

Rốt cuộc sau 3 tiếng cặm cụi phun xịt, toàn bộ cửa cũng đã xong:
IMG_2834.jpeg

Khâu cuối cùng là khâu nề, lát lại đoạn đục cạnh mới đưa được máy cắt ray. Nhân tiện, vỉa hè bị sụt lún mấy chỗ, nhà cháu cậy gạch lên để san phẳng nền:

IMG_2843.jpeg
IMG_2849.jpeg

Điểm nối hàn giữa ray cũ và ray mới dư lày :
IMG_2851.jpeg

Sau 3 buổi chiều thi công, chiếc cửa sắt kéo đã ngon lành trở lại. Cho con bé nv ra kéo thử, nó dùng 1 ngón tay là có thể kéo ra kéo vào trơn tru dễ dàng:

IMG_2847.jpeg
IMG_2850.jpeg

Tổng thiệt hại của việc sửa chữa gia cố cửa sắt:
-Ray 150
-Bánh xe + chốt thả: 160
- Sơn 2 hộp( sơn Maxilite) 220k
- Xi măng 20k
Tổng chi 550k, giờ mà làm cái cửa sắt mới chắc phải mất cỡ 5-6 củ, như vậy tự nhiên ăn ra 5 củ. :D đúng là buôn thuyền buôn bè không bằng ăn dè hà tiện. :))

IMG_2846.jpeg
1. Cụ dùng găng phủ cao su. Vừa ôm tay, cầm nắm dễ. Vừa không đau tay. Chứ thao tác nhiều với loại găng bh đó thì mỏi rã cả ngón lẫn bàn tay. Lại nguy hiểm vì găng to khó thao tác, cọ vào lưỡi cắt, mài...
7db2f37eb2639a31b5fa067032f0859c.jpeg

2. Khẩu trang chống bụi mịn, mùi sơn thì phải dạng quả lọc mới đảm bảo cụ ạ. Nó có than hoạt tính. Chỉ không đeo quen cảm thấy ngạt thôi.
* Năm Covid, đi làm cho người ta em cũng gặp trúng 1 bộ cửa sắt như nhà cụ. Nhưng nát bét. Chủ nhà lại không thay. Họ hàng của anh thầu. Nên làm 1 việc chẳng thợ nào nhận : Cắt toàn bộ phần chân của nan nửa sắt - nối sắt mới vào. Cả phần trên, những nan mục thay hết. Ặc. Nản phải biết.
Cùng với đó là đục nền thay thanh ray và ốp nẹp trong tường. Oải luôn...
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
Tổng chi 550k, giờ mà làm cái cửa sắt mới chắc phải mất cỡ 5-6 củ, như vậy tự nhiên ăn ra 5 củ. :D đúng là buôn thuyền buôn bè không bằng ăn dè hà tiện. :))
đúng thế,
em thì thợ sắt làm cho em mấy việc em cho luôn bộ cửa cũ. :D
Gọi là đổi công vì mình k biết dùng cửa cũ vào đâu
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top