[Funland] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,185
Động cơ
455,246 Mã lực
Nhà em từ hôm t7 và chủ nhật vừa rồi bị hiện tượng lạ:
tự nhiên điện toàn nhà bị mất tuy nhiên tất cả các aptomat của nhà không nhảy (aptomat tổng, aptomat các tầng) . khoảng 2-3 phút sau điện toàn nhà lại có trở lại. Ngày chỉ bị 1 lần như vậy, còn lại sử dụng và hoạt động bình thường.
hôm qua-chủ nhật em đã kiểm tra cả aptomat ngoài tủ công tơ điện lực nhưng chưa thấy gì lạ.
Các cụ cho em hỏi, tình trạng trên là ntn ạ ?
Nếu mối ăn thì chỉ bị một nhánh nào đó, ví dụ chỉ bị khu vực bếp. Còn bị mất điện cả nhà thì dây đường trục vào nhà bị lỏng ở chỗ bắt vít bảng điện hoặc công tơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,441 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Bác tìm đầu kia của cặp dây đó,dùng đh thông mạch đo xem trở kháng là bao nhiêu?
Nếu ok thì tìm,kiểm tra lại các mối nối ở T1 từ vị trí đó ngược về tủ, khả năng mối nối nào đó tiếp xúc chưa tốt. Khi dòng lớn đi qua la mất tiếp xúc.
Và khi bác bật bình nước nóng thì bình có hoạt động không?
Cụ dò bảng điện tại WC 2 là biết ngay có đấu lên WC3 không.
.
Cứ toàn bị quên mang ĐH về . Nhưng khả năng là từ đầu dây đó lên t2 bị lỗi thôi chứ đoạn ngược về tủ điện có ngay sau lưng rồi , có 30cm thôi chắc vẫn ổn . Bật lên thì NL ko hoạt động .
Lên t2 thì không có bảng điện gì cả nên chưa mò được , t2 nó chỉ thò ra ở AT bình NL , đoạn công tắc đèn wc với cả AT điều hòa trong phòng t2 thôi . Còn lại đi chìm nên chưa dò được , tối em lại dò tiếp . Nói chung là tạm ổn rồi vì t1 sáng và bếp ok rồi , cầu thang t1 lên t2 sáng rồi . Cái đang cần là bình NL và chiếu sáng của wc t3 nữa thôi . Tối nay ko mò được thì em kéo dây từ AT t3 vào thẳng bình NL t3 để có dùng cho trẻ con .
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,007
Động cơ
524,116 Mã lực
Nhà em từ hôm t7 và chủ nhật vừa rồi bị hiện tượng lạ:
tự nhiên điện toàn nhà bị mất tuy nhiên tất cả các aptomat của nhà không nhảy (aptomat tổng, aptomat các tầng) . khoảng 2-3 phút sau điện toàn nhà lại có trở lại. Ngày chỉ bị 1 lần như vậy, còn lại sử dụng và hoạt động bình thường.
hôm qua-chủ nhật em đã kiểm tra cả aptomat ngoài tủ công tơ điện lực nhưng chưa thấy gì lạ.
Các cụ cho em hỏi, tình trạng trên là ntn ạ ?
Áptomat chỉ nhảy khi bị chập chây, rò dẫn đến quá tải. Nhà em thi thoảng cũng bị nhưng là do áp tô mát biến thế điện lực nó nhảy đi xong nó lại nhảy lại cả khu luôn, có khi hàng xóm cụ không để ý thôi.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Nhà em từ hôm t7 và chủ nhật vừa rồi bị hiện tượng lạ:
tự nhiên điện toàn nhà bị mất tuy nhiên tất cả các aptomat của nhà không nhảy (aptomat tổng, aptomat các tầng) . khoảng 2-3 phút sau điện toàn nhà lại có trở lại. Ngày chỉ bị 1 lần như vậy, còn lại sử dụng và hoạt động bình thường.
hôm qua-chủ nhật em đã kiểm tra cả aptomat ngoài tủ công tơ điện lực nhưng chưa thấy gì lạ.
Các cụ cho em hỏi, tình trạng trên là ntn ạ ?
Theo dõi thêm. Tôi nghĩ khả năng do bọn nv điện lực nó làm gì đó nên cắt thôi.
Bác k nói rõ lúc đó thời tiết ra sao,các nhà lân cận có nhà nào cùng mất như vậy.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Cứ toàn bị quên mang ĐH về . Nhưng khả năng là từ đầu dây đó lên t2 bị lỗi thôi chứ đoạn ngược về tủ điện có ngay sau lưng rồi , có 30cm thôi chắc vẫn ổn . Bật lên thì NL ko hoạt động .
Lên t2 thì không có bảng điện gì cả nên chưa mò được , t2 nó chỉ thò ra ở AT bình NL , đoạn công tắc đèn wc với cả AT điều hòa trong phòng t2 thôi . Còn lại đi chìm nên chưa dò được , tối em lại dò tiếp . Nói chung là tạm ổn rồi vì t1 sáng và bếp ok rồi , cầu thang t1 lên t2 sáng rồi . Cái đang cần là bình NL và chiếu sáng của wc t3 nữa thôi . Tối nay ko mò được thì em kéo dây từ AT t3 vào thẳng bình NL t3 để có dùng cho trẻ con .
Khả năng 90% là đoạn dây đó toi. Nhưng nhớ bỏ luôn cái đh thông mạch vào túi bác ạ. Cái đó khá quan trọng và an toàn khi sửa điện.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
vâng, e cũng đang nghĩ đến, nhưng vấn đề sao các aptopmat ko nhảy, mà sau 2-3" nó lại tự có trở lại.
Át không nhảy cũng có khả năng lâu ngày các tiếp điểm trong đó lão hóa dẫn đến hở tiếp điểm khi tải lớn. Trường hợp này không nhảy. Và khi tiếp điểm trong át nguội nó sẽ tự đóng lại. Bác theo dõi thêm,nếu đúng thì tần suất mất điện kiểu đó sẽ tiếp tục và nhiều hơn. Biện pháp thay át mới. Và có thể cuối tuần nhà đông đủ nên thiết bị sử dụng nhiều hơn bình thường.
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,521
Động cơ
476,261 Mã lực
Có thể do nguồn, do chân 24V cấp cho Main, do Main lỗi....
Cụ hãy xem quạt và tản nhiệt máy có còn ổn không.
Lỗi kiểu đó hoặc do điện chập chờn (nguồn, dây cấp cho Main bị đứt, bị chập cháy, lỗi Main). Cũng có khi do tản vô tác dụng, bật máy nhiệt tăng cao...bth máy sẽ tắt, nhưng 1 số trường hợp nguồn vẫn chạy mà máy không lên.
Cụ có nhầm không, máy tính để bàn làm gì có nguồn nào 24V cụ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
Nay em mới sắm đc cái thang dây 90k 1m x 15m = 1.350tr giá ổn định. Quên k chụp ảnh cho cc thẩm.
Còn găng với mặt nạ ở cty trang bị cho cty, và nhân viên chờ về thì phát chẩn- cơ mà cũng nói là hàng đặt rất chậm vì nhiều ng đặt mua.
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,521
Động cơ
476,261 Mã lực
Dây nguồn từ bộ nguồn vào Main...
Nguồn máy tính để bàn thông thường chỉ có DC +12V, DC +5V, DC +3,3V và DC -12V thôi cụ.
Trên main của cụ kia Asrock B450M Pro4-F ghi: - Voltage monitoring: +12V, +5V, +3.3V, Vcore.
minh_viet.78 cụ vệ sinh sạch sẽ như các cụ nói bên trên, thêm bước tháo RAM ra dùng gôm (tẩy bút chì) đánh sạch 2 bên chân RAM cắm lại nếu vẫn chập chờn vậy thì chắc phải mang ra thợ rồi.
 

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,207
Động cơ
160,877 Mã lực
Nay em mới sắm đc cái thang dây 90k 1m x 15m = 1.350tr giá ổn định. Quên k chụp ảnh cho cc thẩm.
Còn găng với mặt nạ ở cty trang bị cho cty, và nhân viên chờ về thì phát chẩn- cơ mà cũng nói là hàng đặt rất chậm vì nhiều ng đặt mua.
Cụ thử rồi cho ae review nhé,có dây buộc thêm ngưòi khi xuống ko cụ
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Nguồn máy tính để bàn thông thường chỉ có DC +12V, DC +5V, DC +3,3V và DC -12V thôi cụ.
Trên main của cụ kia Asrock B450M Pro4-F ghi: - Voltage monitoring: +12V, +5V, +3.3V, Vcore.
minh_viet.78 cụ vệ sinh sạch sẽ như các cụ nói bên trên, thêm bước tháo RAM ra dùng gôm (tẩy bút chì) đánh sạch 2 bên chân RAM cắm lại nếu vẫn chập chờn vậy thì chắc phải mang ra thợ rồi.
Ờ, tôi nhầm sang 24 chân pin
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Nay em mới sắm đc cái thang dây 90k 1m x 15m = 1.350tr giá ổn định. Quên k chụp ảnh cho cc thẩm.
Còn găng với mặt nạ ở cty trang bị cho cty, và nhân viên chờ về thì phát chẩn- cơ mà cũng nói là hàng đặt rất chậm vì nhiều ng đặt mua.
Cụ mua thêm dây đơn , loại có lõi thép ấy.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Em hỏi các cụ kinh nghiệm để xác định kích cỡ tô vít mình định mua. Bình thường khi mua 1-2 cái tiện ra CH chọn mua theo trực quan. Em đã mua bộ này ( Bộ tua vít 6 cây PB Swiss 4 dẹp, 2 Bake 667000 4/2, xem hình) trên Tiki được 1-2 năm. Nhưng có một số ốc 2 cạnh, 4 cạnh nhỏ hơn mấy cái này ko dùng được. Em muốn mua bộ nhỏ hơn 1 chút. Còn nhỏ để vặn như ốc đồng hồ, kính bút ... thì em lại có bộ hơn 100 đầu của Japan rồi.
Không rõ thông số 4/2 nghĩa là gì ?

1695023608625.png
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Em hỏi các cụ kinh nghiệm để xác định kích cỡ tô vít mình định mua. Bình thường khi mua 1-2 cái tiện ra CH chọn mua theo trực quan. Em đã mua bộ này ( Bộ tua vít 6 cây PB Swiss 4 dẹp, 2 Bake 667000 4/2, xem hình) trên Tiki được 1-2 năm. Nhưng có một số ốc 2 cạnh, 4 cạnh nhỏ hơn mấy cái này ko dùng được. Em muốn mua bộ nhỏ hơn 1 chút. Còn nhỏ để vặn như ốc đồng hồ, kính bút ... thì em lại có bộ hơn 100 đầu của Japan rồi.
Không rõ thông số 4/2 nghĩa là gì ?

View attachment 8088597
Là 4 cây 2 cạnh, 2 cây 4 cạnh.
- To nhỏ về kích thước thân hay mũi vít không quyết định tất cả cụ ạ. Nó còn phụ thuộc vào chuẩn đầu vít . Chuẩn thường dùng nhất là từ PH0 - PH3.
- Khi đi mua, thường là chuẩn PH1 và PH2.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
Cụ thử rồi cho ae review nhé,có dây buộc thêm ngưòi khi xuống ko cụ
1695027069091.png

thang dây là cái này, thông số là chịu đc 350 kg (5 ng x 70kg)
nếu cần kẹp thêm người thì cụ mua thêm dây đai bảo hiểm - em cái này lúc nào cũng có hoặc, dây đơn lõi thép như cụ Phan hướng dẫn
em cũng chưa thử thực hành, kể cũng ngốt độ cao phết.
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
684
Động cơ
84,770 Mã lực
Nguồn máy tính để bàn thông thường chỉ có DC +12V, DC +5V, DC +3,3V và DC -12V thôi cụ.
Trên main của cụ kia Asrock B450M Pro4-F ghi: - Voltage monitoring: +12V, +5V, +3.3V, Vcore.
minh_viet.78 cụ vệ sinh sạch sẽ như các cụ nói bên trên, thêm bước tháo RAM ra dùng gôm (tẩy bút chì) đánh sạch 2 bên chân RAM cắm lại nếu vẫn chập chờn vậy thì chắc phải mang ra thợ rồi.
Cho em gửi lời cảm ơn đến các cụ trên diễn đàn đặc biệt là cụ nguyenanhphan đã tận tình giúp đỡ máy em đã sửa xong hiện đã hoạt động bình thường nguyên nhân máy hỏng là do thanh ram
 

Xe_vip

Xe tải
Biển số
OF-833136
Ngày cấp bằng
1/5/23
Số km
330
Động cơ
4,863 Mã lực
Vòi nhà em bị rò nước, em đang tìm cách tháo mà chọc vào ko thấy ốc. Các cụ cho em hỏi tháo kiểu gì
PXL_20230918_105445149.MP.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top