[Funland] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Bình thường em hay rút lên là nó ra, cho vào thì ấn xuông chứ ko khoét gì cả. Không hiểu sao con này rút các kiểu nó ko ra được
Nhỏ tí dầu vô...để xíu thời gian rồi rút mạnh lên - thẳng đứng và dứt khoát ...cơ chế của nó là rút thẳng. Còn không may gẫy thì chấp nhận hên xui (nsx họ tính kĩ rồi. Tới chừng rút mà gẫy thì cần thay thế)
 

XL Điện

Xe tăng
Biển số
OF-299665
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
1,891
Động cơ
322,843 Mã lực
em có con quạt nhật Sanyo bạc thì khít nhưng có tiếng kêu nhỏ khi để đầu quạt chúc xuống và nhất là khi bật tuốc năng. Thực sự khó chịu.
  • Sau 2-3 ngày theo dõi thấy nó giơ trục dọc. Khi hết hành trình tuốc năng thì trục dọc giật nhẹ gây kêu cạch nhẹ.
  • Em xử lý thêm 1 cái lò xo vào trục để nó đẩy vòng đệm ra phía sau và thấy hết kêu:
  • Lưu ý: Lò xo mềm vừa phải; chỉ cần đủ đẩy dịch vòng đệm nhựa khoảng 2-3mm.

View attachment 7868285

xukthal SIGNUS note!
Cụ tiện cục nhựa pom dài bằng cái lò xo đấy là ok cụ ạ
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
817
Động cơ
64,767 Mã lực
Em có con tivi samsung led 4k. Màn hình sọc, không hiện chữ (Các chữ ở menu..). Điều khiển tắt mở được, còn các phím khác thì ko hiện hình. Vậy nó hỏng board vi xử lý hay hỏng màn hình cụ nhỉ.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Có cụ nào dùng bộ dụng cụ vệ sinh ĐH mà trên quảng cáo FB hay chiếu ? Em thường chỉ tháo tấm lọc ra và đem xuống rửa rồi lắp lại chứ ko dám xịt thẳng nước hay bọt keo vào dàn lạnh như họ làm
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,812
Động cơ
298,178 Mã lực
Có cụ nào dùng bộ dụng cụ vệ sinh ĐH mà trên quảng cáo FB hay chiếu ? Em thường chỉ tháo tấm lọc ra và đem xuống rửa rồi lắp lại chứ ko dám xịt thẳng nước hay bọt keo vào dàn lạnh như họ làm
Xịt thì tránh chỗ mạch điện ra cụ, ngại dọn cụ mua bình xịt bọt vệ sinh cungz rất ổn, nhiều cụ dùng bình này cho gọn r ợ.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Có cụ nào dùng bộ dụng cụ vệ sinh ĐH mà trên quảng cáo FB hay chiếu ? Em thường chỉ tháo tấm lọc ra và đem xuống rửa rồi lắp lại chứ ko dám xịt thẳng nước hay bọt keo vào dàn lạnh như họ làm
Xịt bình thường. Tuy nhiên k chuyên nên cẩn thận,giảm áp máy xịt,hoặc có thể vệ sinh khô bằng máy nén khí cho bay hết bụi rồi dùng bình phun tưới cây rửa lại ok mà.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,188
Động cơ
455,288 Mã lực
Có cụ nào dùng bộ dụng cụ vệ sinh ĐH mà trên quảng cáo FB hay chiếu ? Em thường chỉ tháo tấm lọc ra và đem xuống rửa rồi lắp lại chứ ko dám xịt thẳng nước hay bọt keo vào dàn lạnh như họ làm
Cọ rửa hai màn lọc riêng, còn lại xịt bọt được
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
717
Động cơ
7,701 Mã lực
Có cụ nào dùng bộ dụng cụ vệ sinh ĐH mà trên quảng cáo FB hay chiếu ? Em thường chỉ tháo tấm lọc ra và đem xuống rửa rồi lắp lại chứ ko dám xịt thẳng nước hay bọt keo vào dàn lạnh như họ làm
Giàn lạnh họ thiết kế phần điện cách biệt và có che chắn với phần ống, lá tản rồi - cẩn thận thì lấy cái túi nilon to trùm phần mạch vào thì xịt thoải mái. Nó như này, trùm phần em khoanh đỏ thì cụ tha hồ xịt. Khi tháo ra nhìn thực tế cụ sẽ biết che chắn như nào. Với lại xịt rửa thì phun thẳng chứ không được phun ngang thì nước cũng đỡ bắn rồi.
IMG_3195.jpeg
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
717
Động cơ
7,701 Mã lực
Dựng lên xem có ổn k r mới chấm giằng chân.
Tháo kẹp ra hoá ra vẫn k đính đc. Haha.
Hình như cụ bị “bệnh mắt” giống em - nhiều lần hàn chấm đính xong rồi đến lúc kéo thì làm một vệt thẳng tắp song song vị trí cần hàn 🤣🤣🤣
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,752 Mã lực
Hình như cụ bị “bệnh mắt” giống em - nhiều lần hàn chấm đính xong rồi đến lúc kéo thì làm một vệt thẳng tắp song song vị trí cần hàn 🤣🤣🤣
Không phải bệnh mắt đâu bác, đó là góc đặt que hàn đấy.
Nếu hàn chưa quen, trước khi hàn chính thức bác cắt 2 đoạn tôn như bác định hàn (1 đoạn tôn to, đoạn còn lại tôn nhỏ rồi ghép như hình và đặt dòng+góc que hàn rồi chỉnh. Khi thấy mối hàn ăn đều được trên cả 2 tấm tôn mới hàn chính thức).
Chưa hàn quen nên em toàn phải làm như vậy. Thay đổi gì giữa 2 tấm tôn là em lại phải làm thử trước thì mới có được mối hàn như ý muốn!
 
Chỉnh sửa cuối:

Nobita090

Xe tải
Biển số
OF-813002
Ngày cấp bằng
22/5/22
Số km
238
Động cơ
7,798 Mã lực
Em mua cái ổ cắm bơm rạng an toàn rạng đông 180k cả ship.
Nó khiển phao bằng điện 5v cách ly cho an toàn, đủ chân cho cả phao bể trên, bể ngầm
Cụ nào bơm kiểu truyền thống có thể mua về thay nâng cấp cho yên tâm, lắp đặt test thử em để cồng sau nhé.

Hay quá cụ ơi.
Trước e tìm hiểu mãi để an toàn phao điện trên téc nước mà chưa biết làm nào.
Nhà e phao điện trên téc, máy bơm lắp 1 cái atomat rồi có lắp đc cái này không cụ?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,812
Động cơ
298,178 Mã lực
Hay quá cụ ơi.
Trước e tìm hiểu mãi để an toàn phao điện trên téc nước mà chưa biết làm nào.
Nhà e phao điện trên téc, máy bơm lắp 1 cái atomat rồi có lắp đc cái này không cụ?
Chuẩn bài chuyển đổi sang cụ ợ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,812
Động cơ
298,178 Mã lực
Không phải bệnh mắt đâu bác, đó là góc đặt que hàn đấy.
Nếu hàn chưa quen, trước khi hàn chính thức bác cắt 2 đoạn tôn như bác định hàn (1 đoạn tôn to, đoạn còn lại tôn nhỏ rồi ghép như hình và đặt dòng+góc que hàn rồi chỉnh. Khi thấy mối hàn ăn đều được trên cả 2 tấm tôn mới hàn chính thức).
Chưa hàn quen nên em toàn phải làm như vậy. Thay đổi gì giữa 2 tấm tôn là em lại phải làm thử trước thì mới có được mối hàn như ý muốn!
Đúng là tập sự đặt sai góc que hàn cụ ợ, chấm thẳng, sau xem clip hd hàn cơ bản trên yt hoá ra là p đặt que nghiêng 45o mới k bị dính và nóng ngấu 2 mặt tiếp xúc.
Còn tốn que nhiều. Cảm ơn cụ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,752 Mã lực
Đúng là tập sự đặt sai góc que hàn cụ ợ, chấm thẳng, sau xem clip hd hàn cơ bản trên yt hoá ra là p đặt que nghiêng 45o mới k bị dính và nóng ngấu 2 mặt tiếp xúc.
Còn tốn que nhiều. Cảm ơn cụ
Không phải chỉ mỗi cái góc 45o ấy đâu bác!
Mà do 2 bề mặt ăn hàn khác nhau, bác phải chỉnh để tia lửa hàn lệch về bên ăn ít hơn để cả mối hàn đều nhau. Cả 2 đều ngấu, bên ăn nhiều không bị thủng.
Thường cần lệch hơn về bề mặt lớn thoát nhiệt nhanh. Khi hàn phía đầu cắt của thanh thép này vào bề mặt của thanh thép khác, càng phải lêch nhiều hơn về phía bề mặt, nhất là hàn với tôn mỏng, còn phải lệch nữa khi hàn đầu cắt với cạnh vuông của thanh thép, vì chỗ đó dầy nhất, không thì phía đầu cắt bị thủng mà trên bề mặt chưa dính (chứ chưa nó đến ngấu).
Thợ quen rồi họ sẽ biết phải lệch như thế nào là đủ, nhưng nghiệp dư thì chỉ có mỗi cách thử để biết (mà lâu không hàn lại thì quên, phải thử lại từ đầu)!
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,404 Mã lực
Nhà e có cái điều hòa Sanyo chắc nó cũng phải hơn 10 năm tuổi rồi.
Hiện tại thì khiển gin không ăn vì loại này như nó có mã code riêng cho từng cái để tránh dùng cái điều khiển này để khiển cái cùng loại thì phải (lý do là mỗi cái khiển lại có 1 cái cảm biến nhiệt độ ở trên đầu nữa). Em mua cái khiển fake trên shopee về lắp pin phát thì lại ăn luôn (khiển fake thì nó cũng khác hình thức và không có cảm biến nhiệt độ trên khiển), thế mới lạ.
Còn 1 lỗi nữa là hiện tại máy inverter nhưng chạy đủ mát rồi mà nó không giảm vòng tua nên cứ chạy hùng hục kéo nhiệt độ xuống lạnh kinh. Thợ đến nói khả năng hỏng cảm biến nhiệt ở dàn lạnh, thay 2 cái cảm biến xong giờ thì nó chạy không ra hơi mát, quạt dàn nóng cứ quay 10-15 giây là lại ngắt và em đoán là lốc cũng không đóng. Vì thợ đã về rồi nên em mở ra tháo luôn cảm biến ra thì nó vẫn chạy không mát, lắp cảm biến cũ vào thì lại lạnh toát không giảm tua.
Các cụ cho em chút góp ý với.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,518
Động cơ
1,005,033 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đợt này đã nóng nắng lại phát sinh ra việc buộc nhà cháu phải làm ngay. Cái cửa cuốn ở CH gấu tự nhiên dở chứng ra hỏng, nó không cuốn lên hết và điều khiển đôi khi đơ không nhận lệnh. Leo lên kiểm tra mấy chi tiết vận hành động cơ, nhà cháu tiếc xèng gọi thợ, mày mò xem có khắc phục được không.
Mô tơ cửa vận hành chuyển động hay dừng đều theo cơ học đơn giản. Bộ bánh răng chuyển động tới điểm stop khi bánh răng chạm vào nẫy gạt vào rơ le ngay lập tức rơ le sẽ đóng hoặc mở điện.
Bộ chuyển động dư lày:
30CBC57A-3718-4F70-840D-5F0CE58F5611.jpeg

Xác định nguyên nhân khả năng các tiếp điểm điện của rơ le do hoạt động lâu ngày, các tia lửa điện bắn vào tiếp điểm gây tiếp xúc kém đi, xử lý pan này là thay thế các rơ le mới. Tuy nhiên nhà cháu chọn giải pháp vệ sinh đánh chùi tiếp điểm của rơ le thôi, vẫn sử dụng rơ le cũ cho tích kiệm. :))
Đầu tiên vs bộ rơ le trong hộp điều khiển nhận lệnh từ remote (khoá đk từ xa).
Trong bộ đk này có 2 hộp rơ le có nắp chụp bằng mica trong, cậy nắp chụp này ra để vs các tiếp điểm đồng, mặt tiếp điểm nó bám khói đen của tia lửa điện bẩn dư lày:


8D5CFED5-0576-4CF3-A623-12FA072F6065.jpeg

Dùng giấy ráp mịn làm sạch bề mặt tiếp điểm:

CFF335B9-5B80-4D94-9F48-ACFC90088569.jpeg

Xong xuôi lắp hộp rơ le vào thôi:


Tiếp đến là phần rơ le cơ của bộ cam vận hành. Các rơ le này phải dùng mỏ hàn tháo ra rồi mang xuống dưới làm, có quạt cho đỡ nóng, chứ leo thang mà làm ở trên cao thì không chịu nổi:
AF4FA846-E102-42D2-8300-108D4C5C9047.jpeg

Rơ le loại này là nối mạch liên tục, khi núm nhựa bị đẩy vào trong thì ngắt mạch. Dùng đồng hồ đo thông mạch thì kim không nhảy về mo, chứng tỏ tiếp điểm đã quá bẩn:
CBCF789F-5841-4D88-B313-965F98253AA8.jpeg

Bên trong rơ le dư lày:

6DA3E899-8F81-48AF-9F00-2418D6A90611.jpeg

Tiếp điểm bám muội đen xì, quá bẩn luôn:


Sau khi vệ sinh chút, tiếp điểm lại trắng trẻo như Ngọc Trinh ngay:


Kiểm tra đồng hồ, kim quật về mo suýt gãy kim:



Tháo lắp vệ sinh cả 3 chiếc rơ le vì ở trên cao nên mất khá nhiều tg, phải hơn 1 h mới xong. Tiện tay nhà cháu căng lại xích với tra dầu vào xích, bánh răng:
5D04AA25-84B2-473E-9D9B-EDE7A55F60C0.jpeg

Cắm điện vận hành thử ngon luôn. Trong 3 cái rơ cơ này, có 1 chiếc tiếp điểm đã khá mòn, nẫy đồng đàn hồi cũng kém, cần phải thay thế. Trước mắt nhà cháu dùng tạm, sau này thay sau. Rơ le cơ này ngoài chợ chỉ 10-15k là kịch kim.
Xử lý được pan này cũng tích kiệm được ối xèng, ai không biết mà gọi thợ đến, mà bọn thợ cửa nhôm là tổ sư của dòng thợ mất dạy, đến nó bịp cho hỏng cái lọ cái chai, gì chứ sửa với thay thế mất 1 vài củ là trong tầm tay. :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,812
Động cơ
298,178 Mã lực
Đợt này đã nóng nắng lại phát sinh ra việc buộc nhà cháu phải làm ngay. Cái cửa cuốn ở CH gấu tự nhiên dở chứng ra hỏng, nó không cuốn lên hết và điều khiển đôi khi đơ không nhận lệnh. Leo lên kiểm tra mấy chi tiết vận hành động cơ, nhà cháu tiếc xèng gọi thợ, mày mò xem có khắc phục được không.
Mô tơ cửa vận hành chuyển động hay dừng đều theo cơ học đơn giản. Bộ bánh răng chuyển động tới điểm stop khi bánh răng chạm vào nẫy gạt vào rơ le ngay lập tức rơ le sẽ đóng hoặc mở điện.
Bộ chuyển động dư lày:
30CBC57A-3718-4F70-840D-5F0CE58F5611.jpeg

Xác định nguyên nhân khả năng các tiếp điểm điện của rơ le do hoạt động lâu ngày, các tia lửa điện bắn vào tiếp điểm gây tiếp xúc kém đi, xử lý pan này là thay thế các rơ le mới. Tuy nhiên nhà cháu chọn giải pháp vệ sinh đánh chùi tiếp điểm của rơ le thôi, vẫn sử dụng rơ le cũ cho tích kiệm. :))
Đầu tiên vs bộ rơ le trong hộp điều khiển nhận lệnh từ remote (khoá đk từ xa).
Trong bộ đk này có 2 hộp rơ le có nắp chụp bằng mica trong, cậy nắp chụp này ra để vs các tiếp điểm đồng, mặt tiếp điểm nó bám khói đen của tia lửa điện bẩn dư lày:


8D5CFED5-0576-4CF3-A623-12FA072F6065.jpeg

Dùng giấy ráp mịn làm sạch bề mặt tiếp điểm:

CFF335B9-5B80-4D94-9F48-ACFC90088569.jpeg

Xong xuôi lắp hộp rơ le vào thôi:


Tiếp đến là phần rơ le cơ của bộ cam vận hành. Các rơ le này phải dùng mỏ hàn tháo ra rồi mang xuống dưới làm, có quạt cho đỡ nóng, chứ leo thang mà làm ở trên cao thì không chịu nổi:
AF4FA846-E102-42D2-8300-108D4C5C9047.jpeg

Rơ le loại này là nối mạch liên tục, khi núm nhựa bị đẩy vào trong thì ngắt mạch. Dùng đồng hồ đo thông mạch thì kim không nhảy về mo, chứng tỏ tiếp điểm đã quá bẩn:
CBCF789F-5841-4D88-B313-965F98253AA8.jpeg

Bên trong rơ le dư lày:

6DA3E899-8F81-48AF-9F00-2418D6A90611.jpeg

Tiếp điểm bám muội đen xì, quá bẩn luôn:


Sau khi vệ sinh chút, tiếp điểm lại trắng trẻo như Ngọc Trinh ngay:


Kiểm tra đồng hồ, kim quật về mo suýt gãy kim:



Tháo lắp vệ sinh cả 3 chiếc rơ le vì ở trên cao nên mất khá nhiều tg, phải hơn 1 h mới xong. Tiện tay nhà cháu căng lại xích với tra dầu vào xích, bánh răng:
5D04AA25-84B2-473E-9D9B-EDE7A55F60C0.jpeg

Cắm điện vận hành thử ngon luôn. Trong 3 cái rơ cơ này, có 1 chiếc tiếp điểm đã khá mòn, nẫy đồng đàn hồi cũng kém, cần phải thay thế. Trước mắt nhà cháu dùng tạm, sau này thay sau. Rơ le cơ này ngoài chợ chỉ 10-15k là kịch kim.
Xử lý được pan này cũng tích kiệm được ối xèng, ai không biết mà gọi thợ đến, mà bọn thợ cửa nhôm là tổ sư của dòng thợ mất dạy, đến nó bịp cho hỏng cái lọ cái chai, gì chứ sửa với thay thế mất 1 vài củ là trong tầm tay. :D
Của em cái dây nối tới núy bấm bị kéo dãn, giờ chạy mỗi khiển nao p tháo ra tiện đi lại dây cho dài thêm, dây theo mô tơ ngắn quá, cứ phải với mới bấm đc
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
834
Động cơ
391,562 Mã lực
Nhà e bơm đường ống trực tiếp, khi nào bơm mới cắm, dây điện thợ đấu vào ổ khi nào bơm mới có điện, khi ko bơm là ở phao chống tràn trên bể ko có điện. Có cần thay sang loại ổ này ko cụ?
Cụ lắp cái mạch như này vào là chuẩn bài luôn
1685520992196.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top