[TT Hữu ích] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

Nobita090

Xe tải
Biển số
OF-813002
Ngày cấp bằng
22/5/22
Số km
248
Động cơ
7,924 Mã lực
Em mua cái ổ cắm bơm rạng an toàn rạng đông 180k cả ship.
Nó khiển phao bằng điện 5v cách ly cho an toàn, đủ chân cho cả phao bể trên, bể ngầm
Cụ nào bơm kiểu truyền thống có thể mua về thay nâng cấp cho yên tâm, lắp đặt test thử em để cồng sau nhé.

Hay quá cụ ơi.
Trước e tìm hiểu mãi để an toàn phao điện trên téc nước mà chưa biết làm nào.
Nhà e phao điện trên téc, máy bơm lắp 1 cái atomat rồi có lắp đc cái này không cụ?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,872
Động cơ
429,652 Mã lực
Hay quá cụ ơi.
Trước e tìm hiểu mãi để an toàn phao điện trên téc nước mà chưa biết làm nào.
Nhà e phao điện trên téc, máy bơm lắp 1 cái atomat rồi có lắp đc cái này không cụ?
Chuẩn bài chuyển đổi sang cụ ợ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,872
Động cơ
429,652 Mã lực
Không phải bệnh mắt đâu bác, đó là góc đặt que hàn đấy.
Nếu hàn chưa quen, trước khi hàn chính thức bác cắt 2 đoạn tôn như bác định hàn (1 đoạn tôn to, đoạn còn lại tôn nhỏ rồi ghép như hình và đặt dòng+góc que hàn rồi chỉnh. Khi thấy mối hàn ăn đều được trên cả 2 tấm tôn mới hàn chính thức).
Chưa hàn quen nên em toàn phải làm như vậy. Thay đổi gì giữa 2 tấm tôn là em lại phải làm thử trước thì mới có được mối hàn như ý muốn!
Đúng là tập sự đặt sai góc que hàn cụ ợ, chấm thẳng, sau xem clip hd hàn cơ bản trên yt hoá ra là p đặt que nghiêng 45o mới k bị dính và nóng ngấu 2 mặt tiếp xúc.
Còn tốn que nhiều. Cảm ơn cụ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,848
Động cơ
977,400 Mã lực
Đúng là tập sự đặt sai góc que hàn cụ ợ, chấm thẳng, sau xem clip hd hàn cơ bản trên yt hoá ra là p đặt que nghiêng 45o mới k bị dính và nóng ngấu 2 mặt tiếp xúc.
Còn tốn que nhiều. Cảm ơn cụ
Không phải chỉ mỗi cái góc 45o ấy đâu bác!
Mà do 2 bề mặt ăn hàn khác nhau, bác phải chỉnh để tia lửa hàn lệch về bên ăn ít hơn để cả mối hàn đều nhau. Cả 2 đều ngấu, bên ăn nhiều không bị thủng.
Thường cần lệch hơn về bề mặt lớn thoát nhiệt nhanh. Khi hàn phía đầu cắt của thanh thép này vào bề mặt của thanh thép khác, càng phải lêch nhiều hơn về phía bề mặt, nhất là hàn với tôn mỏng, còn phải lệch nữa khi hàn đầu cắt với cạnh vuông của thanh thép, vì chỗ đó dầy nhất, không thì phía đầu cắt bị thủng mà trên bề mặt chưa dính (chứ chưa nó đến ngấu).
Thợ quen rồi họ sẽ biết phải lệch như thế nào là đủ, nhưng nghiệp dư thì chỉ có mỗi cách thử để biết (mà lâu không hàn lại thì quên, phải thử lại từ đầu)!
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,637
Động cơ
1,189,240 Mã lực
Nhà e có cái điều hòa Sanyo chắc nó cũng phải hơn 10 năm tuổi rồi.
Hiện tại thì khiển gin không ăn vì loại này như nó có mã code riêng cho từng cái để tránh dùng cái điều khiển này để khiển cái cùng loại thì phải (lý do là mỗi cái khiển lại có 1 cái cảm biến nhiệt độ ở trên đầu nữa). Em mua cái khiển fake trên shopee về lắp pin phát thì lại ăn luôn (khiển fake thì nó cũng khác hình thức và không có cảm biến nhiệt độ trên khiển), thế mới lạ.
Còn 1 lỗi nữa là hiện tại máy inverter nhưng chạy đủ mát rồi mà nó không giảm vòng tua nên cứ chạy hùng hục kéo nhiệt độ xuống lạnh kinh. Thợ đến nói khả năng hỏng cảm biến nhiệt ở dàn lạnh, thay 2 cái cảm biến xong giờ thì nó chạy không ra hơi mát, quạt dàn nóng cứ quay 10-15 giây là lại ngắt và em đoán là lốc cũng không đóng. Vì thợ đã về rồi nên em mở ra tháo luôn cảm biến ra thì nó vẫn chạy không mát, lắp cảm biến cũ vào thì lại lạnh toát không giảm tua.
Các cụ cho em chút góp ý với.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,328
Động cơ
1,532,912 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đợt này đã nóng nắng lại phát sinh ra việc buộc nhà cháu phải làm ngay. Cái cửa cuốn ở CH gấu tự nhiên dở chứng ra hỏng, nó không cuốn lên hết và điều khiển đôi khi đơ không nhận lệnh. Leo lên kiểm tra mấy chi tiết vận hành động cơ, nhà cháu tiếc xèng gọi thợ, mày mò xem có khắc phục được không.
Mô tơ cửa vận hành chuyển động hay dừng đều theo cơ học đơn giản. Bộ bánh răng chuyển động tới điểm stop khi bánh răng chạm vào nẫy gạt vào rơ le ngay lập tức rơ le sẽ đóng hoặc mở điện.
Bộ chuyển động dư lày:
30CBC57A-3718-4F70-840D-5F0CE58F5611.jpeg

Xác định nguyên nhân khả năng các tiếp điểm điện của rơ le do hoạt động lâu ngày, các tia lửa điện bắn vào tiếp điểm gây tiếp xúc kém đi, xử lý pan này là thay thế các rơ le mới. Tuy nhiên nhà cháu chọn giải pháp vệ sinh đánh chùi tiếp điểm của rơ le thôi, vẫn sử dụng rơ le cũ cho tích kiệm. :))
Đầu tiên vs bộ rơ le trong hộp điều khiển nhận lệnh từ remote (khoá đk từ xa).
Trong bộ đk này có 2 hộp rơ le có nắp chụp bằng mica trong, cậy nắp chụp này ra để vs các tiếp điểm đồng, mặt tiếp điểm nó bám khói đen của tia lửa điện bẩn dư lày:


8D5CFED5-0576-4CF3-A623-12FA072F6065.jpeg

Dùng giấy ráp mịn làm sạch bề mặt tiếp điểm:

CFF335B9-5B80-4D94-9F48-ACFC90088569.jpeg

Xong xuôi lắp hộp rơ le vào thôi:


Tiếp đến là phần rơ le cơ của bộ cam vận hành. Các rơ le này phải dùng mỏ hàn tháo ra rồi mang xuống dưới làm, có quạt cho đỡ nóng, chứ leo thang mà làm ở trên cao thì không chịu nổi:
AF4FA846-E102-42D2-8300-108D4C5C9047.jpeg

Rơ le loại này là nối mạch liên tục, khi núm nhựa bị đẩy vào trong thì ngắt mạch. Dùng đồng hồ đo thông mạch thì kim không nhảy về mo, chứng tỏ tiếp điểm đã quá bẩn:
CBCF789F-5841-4D88-B313-965F98253AA8.jpeg

Bên trong rơ le dư lày:

6DA3E899-8F81-48AF-9F00-2418D6A90611.jpeg

Tiếp điểm bám muội đen xì, quá bẩn luôn:


Sau khi vệ sinh chút, tiếp điểm lại trắng trẻo như Ngọc Trinh ngay:


Kiểm tra đồng hồ, kim quật về mo suýt gãy kim:



Tháo lắp vệ sinh cả 3 chiếc rơ le vì ở trên cao nên mất khá nhiều tg, phải hơn 1 h mới xong. Tiện tay nhà cháu căng lại xích với tra dầu vào xích, bánh răng:
5D04AA25-84B2-473E-9D9B-EDE7A55F60C0.jpeg

Cắm điện vận hành thử ngon luôn. Trong 3 cái rơ cơ này, có 1 chiếc tiếp điểm đã khá mòn, nẫy đồng đàn hồi cũng kém, cần phải thay thế. Trước mắt nhà cháu dùng tạm, sau này thay sau. Rơ le cơ này ngoài chợ chỉ 10-15k là kịch kim.
Xử lý được pan này cũng tích kiệm được ối xèng, ai không biết mà gọi thợ đến, mà bọn thợ cửa nhôm là tổ sư của dòng thợ mất dạy, đến nó bịp cho hỏng cái lọ cái chai, gì chứ sửa với thay thế mất 1 vài củ là trong tầm tay. :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,872
Động cơ
429,652 Mã lực
Đợt này đã nóng nắng lại phát sinh ra việc buộc nhà cháu phải làm ngay. Cái cửa cuốn ở CH gấu tự nhiên dở chứng ra hỏng, nó không cuốn lên hết và điều khiển đôi khi đơ không nhận lệnh. Leo lên kiểm tra mấy chi tiết vận hành động cơ, nhà cháu tiếc xèng gọi thợ, mày mò xem có khắc phục được không.
Mô tơ cửa vận hành chuyển động hay dừng đều theo cơ học đơn giản. Bộ bánh răng chuyển động tới điểm stop khi bánh răng chạm vào nẫy gạt vào rơ le ngay lập tức rơ le sẽ đóng hoặc mở điện.
Bộ chuyển động dư lày:
30CBC57A-3718-4F70-840D-5F0CE58F5611.jpeg

Xác định nguyên nhân khả năng các tiếp điểm điện của rơ le do hoạt động lâu ngày, các tia lửa điện bắn vào tiếp điểm gây tiếp xúc kém đi, xử lý pan này là thay thế các rơ le mới. Tuy nhiên nhà cháu chọn giải pháp vệ sinh đánh chùi tiếp điểm của rơ le thôi, vẫn sử dụng rơ le cũ cho tích kiệm. :))
Đầu tiên vs bộ rơ le trong hộp điều khiển nhận lệnh từ remote (khoá đk từ xa).
Trong bộ đk này có 2 hộp rơ le có nắp chụp bằng mica trong, cậy nắp chụp này ra để vs các tiếp điểm đồng, mặt tiếp điểm nó bám khói đen của tia lửa điện bẩn dư lày:


8D5CFED5-0576-4CF3-A623-12FA072F6065.jpeg

Dùng giấy ráp mịn làm sạch bề mặt tiếp điểm:

CFF335B9-5B80-4D94-9F48-ACFC90088569.jpeg

Xong xuôi lắp hộp rơ le vào thôi:


Tiếp đến là phần rơ le cơ của bộ cam vận hành. Các rơ le này phải dùng mỏ hàn tháo ra rồi mang xuống dưới làm, có quạt cho đỡ nóng, chứ leo thang mà làm ở trên cao thì không chịu nổi:
AF4FA846-E102-42D2-8300-108D4C5C9047.jpeg

Rơ le loại này là nối mạch liên tục, khi núm nhựa bị đẩy vào trong thì ngắt mạch. Dùng đồng hồ đo thông mạch thì kim không nhảy về mo, chứng tỏ tiếp điểm đã quá bẩn:
CBCF789F-5841-4D88-B313-965F98253AA8.jpeg

Bên trong rơ le dư lày:

6DA3E899-8F81-48AF-9F00-2418D6A90611.jpeg

Tiếp điểm bám muội đen xì, quá bẩn luôn:


Sau khi vệ sinh chút, tiếp điểm lại trắng trẻo như Ngọc Trinh ngay:


Kiểm tra đồng hồ, kim quật về mo suýt gãy kim:



Tháo lắp vệ sinh cả 3 chiếc rơ le vì ở trên cao nên mất khá nhiều tg, phải hơn 1 h mới xong. Tiện tay nhà cháu căng lại xích với tra dầu vào xích, bánh răng:
5D04AA25-84B2-473E-9D9B-EDE7A55F60C0.jpeg

Cắm điện vận hành thử ngon luôn. Trong 3 cái rơ cơ này, có 1 chiếc tiếp điểm đã khá mòn, nẫy đồng đàn hồi cũng kém, cần phải thay thế. Trước mắt nhà cháu dùng tạm, sau này thay sau. Rơ le cơ này ngoài chợ chỉ 10-15k là kịch kim.
Xử lý được pan này cũng tích kiệm được ối xèng, ai không biết mà gọi thợ đến, mà bọn thợ cửa nhôm là tổ sư của dòng thợ mất dạy, đến nó bịp cho hỏng cái lọ cái chai, gì chứ sửa với thay thế mất 1 vài củ là trong tầm tay. :D
Của em cái dây nối tới núy bấm bị kéo dãn, giờ chạy mỗi khiển nao p tháo ra tiện đi lại dây cho dài thêm, dây theo mô tơ ngắn quá, cứ phải với mới bấm đc
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
946
Động cơ
395,025 Mã lực
Nhà e bơm đường ống trực tiếp, khi nào bơm mới cắm, dây điện thợ đấu vào ổ khi nào bơm mới có điện, khi ko bơm là ở phao chống tràn trên bể ko có điện. Có cần thay sang loại ổ này ko cụ?
Cụ lắp cái mạch như này vào là chuẩn bài luôn
1685520992196.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,328
Động cơ
1,532,912 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Của em cái dây nối tới núy bấm bị kéo dãn, giờ chạy mỗi khiển nao p tháo ra tiện đi lại dây cho dài thêm, dây theo mô tơ ngắn quá, cứ phải với mới bấm đc
Bộ phím bấm tay của nhà cháu bị hỏng cũng đã lâu, tháo mang về nhà để thay phím bấm mà nhà cháu lười chưa làm, cũng toàn điều khiển cửa bằng remote thôi. Hôm nào cũng phải bỏ ra làm vậy.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,526
Động cơ
540,386 Mã lực
Em mua cái ổ cắm bơm rạng an toàn rạng đông 180k cả ship.
Nó khiển phao bằng điện 5v cách ly cho an toàn, đủ chân cho cả phao bể trên, bể ngầm
Cụ nào bơm kiểu truyền thống có thể mua về thay nâng cấp cho yên tâm, lắp đặt test thử em để cồng sau nhé.

Của tôi xem lại thì cũng không đơn giản. Thợ trước đây đã lắp đặt riêng một ổ cắm cho máy bơm, mà dây của cái ổ (chìm) này đi ngầm tất, không lần được nó đi đâu. Hẳn là một đầu là dây pha, nối với nguồn. Một đầu chạy xuống từ bể sau khi đã nối tiếp với phao điện. Nhưng không lần ra được đâu là dây lên bể.
 

Anphat Bds

Xe tải
Biển số
OF-738399
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
335
Động cơ
67,748 Mã lực
nhà e có cái tủ lạnh mặt gương tình trạng bị rạn nứt như hình; Nhờ các cụ tư vấn có cách nào xử lý hay có chỗ nào thay đc kh? Đa tạ các cụ 😊
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,501
Động cơ
42,993 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
nhà e có cái tủ lạnh mặt gương tình trạng bị rạn nứt như hình; Nhờ các cụ tư vấn có cách nào xử lý hay có chỗ nào thay đc kh? Đa tạ các cụ 😊
Cái này chỉ có báo hãng thay thôi chứ em nghĩ chả xử lý kiểu gì dc.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,848
Động cơ
977,400 Mã lực
Đợt này đã nóng nắng lại phát sinh ra việc buộc nhà cháu phải làm ngay. Cái cửa cuốn ở CH gấu tự nhiên dở chứng ra hỏng, nó không cuốn lên hết và điều khiển đôi khi đơ không nhận lệnh. Leo lên kiểm tra mấy chi tiết vận hành động cơ, nhà cháu tiếc xèng gọi thợ, mày mò xem có khắc phục được không.
Mô tơ cửa vận hành chuyển động hay dừng đều theo cơ học đơn giản. Bộ bánh răng chuyển động tới điểm stop khi bánh răng chạm vào nẫy gạt vào rơ le ngay lập tức rơ le sẽ đóng hoặc mở điện.
Bộ chuyển động dư lày:

Tiếp đến là phần rơ le cơ của bộ cam vận hành. Các rơ le này phải dùng mỏ hàn tháo ra rồi mang xuống dưới làm, có quạt cho đỡ nóng, chứ leo thang mà làm ở trên cao thì không chịu nổi:
AF4FA846-E102-42D2-8300-108D4C5C9047.jpeg

Rơ le loại này là nối mạch liên tục, khi núm nhựa bị đẩy vào trong thì ngắt mạch. Dùng đồng hồ đo thông mạch thì kim không nhảy về mo, chứng tỏ tiếp điểm đã quá bẩn:
CBCF789F-5841-4D88-B313-965F98253AA8.jpeg

Bên trong rơ le dư lày:

6DA3E899-8F81-48AF-9F00-2418D6A90611.jpeg

Tiếp điểm bám muội đen xì, quá bẩn luôn:


Sau khi vệ sinh chút, tiếp điểm lại trắng trẻo như Ngọc Trinh ngay:


Kiểm tra đồng hồ, kim quật về mo suýt gãy kim:



Tháo lắp vệ sinh cả 3 chiếc rơ le vì ở trên cao nên mất khá nhiều tg, phải hơn 1 h mới xong. Tiện tay nhà cháu căng lại xích với tra dầu vào xích, bánh răng:
5D04AA25-84B2-473E-9D9B-EDE7A55F60C0.jpeg

Cắm điện vận hành thử ngon luôn. Trong 3 cái rơ cơ này, có 1 chiếc tiếp điểm đã khá mòn, nẫy đồng đàn hồi cũng kém, cần phải thay thế. Trước mắt nhà cháu dùng tạm, sau này thay sau. Rơ le cơ này ngoài chợ chỉ 10-15k là kịch kim.
Xử lý được pan này cũng tích kiệm được ối xèng, ai không biết mà gọi thợ đến, mà bọn thợ cửa nhôm là tổ sư của dòng thợ mất dạy, đến nó bịp cho hỏng cái lọ cái chai, gì chứ sửa với thay thế mất 1 vài củ là trong tầm tay. :D

Cái này là cái công tắc hành trình.
Chỗ 2 tiếp điểm họ tráng 1 lớp bạc mỏng, hoạt động lâu ngày bị đánh lửa nhiều, lớp bạc bị cháy trơ sắt ra mới thành rỉ. Bác cạo rỉ cũng chỉ dược 1 thời gian rồi nó lại rỉ sùi ra làm tiếp xúc kém đi.
Các công tắc này khá rẻ, nếu nhà gần chợ giời (phía Nguyễn Công Trứ) bác chụp ảnh hay tháo xuống rồi thì mang đến giơ cho họ xem. Thay mới thì thời gian dùng sẽ lâu hơn. Cẩn thận bác làm chục cái cất đi dùng dần (nhưng có nguy cơ cất đâu không nhớ).
Nếu chờ được đặt sóp bi hay la da đa: https://linhkienvietnam.vn/cong-tac-hanh-trinh-15a250v-co-banh-lan-v-155-1c25-d3h14-kb6h2?variantId=73232520&gclid=Cj0KCQjw4NujBhC5ARIsAF4Iv6cmwNnhVjMgR5pZf_JV0OjawS4EsF-sHlBr--Cf28ukSKM-iZJKtdAaAuSDEALw_wcB
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
6,002
Động cơ
345,564 Mã lực
Đợt này đã nóng nắng lại phát sinh ra việc buộc nhà cháu phải làm ngay. Cái cửa cuốn ở CH gấu tự nhiên dở chứng ra hỏng, nó không cuốn lên hết và điều khiển đôi khi đơ không nhận lệnh. Leo lên kiểm tra mấy chi tiết vận hành động cơ, nhà cháu tiếc xèng gọi thợ, mày mò xem có khắc phục được không.
Mô tơ cửa vận hành chuyển động hay dừng đều theo cơ học đơn giản. Bộ bánh răng chuyển động tới điểm stop khi bánh răng chạm vào nẫy gạt vào rơ le ngay lập tức rơ le sẽ đóng hoặc mở điện.
Bộ chuyển động dư lày:
30CBC57A-3718-4F70-840D-5F0CE58F5611.jpeg

Xác định nguyên nhân khả năng các tiếp điểm điện của rơ le do hoạt động lâu ngày, các tia lửa điện bắn vào tiếp điểm gây tiếp xúc kém đi, xử lý pan này là thay thế các rơ le mới. Tuy nhiên nhà cháu chọn giải pháp vệ sinh đánh chùi tiếp điểm của rơ le thôi, vẫn sử dụng rơ le cũ cho tích kiệm. :))
Đầu tiên vs bộ rơ le trong hộp điều khiển nhận lệnh từ remote (khoá đk từ xa).
Trong bộ đk này có 2 hộp rơ le có nắp chụp bằng mica trong, cậy nắp chụp này ra để vs các tiếp điểm đồng, mặt tiếp điểm nó bám khói đen của tia lửa điện bẩn dư lày:


8D5CFED5-0576-4CF3-A623-12FA072F6065.jpeg

Dùng giấy ráp mịn làm sạch bề mặt tiếp điểm:

CFF335B9-5B80-4D94-9F48-ACFC90088569.jpeg

Xong xuôi lắp hộp rơ le vào thôi:


Tiếp đến là phần rơ le cơ của bộ cam vận hành. Các rơ le này phải dùng mỏ hàn tháo ra rồi mang xuống dưới làm, có quạt cho đỡ nóng, chứ leo thang mà làm ở trên cao thì không chịu nổi:
AF4FA846-E102-42D2-8300-108D4C5C9047.jpeg

Rơ le loại này là nối mạch liên tục, khi núm nhựa bị đẩy vào trong thì ngắt mạch. Dùng đồng hồ đo thông mạch thì kim không nhảy về mo, chứng tỏ tiếp điểm đã quá bẩn:
CBCF789F-5841-4D88-B313-965F98253AA8.jpeg

Bên trong rơ le dư lày:

6DA3E899-8F81-48AF-9F00-2418D6A90611.jpeg

Tiếp điểm bám muội đen xì, quá bẩn luôn:


Sau khi vệ sinh chút, tiếp điểm lại trắng trẻo như Ngọc Trinh ngay:


Kiểm tra đồng hồ, kim quật về mo suýt gãy kim:



Tháo lắp vệ sinh cả 3 chiếc rơ le vì ở trên cao nên mất khá nhiều tg, phải hơn 1 h mới xong. Tiện tay nhà cháu căng lại xích với tra dầu vào xích, bánh răng:
5D04AA25-84B2-473E-9D9B-EDE7A55F60C0.jpeg

Cắm điện vận hành thử ngon luôn. Trong 3 cái rơ cơ này, có 1 chiếc tiếp điểm đã khá mòn, nẫy đồng đàn hồi cũng kém, cần phải thay thế. Trước mắt nhà cháu dùng tạm, sau này thay sau. Rơ le cơ này ngoài chợ chỉ 10-15k là kịch kim.
Xử lý được pan này cũng tích kiệm được ối xèng, ai không biết mà gọi thợ đến, mà bọn thợ cửa nhôm là tổ sư của dòng thợ mất dạy, đến nó bịp cho hỏng cái lọ cái chai, gì chứ sửa với thay thế mất 1 vài củ là trong tầm tay. :D
Đo thông mạch thì để thang x1 thôi anh ạ. Mà anh tậu thêm 1 cái vạn năng điện tử ấy, đo nhầm cũng sẽ đỡ hỏng và hiển thị bằng số sẽ dễ nhìn hơn.

Riêng bài học gọi thợ sửa cửa thì em dính rồi😄, đau hơn hoạn.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,328
Động cơ
1,532,912 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đo thông mạch thì để thang x1 thôi anh ạ. Mà anh tậu thêm 1 cái vạn năng điện tử ấy, đo nhầm cũng sẽ đỡ hỏng và hiển thị bằng số sẽ dễ nhìn hơn.

Riêng bài học gọi thợ sửa cửa thì em dính rồi😄, đau hơn hoạn.
1 lần bố hàng xóm nhà a bị hỏng cửa cuốn, các thanh nan nhôm 2 bên nó lệch chéo nhau phải gần 1m. A nhìn thấy 1 bên các nan xô lệch hở ra ngoài ko thấy các con bọ gắn liên kết giữa thanh trên thanh dưới( con bọ này có tác dụng chống xô khi lô quay lên xuống. Hỏi ô hàng xóm là sao ko có, ô í trả lời, trước cửa hỏng, thấy mấy t thợ tháo ra. A nghi bọn nó tháo ra để cửa chạy 1 tg là lại xô lệch, chủ nhà lại phải gọi cấp cứu cho bọn nó. Thảo nào bọn sửa cửa nhôm suốt ngày đi dán card số đt của bọn nó vào cửa nhôm cuốn các nhà, nếu cửa đã có cardvidit của nơi khác là bọn nó dán đè lên luôn. Thậm chí có chỗ tem dán đè phải 3-4 cái chồng lên nhau. :))
Đúng là siêu lợi nhuận, miếng ăn quá hời nên bọn này rất chịu khó đầu tư thuê ng đi dán. Nhà a cái hộp điện tít bên trong mà nó cũng mò vào dán 1 cái tem xanh số đt to tướng.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,462
Động cơ
501,925 Mã lực
Cái quạt nhà em hôm trước kêu, em tháo ra xịt ít RP7 thì êm. Hôm nay bật nó lại kêu. Theo các cụ nó bị sao vậy. Em gửi video ngắn

 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,078
Động cơ
477,220 Mã lực
Cái quạt nhà em hôm trước kêu, em tháo ra xịt ít RP7 thì êm. Hôm nay bật nó lại kêu. Theo các cụ nó bị sao vậy. Em gửi video ngắn

Xịt dầu RP7 vào là phá quạt, xịt xong phải tra dầu luyn vào ổ bạc thì mới làm trơn được chứ
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
946
Động cơ
395,025 Mã lực
Cái quạt nhà em hôm trước kêu, em tháo ra xịt ít RP7 thì êm. Hôm nay bật nó lại kêu. Theo các cụ nó bị sao vậy. Em gửi video ngắn

RP7 có phải chất bôi trơn đâu cụ ơi, cụ xịt nó chỉ ướt lúc đấy thôi xong nó khô ngay, muốn êm cụ tra dầu nhớt vào nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top