[TT Hữu ích] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
736
Động cơ
10,686 Mã lực
Cụ Vanh234 : đây là 1 số loại lưỡi cắt hỗn hợp thông dụng.
View attachment 8590417
- Mầu trắng xám : Lưỡi đa năng, siêu mỏng, mịn, hạt đều. Độ dầy chỉ 0.82mm phần rìa TC. Rìa TC nhiều nhất từng thấy. Lưỡi mỏng nhất mà em có.
- Mầu xanh ngọc : độ dầy 1.42mm. Phần rìa TC 15mm. Mỏng, độ nhám đều, phẳng. Phần rìa TC nhiều, dùng lâu.
- Mầu vàng : độ dầy 1.6mm. Rìa TC bth, không nhiều. Vẫn cắt đa năng được.
- Mầu xanh đậm : Loại này rìa TC cực ít. Có mấy mm. Không như qc cắt tốt mọi thứ. Đây là loại fake của Bosch. Khuyên cc không nên mua.
- Mầu cam : Rìa TC rất ít. Chỉ vài mm. Thương hiệu hẳn hoi. Chuyên cắt gạch. Nhưng cũng không nên mua vì rìa TC ít quá.
- Mầu đỏ : Chuyên cắt gạch, bê tông, tường. Rìa TC nhiều, cắt bền lưỡi. Thương hiệu uy tín.
- Mầu vàng : 2 đĩa mài gỗ. Cẩn thận khi sử dụng loại này. Phải lựa chiều khi thao tác, tránh xẩy ra tai nạn.
- Mầu xám, lòng vàng, rìa như đan quạt : Chuyên cắt gạch men. Loại này rất mỏng, rìa TC bth. Cắt khô ướt đều được (nên cắt ướt).
- Đĩa răng cưa : Lưỡi cắt gỗ. Nên lắp máy cưa đĩa đa năng. Chống chỉ định tay ngang lắp máy mài góc.
- Trong túi nilon : Đĩa mài bê tông chuyên dụng. Phần TC rất dầy và nhô ca. Sử dụng được lâu dài.
* Riêng đĩa mầu xanh đậm là không dám chắc có nung hỗn hợp cốt đĩa thép với TC không. Những đĩa còn lại đều thuộc dạng nung hỗn hợp. Nên dùng lâu dài được (trừ loại có rìa TC quá ít).
** Trong những loại trên, chỉ có 3 loại đầu cắt được kính, chai thủy tinh. Ưu tiên nhất 2 loại đầu. Mài nhẵn thì loại đầu tiên. Muốn nhẵn hơn phải chọn lưỡi chuyên mài kính. Loại đó độ mịn nhiều mức gr khác nhau. Tùy mục đích sư dụng.
* Đây là giấy nhám em dùng. Còn 1 số cấp gr khác em không lấy ra vì phải xếp đồ ra vô. Rất ngại.
View attachment 8590584
Cảm ơn cụ.
Em là thằng kêu lắp lưỡi nhám gỗ mà không dám dùng đây ạ. Các loại lưỡi trong hình của cụ em có gần hết - thiếu cái lưỡi cắt xanh có chữ Glass và cái mài gỗ vát thôi.
Em cầm cái máy mài góc cũng ngót nghét 3 chục năm nay rồi, đá bê tông sắt gỗ em cắt hết nhưng đến cái mài gỗ em không dám dùng vì quá nguy hiểm (các lưỡi cắt gỗ lắp máy mài góc đều rất nguy hiểm chứ chả riêng cái lưỡi mài).
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,832
Động cơ
1,130,367 Mã lực
Nơi ở
APAC
Bác hướng dẫn lại vụ này phát. Hạ tầng em hiện có, như thường thấy, là một ổ cắm điện 220V để cắm bơm tại chân cầu thang mà ổ này được mắc nối tiếp với van phao điện trên bể nước tại tầng thượng.
Cụ mua cái ổ cắm máy bơm Rạng Đông về là lắp được ngay, nó có mấy chân, có 2 chân đấu thẳng điện 220V vào, 2 chân khác đấu vào phao điện.

Căm máy bơm vào ổ là xong.

1719197227605.png


Không có phao bể dưới thì bỏ qua.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,772
Động cơ
429,923 Mã lực
Cụ mua cái ổ cắm máy bơm Rạng Đông về là lắp được ngay, nó có mấy chân, có 2 chân đấu thẳng điện 220V vào, 2 chân khác đấu vào phao điện.

Căm máy bơm vào ổ là xong.

View attachment 8590724

Không có phao bể dưới thì bỏ qua.
Cái sơ đồ này sai chân a1 a2 của bể ngầm, p là chân b1 b2 - bể ngầm cạn thì dừng bơm.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,832
Động cơ
1,130,367 Mã lực
Nơi ở
APAC
Tối qua e đang nhậu xem đá bóng thì nghe gấu gọi thất thanh:

- chồng ơi, cái téc nước nhà mình có điện. E vừa bị nó giật ngã ngửa người.

Choáng váng vì sự cố nghiêm trọng này nhưng do đang ở xa nên chỉ gọi zalo về hướng dẫn gấu ngắt cầu dao cấp cho khởi từ máy bơm, rút phích ra cắm trực tiếp sang ổ di động vì em đoán 100% do van phao điện.

Sáng nay mò lên kiểm tra thì bắt gặp tình huống có lẽ thuộc hàng hy hữu. Nguyên nhân xuất phát từ cậu em thuê bán hàng tầng dưới (7 năm rồi) ẩu tả, lên thau rửa cái téc xong chỉ đóng cái nắp chứ không khóa (hoặc buộc dây thép). Hôm vừa rồi dông lốc giật tung cái nắp, bật sang phía cái phao điện. Do lâu ngày, nắp nhựa của cái phao bị giòn nên vỡ và thật sự quá nguy hiểm khi nắp cái téc nước tỳ luôn vào cầu đấu dây của phao điện khiến cho toàn bộ téc nước, chân đế rò điện AC 220v. Nhưng sao nửa tháng nay cả nhà hơn chục người vẫn sinh hoạt bình thường mà không bị giật? E chỉ có thể giải thích với 2 lý do tạm coi là chấp nhận được như sau:

1/ cái nắp téc chỉ chạm vào bên cực đã bị ngắt điện của cái cầu đấu. Bên đó chỉ có điện khi cái khởi bên dưới hoạt động.

2/ có thể do khoảng cách tương đối xa (téc trên t7, nhà em sinh hoạt từ t5 trở xuống) nên dòng điện đã suy yếu.

3/ do toàn bộ khung nhà được nối tiếp địa chống sét nên rất có thể điện đã tiêu hao qua đường tiếp địa đó một phần lớn.

4/ ông bà vải phù hộ cho con cháu.


Khi lên kiểm tra téc, phát hiện ra thêm vấn đề là ông em khi lên vệ sinh téc theo định kỳ đã làm gãy van xả rốn. Rất "thông minh" , em nó đã xử lý theo cách cực thiếu chuyên nghiệp, đó là vót nhọn 1 cành cây và trám vào đó. Bình thường thì không sao, khi téc đủ nước, 2.5 tấn nước đè xuống làm bộ lơ xả của bồn cựa quậy nên rỉ nước liên tục. Buộc phải thay bộ lơ 27/48 này.

Xử lý phao điện thì đơn giản nhưng van xả thì rất phức tạp. Một phần của van vẫn nằm trong bộ lơ 27/48 nên phải tháo ra thay. Lâu ngày gỉ sét nó két đặc trong khi cái lơ có mỗi 1 tí tẹo giác để mồi mỏ- lết. Phải bảo cậu em chui vào téc, đóng ngược một khúc gỗ ra để làm điểm tựa, bên ngoài em mới có thể vặn cái lơ ra được. Lưu ý các bác, bộ lơ 27/48 này zen ngược nhé.

1/ cái nắp téc bung ra, đập sang cái van phao và đè vào 1 điểm cực

IMG_20240622_081933.jpg
IMG_20240622_081937.jpg


2/ cách xử lý của cậu em

IMG_20240622_103550.jpg


3/ bộ ren 27/48 này zen ngược các bác nhé

IMG_20240622_103614.jpg


4/ hôm vừa rồi dông lốc to đến mức làm dịch chuyển cả bộ năng lượng MT. Để dễ hình dung thì đây là bộ 200l, tức là tổng trọng lượng của nó sêm sêm 200kg.

IMG_20240622_083000.jpg


5/ vị trí cũ của nó nằm ở cái túi màu cam. Bằng cách nào đó, nó đã chạy thêm hơn 2m và xoay đúng 90•



IMG_20240622_083026.jpg


6/ thay cho em nó cái van ngựa PVC


IMG_20240622_111324.jpg
Nhà em đang bị cái lơ của vòi ra, hôm nọ có chú thợ nước, cho vệ sinh cái bồn, bảo nó thay cho cái lơ, lúc bồn ít nước thì nó ko sao, đến lúc đầy nước thì nó lại bị rò, hiện em đang kê lên thì hết rò nhưng chả biết được bao lâu. Liệu có loại keo hay kiểu gì cho hết vụ này được không cụ nhỉ?

Phao thì em lắp cái ổ cắm Rạng Đông vào, ngon choét, chả cần khởi từ hay gì cả.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
957,519 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Nhà em đang bị cái lơ của vòi ra, hôm nọ có chú thợ nước, cho vệ sinh cái bồn, bảo nó thay cho cái lơ, lúc bồn ít nước thì nó ko sao, đến lúc đầy nước thì nó lại bị rò, hiện em đang kê lên thì hết rò nhưng chả biết được bao lâu. Liệu có loại keo hay kiểu gì cho hết vụ này được không cụ nhỉ?

Phao thì em lắp cái ổ cắm Rạng Đông vào, ngon choét, chả cần khởi từ hay gì cả.
Cái Lơ là cái gì cụ nhỉ....
Cụ chụp chỗ ý em xem thử có "nẩy số" được không
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,832
Động cơ
1,130,367 Mã lực
Nơi ở
APAC
Cái sơ đồ này sai chân a1 a2 của bể ngầm, p là chân b1 b2 - bể ngầm cạn thì dừng bơm.
Vâng, em không đấu phao dưới nên không để ý, lấy đại cái hình trên mạng thôi.

Phao có 2 vị trí đấu dây, thường đóng và thường mở, lắp sai cái phao dưới là khi nào bể dưới hết nước nó mới cho bơm :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,772
Động cơ
429,923 Mã lực
Bác hướng dẫn lại vụ này phát. Hạ tầng em hiện có, như thường thấy, là một ổ cắm điện 220V để cắm bơm tại chân cầu thang mà ổ này được mắc nối tiếp với van phao điện trên bể nước tại tầng thượng.
Cụ chịu khó tìm lại cồng em trong thớt này, hd lắp các kiểu có phao ngầm, hoặc k, đủ ảnh
Hoặc đơn giản hơn thì thế này.
1. Mua ổ cắm bơm rd. 180k
2. Cắt điện, tháo ổ cũ, tháo chân dây nối tiếp phao.
3. Đấu 2 chân nguồn vào chân N L
4. Đấu 2 chân phao vào chân p1. G
Lắp lại và chạy thử thôi.

5. Nếu cụ vẫn k làm đc ib em địa chỉ gần khu cầu giấy, m đ, em chạy qua lắp giúp cụ. Cũng rất đơn giản ợ.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,832
Động cơ
1,130,367 Mã lực
Nơi ở
APAC
Cái Lơ là cái gì cụ nhỉ....
Cụ chụp chỗ ý em xem thử có "nẩy số" được không
Cái chỗ từ bồn nước ra vòi, em không rõ lắm, thấy cụ Chu An gọi thế và thằng thợ hôm nọ nó bảo em là nó thay cái lơ.

1719197997493.png


E hỏi thì thằng cu e làm nước nó bảo bình thường cái này khi trong bình có nước nó sẽ có áp lực đè vào, nước không rỉ ra được, nhưng có lẽ bồn cũ nên có thể nó không ổn.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,772
Động cơ
429,923 Mã lực
Cái chỗ từ bồn nước ra vòi, em không rõ lắm, thấy cụ Chu An gọi thế và thằng thợ hôm nọ nó bảo em là nó thay cái lơ.

View attachment 8590737

E hỏi thì thằng cu e làm nước nó bảo bình thường cái này khi trong bình có nước nó sẽ có áp lực đè vào, nước không rỉ ra được, nhưng có lẽ bồn cũ nên có thể nó không ổn.
Tháo thay cái gioăng bị bẹp cụ ợ. Hoặc mua cái lơ mới.
Em cũng đã p hì hụi tháo sửa cái này, đã cồng trong thớt
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,772
Động cơ
429,923 Mã lực
Nhà em đang bị cái lơ của vòi ra, hôm nọ có chú thợ nước, cho vệ sinh cái bồn, bảo nó thay cho cái lơ, lúc bồn ít nước thì nó ko sao, đến lúc đầy nước thì nó lại bị rò, hiện em đang kê lên thì hết rò nhưng chả biết được bao lâu. Liệu có loại keo hay kiểu gì cho hết vụ này được không cụ nhỉ?

Phao thì em lắp cái ổ cắm Rạng Đông vào, ngon choét, chả cần khởi từ hay gì cả.
Thay r vẫn bị là lắp chưa tốt cụ ợ, xả hết nc trong bể r lắp lại cho chuẩn.
K cần keo gì luôn.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
957,519 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Cái chỗ từ bồn nước ra vòi, em không rõ lắm, thấy cụ Chu An gọi thế và thằng thợ hôm nọ nó bảo em là nó thay cái lơ.

View attachment 8590737

E hỏi thì thằng cu e làm nước nó bảo bình thường cái này khi trong bình có nước nó sẽ có áp lực đè vào, nước không rỉ ra được, nhưng có lẽ bồn cũ nên có thể nó không ổn.
Xả đáy bồn, nó có 1 đầu ra là ren để vặn cút ren ống vào. Cái này không nhầm thì tháo được. Mà phải tháo từ bên trong. Ốc bên ngoài chỉ giữ thôi.
Trước bồn nhà em cũn bị. Phải xả téc, lật nằm bồn rồi chui vào tháo ra. Đệm 1 miếng nhựa mềm trắng (loại gioăng giống gioăng bnl ấy cụ). Lót vào lắp lại. Ra ngoài siết chặt ốc là xong. Tịt luôn.
- Không biết 1 số loại bồn khác có cấu tạo kiểu vậy không. Hay hàn chết vào (hàn không kín là sẽ bị rò).
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
957,519 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Cái ốc xả đáy ren ngc của bể inox đó cụ. H nọ em cũng hỏi cc cách tháo rồi.
Em xem ảnh cụ Chã gửi thì hiểu rồi.
Muốn sửa pà phải xả téc, tháo ốc hãm ngoài, lật nằm bồn rồi chui vào tháo. Thay cái gioăng trong đó rồi lắp lại.
- Bồn nhà em trước cũng bị. Mỏ lết lại không vừa. Em phải chế rs cái để vặn.
- Giờ có quạ to rồi, thì chấp. Còn cái mỏ lết khủng nữa. Kkk
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,832
Động cơ
1,130,367 Mã lực
Nơi ở
APAC
Em xem ảnh cụ Chã gửi thì hiểu rồi.
Muốn sửa pà phải xả téc, tháo ốc hãm ngoài, lật nằm bồn rồi chui vào tháo. Thay cái gioăng trong đó rồi lắp lại.
- Bồn nhà em trước cũng bị. Mỏ lết lại không vừa. Em phải chế rs cái để vặn.
- Giờ có quạ to rồi, thì chấp. Còn cái mỏ lết khủng nữa. Kkk
Vâng cụ, em cũng vừa xem 1 clip trên Youtube, chủ yếu là thay cái gioăng cao su bên trong, theo clip thì phải xả nước và không phải chui vào bồn :D

Chắc em để thêm vài tháng, đợt tới vệ sinh bồn thì thay luôn.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
957,519 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Vâng cụ, em cũng vừa xem 1 clip trên Youtube, chủ yếu là thay cái gioăng cao su bên trong, theo clip thì phải xả nước và không phải chui vào bồn :D

Chắc em để thêm vài tháng, đợt tới vệ sinh bồn thì thay luôn.
Bồn nhà em phải chui vào. Và cần 2 người - 1 trong 1 ngoài. Siết xong rồi thì...chờ .
Đến khi nào hỏng gioăng đấy mới phải làm lại :D
 

80Bê

Xe buýt
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
942
Động cơ
194,864 Mã lực
Bác ở HN tôi cho bác mượn các kiểu (máy mài). Theo định nghĩa là máy và vó thể mài.
Cám ơn cụ, em đang đặt cái giấy nhám 1500p và kem đánh bóng, sau đó thử dùng khoan lắp đầu chổi đánh bóng (nó làm bằng trục sắt đầu là sợi rối). Ko được e chạy qua mượn cụ.
 

80Bê

Xe buýt
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
942
Động cơ
194,864 Mã lực
Em đang định lắp cái giàn phơi thông minh, loại quay tay kéo ròng rọc. Các cụ tư vấn em loại nào tốt, e tự lắp lên mái tôn.
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
924
Động cơ
66,245 Mã lực
Tuổi
36
Phao trên bồn nước hay lắp lộ thiên ra ngoài bồn. Mưa nắng thì cái vỏ ngoài cũng dần lão hóa và có khi vỡ để lộ bảng điện bên trong. Các cụ làm cách nào để chống mưa nắng vậy. Nhà em đang úp nửa chai lavie vào, nhưng sợ gió bão to nó thổi bay luôn cả cái chai lavie đi luôn. Chưa nghĩ cách sao cố định được chai lavie. Học hỏi kinh nghiệm các cụ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,772
Động cơ
429,923 Mã lực
Em đang định lắp cái giàn phơi thông minh, loại quay tay kéo ròng rọc. Các cụ tư vấn em loại nào tốt, e tự lắp lên mái tôn.
cụ làm bộ hoà phát quanh 1 củ, bộ đắt hơn em chưa trải nghiệm, xong nếu k bảo dưỡng dầu mỡ vào puli với dây cáp thì 2 ,3 niên tốt cũng hỏng hết, chăm bảo dưỡng thì khá ngon.
à còn v đề ng dùng phải quay đúng chiều và quan sát lựa nếu không dây cáp bị kẹt vào khe puli thành mớ bòng bong dù gỡ đc vẫn hỏng thì vứt cả cụm luôn. cái này các bà, các mợ dùng phơi quần áo nên thao tác k đc như cc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,314
Động cơ
1,539,979 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phao trên bồn nước hay lắp lộ thiên ra ngoài bồn. Mưa nắng thì cái vỏ ngoài cũng dần lão hóa và có khi vỡ để lộ bảng điện bên trong. Các cụ làm cách nào để chống mưa nắng vậy. Nhà em đang úp nửa chai lavie vào, nhưng sợ gió bão to nó thổi bay luôn cả cái chai lavie đi luôn. Chưa nghĩ cách sao cố định được chai lavie. Học hỏi kinh nghiệm các cụ
Đây cụ, từ hồi chụp cái ống nước nhựa có nắp đậy, cái van cơ nhà cháu có tuổi 7 năm rồi:

IMG_2324.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top