Sáng nay F1 gái nhà cháu đang đèo con đi gửi trẻ thì bị 1 thanh niên, chắc thợ thuyền ở gần đó phóng nhanh đâm vào, làm 2 mẹ con ngã lăn ra đường. May thằng cu con mới 2 tuổi do có đựu ôm sát người mẹ nên ko sao, con mẹ thì xước sát chân tay, tím bầm đầu gối, nói chung chỉ trầy xước ngoài da. Chiếc xe thì bị vỡ phần thân yếm, nó liền báo cho nhà cháu.
Trưa nay phi đến chỗ làm nó để mang xe về sửa. Ở ngã 3 Ngô thì Nhậm- Ngõ Huế có mấy hàng chuyên hàn vặt nhựa xe máy. Nhà cháu mang ra bảo họ hàn cho, kinh nghiệm cứ phải hỏi giá trước, không làm xong nó lên gối cho 1 phát thì ngã ngửa người.
Vết rách có độ hơn chục cm, tưởng chỉ độ trăm bạc mà 1 mợ hành nghề cao bá quát nhà cháu hơn 2 lít.
Tiếc của giời lại đang rảnh, nhà cháu đành lắc đầu quay xe luôn.
Về nhà chịu khó chút vậy. Hàn mấy món này thì nhà cháu làm suốt rồi, khó nhất chỉ là công đoạn tháo rời các bộ phận nhựa ra. Dòng xe này chưa bao giờ tháo ra nên cũng phải loay hoay 1 lúc mới ra được:
Vết rách vỡ cũng không to lắm, điều quan trọng là mảnh nhựa vỡ vẫn còn nguyên, khoai nhất là các mảnh vỡ bị mất. Kinh nghiệm khi chả may bị va chạm, dù 4b hay 2b, các cụ nên cố gắng thu gom đủ các mảnh vỡ, sau này hàn vá lại rất dễ:
Kẹp giữ rồi dùng mỏ hàn đính sơ qua để định vị đúng vị trí nguyên bản:
Thân yếm nhựa của 2b đều là loại nhựa ABS, loại nhựa cứng, dai, chịu lực tốt. Hàn vá nhựa phải đúng chủng loại nhựa với nhau thì mời hoà quyện, chứ dùng nhựa khác kiểu như PVC, PE.. là nó không kết dính. Trong kho nhà cháu luôn tích trữ mấy loại nhựa này. Cắt nhỏ thành que để hàn đắp thôi:
Hàn đắp thanh nhựa mới kiểu xương cá vào chỗ rách:
Sau độ 1h lúi húi cặm cụi làm, rồi cũng xong. Giờ vết rách đã rất chắc chắn, nếu va chạm lần nữa có khi rách vết mới chứ chỗ hàn chưa chắc đã bục ra. Mỗi tội thẩm mỹ hơi tệ chút, khi nào thích thì mang ra cho hội sơn tút lại sau:
Quan trọng là lúc đi ko bị kều rè rè do các phần kết cấu nhựa không gắn kết chặt với nhau, xe rung là phát ra âm thanh rất khó chịu.