[Funland] Cụ nào kiến trúc sư tòa án nhân dân tối cao?

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,314
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Nói chung gần nghìn củ tỏi ko đẹp thì nói năng gì nữa.
Người Pháp ngày xưa xây nhà bao giờ cũng dành phần lớn diện tích làm sân, vườn, khuôn viên, làm nổi bật phần kiến trúc. Mình giờ lại lấp mất sân nói chung cũng ko hay lắm
Sang Pháp hay Châu Âu em thấy công sở xây cả trăm rùi nhưng nếu mặt đường phố chính cũng ko có sảnh đâu cụ nhé, vì đất nó đắt nên toàn sát đường
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
Cũng là do bọn quan tham ăn cho cố, đụng vào cái gì cũng thôi như mứt. Nên khi làm việc có tốt cũng bị bọn dân gian nghi ngờ mang ra chửi cụ ạ.
Quan từ dân mà ra, dân có gian mới sinh ra wuan tham cụ ơi :)).
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Tòa này đầu tư đấy. Riêng phần đá ốp đã khoảng 200 tỏi thì phải.
Bàn chút về thiết kế.
Công trình về tổng thể đang được thiết kế theo style Cổ Điển Châu Âu. Cổ cỡ vài trăm năm trở lại đây.
Nhưng một số các chi tiết lại dùng chi tiết của kiến trúc Cổ Đại Châu Âu. Trên 2 ngàn năm.
Các chi tiết cổ đại này lại cũng không đồng nhất về độ cổ và style.
Ví dụ: (xem ảnh)
Hàng cột dưới là theo thức cột Doric. Là kiến trúc do người Ý sáng tạo ra tầm thế kỷ 4 trước CN.
Hàng cột chồng bên trên lại theo thức cột Ionic. Do người Hy Lạp sáng tạo ra tầm thế kỷ 6 trước CN
2 thức cột này đặc trưng cho kiến trúc Hy Lạp cổ đại (nhưng khác nhau)
Thiết kế kiểu cổ Châu Âu là khó. Tỷ lệ cả công trình, tỷ lệ cho từng chi tiết nó phải cực chuẩn vì nó đều có công thức/tỷ lệ (tỷ lệ vàng)
Kiến trúc/nội thất người Việt Nam mình (đặc biệt là nhà ở) thích làm cổ điển Châu Âu nhưng thường toàn đắp điếm phào chỉ vào rồi bảo là cổ điển. Nhưng hầu hết là không hiểu cái phào chỉ đó nó thuộc style nào, dòng nào, thế kỷ nào. Nên hơi hổ lốn.
Các cụ vào chém /phản biện tý cho xôm chợ ạ 😃.
Hình như cụ nói ngược 2 hàng cột trên dưới. :)

Hàng cột dưới và mái vòm "giống" với đền thờ Pantheon, Hy Lạp.

Hàng cột trên "giống" với La mã.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,651
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Có tấm ảnh của nội thất phòng lv BCA không ạ. Còn trong tàu nhanh có ảnh nội thất phòng khánh tiết. phòng xử đấy cụ.
Không cụ ạ, đi vào làm việc thì mình quan sát thế thôi chứ ai chụp ảnh những chỗ đấy, nói chuyện thi những người làm việc ở chỗ đấy cũng kêu. Có thể sẽ có vài chỗ đẹp như tầng, phòng sếp, chỗ khánh tiết.
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,719
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Hình như cụ nói ngược 2 hàng cột trên dưới. :)

Hàng cột dưới và mái vòm "giống" với đền thờ Pantheon, Hy Lạp.

Hàng cột trên "giống" với La mã.
Cả 2 thức cột trên đều là cột Hy Lạp cổ đại cụ ạ.
Kiến trúc La Mã cũng dùng cột này nhưng hơi biến tấu đi.
Đúng như cụ nói.
Cột dưới là cột Doric. Công trình tiêu biểu sử dụng cột này là đền Parthenon (Hy Lạp)
Cột trên là Ionic được người La Mã chuộng hơn nên hay dùng. Công trình tiêu biểu dùng cột này là đền thờ thần Artemis (Thổ Nhĩ Kỳ)
Cảm ơn cụ kts.DucNgoc khai sáng. Kiến trúc cổ đại có Đền Apollo Hy Lạp là công trình có kết hợp giữa 3 hình thức cột. Do kiến trúc sư thiết kế đền Parthenon thiết kế. Không biết có còn công trình nào kết hợp thế này nữa không.
(Lâu lâu rồi em cũng sợ lẫn. Cụ làm em lại phải Gúc lại :)) . Nhưng em vẫn nhớ đúng :D )
 
Chỉnh sửa cuối:

kts.DucNgoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,043
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
Tòa này đầu tư đấy. Riêng phần đá ốp đã khoảng 200 tỏi thì phải.
Bàn chút về thiết kế.
Công trình về tổng thể đang được thiết kế theo style Cổ Điển Châu Âu. Cổ cỡ vài trăm năm trở lại đây.
Nhưng một số các chi tiết lại dùng chi tiết của kiến trúc Cổ Đại Châu Âu. Trên 2 ngàn năm.
Các chi tiết cổ đại này lại cũng không đồng nhất về độ cổ và style.
Ví dụ: (xem ảnh)
Hàng cột dưới là theo thức cột Doric. Là kiến trúc do người Ý sáng tạo ra tầm thế kỷ 4 trước CN.
Hàng cột chồng bên trên lại theo thức cột Ionic. Được sáng tạo ở Ionia (Thổ Nhĩ Kỳ) tầm thế kỷ 6 trước CN
2 thức cột này đặc trưng cho kiến trúc Hy Lạp cổ đại (nhưng khác nhau)
Thiết kế kiểu cổ Châu Âu là khó. Tỷ lệ cả công trình, tỷ lệ cho từng chi tiết nó phải cực chuẩn vì nó đều có công thức/tỷ lệ (tỷ lệ vàng)
Kiến trúc/nội thất người Việt Nam mình (đặc biệt là nhà ở) thích làm cổ điển Châu Âu nhưng thường toàn đắp điếm phào chỉ vào rồi bảo là cổ điển. Nhưng hầu hết là không hiểu cái phào chỉ đó nó thuộc style nào, dòng nào, thế kỷ nào. Nên hơi hổ lốn.
Các cụ vào chém /phản biện tý cho xôm chợ ạ 😃.
Trong kiến trúc Hậu hiện đại thì việc tái sử dụng các chi tiết cột cổ điển là 1 đặc điểm của câu chuyện. Còn việc chỉ sử dụng 1 thức cột trong 1 công trình cũng chẳng phải. Bác có thể tham khảo đền thờ Apolo cách đây 2400 năm đã có cả 3 thức cột trong 1 công trình.
2d77637c9baf68ad3af82330d11ea746.jpg
 
Biển số
OF-749823
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
168
Động cơ
55,721 Mã lực
Tuổi
43
Cụ nào giỏi Eng phân tích hộ em xem cái bảng ghi đúng chưa:

Tòa án Nhân dân tối cao = Supreme People's Court, nghe có vẻ ngang ngang?
ngang nhưng rất vn cụ ạ, tây hiểu hết í mà
nếu để people lên trước thì các anh ý không chịu đâu, haha coi như pp là tính từ đc rồi , english cộng sản thế là đc :D
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,719
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Trong kiến trúc Hậu hiện đại thì việc tái sử dụng các chi tiết cột cổ điển là 1 đặc điểm của câu chuyện. Còn việc chỉ sử dụng 1 thức cột trong 1 công trình cũng chẳng phải. Bác có thể tham khảo đền thờ Apolo cách đây 2400 năm đã có cả 3 thức cột trong 1 công trình.
2d77637c9baf68ad3af82330d11ea746.jpg
Vâng cảm ơn cụ khai sáng.
Em xin sửa là đã có công trình kết hợp các thức cột.
Nhưng hình như đây là công trình đặc biệt và duy nhất. Do chính kiến trúc sư thiết kế đền Parthenon thiết kế. Cụ còn ví dụ nào khác không ạ.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,666
Động cơ
514,534 Mã lực
Em nhận xét thế này: Tên thể hiện trình tiếng Anh quá cao; Nét kiến trúc nhìn sơ thì thấy đẹp, sáng, nhìn kỹ thì thấy học đòi đâu đó ghép vào hơi khiên cưỡng, cảnh quan thì không hợp vì chả có không gian, toàn đường phố chật hẹp, nhìn sang bệnh viện đẻ lúc nào cũng đông đúc với loa đài ra rả cảnh giác, nội thất em không bàn.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,903
Động cơ
562,699 Mã lực
Kiến trúc tòa mới phần đầu hơi nhẹ cảm giác ko cân xứng, ko có mái

20201113_022631.jpg
Toà này đẹp, nhưng đương nhiên so với tây thì
Tòa này đầu tư đấy. Riêng phần đá ốp đã khoảng 200 tỏi thì phải.
Bàn chút về thiết kế.
Công trình về tổng thể đang được thiết kế theo style Cổ Điển Châu Âu. Cổ cỡ vài trăm năm trở lại đây.
Nhưng một số các chi tiết lại dùng chi tiết của kiến trúc Cổ Đại Châu Âu. Trên 2 ngàn năm.
Các chi tiết cổ đại này lại cũng không đồng nhất về độ cổ và style.
Ví dụ: (xem ảnh)
Hàng cột dưới là theo thức cột Doric. Là kiến trúc do người Ý sáng tạo ra tầm thế kỷ 4 trước CN.
Hàng cột chồng bên trên lại theo thức cột Ionic. Được sáng tạo ở Ionia (Thổ Nhĩ Kỳ) tầm thế kỷ 6 trước CN
2 thức cột này đặc trưng cho kiến trúc Hy Lạp cổ đại (nhưng khác nhau)
Thiết kế kiểu cổ Châu Âu là khó. Tỷ lệ cả công trình, tỷ lệ cho từng chi tiết nó phải cực chuẩn vì nó đều có công thức/tỷ lệ (tỷ lệ vàng)
Kiến trúc/nội thất người Việt Nam mình (đặc biệt là nhà ở) thích làm cổ điển Châu Âu nhưng thường toàn đắp điếm phào chỉ vào rồi bảo là cổ điển. Nhưng hầu hết là không hiểu cái phào chỉ đó nó thuộc style nào, dòng nào, thế kỷ nào. Nên hơi hổ lốn.
Các cụ vào chém /phản biện tý cho xôm chợ ạ 😃.
Xét về 1 công trình công sở xd ở VN thì đây là 1 bước tiến dài về thẩm mỹ
Còn xét chi tiết thì e thấy mấy chi tiết này nếu làm tốt hơn thì tòa nhà sẽ hoàn thiện hơn:
ngoài hàng cột e thấy hơi béo (hơi quá tỉ lệ và so với quy mô và chiều cao tòa nhà), cái mái vòm được dựng cũng hơi khiên cưỡng vì e thấy mái vòm thường biểu tượng cho bầu trời thì nó phải ở mái trên cùng của tòa nhà, nhưng đây lại được đặt dưới 2 tầng và như vậy làm phần trụ đỡ thông thống kia làm nó chưa được cân đối giống như kiểu thiếu chân. Kể ra khối này có tường bao liền thì trông khỏe và bớt khiên cưỡng hơn. Và cuối cùng là các consol hơi to so với tỷ lệ.
Những thứ còn lại như cửa sổ, đá ốp, các tỷ lệ khác e thấy khá suất sắc so với một công trình do VN tự làm
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,866
Động cơ
303,737 Mã lực
Quả là 1 kiến trúc đẹp đấy nhỉ :P
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
10,188
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
À, lại thêm 1 chỗ đẹp cho đoàn làm phim diễn mỗi cảnh có tòa án ;))
Cái cột nó béo phần dưới cũng na ná bụng phệ của các anh thôi :))
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,401
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
45
Cái này hở cụ:


Dòng chữ phía trước trông quê nhỉ, chắc gõ font Times New Roman :D
Nhiều phần trăm là thuê, mua thiết kế của nước ngoài. Hoàn thiện theo tiêu chuẩn nước ngoài luôn.
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,175
Động cơ
349,064 Mã lực
Nơi ở
trên mây
các trụ sở nhà nước, tổng công ty xịn thì hay thuê tư vấn nước ngoài lên concept rồi tới bước tkcs, tkkt, tkbvtc là mấy ông tổng cty tke của Bộ XD làm tiếp.
tòa này em làm gần đó, ngày nào cũng đi qua. kiến trúc khá đẹp. vật liệu hoàn thiện xịn sò.
nguyên mặt ngoài là đá tự nhiên nhập khẩu 100%, chứ không sơn.
 

kts.DucNgoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,043
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
Vâng cảm ơn cụ khai sáng.
Em xin sửa là đã có công trình kết hợp các thức cột.
Nhưng hình như đây là công trình đặc biệt và duy nhất. Do chính kiến trúc sư thiết kế đền Parthenon thiết kế. Cụ còn ví dụ nào khác không ạ.
Greek_Roman_Search_Teaser_495x330.jpg

cụ để ý cột tầng 1 và cột tầng 2 nhé!
the-pillar-hall-within-belsay-hall-northumberland-england-uk-T93CPW.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,109
Động cơ
645,092 Mã lực
Tòa này đầu tư đấy. Riêng phần đá ốp đã khoảng 200 tỏi thì phải.
Bàn chút về thiết kế.
Công trình về tổng thể đang được thiết kế theo style Cổ Điển Châu Âu. Cổ cỡ vài trăm năm trở lại đây.
Nhưng một số các chi tiết lại dùng chi tiết của kiến trúc Cổ Đại Châu Âu. Trên 2 ngàn năm.
Các chi tiết cổ đại này lại cũng không đồng nhất về độ cổ và style.
Ví dụ: (xem ảnh)
Hàng cột dưới là theo thức cột Doric. Là kiến trúc do người Ý sáng tạo ra tầm thế kỷ 4 trước CN.
Hàng cột chồng bên trên lại theo thức cột Ionic. Được sáng tạo ở Ionia (Thổ Nhĩ Kỳ) tầm thế kỷ 6 trước CN
2 thức cột này đặc trưng cho kiến trúc Hy Lạp cổ đại (nhưng khác nhau)
Thiết kế kiểu cổ Châu Âu là khó. Tỷ lệ cả công trình, tỷ lệ cho từng chi tiết nó phải cực chuẩn vì nó đều có công thức/tỷ lệ (tỷ lệ vàng)
Kiến trúc/nội thất người Việt Nam mình (đặc biệt là nhà ở) thích làm cổ điển Châu Âu nhưng thường toàn đắp điếm phào chỉ vào rồi bảo là cổ điển. Nhưng hầu hết là không hiểu cái phào chỉ đó nó thuộc style nào, dòng nào, thế kỷ nào. Nên hơi hổ lốn.
Các cụ vào chém /phản biện tý cho xôm chợ ạ 😃.
Cụ có thông tin chi phí phần đá. Cho em xin.
 

luuha_bqp

Xe buýt
Biển số
OF-165947
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
994
Động cơ
355,519 Mã lực
Nơi ở
hn
Về bản chất, Đức hay "Hỗ trợ trên danh nghĩa phần xây dựng" loại công trình kiểu này tại nhiều quốc gia (nếu họ trúng thầu). Sau đó là cả 1 câu truyện dài về Gói Trang thiết bị K FREE :D
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
9,345
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Về bản chất, Đức hay "Hỗ trợ trên danh nghĩa phần xây dựng" loại công trình kiểu này tại nhiều quốc gia (nếu họ trúng thầu). Sau đó là cả 1 câu truyện dài về Gói Trang thiết bị K FREE :D
Business thế là thường :) về cơ bản thì giá trị & ý nghĩa 1 công trình đáng giá nhất theo thời gian là kiến trúc, ko phải thiết bị - thứ có thể thay đổi dễ dàng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top