[Funland] cụ nào hóng được vụ xe điên bà triệu chiều nay không a

Bố của em

Xe máy
Biển số
OF-376908
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
63
Động cơ
246,496 Mã lực
Việc đào tạo bây giờ xã hội hóa hoàn toàn, gần như sự thỏa thuận giữa trung tâm và học viên, trung tâm chỉ muốn thu được tiền còn học viên chỉ muốn đỡ mất thời gian và nhanh có GPLX, cái này khi thanh kiểm tra thì họ đối phó đủ cả, tuy nhiên chương trình học thì khối lượng kiến thức được học trong 3 tháng nhiều lắm, như cháu đã nêu.
Sát hạch lái xe từ năm 2016 đã bổ sung thêm bài sát hạch ghép ngang trong hình và lắp đặt thiết bị chấm điểm tự động sát hạch lái xe trên đường, quãng đường tối thiểu mỗi học viên phải thực hiện là 2km và thực hiện đủ các bài thi theo hiệu lệnh của sát hạch viên, có camera giám sát và chụp ảnh ngẫu nhiên, có hệ thống định vị truyền về trung tâm sát hạch và công khai tại trung tâm, có muốn đi ít hơn cũng không thể.
Nhưng em vẫn cho rằng để xảy ra tình trạng công dân có bằng lái mà kỹ năng điều khiển phương tiện chưa tốt thì trách nhiệm chính vẫn là ở khâu đào tạo, cấp bằng. Nếu làm thật khắt khe, chặt chẽ, chưa đạt yêu cầu là chưa được thi, thì may ra cái nạn người điên lái xe gây tai nạn mới giảm.
Còn ý thức người tham gia giao thông, đồng ý là cũng có, nhưng chỉ một phần ít thôi.
 

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,359
Động cơ
337,859 Mã lực
Chủ xe này có phải tài mới ko các cụ?

Ko liên quan lắm nhưng pickup giờ rẻ, tài mới lái mua pickup rất nhiều. Dù gì vần con pickup trong phố vẫn vất vả hơn con Morning hay Altis. Nhìn ghê ghê
 

MrTun

Xe tải
Biển số
OF-60190
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
457
Động cơ
446,098 Mã lực
Nhưng em vẫn cho rằng để xảy ra tình trạng công dân có bằng lái mà kỹ năng điều khiển phương tiện chưa tốt thì trách nhiệm chính vẫn là ở khâu đào tạo, cấp bằng. Nếu làm thật khắt khe, chặt chẽ, chưa đạt yêu cầu là chưa được thi, thì may ra cái nạn người điên lái xe gây tai nạn mới giảm.
Còn ý thức người tham gia giao thông, đồng ý là cũng có, nhưng chỉ một phần ít thôi.
Cụ nói đúng đấy, như đã nói thì ngành nghề nào nó cũng bị chi phối bởi nhiều nguyên do, việc đào tạo lái xe đã xã hội hóa hoàn toàn, các doanh nghiệp đầu tư cơ sở vật chất, con người để đào tạo và họ cấp chứng chỉ kỹ năng nghề cho các học viên tốt nghiệp. Cái này là thẩm quyền của họ, cơ quan quản lý nhà nước chỉ tiếp nhận học viên từ khâu sát hạch, và thật sự chúng ta đã và đang làm rất kỹ khâu sát hạch này rồi.
 

Le80

Xe buýt
Biển số
OF-187512
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
712
Động cơ
337,729 Mã lực
Nạn nhân nằm dưới gầm xe cũng là XXX hay có tí liên quan, mũ bảo hiểm XXX (HCKT mầu xanh là của XXX phát cho CBCS).

Vụ này chắc căng hơn cái vụ Venza Phố Huế năm nào.

Chia buồn cùng gia đình nạn nhân!
Cái mũ đấy giờ dân đội nhiều lắm cụ ơi
 

Cụ Nicolas

Xe tăng
Biển số
OF-377378
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,022
Động cơ
302,394 Mã lực
Học viên nên tự trách mềnh trước mợ thanh ạ

Ông bô yêm có số có má trong lĩnh vưc nài ông bẩu
Kiến thức là cơ bản
Kỹ năng là mục tiêu
Thái độ là then chốt

Dưng muốn thái độ tốt thì tiền cũng phải tốt
Phải khẳng định 10 bài thi liên hoàn gần như tổng hợp các kỹ năng cơ bản, muốn biến cái cơ bản ra thực tế lại là 1 bước dài toạc cả đũng quần

Thoi sơ sơ vại
Em cũng đồng ý với cụ thái độ là then chốt, nhưng nói việc đào tạo sát hạch chi giải quyết vấn đề kiến thức, còn lại 2 v/đ kia là do người lái xe tự trau dồi thì e rằng ko đúng, nói vậy là đang thoái thác trách nhiệm của cơ quan sát hạch
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Theo nhận định của em thì gốc của cái giao thông bát nháo ở việt nam hiện nay là do công tác đào tạo, thi và cấp bằng xe máy, nên nhiều người có bằng xe máy mà chẳng biết gì luật, ý thức lại kém. Trước ít ô tô nên có vẻ các cụ có bằng ô tô đi ý thức và hiểu luật hơn. Giờ mà đi lại vết xe đổ như việc cấp bằng xe máy, cộng với số lượng ô tô tăng lên đột biến thì sẽ là thảm họa đối với xã hội ạ.
thế mà trước có thớt hô hào giá xe thật rẻ để người người mua được ô tô đây đến nản
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Đạp nhầm chân ga rồi.
túm lại là nhầm chân rồi,
Đạp nhầm chân ga rồi.
túm lại là nhầm chân rồi,
em dự ếu phải nhầm mà là mỏi quá , mớm mớm ga nhiều nó mỏi mệ mũi chân đến đèn đỏ mỏi quá hạ mũi chân xuống thế là thành xe điên
 

mazad3

Xe tăng
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
1,001
Động cơ
301,210 Mã lực
tội gì cái xe xe nào cũng vậy thôi lái xe ngu tử hình không ra tòa không bào chữa thế là xong mạng đền mạng như ngày xưa bố bảo thằng nào đi láo
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Mong cho các nạn nhân không sao. Nhưng em thấy OF nhà mình có mấy cụ toàn trách cái xe.
Xe nó không có tội cụ ạ. BT trông thế nhưng không cồng kềnh hơn Innova, Fortuner, Land Cruiser đâu. Sai tại người lái xe hết. Còn ra đường ở VN, nhất là ở HN cái xứ ngày càng luộm nhuộm bát nháo thì những thằng đi láo quá nhiều.
Bất kể là xe gì đều đi láo từ Matiz đến Lx570, do người lái hết. Nói chung là ý thức giao thông kém, dạy lái xe kém, CSGT thì toàn chực để bắt dân ăn tiền có thằng nào bắt dân vì muốn giáo dục ý thức đâu? Nên ngày nó càng nát.
 

dau-tay

Xe tăng
Biển số
OF-191467
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
1,738
Động cơ
354,180 Mã lực
Nơi ở
em ở Thanh Xuân
Em cũng đi bán tải. Đọc các câu phát biểu của các cụ em thấy có một số cụ kỳ thị những người đi xe bán tải quá. Đâu phải ai đi xe bán tải cũng là người xấu đâu ạ. Đầy người đi xe ko phải bán tải vẫn xấu như thường. Các cụ nên trách mắng người ta tham gia giao thông thiếu ý thức hoặc ko tập trung thôi. Chứ đừng trách người ta đi xe gì. Vì cái xe đâu có đầu óc, mà đầu óc là ở người cầm lái. Mong cụ nào suy nghĩ tiêu cực về bán tải nên suy sét lại.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đi đường cứ bình tĩnh và cố gắng không bị kích động hoặc gây kích động cho người khác. Hôm nay em đi ở đường Giải Phóng, đoạn Thanh Trì một xe Mazda cứ còi ầm ĩ đòi vượt mà phía trước thì xe đông nghẹt, hăng máu xe này lách lên và quệt ngay vào ông xe tải làm một miếng kha khá và đích cuối cùng chắc vẫn tranh cãi tại đó...
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
459
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Tất cả do ý thức con người, xe chỉ là phương tiện. Xem pháp luật xử lý ra sao ?
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
444,371 Mã lực
Ah cái bọn kỳ thị BÁN TẢI là bọn ko có xe, có xe nhỏ nhưng tay lái yếu, cái tư duy gói gọn ở đổ lỗi thôi, còn các cụ nhớn tuổi thì biết là lỗi ở cái hệ thống đào tạo lái xe.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Ah cái bọn kỳ thị BÁN TẢI là bọn ko có xe, có xe nhỏ nhưng tay lái yếu, cái tư duy gói gọn ở đổ lỗi thôi, còn các cụ nhớn tuổi thì biết là lỗi ở cái hệ thống đào tạo lái xe.
Hôm nay mà có tai nạn do LX570 hay RR gây ra thì khả năng sẽ tẩy chay cả LX570, RR ra đường cụ ơi, xe đấy nó to, kềnh càng hơn bán tải nhiều :D
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Thấy các cụ tranh cãi về việc học bằng LX ở VN vs ở bển, e cũng có tí kn vì e học/ thi bằng ở VN và ở Nhật chênh nhau vài tháng.
Các cụ tự so sánh nhé.
1. Ở VN: đóng 7 củ thời điểm 2009, bao lý thuyết.
Qui trình: Học vần lái nguội Uoat 15p xong leo lên con tải 5 tạ chạy 2 vòng trong trường. Ngày hôm sau gần chục chú leo lên con tải ra ngoài đường luôn. Thầy cho mỗi thằng cầm lái tầm 1km, chủ yếu là lên đc số từ 2 đến 5
Sau vài ngày ra đường thì quay vào tập sa hình vài ngày. Sau đó thi thực hành do chíp chấm
Kết quả: đỗ vs số điểm 95. Cầm bằng xong ko dám lái. Cho đến bây giờ mỗi lần về VN e vẫn ôm vô lăng trên cao tốc hoặc đường đèo núi YB-LC nhưng hễ vào HN là ko dám lái
2. Ở Nhật: 50 triệu tiền V năm 2010, tự lực cánh sinh
Qui trình: 3 giai đoạn rõ ràng. Giai đoạn nào cũng có lý thuyết và thực hành.
Giai đoạn 1 trong trường: Lái trên máy, giả định mọi tình huống kể cả xe máy vượt từ cạnh xe lên. Thi lý thuyết 100 câu phải đỗ 2 lần. Mỗi lần trên 85 điểm. Thực hành cũng có bài test do thầy ngồi cạnh chấm. Đỗ mới đc ra đường
Giai đoạn 2 ra đường, đủ các tình huống. Quan trọng nhất là việc xác nhận quan sát ( kể cả hạ kính xuống xem)
Cũng thi lý thuyết và thực hành như giai đoạn 1. Đỗ thì cấp chứng chỉ TN
Giai đoạn 3: thi lý thuyết 100 câu lấy bằng ở Sở cảnh sát tỉnh. Trung tâm dạy lái ko đc phép cấp bằng.
KQ: Nhận bằng xong ra cửa hàng xe lấy xe ( đã đặt trước), tự lái về nhà. Hôm sau cả nhà đi phượt 200km luôn
Ở Nhật, ý thức chấp hành giao thông tốt nên xe thường phóng nhanh, qua ngã tư đèn xanh vẫn nguyên 60-80km. Ông nào sai đèn sai làn đâm chỉ có chết. Chính vì thế, kể cả ông đi bộ cũng phải tuân thủ đúng luật
 

vinatrans

Xe tăng
Biển số
OF-158435
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,166
Động cơ
358,030 Mã lực
Nơi ở
Làng 8
Em nghĩ lái xe cũng cần bản lĩnh và cái thần kinh của người cầm lái phải vững. Thiết nghĩ các trung tâm khi tiếp nhận hồ sơ nên có một bài test về thần kinh của học viên và có đc giấy khám sk của một bệnh viện uy tín.

Ps: xin được chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
 

Lucky-Driver

Xe điện
Biển số
OF-384878
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
2,644
Động cơ
257,914 Mã lực
Em thấy cứ đổ lỗi cho đào tạo là ko ổn. Lý do nó rộng lắm ạ, ví dụ như đạo đức ng lái xe, thái độ ng tham gia giao thông..v.vv..
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,408 Mã lực
Em ngoài lề vụ này tý Có cụ nào thấy túi khí ranger này bung không nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top