Nhưng em vẫn cho rằng để xảy ra tình trạng công dân có bằng lái mà kỹ năng điều khiển phương tiện chưa tốt thì trách nhiệm chính vẫn là ở khâu đào tạo, cấp bằng. Nếu làm thật khắt khe, chặt chẽ, chưa đạt yêu cầu là chưa được thi, thì may ra cái nạn người điên lái xe gây tai nạn mới giảm.Việc đào tạo bây giờ xã hội hóa hoàn toàn, gần như sự thỏa thuận giữa trung tâm và học viên, trung tâm chỉ muốn thu được tiền còn học viên chỉ muốn đỡ mất thời gian và nhanh có GPLX, cái này khi thanh kiểm tra thì họ đối phó đủ cả, tuy nhiên chương trình học thì khối lượng kiến thức được học trong 3 tháng nhiều lắm, như cháu đã nêu.
Sát hạch lái xe từ năm 2016 đã bổ sung thêm bài sát hạch ghép ngang trong hình và lắp đặt thiết bị chấm điểm tự động sát hạch lái xe trên đường, quãng đường tối thiểu mỗi học viên phải thực hiện là 2km và thực hiện đủ các bài thi theo hiệu lệnh của sát hạch viên, có camera giám sát và chụp ảnh ngẫu nhiên, có hệ thống định vị truyền về trung tâm sát hạch và công khai tại trung tâm, có muốn đi ít hơn cũng không thể.
Còn ý thức người tham gia giao thông, đồng ý là cũng có, nhưng chỉ một phần ít thôi.