Căn bản có một số lỗi nhạy cảm như : đè vạch, vượt đèn đỏ (trong khi đèn xanh còn vài giây hoặc có những đèn đang còn 10 giây nhẩy luôn về đèn đỏ) mà bị XXX bắt với lý do trực tiếp quan sát em thấy nó vô lý quá, chắc là có VBPL nào đó quy định về việc này , nếu không thì như cụ Đông nói: pháp luật chưa hoàn thiện cụ nhỉ.
Mà trước cụ làm việc với XXX, nó không ra được quyết định xử phạt cụ nghĩa là sao? Không có QĐXP thì khác gì được tha bổng, vì không phải lên kho bạc nộp NSNN
Chính xác là luật chưa hoàn thiện cụ ạ. Hoàn toàn dựa trên nhận định của xxx, và xxx dọa người vi phạm làm sao để ng vi phạm ghi vào: tôi xác nhận là tôi phạm lỗi. Như thế là ra được QĐXP. Tất cả những điều trên đều mang tính hết sức chủ quan với những lỗi mà vị trí phạm lỗi đã thay đổi so với vị trí bắt lỗi.
Vâng, vụ của em thì hòa cả làng mà, xxx không ra được quyết định xử phạt. trình tự dư này:
Em cầm giấy hẹn vào phòng xử lí vi phạm hành chính, đưa giấy hẹn, có 1 cậu trung úy tiếp nhận, và nói là trường hợp này thì mới a viết tường trình. Trong lúc đấy thì 2 bên nói chuyện, giải thích là tại sao lại đưa ra quyết định của mình. E nói là e k trực tiếp nhìn thấy xe em đè vạch, vì bánh xe bị khuất tầm mắt. Lúc lưu thông cũng đang nói chuyện, nên không xác định được là mình có đè hay không ? Mà không xác định được, thì e không thể công nhận, đề nghị các chú đưa bằng chứng để tôi thấy đc điều đó.
Xxx ở đấy giải thích: Các anh đã đứng ở đấy, nghĩa là phải quan sát tốt, chắc chắn là xe anh vi phạm. Em trả lời, là tôi cũng bị dừng 2-3 lần, nhưng không lần nào xxx đúng cả, toàn phải để tôi đi, nên tôi không tin vào nghiệp vụ. Blah blah ....
Sau khi tường trình xong, thì xxx đấy cầm 2 bản của em và của xxx bắt lỗi em, đưa lên đội trưởng. Sau đó thì quay lại, bảo với em là với trường hợp này, thì a đề xuất xem xử lí thế nào. Em bảo là nếu k rõ ràng để xác định đc tôi đè vạch bằng những bằng chứng cụ thể, thì đề nghị gửi lại tôi GPLX, để tôi lưu thông cho an toàn.
Xxx đó lại đưa e tờ giấy trắng, đề nghị a viết đề xuất vào đây, đề tôi gửi làm báo cáo. Nội dung thì xxx đấy gợi í, đại loại là sau khi làm việc với đội 4, trên tinh thần hợp với hòa nhã, tôi cũng nhận ra là mình phải lái xe cẩn trọng hơn, và cám ơn, đề nghị các anh trong đội trả lại GPLX để tôi lưu thông an toàn.
Xxx trẻ kẹp các hồ sơ lại, và trả bằng cho em. Trước khi về thì đội trưởng vào nói chuyện, và bảo là trường hợp này, lần sau phải lấy người làm chứng. Em cười hì hì bảo người làm chứng có cầm máy ảnh chụp không, hay lại nhìn bằng mắt rồi nói ra bằng mồm hả chú ? Ông í mời em vào phòng nói chuyện, đại loại là xxx làm đúng nhiệm vụ, và k thù ghét ai cả ....
Sau đó em về, k phạt phiếc gì cả. Mất độ 45phút - 1 tiếng.
Sau vụ này e thấy, trước nay có khi dân mình sợ công an quá, chứ cái câu: tôi xác nhận lỗi kia vô lí lắm cụ ạ. Có cái gì đó áp đặt, và không khách quan. Dễ nảy sinh ra cãi vã, khiếu kiện, gây bức xúc cho người bị khép lỗi. Em cũng đề xuất là với những lỗi thế này, đề nghị tổ công tác trang bị camera. Thì cũng chỉ là cái máy ảnh vài triệu là xong, người vi phạm buộc phải chấp nhận với lỗi của mình. Xxx cũng đỡ vất vả.