[Thảo luận] Cụ nào giúp em với ạ

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
943
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Em vừa lướt các báo thấy bài này. Vậy có nghĩa là nó nằm ở " Luật xử lý vi phạm hành chính", và kể từ ngày hôm nay trở đi, cụ nào bị vợt vì lỗi như em thì các cụ cứ đòi hình ảnh chứng minh vi phạm quyết liệt và viện dẫn Luật này ra. Trường hợp của em, do không nắm rõ luật nên hơi đuối với chúng nó
Đây ạ: http://docbao.vn/tin-tuc/01-07-2013/Tu-17-muc-phat-hanh-chinh-o-thu-do-se-cao-gap-2-lan-noi-khac/29/185909/
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
943
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
May cho chú CSGT là cụ vi phạm ngày 30/6 nếu mà từ 01/7/2013 trả lời như vậy là vỡ mồm ngay.
Theo luật xử lý vi phạm hành chính
Vâng, em đang nghiên cứu lại cái Luật này thời điểm trước 1/7/2013. Em tìm xem lỗi này có phải ảnh ọt gì không. Còn kể từ hôm nay thì nghiễm nhiên các cụ được quyền đòi hình ảnh rồi :((
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,281
Động cơ
468,253 Mã lực
Vâng, em đang nghiên cứu lại cái Luật này thời điểm trước 1/7/2013. Em tìm xem lỗi này có phải ảnh ọt gì không. Còn kể từ hôm nay thì nghiễm nhiên các cụ được quyền đòi hình ảnh rồi :((
Em e là cụ hơi ngộ nhận, đúng là Luật XLVPHC, trc đây là Pháp lệnh đều qui định trách nhiệm chứng minh lỗi thuộc về xxx, xong ko phải bất cứ lỗi nào cũng phải dùng hình ảnh để chứng minh người điều khiển p/tiện đã vi phạm ( Kỉiến trúc thượng tầng và Hạ tầng cơ sở chưa cho phép làm đc diều này) và nếu vậy sẽ rất khó qui lỗi người tham gia giao thông mặc dù họ có vi phạm thật ( Điều này chắc cụ đồng ý với em?).Nếu cụ đọc kỹ thöng tư 65 thì có qui định: Bằng trực tiếp quan sát, bằng nghiệp vụ, bằng tin báo .... đây là 1 trong những cơ sở để chứng minh. Có điều ko có văn bản nào qui đinh chặt chẽ cho những việc này để khách quan, ko bị lợi dụng, lạm quyền từ 2 phía. Ví dụ quan sát bằng mắt thường thì khoảng cách bao xa, tin báo của tổ chức cá nhân thì phải thể hiện rõ thế nào trong biên bản để ngừoì báo có trách nhiệm trc PL về tin báo của mình, nếu ko cứ ghét ai người đó đi báo xxx ....
Chúng ta mới đang xây dựng NNPQ nên PL chưa hoàn thiện, còn nhiều bất cập lắm cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
943
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Em e là cụ hơi ngộ nhận, đúng là Luật XLVPHC, trc đây là Pháp lệnh đều qui định trách nhiệm chứng minh lỗi thuộc về xxx, xong ko phải bất cứ lỗi nào cũng phải dùng hình ảnh để chứng minh người điều khiển p/tiện đã vi phạm. Nếu cụ đọc kỹ thöng tư 65 thì có qui định: Bằng trực tiếp quan sát, bằng nghiệp vụ, bằng tin báo .... đây là 1 trong những cơ sở để chứng minh. Có điều ko có văn bản nào qui đinh chặt chẽ cho những việc này để khách quan, ko bị lợi dụng, lạm quyền từ 2 phía. Ví dụ quan sát bằng mắt thường thì khoảng cách bao xa, tin báo của tổ chức cá nhân thì phải thể hiện rõ thế nào trong biên bản để ngừoì báo có trách nhiệm trc PL về tin báo của mình, nếu ko cứ ghét ai người đó đi báo xxx ....
Chúng ta mới đang xây dựng NNPQ nên PL chưa hoàn thiện, còn nhiều bất cập lắm cụ ạ.
Vâng, như ở trên em có nói là XXX được dừng phương tiện khi trực tiếp phát hiện hoặc qua thiết bị hỗ trợ. Vậy nên em mới băn khoăn là trực tiếp phát hiện ở đây (trường hợp XXX đứng cách điểm vi phạm 100m trong điều kiện đường đô thị, mật độ phương tiện lớn) thì có văn bản nào quy định về khoảng cách để chắc chắn nhận định của XXX là đúng hay chưa thôi.
Nhìn chung là sau khi có Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (có hiệu lực từ 1/7/2013) thay thế cho PLXLVPHC 2002 em nghĩ XXX phải đưa ra hình ảnh vi phạm trong trường hợp lỗi của em và 1 số lỗi nhạy cảm khác như : không tuân thủ tín hiệu đèn( vượt đèn vàng, hay đi qua cột tín hiệu đèn khi đèn xanh còn 1-3 giây)
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Bọn này ăn nói tầm bậy, tầm bạ. Thông tư 65/2012/TT-BCA quy định rõ trong điều 9 như sau:

Điều 9. Tuần tra, kiểm soát công khai
1. Phương thức tuần tra, kiểm soát công khai
a) Tuần tra, kiểm soát cơ động;
b) Kiểm soát tại Trạm Cảnh sát giao thông;
c) Kiểm soát tại một điểm trên đường giao thông.
2. Khi tuần tra, kiểm soát cơ động được kiểm soát tại một điểm, ngược lại khi kiểm soát tại một điểm được tuần tra, kiểm soát cơ động nhưng phải ghi rõ trong kế hoạch tuần tra, kiểm soát. Việc kiểm soát tại một điểm trên đường giao thông hoặc tại Trạm Cảnh sát giao thông phải có kế hoạch được Trưởng phòng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Trưởng Công an cấp huyện trở lên phê duyệt.
3. Khi tuần tra, kiểm soát công khai phải thực hiện các quy định dưới đây:
a) Sử dụng trang phục theo đúng quy định của Bộ Công an;
b) Sử dụng phương tiện giao thông hoặc đi bộ để tuần tra, kiểm soát trong phạm vi địa bàn được phân công;
c) Sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định của pháp luật và Thông tư này.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,401
Động cơ
447,960 Mã lực
Vâng, như ở trên em có nói là XXX được dừng phương tiện khi trực tiếp phát hiện hoặc qua thiết bị hỗ trợ. Vậy nên em mới băn khoăn là trực tiếp phát hiện ở đây (trường hợp XXX đứng cách điểm vi phạm 100m trong điều kiện đường đô thị, mật độ phương tiện lớn) thì có văn bản nào quy định về khoảng cách để chắc chắn nhận định của XXX là đúng hay chưa thôi.
Nhìn chung là sau khi có Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (có hiệu lực từ 1/7/2013) thay thế cho PLXLVPHC 2002 em nghĩ XXX phải đưa ra hình ảnh vi phạm trong trường hợp lỗi của em và 1 số lỗi nhạy cảm khác như : không tuân thủ tín hiệu đèn( vượt đèn vàng, hay đi qua cột tín hiệu đèn khi đèn xanh còn 1-3 giây)
Xxx làm đúng luật cụ ạ. Trực tiếp phát hiện bằng nghiệp vụ được đào tạo (nhìn bằng mắt thường). Nhưng cụ thì lại không nhìn thấy bánh xe của cụ có đè vạch hay không, hay nói cách khách là cụ thì k trực tiếp. Như e đã nói ở post trước, nếu hành vi của cụ được chặn lại ngay khi xảy ra, nghĩa là cụ bị dừng lại trên vạch, thì lúc đó k cần có ảnh, hoặc clip cụ vẫn phải kí. Còn sau khi hành vi đã xảy ra rồi, cụ k công nhận, xxx bảo là tôi nhìn thấy bằng mắt và tôi nói ra bằng mồm, đều không thể ra biên bản phạt cụ được, vì không có bằng chứng. Còn khi có ảnh,có video cụ k công nhận đương nhiên vẫn ra quyết định được vì đã có bằng chứng.

50/50 mà cụ
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
943
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Xxx làm đúng luật cụ ạ. Trực tiếp phát hiện bằng nghiệp vụ được đào tạo (nhìn bằng mắt thường). Nhưng cụ thì lại không nhìn thấy bánh xe của cụ có đè vạch hay không, hay nói cách khách là cụ thì k trực tiếp. Như e đã nói ở post trước, nếu hành vi của cụ được chặn lại ngay khi xảy ra, nghĩa là cụ bị dừng lại trên vạch, thì lúc đó k cần có ảnh, hoặc clip cụ vẫn phải kí. Còn sau khi hành vi đã xảy ra rồi, cụ k công nhận, xxx bảo là tôi nhìn thấy bằng mắt và tôi nói ra bằng mồm, đều không thể ra biên bản phạt cụ được, vì không có bằng chứng. Còn khi có ảnh,có video cụ k công nhận đương nhiên vẫn ra quyết định được vì đã có bằng chứng.
50/50 mà cụ
Căn bản có một số lỗi nhạy cảm như : đè vạch, vượt đèn đỏ (trong khi đèn xanh còn vài giây hoặc có những đèn đang còn 10 giây nhẩy luôn về đèn đỏ) mà bị XXX bắt với lý do trực tiếp quan sát em thấy nó vô lý quá, chắc là có VBPL nào đó quy định về việc này , nếu không thì như cụ Đông nói: pháp luật chưa hoàn thiện cụ nhỉ.
Mà trước cụ làm việc với XXX, nó không ra được quyết định xử phạt cụ nghĩa là sao? Không có QĐXP thì khác gì được tha bổng, vì không phải lên kho bạc nộp NSNN
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Căn bản có một số lỗi nhạy cảm như : đè vạch, vượt đèn đỏ (trong khi đèn xanh còn vài giây hoặc có những đèn đang còn 10 giây nhẩy luôn về đèn đỏ) mà bị XXX bắt với lý do trực tiếp quan sát em thấy nó vô lý quá, chắc là có VBPL nào đó quy định về việc này , nếu không thì như cụ Đông nói: pháp luật chưa hoàn thiện cụ nhỉ.
Mà trước cụ làm việc với XXX, nó không ra được quyết định xử phạt cụ nghĩa là sao? Không có QĐXP thì khác gì được tha bổng, vì không phải lên kho bạc nộp NSNN
Cụ xem lại điều 9 và điều 7 của Thông tư 65/2012/TT-BCA đi xem xxx có phải sử dụng thiết bị kỹ thuật không nhé.
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
943
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Cụ xem lại điều 9 và điều 7 của Thông tư 65/2012/TT-BCA đi xem xxx có phải sử dụng thiết bị kỹ thuật không nhé.
Vâng, em có đọc rồi. Căn bản theo điều 14 khoản 1 điểm a lại nói có thể trực tiếp phát hiện chứ không cần qua thiết bị hỗ trợ cụ ợ. Luật lá lằng nhằng thế này không biết lối nào mà lần, tuy nhiên sau 1/7 em đếch sợ nữa
 

binhtom

Xe tải
Biển số
OF-154887
Ngày cấp bằng
31/8/12
Số km
252
Động cơ
355,860 Mã lực
Vâng, em có đọc rồi. Căn bản theo điều 14 khoản 1 điểm a lại nói có thể trực tiếp phát hiện chứ không cần qua thiết bị hỗ trợ cụ ợ. Luật lá lằng nhằng thế này không biết lối nào mà lần, tuy nhiên sau 1/7 em đếch sợ nữa
Em vẫn chưa hiểu là sau 1/7 thì có thông tư hay nghị định nào nói CSGT phải chứng minh bằng hình ảnh hả cụ ? Em hỏi hơi ngu tí
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
943
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Em vẫn chưa hiểu là sau 1/7 thì có thông tư hay nghị định nào nói CSGT phải chứng minh bằng hình ảnh hả cụ ? Em hỏi hơi ngu tí
Đây cụ ạ. "Luật xử lý vi phạm hành chính" http://docbao.vn/tin-tuc/01-07-2013/Tu-17-muc-phat-hanh-chinh-o-thu-do-se-cao-gap-2-lan-noi-khac/29/185909/
Điều 3
...
đ) Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính;
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,281
Động cơ
468,253 Mã lực
Đây cụ ạ. "Luật xử lý vi phạm hành chính" http://docbao.vn/tin-tuc/01-07-2013/Tu-17-muc-phat-hanh-chinh-o-thu-do-se-cao-gap-2-lan-noi-khac/29/185909/
Điều 3
...
đ) Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính;
Ở Pháp lệnh cũng đã qui định đieù này rồi cụ ạ, không có gì mới về điều này cả. Em e cụ mừng hụt thôi.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,401
Động cơ
447,960 Mã lực
Căn bản có một số lỗi nhạy cảm như : đè vạch, vượt đèn đỏ (trong khi đèn xanh còn vài giây hoặc có những đèn đang còn 10 giây nhẩy luôn về đèn đỏ) mà bị XXX bắt với lý do trực tiếp quan sát em thấy nó vô lý quá, chắc là có VBPL nào đó quy định về việc này , nếu không thì như cụ Đông nói: pháp luật chưa hoàn thiện cụ nhỉ.
Mà trước cụ làm việc với XXX, nó không ra được quyết định xử phạt cụ nghĩa là sao? Không có QĐXP thì khác gì được tha bổng, vì không phải lên kho bạc nộp NSNN
Chính xác là luật chưa hoàn thiện cụ ạ. Hoàn toàn dựa trên nhận định của xxx, và xxx dọa người vi phạm làm sao để ng vi phạm ghi vào: tôi xác nhận là tôi phạm lỗi. Như thế là ra được QĐXP. Tất cả những điều trên đều mang tính hết sức chủ quan với những lỗi mà vị trí phạm lỗi đã thay đổi so với vị trí bắt lỗi.

Vâng, vụ của em thì hòa cả làng mà, xxx không ra được quyết định xử phạt. trình tự dư này:

Em cầm giấy hẹn vào phòng xử lí vi phạm hành chính, đưa giấy hẹn, có 1 cậu trung úy tiếp nhận, và nói là trường hợp này thì mới a viết tường trình. Trong lúc đấy thì 2 bên nói chuyện, giải thích là tại sao lại đưa ra quyết định của mình. E nói là e k trực tiếp nhìn thấy xe em đè vạch, vì bánh xe bị khuất tầm mắt. Lúc lưu thông cũng đang nói chuyện, nên không xác định được là mình có đè hay không ? Mà không xác định được, thì e không thể công nhận, đề nghị các chú đưa bằng chứng để tôi thấy đc điều đó.

Xxx ở đấy giải thích: Các anh đã đứng ở đấy, nghĩa là phải quan sát tốt, chắc chắn là xe anh vi phạm. Em trả lời, là tôi cũng bị dừng 2-3 lần, nhưng không lần nào xxx đúng cả, toàn phải để tôi đi, nên tôi không tin vào nghiệp vụ. Blah blah ....

Sau khi tường trình xong, thì xxx đấy cầm 2 bản của em và của xxx bắt lỗi em, đưa lên đội trưởng. Sau đó thì quay lại, bảo với em là với trường hợp này, thì a đề xuất xem xử lí thế nào. Em bảo là nếu k rõ ràng để xác định đc tôi đè vạch bằng những bằng chứng cụ thể, thì đề nghị gửi lại tôi GPLX, để tôi lưu thông cho an toàn.

Xxx đó lại đưa e tờ giấy trắng, đề nghị a viết đề xuất vào đây, đề tôi gửi làm báo cáo. Nội dung thì xxx đấy gợi í, đại loại là sau khi làm việc với đội 4, trên tinh thần hợp với hòa nhã, tôi cũng nhận ra là mình phải lái xe cẩn trọng hơn, và cám ơn, đề nghị các anh trong đội trả lại GPLX để tôi lưu thông an toàn.

Xxx trẻ kẹp các hồ sơ lại, và trả bằng cho em. Trước khi về thì đội trưởng vào nói chuyện, và bảo là trường hợp này, lần sau phải lấy người làm chứng. Em cười hì hì bảo người làm chứng có cầm máy ảnh chụp không, hay lại nhìn bằng mắt rồi nói ra bằng mồm hả chú ? Ông í mời em vào phòng nói chuyện, đại loại là xxx làm đúng nhiệm vụ, và k thù ghét ai cả ....

Sau đó em về, k phạt phiếc gì cả. Mất độ 45phút - 1 tiếng.

Sau vụ này e thấy, trước nay có khi dân mình sợ công an quá, chứ cái câu: tôi xác nhận lỗi kia vô lí lắm cụ ạ. Có cái gì đó áp đặt, và không khách quan. Dễ nảy sinh ra cãi vã, khiếu kiện, gây bức xúc cho người bị khép lỗi. Em cũng đề xuất là với những lỗi thế này, đề nghị tổ công tác trang bị camera. Thì cũng chỉ là cái máy ảnh vài triệu là xong, người vi phạm buộc phải chấp nhận với lỗi của mình. Xxx cũng đỡ vất vả.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
943
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Chính xác là luật chưa hoàn thiện cụ ạ. Hoàn toàn dựa trên nhận định của xxx, và xxx dọa người vi phạm làm sao để ng vi phạm ghi vào: tôi xác nhận là tôi phạm lỗi. Như thế là ra được QĐXP. Tất cả những điều trên đều mang tính hết sức chủ quan với những lỗi mà vị trí phạm lỗi đã thay đổi so với vị trí bắt lỗi.

Vâng, vụ của em thì hòa cả làng mà, xxx không ra được quyết định xử phạt. trình tự dư này:

Em cầm giấy hẹn vào phòng xử lí vi phạm hành chính, đưa giấy hẹn, có 1 cậu trung úy tiếp nhận, và nói là trường hợp này thì mới a viết tường trình. Trong lúc đấy thì 2 bên nói chuyện, giải thích là tại sao lại đưa ra quyết định của mình. E nói là e k trực tiếp nhìn thấy xe em đè vạch, vì bánh xe bị khuất tầm mắt. Lúc lưu thông cũng đang nói chuyện, nên không xác định được là mình có đè hay không ? Mà không xác định được, thì e không thể công nhận, đề nghị các chú đưa bằng chứng để tôi thấy đc điều đó.

Xxx ở đấy giải thích: Các anh đã đứng ở đấy, nghĩa là phải quan sát tốt, chắc chắn là xe anh vi phạm. Em trả lời, là tôi cũng bị dừng 2-3 lần, nhưng không lần nào xxx đúng cả, toàn phải để tôi đi, nên tôi không tin vào nghiệp vụ. Blah blah ....

Sau khi tường trình xong, thì xxx đấy cầm 2 bản của em và của xxx bắt lỗi em, đưa lên đội trưởng. Sau đó thì quay lại, bảo với em là với trường hợp này, thì a đề xuất xem xử lí thế nào. Em bảo là nếu k rõ ràng để xác định đc tôi đè vạch bằng những bằng chứng cụ thể, thì đề nghị gửi lại tôi GPLX, để tôi lưu thông cho an toàn.

Xxx đó lại đưa e tờ giấy trắng, đề nghị a viết đề xuất vào đây, đề tôi gửi làm báo cáo. Nội dung thì xxx đấy gợi í, đại loại là sau khi làm việc với đội 4, trên tinh thần hợp với hòa nhã, tôi cũng nhận ra là mình phải lái xe cẩn trọng hơn, và cám ơn, đề nghị các anh trong đội trả lại GPLX để tôi lưu thông an toàn.

Xxx trẻ kẹp các hồ sơ lại, và trả bằng cho em. Trước khi về thì đội trưởng vào nói chuyện, và bảo là trường hợp này, lần sau phải lấy người làm chứng. Em cười hì hì bảo người làm chứng có cầm máy ảnh chụp không, hay lại nhìn bằng mắt rồi nói ra bằng mồm hả chú ? Ông í mời em vào phòng nói chuyện, đại loại là xxx làm đúng nhiệm vụ, và k thù ghét ai cả ....

Sau đó em về, k phạt phiếc gì cả. Mất độ 45phút - 1 tiếng.

Sau vụ này e thấy, trước nay có khi dân mình sợ công an quá, chứ cái câu: tôi xác nhận lỗi kia vô lí lắm cụ ạ. Có cái gì đó áp đặt, và không khách quan. Dễ nảy sinh ra cãi vã, khiếu kiện, gây bức xúc cho người bị khép lỗi. Em cũng đề xuất là với những lỗi thế này, đề nghị tổ công tác trang bị camera. Thì cũng chỉ là cái máy ảnh vài triệu là xong, người vi phạm buộc phải chấp nhận với lỗi của mình. Xxx cũng đỡ vất vả.
Vâng, cảm ơn cụ. Chắc chắn là tới đây khi lên làm việc mấy mấy ông đội 4 em sẽ đề xuất như vậy. Vì như em nói :đây là nhận diện chủ quan từ phía XXX và không thể ép lái xe nhận lỗi này với cái cớ là : người thực thi nhiệm vụ đã nói là đúng cả. Vodka cụ, hôm nào hẹn hò cụ cf tí nhỉ, biết đâu cụ với em phát sinh tình yêu ấy chứ (Luật hôn nhân sắp công nhận đến *** rồi ) :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top