[Funland] Cụ nào dính lỗi vượt đèn vàng chưa?

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,571
Động cơ
331,148 Mã lực
Tuổi
30
QH chắc nhiều cụ dính, đang tranh luận sôi nổi lắm ;))
Kiến nghị xem xét lại quy định cấm vượt đèn vàng
Đại biểu Quốc hội cho rằng lái xe vượt qua vạch dừng thì đèn vàng bất ngờ bật sáng nên họ xử lý theo cách nào cũng phạm luật trong khi không có lỗi.

Tại phiên thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ chiều 22/5 ở Quốc hội, có 5 trên 18 đại biểu nêu ý kiến liên quan đèn tín hiệu.

Theo dự luật, khi có tín hiệu đèn vàng, người tham gia giao thông phải dừng lại trước vạch dừng. Nếu đèn vàng nhấp nháy, lái xe được đi nhưng phải quan sát, giảm tốc độ hoặc dừng lại nhường đường cho xe lăn, người đi bộ hoặc phương tiện khác.

Trong khi đó luật hiện hành quy định đèn vàng phải dừng lại trước vạch, trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp. Đèn vàng nhấp nháy (thường xuất hiện ban đêm) lái xe được đi, nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường.

Đại biểu Nguyễn Hải Dũng phát biểu ý kiến, chiều 22/5. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Nguyễn Hải Dũng phát biểu ý kiến chiều 22/5. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Nguyễn Hải Dũng, Phó đoàn Nam Định, phân tích khi lái xe đến đường giao nhau có đèn tín hiệu sẽ xảy nhiều tình huống. Một là với đèn có hiển thị thời gian thì lái xe sẽ biết được còn đủ thời gian đèn xanh để đi qua hay không. Khi đó họ có thể chủ động quyết định dừng lại trước vạch khi đèn vàng bật sáng.

Hai là đèn không hiển thị thời gian nhưng lái xe đã giảm tốc độ, đi gần đến vạch dừng thì vẫn đủ thời gian để dừng lại trước vạch khi đèn bật sáng. Hai trường hợp này không bị vướng luật.


Ba là lái xe đã giảm tốc độ, vừa chớm qua vạch dừng thì đèn vàng bật sáng. Lúc này họ sẽ rất khó xử, bởi nếu đi tiếp thì trái luật, đứng im cũng không được vì luật quy định đèn vàng phải dừng lại trước vạch, lùi để trở lại trước vạch cũng không được vì luật cấm lùi ở đường giao nhau.

Ông Dũng thấy trường hợp thứ ba người điều khiển phương tiện không có lỗi bởi "không biết trước hiệu lệnh". Họ đã giảm tốc độ ở đèn xanh nhưng "không thể biết lúc nào đèn vàng sẽ bật sáng để dừng lại trước vạch".

"Xe vượt qua vạch dừng thì đèn vàng bất ngờ bật sáng, lúc đó lái xe xử lý theo cách nào cũng phạm luật trong khi họ không có lỗi. Tôi đề nghị cân nhắc quy định về đèn vàng để hợp lý", đại biểu Dũng nói.

Đại biểu Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Phú Hiệp, cho rằng quy định đèn vàng dừng lại thì không khác gì so với đèn đỏ. Điều này không phù hợp với Công ước Viên 1968 về giao thông đường bộ.

Ông Cảnh đề nghị giữ quy định "khi đèn vàng lái xe phải đi chậm và dừng trước vạch dừng, nếu đi quá vạch dừng thì được đi tiếp".

Đại biểu Phạm Thị Kiều, đoàn Đăk Nông, chiều 22/5. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Phạm Thị Kiều, đoàn Đăk Nông, phát biểu chiều 22/5. Ảnh: Media Quốc hội

Cùng quan điểm, đại biểu Trần Văn Tiến đề nghị làm rõ trường hợp xe đã đi vào vạch dừng thì đèn vàng mới xuất hiện bởi đèn không hiển thị thời gian. Một trường hợp nữa cần làm rõ là không có tín hiệu đèn vàng và đèn không biểu hiện thời gian mà xe đã đi vào vạch dừng.

Đại biểu Phạm Thị Kiều, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Nông, đề nghị trong thiết kế các màu đèn tín hiệu bắt buộc phải cho hiển thị thời gian. Việc hiển thị thời gian lùi giúp đa số người dân kiểm soát được tốc độ, chấp hành luật giao thông tốt hơn. Điều này cũng tạo sự thống nhất, đồng bộ trong lắp đặt tín hiệu đèn giao thông trên cả nước.

Trong báo cáo giải trình, tiếp thu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá việc quy định về đèn vàng như hiện nay "không rõ ràng, minh bạch". Cộng với ý thức không tốt của một bộ phận người tham gia giao thông nên làm gia tăng tai nạn, gây khó trong giải quyết. Bởi vậy việc quy định về đèn vàng như dự thảo luật là phù hợp và bảo đảm tính khả thi.

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được trình xin ý kiến Quốc hội vào kỳ họp 6, dự kiến xem xét thông qua ở kỳ họp này.
 

kt13a2

Xe buýt
Biển số
OF-832777
Ngày cấp bằng
23/4/23
Số km
783
Động cơ
6,607 Mã lực
Em hóng vụ đèn vàng.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,748
Động cơ
64,653 Mã lực
QH chắc nhiều cụ dính, đang tranh luận sôi nổi lắm ;))
cái này chuẩn rồi ạ, đèn đỏ cũng phạt, đèn vàng cũng phạt, thì bỏ luôn cái đèn vàng đi cho đỡ tốn chi phí, để đèn vàng làm gì.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,574
Động cơ
44,003 Mã lực
Tuổi
48
Cãi nhau mất thời gian, cứ làm chứ Đại biểu Phạm Thị Kiều đề nghị là xong. Với các trường hợp thiết kế thay đổi thời gian theo lưu lượng thì cũng thiết kế có kết nối với đèn đếm ngược, vậy thôi, thay đổi luật làm gì ?
Ngoài ra mình cũng nên áp dụng thêm biển Stop nữa cho thêm an toàn.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,211
Động cơ
480,575 Mã lực
cái này chuẩn rồi ạ, đèn đỏ cũng phạt, đèn vàng cũng phạt, thì bỏ luôn cái đèn vàng đi cho đỡ tốn chi phí, để đèn vàng làm gì.
Cái đèn vàng hơi giống để bóng chạm tay phải check VAR :)

nhiều khi đang thấy xanh còn 5-6s, tự nhiên nhảy sang vàng thì bố thằng tây phanh kịp

hoặc đang tính qua ngã 4 vẫn còn xanh, nhưng thằng đằng trc nó tạt đầu nên phải đi chậm lại nên dính đèn vàng
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
204,055 Mã lực
Tuổi
57
Châu Âu vượt đèn vàng không phạt ,nhưng phạt xe lưu thông không bật đèn ,kể cả ban ngày.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,748
Động cơ
64,653 Mã lực
Cãi nhau mất thời gian, cứ làm chứ Đại biểu Phạm Thị Kiều đề nghị là xong. Với các trường hợp thiết kế thay đổi thời gian theo lưu lượng thì cũng thiết kế có kết nối với đèn đếm ngược, vậy thôi, thay đổi luật làm gì ?
Ngoài ra mình cũng nên áp dụng thêm biển Stop nữa cho thêm an toàn.
em lại thấy nên bỏ cái đếm ngược đi cụ ạ, đúng ra đến giao cắt phải giảm tốc độ lại, thấy đèn xanh thì đi tiếp, đèn vàng thì đi chậm lại và dừng lại khi đèn đỏ, sát vạch rồi thì đi tiếp qua giao cắt
để cái đèn đếm ngược, thấy còn 3s xanh là các bố đạp ga thật lực cho kịp đèn, lại thành nguy hiểm.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,748
Động cơ
64,653 Mã lực
Châu Âu vượt đèn vàng không phạt ,nhưng phạt xe lưu thông không bật đèn ,kể cả ban ngày.
cái bật đèn cả ngày em lại thấy hợp lý, hoặc không thì không nhất thiết phải đèn cos chiếu sáng, chỉ cần có đèn là được, vì đa phần khi đi qua hầm, hay các hầm gửi xe các xe không có đèn tự động đều không bật lên, cực kỳ nguy hiểm vì khó quan sát.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,574
Động cơ
44,003 Mã lực
Tuổi
48
em lại thấy nên bỏ cái đếm ngược đi cụ ạ, đúng ra đến giao cắt phải giảm tốc độ lại, thấy đèn xanh thì đi tiếp, đèn vàng thì đi chậm lại và dừng lại khi đèn đỏ, sát vạch rồi thì đi tiếp qua giao cắt
để cái đèn đếm ngược, thấy còn 3s xanh là các bố đạp ga thật lực cho kịp đèn, lại thành nguy hiểm.
Thực ra mình đi có đèn đếm ngược quen rồi nên ko có đèn rất lúng túng và ko chủ động. Vì cái đèn xanh mà mình chậm do đường đông 1 chút là thành đèn vàng rồi.
Có đèn đếm ngược người lái xe sẽ chủ động về tốc độ hơn

cái bật đèn cả ngày em lại thấy hợp lý, hoặc không thì không nhất thiết phải đèn cos chiếu sáng, chỉ cần có đèn là được, vì đa phần khi đi qua hầm, hay các hầm gửi xe các xe không có đèn tự động đều không bật lên, cực kỳ nguy hiểm vì khó quan sát.
Đèn ban ngày là đèn daylight đc thiết kế riêng và đã được ngâm cứu về giảm tai nạn giao thông rồi cụ. Ai cố tình cắt đi là bị phạt
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,571
Động cơ
331,148 Mã lực
Tuổi
30
HN thì hay có đặc sản ntn: Đèn xanh còn 5s trở về xe cộ vẫn lưu thông nhưng chiều vuông góc thì xe máy đã tràn vào giữa ngã tư rồi, nhiều xe ô tô ko lướt kịp thế là phải dừng lại trước làn sóng xe máy nhưng xe đã vượt qua vạch và tất nhiên là đèn đỏ sẽ tới. Nhiều cụ bị phạt oan kiểu này, nhất là cc xe tỉnh thấp cổ bé họng hay bị xx chèn ép :D
Thế nên hội bạn em ở các tỉnh đi xe về HN bảo sợ nhất là gặp đèn xanh :)) Vì ko biết nó sang vàng và đỏ lúc nào, vì vậy các bạn cứ đi rón rén chờ đèn đỏ đứng lại cho chắc rồi đèn xanh mới đi =))
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,505
Động cơ
746,322 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì cái vụ đèn vàng này mà hôm kia em suýt đâm đít một ông tải 1,5t, rõ là đèn xanh còn 4s, e tăng ga để qua ngã tư thì ông tải đi trước mặt phanh khựng đột ngột luôn, may xe nó tự phanh nên không phang nhau :(
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,991
Động cơ
203,194 Mã lực
Tuổi
44
Đcm đb tuyền phát biểu liều và chả biết cái mẹ gì sất
Đã có trường hợp nào vượt đèn vàng bị phạt đâu mà bảo lái xe không biết đi thế nào
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,691
Động cơ
297,757 Mã lực
Thế nên hội bạn em ở các tỉnh đi xe về HN bảo sợ nhất là gặp đèn xanh :)) Vì ko biết nó sang vàng và đỏ lúc nào, vì vậy các bạn cứ đi rón rén chờ đèn đỏ đứng lại cho chắc rồi đèn xanh mới đi =))
Y như lúc thi trong sa hình còn giề
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,139
Động cơ
2,953,015 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em cứ đúng luật em làm, đèn vàng mà em không dừng được thì em đi, chưa thấy bị phạt bao giờ.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,571
Động cơ
331,148 Mã lực
Tuổi
30
Đcm đb tuyền phát biểu liều và chả biết cái mẹ gì sất
Đã có trường hợp nào vượt đèn vàng bị phạt đâu mà bảo lái xe không biết đi thế nào
Cụ thử đi xe biển tỉnh khác vượt đèn vàng ở HN, TH xem nào ;))
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,748
Động cơ
64,653 Mã lực
Thực ra mình đi có đèn đếm ngược quen rồi nên ko có đèn rất lúng túng và ko chủ động. Vì cái đèn xanh mà mình chậm do đường đông 1 chút là thành đèn vàng rồi.
Có đèn đếm ngược người lái xe sẽ chủ động về tốc độ hơn



Đèn ban ngày là đèn daylight đc thiết kế riêng và đã được ngâm cứu về giảm tai nạn giao thông rồi cụ. Ai cố tình cắt đi là bị phạt
việc nghĩ ra đèn đếm ngược là rất tốt cụ ạ, vì nó giúp người lái xe chủ động được thời gian, nhưng ở mình nó lại thành nguy hiểm, khi người ta không chủ động để dừng mà chủ động để vượt, cả 2 phía xanh và đỏ, ông xanh cách ngã 4 khoảng 50m, thấy đèn xanh còn 3s là thốc ga lên vượt, ông đỏ phía bên kia đỏ 2s cũng bắt đầu đạp ga để đi, rất nguy hiểm
nhiều khi muốn chủ động dừng khi đèn xanh còn khoảng 2s nhưng cũng hãi, vì ông đằng sau thấy sắp hết lại chủ động đạp ga nên có dừng cũng phải ngó trước nhìn sau rất nguy hiểm.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,574
Động cơ
44,003 Mã lực
Tuổi
48
việc nghĩ ra đèn đếm ngược là rất tốt cụ ạ, vì nó giúp người lái xe chủ động được thời gian, nhưng ở mình nó lại thành nguy hiểm, khi người ta không chủ động để dừng mà chủ động để vượt, cả 2 phía xanh và đỏ, ông xanh cách ngã 4 khoảng 50m, thấy đèn xanh còn 3s là thốc ga lên vượt, ông đỏ phía bên kia đỏ 2s cũng bắt đầu đạp ga để đi, rất nguy hiểm
nhiều khi muốn chủ động dừng khi đèn xanh còn khoảng 2s nhưng cũng hãi, vì ông đằng sau thấy sắp hết lại chủ động đạp ga nên có dừng cũng phải ngó trước nhìn sau rất nguy hiểm.
Thực ra giải quyết cái này đơn giản là lắp cam phạt nguội là các cụ ko đi cố nữa vì 3s mà cách tận 40 đến 50m sẽ dính đèn vàng hoặc đỏ ngay.
Cam phạt nguội HN đợt trước lắp cam thường nên độ bền kém nên hỏng nhiều quá, e nghĩ các tỉnh lắp rồi, hiện nay Bộ cũng có thể nắm đc tỷ lệ hư hỏng để hướng dẫn chọn chủng loại tốt, chứ lắp cái kiểu AI nó đưa vào danh mục nghi ngờ do cam ko nét như giờ cũng tốn công sức quá.
Quan điểm của em những loại thiết bị ngoài trời, thời tiết khắc nghiệt nên mua loại thật tốt mới là tiết kiệm, làm đến đâu được đến đó, ko chạy theo số lượng.
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
937
Động cơ
-393,455 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
việc nghĩ ra đèn đếm ngược là rất tốt cụ ạ, vì nó giúp người lái xe chủ động được thời gian, nhưng ở mình nó lại thành nguy hiểm, khi người ta không chủ động để dừng mà chủ động để vượt, cả 2 phía xanh và đỏ, ông xanh cách ngã 4 khoảng 50m, thấy đèn xanh còn 3s là thốc ga lên vượt, ông đỏ phía bên kia đỏ 2s cũng bắt đầu đạp ga để đi, rất nguy hiểm
nhiều khi muốn chủ động dừng khi đèn xanh còn khoảng 2s nhưng cũng hãi, vì ông đằng sau thấy sắp hết lại chủ động đạp ga nên có dừng cũng phải ngó trước nhìn sau rất nguy hiểm.
Em thấy nếu không có đèn đếm ngược thì người lái xe gặp đèn là phải tập trung, đi chậm lại, đứng ở góc độ phòng chống tai nạn thì là 1 điểm tốt. Tất nhiên nghĩ ngược lại thì nó sẽ làm lái xe phải tập trung, căng thẳng liên tục tại các tuyến đường có nhiều đèn đỏ gây mệt mỏi khi lái xe. Thứ nữa là vì xe phải đi chậm lại nên sẽ giống khi trời mưa, tăng tắc đường với các hạ tầng giao thông còn yếu so với số lượng phương tiện cao như ở HN. Cho nên tính bài toán chi phí lợi ích, chắc là HN vẫn để đèn đếm ngược chứ không bỏ : )
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
204,055 Mã lực
Tuổi
57
cái bật đèn cả ngày em lại thấy hợp lý, hoặc không thì không nhất thiết phải đèn cos chiếu sáng, chỉ cần có đèn là được, vì đa phần khi đi qua hầm, hay các hầm gửi xe các xe không có đèn tự động đều không bật lên, cực kỳ nguy hiểm vì khó quan sát.
Luật bật đèn khi đi xe giảm thiểu khá nhiều tai nạn về mùa đông hay trời mưa.
Banđầu EU chỉ bắt bậtđèn mùađông,được mấy năm thì bắt bặt cả mùa hè (quanh năm )
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top