- Biển số
- OF-86688
- Ngày cấp bằng
- 26/2/11
- Số km
- 28
- Động cơ
- 408,980 Mã lực
Cerato là bản nhập lại từ trung đông, nó có khác gì nhiều so với xe LD ko các bác?
hôm em mua xe, bên thaco đưa cho em nguyên một tập các giấy tờ, khai hải quan, một đống dày cộp, đọc xong thì em thấy là họ nhập nguyên cả bộ phụ tùng luôn, ( cũng không biết họ đưa cho mình làm gì? ) bác không tin là điều dễ hiểu, vì em cũng gần giống bác, em cũng đã làm bên TOYOTA, và e thấy phụ tùng TOY nhập từ DNA rất nhiều...
Xe nhập mà ko hơn xe lắp ráp thì bao nhiêu người người ta xxx hết, chịu bỏ tiền hơn để mua 2 sản phẩm chất lượng ngang nhau chắc?Có khác nhau vài cái cụ ạ.
1. Vỏ dày, mỏng khác nhau...
Em chưa đồng ý với cụ Mraaa ở điểm này..
Vỏ dày mỏng phụ thuộc vào phân khúc xe, chứ không phụ thuộc thị trường.. các xe lắp ráp các nước khác nhau đều nhập từ cùng một nguồn tôn giống nhau.. để giảm chi phí.
Có cụ nào sale hay bên sx vào đây kiểm chứng giúp với ạ!!
Các cụ bàn nhiều quá, nguyên tắc Nhập kiểu gì nó cũng hơn xe lắp ráp trong nước.
Tất cả chỉ là vấn đề kinh tế, mua xe lắp trong nước tiết kiệm được 100 củ.
Em có thể khẳng định là 98% linh kiện để lắp ra cái xe là nhập Hàng xẻng (trên xe cái gì cũng Made in Korea), anh Hải chỉ sơn vỏ và may ghế thôi ợ.
1, A. hải chả có gì là giỏi cả.! thì do thuế nhập nguyên chiếc cao ngất, cụ thấy rồi còn gì, trong khi thuế nhập linh kiện thì rẻ hơn nhiều,... em nghe tivi nói thế, chứ em cũng không làm bên ngành thuế . mà chỉ cần vô google sớt là thấy ngay mà: ex: http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2009/03/3ba0be45/ đó cũng là nội dung của chính sách thuế VN mà.Vậy thì anh Hải giỏi quá, làm giảm giá thành hơn 100tr mà vẫn chơi linh kiện nhập 98%.
Ah máy anh Hải đời 2011 là phun xăng điện tử hay vẫn 1.6 thường vậy cụ.
ai bẩu cụ mấy ông nhập khẩu ăn lãi, mấy ổng bị áp thuế nhập 82%( nếu e nhớ không nhầm) vì xe nhập nguyên chiếc. trong khi anh thaco nhà ta bị áp thuế chỉ khoảng ~ 20%. chênh nhau những 60% giá trị cái xe, Bù lại a.hải lại mất tiền nhân công để lắp nó lại và lại mất tiền sơn nữa.Thế theo cụ là họ nhập từng linh kiện về lắp ah? Thường thì họ nhập 1 lô linh kiện (vi dụ: 1000 chi tiết A, 1000 chi tiết B ......) mà cụ xem giấy HQ có biết nhập của lô nào không?
Nếu chỉ có nhân công việt nam còn lại dây chuyền, công nghệ, linh kiện đều nhập từ HQ sang mà giá thành chênh nhau đến hơn 100tr thì mấy ông nhập khẩu ăn lãi ghê nhỉ? Để giảm giá thành thì phụ tùng đc nhập từ nhiều nguồn khác nhau (hiện em vẫn nhập cho Honda 1 tuần vẫn có mấy cont 40 từ nước "hàng xóm" về đấy cụ ah)
Cụ này nói chuẩn,em đồng ý với cụ!ai bẩu cụ mấy ông nhập khẩu ăn lãi, mấy ổng bị áp thuế nhập 82%( nếu e nhớ không nhầm) vì xe nhập nguyên chiếc. trong khi anh thaco nhà ta bị áp thuế chỉ khoảng ~ 20%. chênh nhau những 60% giá trị cái xe, Bù lại a.hải lại mất tiền nhân công để lắp nó lại và lại mất tiền sơn nữa.
tuy nhiên em không nghĩ tiền công lắp và tiền sơn lại chiếm quá 20% giá trị xe, như vậy là A.hải đã bán xe ra rẻ hơn được 40% giá trị xe...
đấy là chưa nói đến A.hải chỉ chịu tỉ giá theo NH nhà nước( em thấy ghi trong tờ khai thuế) còn bên ngoài phải chịu giá chợ đen!
Vì thế nếu chưa tính đến tiền đầu tư dây chuyền thì A.hải đã có thể bán rẻ hơn xe nhập cả trăm triệu mà vẫn lãi ngon ơ!
( em suy đoán thôi, có gì sai bỏ qua nhớ)
Giờ thì em hiểu, xe nhập nó đã cải tiến về máy GDI, hộp số 6 cấp. Còn anh Hải vẫn chơi máy cũ (như kiểu Morning 2010 _ bình mới rượu cũ), không hiểu anh Hải có chơi hộp số 6 cấp nữa không? Máy cũ mà đi hộp số 6 cấp thì em chơi Lac cho nhanh1, A. hải chả có gì là giỏi cả.! thì do thuế nhập nguyên chiếc cao ngất, cụ thấy rồi còn gì, trong khi thuế nhập linh kiện thì rẻ hơn nhiều,... em nghe tivi nói thế, chứ em cũng không làm bên ngành thuế . mà chỉ cần vô google sớt là thấy ngay mà: ex: http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2009/03/3ba0be45/ đó cũng là nội dung của chính sách thuế VN mà.
2, Trời! cụ đùa à! xe bây giờ cái nào chả là phun xăng điện tử??? chắc ý cụ là phun xăng trực tiếp GDI? Nếu vậy thì chưa, xe a.hải 2011 vẫn là phun xăng điện tử EFI thông thường và hơn là bướm ga điện tử( giống các xe khác CIVIC,ALTIS...)
( GDI cũng là phun điện tử nhưng công nghệ cao hơn)
Cái máy xe a.hải đã cải tiến thêm 2 thứ là : bướm ga điện tử và cái ECU chỉ bé bằng bao thuốc lá( cái này thấy độc à nha, chưa thấy xe nào hộp điều khiển bé như này ). hộp số thì là AT 6 cấp. còn khả năng vận hành so với hộp 4 cấp thì phải trực tiếp thử mới biết được, về nguyên tắc thì càng nhiều cấp thì sẽ càng mượt mà...Giờ thì em hiểu, xe nhập nó đã cải tiến về máy GDI, hộp số 6 cấp. Còn anh Hải vẫn chơi máy cũ (như kiểu Morning 2010 _ bình mới rượu cũ), không hiểu anh Hải có chơi hộp số 6 cấp nữa không? Máy cũ mà đi hộp số 6 cấp thì em chơi Lac cho nhanh
Cái máy xe a.hải đã cải tiến thêm 2 thứ là : bướm ga điện tử và cái ECU chỉ bé bằng bao thuốc lá( cái này thấy độc à nha, chưa thấy xe nào hộp điều khiển bé như này ). hộp số thì là AT 6 cấp. còn khả năng vận hành so với hộp 4 cấp thì phải trực tiếp thử mới biết được, về nguyên tắc thì càng nhiều cấp thì sẽ càng mượt mà...
tuy nhiên thaco mà lắp máy 2.0 cho em nó thì ngon hơn và em cũng cố lấy con số AT vì nhà em cũng không khoái số AT công suất nhỏ
Không phải đâu cụ à,ngoài chuyện êm ái thì càng nhiều cấp càng tiết kiệm xăng,kể cả đường trường hay tp. Vì khi đó ECU lựa chọn được số nào hợp lý nhất phù hợp với điều kiện vận hành để đưa vòng tua về mức hợp lý nhất. 6 số nên ECU được 6 sự lựa chọn,còn 4 cấp chỉ có 4 sự lựa chọn thôi,giống như là chọn số này thì tua cao quá tốn xăng ,chọn số cao hơn thì tua lại thấp quá nên máy yếu.Do hộp số ít cấp nên tỷ số truyền của 2 số liên tiếp xa nhau quá !Số AT 6 cấp thì mượt mà nhưng công suất máy phải lớn mới khỏe đc. Máy 1.6 mà đi số AT 6 cấp trong thành phố yếu và ăn xăng
Không phải đâu cụ à,ngoài chuyện êm ái thì càng nhiều cấp càng tiết kiệm xăng,kể cả đường trường hay tp. Vì khi đó ECU lựa chọn được số nào hợp lý nhất phù hợp với điều kiện vận hành để đưa vòng tua về mức hợp lý nhất. 6 số nên ECU được 6 sự lựa chọn,còn 4 cấp chỉ có 4 sự lựa chọn thôi,giống như là chọn số này thì tua cao quá tốn xăng ,chọn số cao hơn thì tua lại thấp quá nên máy yếu.Do hộp số ít cấp nên tỷ số truyền của 2 số liên tiếp xa nhau quá !
Các cụ đừng quan niệm rằng xe nhiều cấp số là tốn xăng hay tăng tốc chậm nhé !
Em lấy VD con La CDX tăng tốc chậm là do hộp số chưa hợp lý thôi,chứ không phải là do nó có nhiều cấp. Có thể do nhà SX quá ưu tiên chuyện tiết kiệm xăng nên ECU điều khiển lên số ở tua máy thấp quá => máy yếu . Và do thời gian chuyển số của La CDX chậm nên khoảng thời gian chuyển số bị mất mômen phát động lâu nên dẫn tới tăng tốc kém.
Quan trọng là hộp số ấy thế nào thôi,thời gian chuyển số có nhanh không thôi.
Em kết luận túm lại: Kể cả xe có dung tích nhỏ,thì hộp số nhiều cấp vẫn hay hơn hộp số ít cấp cả về độ êm ái và tăng tốc. Em thích Forte hộp số có 9 cấp cơ,chứ 6 cấp e mới tạm chấp nhận đc.:-|
cụ phán rất chuẩn và có vẻ mang tính chuyên mônKhông phải đâu cụ à,ngoài chuyện êm ái thì càng nhiều cấp càng tiết kiệm xăng,kể cả đường trường hay tp. Vì khi đó ECU lựa chọn được số nào hợp lý nhất phù hợp với điều kiện vận hành để đưa vòng tua về mức hợp lý nhất. 6 số nên ECU được 6 sự lựa chọn,còn 4 cấp chỉ có 4 sự lựa chọn thôi,giống như là chọn số này thì tua cao quá tốn xăng ,chọn số cao hơn thì tua lại thấp quá nên máy yếu.Do hộp số ít cấp nên tỷ số truyền của 2 số liên tiếp xa nhau quá !
Các cụ đừng quan niệm rằng xe nhiều cấp số là tốn xăng hay tăng tốc chậm nhé !
Em lấy VD con La CDX tăng tốc chậm là do hộp số chưa hợp lý thôi,chứ không phải là do nó có nhiều cấp. Có thể do nhà SX quá ưu tiên chuyện tiết kiệm xăng nên ECU điều khiển lên số ở tua máy thấp quá => máy yếu . Và do thời gian chuyển số của La CDX chậm nên khoảng thời gian chuyển số bị mất mômen phát động lâu nên dẫn tới tăng tốc kém.
Quan trọng là hộp số ấy thế nào thôi,thời gian chuyển số có nhanh không thôi.
Em kết luận túm lại: Kể cả xe có dung tích nhỏ,thì hộp số nhiều cấp vẫn hay hơn hộp số ít cấp cả về độ êm ái và tăng tốc. Em thích Forte hộp số có 9 cấp cơ,chứ 6 cấp e mới tạm chấp nhận đc.:-|