Cụ nào đang đi Forte 2011, Cerato 2011 Lắp ráp và nhập, vào giúp em tý nhé.

anhtuan274

Xe đạp
Biển số
OF-86688
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
28
Động cơ
408,980 Mã lực
Cerato là bản nhập lại từ trung đông, nó có khác gì nhiều so với xe LD ko các bác?
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
hôm em mua xe, bên thaco đưa cho em nguyên một tập các giấy tờ, khai hải quan, một đống dày cộp, đọc xong thì em thấy là họ nhập nguyên cả bộ phụ tùng luôn, ( cũng không biết họ đưa cho mình làm gì? ) bác không tin là điều dễ hiểu, vì em cũng gần giống bác, em cũng đã làm bên TOYOTA, và e thấy phụ tùng TOY nhập từ DNA rất nhiều...

Thế theo cụ là họ nhập từng linh kiện về lắp ah? Thường thì họ nhập 1 lô linh kiện (vi dụ: 1000 chi tiết A, 1000 chi tiết B ......) mà cụ xem giấy HQ có biết nhập của lô nào không?


Nếu chỉ có nhân công việt nam còn lại dây chuyền, công nghệ, linh kiện đều nhập từ HQ sang mà giá thành chênh nhau đến hơn 100tr thì mấy ông nhập khẩu ăn lãi ghê nhỉ? Để giảm giá thành thì phụ tùng đc nhập từ nhiều nguồn khác nhau (hiện em vẫn nhập cho Honda 1 tuần vẫn có mấy cont 40 từ nước "hàng xóm" về đấy cụ ah)
 
Chỉnh sửa cuối:

ntanhbk

Xe tải
Biển số
OF-61128
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
224
Động cơ
443,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ bàn nhiều quá, nguyên tắc Nhập kiểu gì nó cũng hơn xe lắp ráp trong nước.
Tất cả chỉ là vấn đề kinh tế, mua xe lắp trong nước tiết kiệm được 100 củ.
Em có thể khẳng định là 98% linh kiện để lắp ra cái xe là nhập Hàng xẻng (trên xe cái gì cũng Made in Korea), anh Hải chỉ sơn vỏ và may ghế thôi ợ.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,630
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Có khác nhau vài cái cụ ạ.

1. Vỏ dày, mỏng khác nhau...

Em chưa đồng ý với cụ Mraaa ở điểm này..
Vỏ dày mỏng phụ thuộc vào phân khúc xe, chứ không phụ thuộc thị trường.. các xe lắp ráp các nước khác nhau đều nhập từ cùng một nguồn tôn giống nhau.. để giảm chi phí.

Có cụ nào sale hay bên sx vào đây kiểm chứng giúp với ạ!!
Xe nhập mà ko hơn xe lắp ráp thì bao nhiêu người người ta xxx hết, chịu bỏ tiền hơn để mua 2 sản phẩm chất lượng ngang nhau chắc?
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Các cụ bàn nhiều quá, nguyên tắc Nhập kiểu gì nó cũng hơn xe lắp ráp trong nước.
Tất cả chỉ là vấn đề kinh tế, mua xe lắp trong nước tiết kiệm được 100 củ.
Em có thể khẳng định là 98% linh kiện để lắp ra cái xe là nhập Hàng xẻng (trên xe cái gì cũng Made in Korea), anh Hải chỉ sơn vỏ và may ghế thôi ợ.

Vậy thì anh Hải giỏi quá, làm giảm giá thành hơn 100tr mà vẫn chơi linh kiện nhập 98%.

Ah máy anh Hải đời 2011 là phun xăng điện tử hay vẫn 1.6 thường vậy cụ.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Vậy thì anh Hải giỏi quá, làm giảm giá thành hơn 100tr mà vẫn chơi linh kiện nhập 98%.

Ah máy anh Hải đời 2011 là phun xăng điện tử hay vẫn 1.6 thường vậy cụ.
1, A. hải chả có gì là giỏi cả.! thì do thuế nhập nguyên chiếc cao ngất, cụ thấy rồi còn gì, trong khi thuế nhập linh kiện thì rẻ hơn nhiều,... em nghe tivi nói thế, chứ em cũng không làm bên ngành thuế :). mà chỉ cần vô google sớt là thấy ngay mà: ex: http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2009/03/3ba0be45/ đó cũng là nội dung của chính sách thuế VN mà.
2, Trời! cụ đùa à! xe bây giờ cái nào chả là phun xăng điện tử??? chắc ý cụ là phun xăng trực tiếp GDI? Nếu vậy thì chưa, xe a.hải 2011 vẫn là phun xăng điện tử EFI thông thường và hơn là bướm ga điện tử( giống các xe khác CIVIC,ALTIS...)
( GDI cũng là phun điện tử nhưng công nghệ cao hơn)
 
Chỉnh sửa cuối:

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
Xe nhập đắt hơn mà VAT đầu vào lại ko viết đủ, thời gian bảo hành ngắn hơn. Xe trong nước rẻ hơn, hóa đơn VAT viết đủ, thời gian bảo hành lâu hơn.
Cả xe nhập và xe trong nước thì chế độ hậu mãi (sau bán hàng) chuối như nhau.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Thế theo cụ là họ nhập từng linh kiện về lắp ah? Thường thì họ nhập 1 lô linh kiện (vi dụ: 1000 chi tiết A, 1000 chi tiết B ......) mà cụ xem giấy HQ có biết nhập của lô nào không?


Nếu chỉ có nhân công việt nam còn lại dây chuyền, công nghệ, linh kiện đều nhập từ HQ sang mà giá thành chênh nhau đến hơn 100tr thì mấy ông nhập khẩu ăn lãi ghê nhỉ? Để giảm giá thành thì phụ tùng đc nhập từ nhiều nguồn khác nhau (hiện em vẫn nhập cho Honda 1 tuần vẫn có mấy cont 40 từ nước "hàng xóm" về đấy cụ ah)
ai bẩu cụ mấy ông nhập khẩu ăn lãi, mấy ổng bị áp thuế nhập 82%( nếu e nhớ không nhầm) vì xe nhập nguyên chiếc. trong khi anh thaco nhà ta bị áp thuế chỉ khoảng ~ 20%. chênh nhau những 60% giá trị cái xe, Bù lại a.hải lại mất tiền nhân công để lắp nó lại và lại mất tiền sơn nữa.
tuy nhiên em không nghĩ tiền công lắp và tiền sơn lại chiếm quá 20% giá trị xe, như vậy là A.hải đã bán xe ra rẻ hơn được 40% giá trị xe...
đấy là chưa nói đến A.hải chỉ chịu tỉ giá theo NH nhà nước( em thấy ghi trong tờ khai thuế) còn bên ngoài phải chịu giá chợ đen!
Vì thế nếu chưa tính đến tiền đầu tư dây chuyền thì A.hải đã có thể bán rẻ hơn xe nhập cả trăm triệu mà vẫn lãi ngon ơ!
( em suy đoán thôi, có gì sai bỏ qua nhớ) =))
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
ai bẩu cụ mấy ông nhập khẩu ăn lãi, mấy ổng bị áp thuế nhập 82%( nếu e nhớ không nhầm) vì xe nhập nguyên chiếc. trong khi anh thaco nhà ta bị áp thuế chỉ khoảng ~ 20%. chênh nhau những 60% giá trị cái xe, Bù lại a.hải lại mất tiền nhân công để lắp nó lại và lại mất tiền sơn nữa.
tuy nhiên em không nghĩ tiền công lắp và tiền sơn lại chiếm quá 20% giá trị xe, như vậy là A.hải đã bán xe ra rẻ hơn được 40% giá trị xe...
đấy là chưa nói đến A.hải chỉ chịu tỉ giá theo NH nhà nước( em thấy ghi trong tờ khai thuế) còn bên ngoài phải chịu giá chợ đen!
Vì thế nếu chưa tính đến tiền đầu tư dây chuyền thì A.hải đã có thể bán rẻ hơn xe nhập cả trăm triệu mà vẫn lãi ngon ơ!
( em suy đoán thôi, có gì sai bỏ qua nhớ) =))
Cụ này nói chuẩn,em đồng ý với cụ!
Em bổ xung thêm tí: Ngoài ra còn chênh lệch thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và VAT;

Đối với xe động cơ nhỏ hơn 2.0 Thuế TTĐB =45% x ( Giá gốc xe +chi phí vận chuyển +lắp ráp đã bao gồm thuế nhập khẩu)
VAT = 10% x Giá xe đã bao gồm tất cả các chi phí trên.
Thế nên chênh lệch 60% thuế nhập khẩu của giá gốc xe còn kéo theo chênh lệch của thế TTĐB và VAT nữa,cũng tương đối đấy.

Em VD nhập con xe bên Hàn giá 10k bao gồm chi phí vận chuyển về đến cảng thì:
Giá trị xe về đến VN = (10k + 82% .10k ) . 1.45 .1.1 = 29k

Giá trị cũng xe đó nhưng là LD 10k(trước thuế nhưng đã bao gồm chi phí lắp ráp ) thì;
Giá trị sau thuế =(10k + 20% .10k ) . 1.45 .1.1 = 19k

Hơn nữa để trốn thuế ,khai giảm giá linh kiện xuống thấp còn dễ hơn khai giá thấp xuống của xe nguyên chiếc nhiều. Hải quan sao nắm được hết giá từng con ốc của ô tô.
.Nên linh kiện lắp thành cái xe trị giá 10k thì anh Hải chỉ khai 5k thôi ...;)
Bù lại anh Hải sẽ khai cao chi phí lắp rắp,nhân công,nhà xưởng để giảm thuế Thu nhập Doanh nghiệp (chuyện bt mà) .
Các bạn đừng nghĩ rằng đắt tiền là do linh kiện xe nhập đắt hơn nhé! Mà là do chính sách thuế của nhà nước bảo hộ xe LD thôi.
Nếu cùng linh kiện giống nhau 100% mà anh Hải bán cho bạn con Forte Full Option giá 18-20k là đã quá lãi rồi.
Nhưng mình không cần quan tâm việc đó,họ kinh doanh mà,LD sẽ định giá theo giá của các đối thủ cạnh tranh thôi.

Cứ ngon bổ rẻ là ta chơi thôi.Em thấy nếu vài k USD mà lăn tăn thì mua xe anh Hải là hợp lý ! Còn nếu vài k mà ko quan trọng thì thêm tiền mua Mer C200 hay C250 cũng có vài chục k chứ mấy,đi sướng mà được thương hiệu Mer luôn .:-|
 
Chỉnh sửa cuối:

Frech

Xe điện
Biển số
OF-84033
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
2,252
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Theo thiển ý của em thì làm ăn kiểu gì cũng phải có lãi người ta mới làm. Nếu không lãi thì đặt ra cả cái tổng cục thuế làm gì, phải không các kụ?
Nhà sản xuất bỏ ra X thì ăn lãi khoảng 80%X (bộ linh kiện ở Hàn khoảng 6,7 ngàn, bán cho anh Hải 10, 11 ngàn); rồi nhà lắp ráp bỏ ra Y thì ăn lãi cũng khoảng 80%Y (anh Hải bỏ tiền mua + công xá 11,12 ngàn, bán lại cho bà con mình 19, 20 ngàn); Mấy bác showroom thiệt quá... được có vài phần trăm. Cao thủ nhất là anh thuế, chẳng bỏ gì cả chơi 100% của tất cả các bác trên=)).

Kiểu gì thì mình vẫn phải mua xe với giá đắt hơn ít nhất là 2 lần giá trị thật của nó, vì nếu các anh Hàn thương tình ủng hộ đống sắt kia 3 ngàn thì các bác vận tải đớp không khí, chạy tàu bằng nước lã cũng mất thêm 500, anh Hải cho công nhân liếm đất nhấm cỏ dại thì cũng thêm tiếp 500, xong rồi vì nghĩa đồng bào các bác đại lý xin không tiền thuê mặt bằng, xù nợ ngân hàng thì cũng mất 500 nữa. Kết lại ta có 1 em 4500 Ồ-bá-mà. Gặp phải anh Thuế lại thành 9000 ông Washington. Mà chờ được quả xe giá rẻ này chắc là phải đến ngày thằng cháu ngoại nhà em lấy vợ mất!:))
Một ly cho các kụ, một ly cho em... chúng ta cùng đợi nhé!:!!
Một ly cho anh Thuế luôn(b)(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
1, A. hải chả có gì là giỏi cả.! thì do thuế nhập nguyên chiếc cao ngất, cụ thấy rồi còn gì, trong khi thuế nhập linh kiện thì rẻ hơn nhiều,... em nghe tivi nói thế, chứ em cũng không làm bên ngành thuế :). mà chỉ cần vô google sớt là thấy ngay mà: ex: http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2009/03/3ba0be45/ đó cũng là nội dung của chính sách thuế VN mà.
2, Trời! cụ đùa à! xe bây giờ cái nào chả là phun xăng điện tử??? chắc ý cụ là phun xăng trực tiếp GDI? Nếu vậy thì chưa, xe a.hải 2011 vẫn là phun xăng điện tử EFI thông thường và hơn là bướm ga điện tử( giống các xe khác CIVIC,ALTIS...)
( GDI cũng là phun điện tử nhưng công nghệ cao hơn)
Giờ thì em hiểu, xe nhập nó đã cải tiến về máy GDI, hộp số 6 cấp. Còn anh Hải vẫn chơi máy cũ (như kiểu Morning 2010 _ bình mới rượu cũ), không hiểu anh Hải có chơi hộp số 6 cấp nữa không? Máy cũ mà đi hộp số 6 cấp thì em chơi Lac cho nhanh
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Giờ thì em hiểu, xe nhập nó đã cải tiến về máy GDI, hộp số 6 cấp. Còn anh Hải vẫn chơi máy cũ (như kiểu Morning 2010 _ bình mới rượu cũ), không hiểu anh Hải có chơi hộp số 6 cấp nữa không? Máy cũ mà đi hộp số 6 cấp thì em chơi Lac cho nhanh
Cái máy xe a.hải đã cải tiến thêm 2 thứ là : bướm ga điện tử và cái ECU chỉ bé bằng bao thuốc lá( cái này thấy độc à nha, chưa thấy xe nào hộp điều khiển bé như này :)) ). hộp số thì là AT 6 cấp. còn khả năng vận hành so với hộp 4 cấp thì phải trực tiếp thử mới biết được, về nguyên tắc thì càng nhiều cấp thì sẽ càng mượt mà...
tuy nhiên thaco mà lắp máy 2.0 cho em nó thì ngon hơn và em cũng cố lấy con số AT vì nhà em cũng không khoái số AT công suất nhỏ :))
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Cái máy xe a.hải đã cải tiến thêm 2 thứ là : bướm ga điện tử và cái ECU chỉ bé bằng bao thuốc lá( cái này thấy độc à nha, chưa thấy xe nào hộp điều khiển bé như này :)) ). hộp số thì là AT 6 cấp. còn khả năng vận hành so với hộp 4 cấp thì phải trực tiếp thử mới biết được, về nguyên tắc thì càng nhiều cấp thì sẽ càng mượt mà...
tuy nhiên thaco mà lắp máy 2.0 cho em nó thì ngon hơn và em cũng cố lấy con số AT vì nhà em cũng không khoái số AT công suất nhỏ :))

Số AT 6 cấp thì mượt mà nhưng công suất máy phải lớn mới khỏe đc. Máy 1.6 mà đi số AT 6 cấp trong thành phố yếu và ăn xăng
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Số AT 6 cấp thì mượt mà nhưng công suất máy phải lớn mới khỏe đc. Máy 1.6 mà đi số AT 6 cấp trong thành phố yếu và ăn xăng
Không phải đâu cụ à,ngoài chuyện êm ái thì càng nhiều cấp càng tiết kiệm xăng,kể cả đường trường hay tp. Vì khi đó ECU lựa chọn được số nào hợp lý nhất phù hợp với điều kiện vận hành để đưa vòng tua về mức hợp lý nhất. 6 số nên ECU được 6 sự lựa chọn,còn 4 cấp chỉ có 4 sự lựa chọn thôi,giống như là chọn số này thì tua cao quá tốn xăng ,chọn số cao hơn thì tua lại thấp quá nên máy yếu.Do hộp số ít cấp nên tỷ số truyền của 2 số liên tiếp xa nhau quá !

Các cụ đừng quan niệm rằng xe nhiều cấp số là tốn xăng hay tăng tốc chậm nhé !

Em lấy VD con La CDX tăng tốc chậm là do hộp số chưa hợp lý thôi,chứ không phải là do nó có nhiều cấp. Có thể do nhà SX quá ưu tiên chuyện tiết kiệm xăng nên ECU điều khiển lên số ở tua máy thấp quá => máy yếu . Và do thời gian chuyển số của La CDX chậm nên khoảng thời gian chuyển số bị mất mômen phát động lâu nên dẫn tới tăng tốc kém.

Quan trọng là hộp số ấy thế nào thôi,thời gian chuyển số có nhanh không thôi.
Em kết luận túm lại: Kể cả xe có dung tích nhỏ,thì hộp số nhiều cấp vẫn hay hơn hộp số ít cấp cả về độ êm ái và tăng tốc. Em thích Forte hộp số có 9 cấp cơ,chứ 6 cấp e mới tạm chấp nhận đc.:-|
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Iem thì iem lại thích forte cứ 1km thì lên 1 số,như thế mới mượt mà lại tiết kiệm nữa.hihi
 

chutieu

Xe tăng
Biển số
OF-73211
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
1,054
Động cơ
435,258 Mã lực
Không phải đâu cụ à,ngoài chuyện êm ái thì càng nhiều cấp càng tiết kiệm xăng,kể cả đường trường hay tp. Vì khi đó ECU lựa chọn được số nào hợp lý nhất phù hợp với điều kiện vận hành để đưa vòng tua về mức hợp lý nhất. 6 số nên ECU được 6 sự lựa chọn,còn 4 cấp chỉ có 4 sự lựa chọn thôi,giống như là chọn số này thì tua cao quá tốn xăng ,chọn số cao hơn thì tua lại thấp quá nên máy yếu.Do hộp số ít cấp nên tỷ số truyền của 2 số liên tiếp xa nhau quá !

Các cụ đừng quan niệm rằng xe nhiều cấp số là tốn xăng hay tăng tốc chậm nhé !

Em lấy VD con La CDX tăng tốc chậm là do hộp số chưa hợp lý thôi,chứ không phải là do nó có nhiều cấp. Có thể do nhà SX quá ưu tiên chuyện tiết kiệm xăng nên ECU điều khiển lên số ở tua máy thấp quá => máy yếu . Và do thời gian chuyển số của La CDX chậm nên khoảng thời gian chuyển số bị mất mômen phát động lâu nên dẫn tới tăng tốc kém.

Quan trọng là hộp số ấy thế nào thôi,thời gian chuyển số có nhanh không thôi.
Em kết luận túm lại: Kể cả xe có dung tích nhỏ,thì hộp số nhiều cấp vẫn hay hơn hộp số ít cấp cả về độ êm ái và tăng tốc. Em thích Forte hộp số có 9 cấp cơ,chứ 6 cấp e mới tạm chấp nhận đc.:-|

Chuẩn đới cụ^:)^
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Không phải đâu cụ à,ngoài chuyện êm ái thì càng nhiều cấp càng tiết kiệm xăng,kể cả đường trường hay tp. Vì khi đó ECU lựa chọn được số nào hợp lý nhất phù hợp với điều kiện vận hành để đưa vòng tua về mức hợp lý nhất. 6 số nên ECU được 6 sự lựa chọn,còn 4 cấp chỉ có 4 sự lựa chọn thôi,giống như là chọn số này thì tua cao quá tốn xăng ,chọn số cao hơn thì tua lại thấp quá nên máy yếu.Do hộp số ít cấp nên tỷ số truyền của 2 số liên tiếp xa nhau quá !

Các cụ đừng quan niệm rằng xe nhiều cấp số là tốn xăng hay tăng tốc chậm nhé !

Em lấy VD con La CDX tăng tốc chậm là do hộp số chưa hợp lý thôi,chứ không phải là do nó có nhiều cấp. Có thể do nhà SX quá ưu tiên chuyện tiết kiệm xăng nên ECU điều khiển lên số ở tua máy thấp quá => máy yếu . Và do thời gian chuyển số của La CDX chậm nên khoảng thời gian chuyển số bị mất mômen phát động lâu nên dẫn tới tăng tốc kém.

Quan trọng là hộp số ấy thế nào thôi,thời gian chuyển số có nhanh không thôi.
Em kết luận túm lại: Kể cả xe có dung tích nhỏ,thì hộp số nhiều cấp vẫn hay hơn hộp số ít cấp cả về độ êm ái và tăng tốc. Em thích Forte hộp số có 9 cấp cơ,chứ 6 cấp e mới tạm chấp nhận đc.:-|
cụ phán rất chuẩn và có vẻ mang tính chuyên môn :))
em bổ sung: hộp số bốc hay không là do ECU điều khiển nó, vì sản xuất ra cái xe người ta còn chú ý tới nhiều yếu tố kỹ thuật, trong đó có cả vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, vậy nên được cái lọ phải mất cái chai :))
VD: em là cái ECU của FORTE AT 6 cấp, em đợi vòng tua lên đến 4000rpm mới chuyển sang số 2, rồi lại chờ lên tiếp 4000rpm mới chuyển qua số 3, lúc đấy mà không bốc mới gọi là lạ :)). còn về tiêu thụ nhiên liệu và cấp số thì cụ phán chuẩn rồi :))
 

mr ngochai

Xe đạp
Biển số
OF-81480
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
16
Động cơ
414,560 Mã lực
Chào các bác! E mới nhập hội và cũng đang xài em Cerato nhập ( đăng ký T1/2011) nói nhanh một câu là rất ưng ý( theo tầm tiền của mình mà:-|). Không bỗng dưng mà rá rổ no khác nhau đâu bác nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top