- Biển số
- OF-734356
- Ngày cấp bằng
- 29/6/20
- Số km
- 199
- Động cơ
- 69,806 Mã lực
- Tuổi
- 42
Bố e có cụ chủ thớt ạ
Cháu con chị gái em cũng kiểu hơi tự kỷ vậy. Sống bản năng và không theo quy củ gì. Bà chị em thương con nên càng chiều vậy nên học tới lớp 5 vẫn là thằng bé béo ị, cận lòi và suốt ngày ngồi dán mắt vào máy tính. Đợt dịch sang nhà em ở khoảng 3 tuần, em thấy quá không ổn nên rèn lại nó. Lúc đầu nó cũng chống đối nhưng về sau cũng chịu hợp tác. Giờ lớp 7 đang nằm trong đội tuyển toán và tiếng anh của trường.Con nhà em đi học sớm từ 16th nhưng toàn học trường tư, có lẽ được chiều chuộng quen nên càng vô lối. Gần đây em đổi hướng cho về trường làng thì cháu ngoan. Cô hôm nào cũng khen là con rất ngoan, thông minh học nhanh, nói chung ko khác các bạn bình thường là mấy. Nhưng do ở đây cô nghiêm nên cháu rất ghét đi học, cứ đòi về trường cũ. Em vẫn đau đầu về việc cho đi học trường tư để tiếp thu thụ động (ở lớp cháu ko tập trung mấy nhưng nhớ đc khá nhiều) hay cứ học trường làng để rèn nề nếp. Vì học trường làng thì chương trình khá nhàm chán, ko phong phú như ở trường tư. Kiểu vẫn cứ tiếc tiếc cho khả năng tiếp thu của con mình.
Nghe cụ kể em có thể thấy trước việc giáo dục mấy đứa này là một hành trình dài mệt mỏi và sát sao. Đường con cái em vất vả vãi . Con em nó rất đẹp trai, nhìn nó lúc nào em cũng thấy yêu, nhưng cứ nghĩ đến hành trình nuôi dạy nó là stress kinh khủng.Cháu con chị gái em cũng kiểu hơi tự kỷ vậy. Sống bản năng và không theo quy củ gì. Bà chị em thương con nên càng chiều vậy nên học tới lớp 5 vẫn là thằng bé béo ị, cận lòi và suốt ngày ngồi dán mắt vào máy tính. Đợt dịch sang nhà em ở khoảng 3 tuần, em thấy quá không ổn nên rèn lại nó. Lúc đầu nó cũng chống đối nhưng về sau cũng chịu hợp tác. Giờ lớp 7 đang nằm trong đội tuyển toán và tiếng anh của trường.
Vậy nên với các bạn này quan điểm của em là cần phải nghiêm khắc hơn để các bạn ý lớn lên có thể dễ dàng hòa nhập với xã hội chứ không phải 1 mình 1 kiểu. Riêng việc học thì các bạn ý luôn có năng khiếu đặc biệt với toán và tiếng anh nên cụ có thể thoải mái đầu tư cho con ko cần vội quá.
Như cháu em năm lớp 6 mẹ nó cho thi thử ielts mà nghe nói của nó dc 7 dù chỉ tự học, chưa qua bất cứ trường lớp nào còn viết thì tệ hại, chỉ dc 2
Tự kỷ khác tăng động giảm chú ý cụ ơi.Cháu con chị gái em cũng kiểu hơi tự kỷ vậy. Sống bản năng và không theo quy củ gì. Bà chị em thương con nên càng chiều vậy nên học tới lớp 5 vẫn là thằng bé béo ị, cận lòi và suốt ngày ngồi dán mắt vào máy tính. Đợt dịch sang nhà em ở khoảng 3 tuần, em thấy quá không ổn nên rèn lại nó. Lúc đầu nó cũng chống đối nhưng về sau cũng chịu hợp tác. Giờ lớp 7 đang nằm trong đội tuyển toán và tiếng anh của trường.
Vậy nên với các bạn này quan điểm của em là cần phải nghiêm khắc hơn để các bạn ý lớn lên có thể dễ dàng hòa nhập với xã hội chứ không phải 1 mình 1 kiểu. Riêng việc học thì các bạn ý luôn có năng khiếu đặc biệt với toán và tiếng anh nên cụ có thể thoải mái đầu tư cho con ko cần vội quá.
Như cháu em năm lớp 6 mẹ nó cho thi thử ielts mà nghe nói của nó dc 7 dù chỉ tự học, chưa qua bất cứ trường lớp nào còn viết thì tệ hại, chỉ dc 2
Cụ cho con đi khám tăng động giảm chú ý nhé! Cháu em từng bị như thế này và cũng may gặp được cô giáo tốt can thiệp kịp thời lúc 5 tuổi, em thấy biểu hiện con cụ giống hệt cháu em, giờ thì học lớp 8 rồi, khá thông minhNhư tít, thằng ku nhà em gần 5 tuổi mới học mẫu giáo mà tương đối bất trị. Em muốn cho nó học trường tư tốt thì luôn bị phàn nàn vì ko có bạn nào bướng, ngáo ngơ như nó. Nó ko phá phách nhưng ko nghe lời, ghét các quy tắc. Đến lớp chỉ tìm đồ chơi và loăng quăng khám phá các ngóc ngách. Hầu như ko học hành gì hết. Các cô dỗ mãi thì ngồi học được một tí là chán, lại đi chơi. Các cô bảo vô tổ chức như này khó mà lên được lớp 1.
Em bó tay cho nó về trường mẫu giáo làng. Chắc ở đây bị phạt với bị đe nẹt nên nó ngoan hơn, ko dám loăng quăng. Nhưng nó rất ghét trường làng, sáng nào đi học cũng gào khóc.
Em có thuê gia sư dạy 1-1 và em cũng dạy. Thì nó tiếp thu được, học nhanh và nhớ lâu. Em thấy hơi tiếc là với khả năng tiếp thu như này mà đi học chẳng được tích sự gì. Em thực sự nghĩ là bản tính gốc trong gen nó đã bất quy tắc nên rất khó dạy bảo, kiểu cha mẹ sinh con trời sinh tính. Em đã áp dụng một số hình thức phạt, nhưng nó chỉ vâng dạ hứa hẹn lúc đấy, sau đó lại nguyễn y vân.
Các cụ nào có con ngang ngược như này xin chia sẻ cho em chút niềm tin với ạ? Năm sau lên lớp 1 mà em đang ko biết tìm trường nào để điều trị được nó đây. Cứ nghĩ đến con là tụt mood ko tả được.
Cụ cần tiếp tục can thiệp tránh để cháu có những hành vi lệch lạc ko kiểm soát đc, như cháu nhà em thì luôn chân luôn tay, và đợt đi học lớp thì thì lấy cẢ đá ném vỡ kính ô tô người đi đường. Sau đó cháu có đc cô giáo đề xuất cấp cho cái chứng nhận khuyết tật, ko hiểu ntn mà mẹ cháu cũng làm để con có thể học chậm hơn, hay làm bài thi dễ hơn các bạn, sau đó em biết thì có đề nghị đi xoá cái giấy chứng nhận đó đi, để cháu hoà nhập dễ hơn với các bạn, ko bị cô lập miệt thị, và thi đua của lớp nên cô bảo nên làm vậy cho con đỡ phải theo mệt và cô cũng ko bị ảnh hưởng này kia. Con chậm nói, viết xấu hơn hẳn, nói thường bị ngược, ngôn ngữ lộn xộn sắp xếp ko theo câu cú, và cực kỳ nghịch ngợm, ko lúc nào yênHồi nhỏ cháu bị giảm chú ý (ko tăng động) cụ ạ. Cô gia sư 1-1 chính là giáo viên can thiệp của cháu mấy năm nay. Có điều cháu đã tiến bộ nhiều và giờ cũng khá hiểu chuyện. Cháu vẫn biết phân biệt đúng sai, đi chơi các thứ vẫn bình thường. Chỉ là ghét đi học, ghét các quy tắc ở trường lớp. Chứ khả năng nhận thức thì khá tốt.
Các cụ chưa có con hay cháu bị ntn thì nghĩ chỉ là 1 dạng nghịch ngợm đơn giản, nhưng thực ra cháu bị tổn thương tâm lý nặng nề, có trẻ bị từ trong bào thai cho mẹ stress, có trẻ bị ảnh hưởng môi trường sống khi lớn lên, càng nghịch càng đánh mắng trẻ càng ngỗ ngược nghịch ngợm hơn, ko can thiệp thì sẽ rất khổ cho cháu, do cháu tư duy ít, vận động thô nhiều, vận động tinh giảm, nên rất lao lực... khổ sở về tâm hồn. Ba mẹ phải dành thời gian đồng hành cùng cháu, trò truyện tâm sự và học cùng cháu phối hợp với cô giáo. Việc này phải kết hợp từ gia đình và trung tâm giáo dục trẻ đặc biệt. Đừng nghĩ để cháu lớn tự khỏi, vào lớp 1 tụt hậu cả đời cháu sẽ sống thiếu tự tin bị mặc cảm và miệt thị, ai trải qua tuổi thơ rồi thì mới thấu hiểu nó khủng khiếp và đáng sợ với 1 đứa trẻ non nớt ntn? Rồi tâm lý ko ổn vậy kéo theo bnh việc khác nữa. Quan trọng đi học cũng ko ai muốn chơi cùng, cô giáo cũng ghét vì bất trị, đi học ở đâu ng ta cũng ko thích muốn đuổi khéo đi. Đó là tất cả những gì cháu em đã nhận được vì một vài trường dưới quê họ ko hiểu bệnh...Đọc nội dung cụ viết, em thấy cháu bình thường. Con em khi vào lớp 1 cũng vô tổ chức, giờ vào lớp 6 thỉnh thoảng vẫn bị vào sổ đầu bài vì tội bỏ chỗ ngồi
Có lẽ cần cô giáo nhiều kinh nghiệm và biết thông cảm cụ ạ.
Nghe cụ nói nặng nề quá ạ, con em ko tăng động đâu ạ, em theo sát nó cho nó can thiệp từ nhỏ xíu rồi. Cháu vẫn có khả năng ngồi yên khi gặp cô giáo nghiêm khắc. Học với mẹ và gia sư thì vẫn ngồi yên tập trung cả tiếng được. Em còn thấy nó đang sướng quá nên phải rèn cho khổ bớt đi đây này . Em chỉ đang cảm thấy cái việc ko nghe lời là do tính cách nó chứ ko phải là nó ko có khả năng nghe lời.Các cụ chưa có con hay cháu bị ntn thì nghĩ chỉ là 1 dạng nghịch ngợm đơn giản, nhưng thực ra cháu bị tổn thương tâm lý nặng nề, có trẻ bị từ trong bào thai cho mẹ stress, có trẻ bị ảnh hưởng môi trường sống khi lớn lên, càng nghịch càng đánh mắng trẻ càng ngỗ ngược nghịch ngợm hơn, ko can thiệp thì sẽ rất khổ cho cháu, do cháu tư duy ít, vận động thô nhiều, vận động tinh giảm, nên rất lao lực... khổ sở về tâm hồn. Ba mẹ phải dành thời gian đồng hành cùng cháu, trò truyện tâm sự và học cùng cháu phối hợp với cô giáo. Việc này phải kết hợp từ gia đình và trung tâm giáo dục trẻ đặc biệt. Đừng nghĩ để cháu lớn tự khỏi, vào lớp 1 tụt hậu cả đời cháu sẽ sống thiếu tự tin bị mặc cảm và miệt thị, ai trải qua tuổi thơ rồi thì mới thấu hiểu nó khủng khiếp và đáng sợ với 1 đứa trẻ non nớt ntn? Rồi tâm lý ko ổn vậy kéo theo bnh việc khác nữa
Vâng nếu cụ thấy con mình vẫn ổn thì em cũng ko dám góp ý gì thêm, em cũng chia sẻ thực tế những gì gia đình em đã trải qua, nếu cụ thấy con mình có những biểu hiện như cháu em thì nên cho can thiệp sớm, còn cháu diễn đạt tốt ngôn ngữ, học tốt, và vận động tinh tốt thì bỏ qua lời em nói ạ. Vì những đứa trẻ ntn vẫn nghe lời xong rồi lại quên, vẫn hiểu chuyện, nhưng ko diễn đạt đc ý muốn mặc dù đã 5 tuổi.Nghe cụ nói nặng nề quá ạ, con em ko tăng động đâu ạ, em theo sát nó cho nó can thiệp từ nhỏ xíu rồi. Cháu vẫn có khả năng ngồi yên khi gặp cô giáo nghiêm khắc. Học với mẹ và gia sư thì vẫn ngồi yên tập trung cả tiếng được. Em còn thấy nó đang sướng quá nên phải rèn cho khổ bớt đi đây này . Em chỉ đang cảm thấy cái việc ko nghe lời là do tính cách nó chứ ko phải là nó ko có khả năng nghe lời.
Bản thân em, khi nhìn lại mình, em thấy em có đủ đặc điểm của người tăng động giảm chú ý, thể inattentive. Thế nên em hiểu rất rõ, tăng động giảm chú ý là kiểu người, không phải là bệnh. Việc coi nó là bệnh là điều cực kỳ nguy hiểm.Các cụ chưa có con hay cháu bị ntn thì nghĩ chỉ là 1 dạng nghịch ngợm đơn giản, nhưng thực ra cháu bị tổn thương tâm lý nặng nề, có trẻ bị từ trong bào thai cho mẹ stress, có trẻ bị ảnh hưởng môi trường sống khi lớn lên, càng nghịch càng đánh mắng trẻ càng ngỗ ngược nghịch ngợm hơn, ko can thiệp thì sẽ rất khổ cho cháu, do cháu tư duy ít, vận động thô nhiều, vận động tinh giảm, nên rất lao lực... khổ sở về tâm hồn. Ba mẹ phải dành thời gian đồng hành cùng cháu, trò truyện tâm sự và học cùng cháu phối hợp với cô giáo. Việc này phải kết hợp từ gia đình và trung tâm giáo dục trẻ đặc biệt. Đừng nghĩ để cháu lớn tự khỏi, vào lớp 1 tụt hậu cả đời cháu sẽ sống thiếu tự tin bị mặc cảm và miệt thị, ai trải qua tuổi thơ rồi thì mới thấu hiểu nó khủng khiếp và đáng sợ với 1 đứa trẻ non nớt ntn? Rồi tâm lý ko ổn vậy kéo theo bnh việc khác nữa. Quan trọng đi học cũng ko ai muốn chơi cùng, cô giáo cũng ghét vì bất trị, đi học ở đâu ng ta cũng ko thích muốn đuổi khéo đi. Đó là tất cả những gì cháu em đã nhận được vì một vài trường dưới quê họ ko hiểu bệnh...
Em nghe bảo trẻ kiểu này cần môi trường hoà nhập tập thể nên ko theo Mon. Cháu có thời gian học trường Reggio nhưng bị tự do thái quá. Nó bị chậm về kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống, kiểu ko được “khôn” ấy ạ. Nói chuyện ngáo ngơ và rập khuôn.Mợ có đi xem trường Montessori chưa? Con em mà như thế này em để nó học chỗ nào nhẹ nhàng cho đến ít nhất là hết lớp 2.
5-6 tuổi học hành gì mà nhanh với chậm, giới thiệu nó với đọc sách, đọc cùng rồi nó thích thế nào thì theo thế.
nếu ko coi là bệnh thì sẽ ko cần can thiệp và phương pháp điều trị, nhưng thực tế là những đứa trẻ tăng động hay tự kỷ thì đều cần can thiệp, là câu từ ntn thì em ko rõ, nhưng cái duy nhất em hiểu là cha mẹ cần phải can thiệp cho con vậy thôi. Còn ng xem nhẹ, ng xem nặng, vì cái này lớn lên dần các con sẽ điều chỉnh được dần dần, thậm chí còn xuất sắc hơn các bạn trang lứa nếu tìm đúng sở trường của con. Tuy nhiên, nếu để trẻ tự vùng vẫy vượt qua cả tuổi thơ thì em thấy ko ổn lắm với tâm lý 1 đứa trẻBản thân em, khi nhìn lại mình, em thấy em có đủ đặc điểm của người tăng động giảm chú ý, thể inattentive. Thế nên em hiểu rất rõ, tăng động giảm chú ý là kiểu người, không phải là bệnh. Việc coi nó là bệnh là điều cực kỳ nguy hiểm.
Vậy cụ đợi cháu 30t có câu trả lời ạ @@Như tít, thằng ku nhà em gần 5 tuổi mới học mẫu giáo mà tương đối bất trị. Em muốn cho nó học trường tư tốt thì luôn bị phàn nàn vì ko có bạn nào bướng, ngáo ngơ như nó. Nó ko phá phách nhưng ko nghe lời, ghét các quy tắc. Đến lớp chỉ tìm đồ chơi và loăng quăng khám phá các ngóc ngách. Hầu như ko học hành gì hết. Các cô dỗ mãi thì ngồi học được một tí là chán, lại đi chơi. Các cô bảo vô tổ chức như này khó mà lên được lớp 1.
Em bó tay cho nó về trường mẫu giáo làng. Chắc ở đây bị phạt với bị đe nẹt nên nó ngoan hơn, ko dám loăng quăng. Nhưng nó rất ghét trường làng, sáng nào đi học cũng gào khóc.
Em có thuê gia sư dạy 1-1 và em cũng dạy. Thì nó tiếp thu được, học nhanh và nhớ lâu. Em thấy hơi tiếc là với khả năng tiếp thu như này mà đi học chẳng được tích sự gì. Em thực sự nghĩ là bản tính gốc trong gen nó đã bất quy tắc nên rất khó dạy bảo, kiểu cha mẹ sinh con trời sinh tính. Em đã áp dụng một số hình thức phạt, nhưng nó chỉ vâng dạ hứa hẹn lúc đấy, sau đó lại nguyễn y vân.
Các cụ nào có con ngang ngược như này xin chia sẻ cho em chút niềm tin với ạ? Năm sau lên lớp 1 mà em đang ko biết tìm trường nào để điều trị được nó đây. Cứ nghĩ đến con là tụt mood ko tả được.
Không ai nói để mặc con cả, cụ chủ thớt không muốn mặc con nên mới lên đây hỏi cụ ơi.nếu ko coi là bệnh thì sẽ ko cần can thiệp và phương pháp điều trị, nhưng thực tế là những đứa trẻ tăng động hay tự kỷ thì đều cần can thiệp, là câu từ ntn thì em ko rõ, nhưng cái duy nhất em hiểu là cha mẹ cần phải can thiệp cho con vậy thôi. Còn ng xem nhẹ, ng xem nặng, vì cái này lớn lên dần các con sẽ điều chỉnh được dần dần, thậm chí còn xuất sắc hơn các bạn trang lứa nếu tìm đúng sở trường của con. Tuy nhiên, nếu để trẻ tự vùng vẫy vượt qua cả tuổi thơ thì em thấy ko ổn lắm với tâm lý 1 đứa trẻ
Mầm mống của thiên tài mợ còn lo gì nữa, những thằng bảo gì cũng nghe dân tinh hoa họ bảo là đần với không thông minh mợ ạ.Như tít, thằng ku nhà em gần 5 tuổi mới học mẫu giáo mà tương đối bất trị. Em muốn cho nó học trường tư tốt thì luôn bị phàn nàn vì ko có bạn nào bướng, ngáo ngơ như nó. Nó ko phá phách nhưng ko nghe lời, ghét các quy tắc. Đến lớp chỉ tìm đồ chơi và loăng quăng khám phá các ngóc ngách. Hầu như ko học hành gì hết. Các cô dỗ mãi thì ngồi học được một tí là chán, lại đi chơi. Các cô bảo vô tổ chức như này khó mà lên được lớp 1.
Em bó tay cho nó về trường mẫu giáo làng. Chắc ở đây bị phạt với bị đe nẹt nên nó ngoan hơn, ko dám loăng quăng. Nhưng nó rất ghét trường làng, sáng nào đi học cũng gào khóc.
Em có thuê gia sư dạy 1-1 và em cũng dạy. Thì nó tiếp thu được, học nhanh và nhớ lâu. Em thấy hơi tiếc là với khả năng tiếp thu như này mà đi học chẳng được tích sự gì. Em thực sự nghĩ là bản tính gốc trong gen nó đã bất quy tắc nên rất khó dạy bảo, kiểu cha mẹ sinh con trời sinh tính. Em đã áp dụng một số hình thức phạt, nhưng nó chỉ vâng dạ hứa hẹn lúc đấy, sau đó lại nguyễn y vân.
Các cụ nào có con ngang ngược như này xin chia sẻ cho em chút niềm tin với ạ? Năm sau lên lớp 1 mà em đang ko biết tìm trường nào để điều trị được nó đây. Cứ nghĩ đến con là tụt mood ko tả được.
Em ko dán góp ý gì thêm, vì vấn đề nuôi dạy con tuỳ từng gia đình và nó khá nhạy cảm.Không ai nói để mặc con cả, cụ chủ thớt không muốn mặc con nên mới lên đây hỏi cụ ơi.
Ko, nó ko ổn đâu ạ, nó có vấn đề mà. Chỉ là ko phải dạng tăng động, và nó đi can thiệp từ lúc 1.5 tuổi tới giờ vẫn duy trì. Vì can thiệp sớm nên nó cũng đã gần đạt mức bình thường, giáo viên can thiệp giờ chỉ củng cố kiến thức, ngôn ngữ thôi.Vâng nếu cụ thấy con mình vẫn ổn thì em cũng ko dám góp ý gì thêm, em cũng chia sẻ thực tế những gì gia đình em đã trải qua, nếu cụ thấy con mình có những biểu hiện như cháu em thì nên cho can thiệp sớm, còn cháu diễn đạt tốt ngôn ngữ, học tốt, và vận động tinh tốt thì bỏ qua lời em nói ạ. Vì những đứa trẻ ntn vẫn nghe lời xong rồi lại quên, vẫn hiểu chuyện, nhưng ko diễn đạt đc ý muốn mặc dù đã 5 tuổi.