- Biển số
- OF-193428
- Ngày cấp bằng
- 10/5/13
- Số km
- 508
- Động cơ
- 333,289 Mã lực
cháu cần chứng minh góc ECA bằng 60 độ đãTối nay em đưa F1 (năm nay lên lớp 8) giải thử. Nó giải trong 5 phút theo một cách khác em chép lại như sau: View attachment 5158515
cháu cần chứng minh góc ECA bằng 60 độ đãTối nay em đưa F1 (năm nay lên lớp 8) giải thử. Nó giải trong 5 phút theo một cách khác em chép lại như sau: View attachment 5158515
Vì góc CBA = 60 + beta (cụ xem phần đầu lời giải ở post #23)cháu cần chứng minh góc ECA bằng 60 độ đã
à, e k nói cháu sai; chỉ nói là trong bài giải của cháu thì đoạn này không hiển nhiên như vậy.Vì góc CBA = 60 + beta (cụ xem phần đầu lời giải ở post #23)
Bài này cũng k khó lắm đâu.Mo
Mời cc bài hình trên, lớp 5 nhé
Bài 13 cụ ah, bài 15 f1 nhà em giải trong phút mốt ạBài này cũng k khó lắm đâu.
Tính S hình tròn tâm D bán kính DC => sẽ tính được 1/4 diện tích của hình tròn. (a)
S phần tô màu trắng trong tam giác ADC chính bằng diện tích 1/4 hình tròn vừa tính được ở (a) trừ đi diện tích tam giác ADC. (b)
Lấy S tam giác ADC - diện tích tô màu trắng tính ở (b). (c)
Diện tích 2 phần tô màu đen bằng 2 lần diện tích của (c)
Em tưởng cụ hỏi bài 15.Bài 13 cụ ah, bài 15 f1 nhà em giải trong phút mốt ạ
Vâng đúng rồi ạ, đây là bài thì Cấp 2 Cầu Giấy ạ, còn bài thi Am năm nay tý em up nốt cụ xem ạ. Công nhận là khoaià, e k nói cháu sai; chỉ nói là trong bài giải của cháu thì đoạn này không hiển nhiên như vậy.
Em thấy cách diễn đạt đề bài có vấn đề, chả hiểu a,b là cái gì (là 2 số xoá đi hay chọn ngẫu nhiên)? |
là 2 số ngẫu nhiên trong 3 số mà Nam viết cụ ạ.
Em thấy cách diễn đạt đề bài có vấn đề, chả hiểu a,b là cái gì (là 2 số xoá đi hay chọn ngẫu nhiên)?
Cụ là giáo viên ạ? Nếu đê thi Am đạt toán 9-10 phải luyên từ trước đề thi vào đúng dạng đã luyện và làm cực nhiều dạnglà 2 số ngẫu nhiên trong 3 số mà Nam viết cụ ạ.
dạng toán này đòi hỏi các cháu phải có cảm giác toán tốt.
Để tối tối em rảnh, e thử giải sau
Thực ra đánh lừa trực quan tý cụ ạ, có 2 cách giải, nếu giải kiểu logic bài này dài hơn 1 trang giấy
Em thấy cách diễn đạt đề bài có vấn đề, chả hiểu a,b là cái gì (là 2 số xoá đi hay chọn ngẫu nhiên)?
Vâng, nhìn dạng bài này thì chắc phải giải bằng phương pháp bất biến. Nhưng lâu quá rồi em cũng không nhớ các cháu lớp 5.6 được học những gì rồiThực ra đánh lừa trực quan tý cụ ạ, có 2 cách giải, nếu giải kiểu logic bài này dài hơn 1 trang giấy
Bài 3 phần tự luận đáp án 3 giờ có vẻ sai cụ ơi, hay em sai nhể?Cụ là giáo viên ạ? Nếu đê thi Am đạt toán 9-10 phải luyên từ trước đề thi vào đúng dạng đã luyện và làm cực nhiều dạng
Đề thi năm nay em tạm xoá kết quả đi ạ, cụ nào có f1 tự tin làm được tầm bn câu
Dễ kiểm chứng kết quả mà cụ:Bài 3 phần tự luận đáp án 3 giờ có vẻ sai cụ ơi, hay em sai nhể?
bài này nếu cháu nào làm theo kiểu "cần cù" thì có thể dùng phép thử để kết luận là số cuối cùng có giống nhau hay không; như vậy với câu a thì các cháu cần thử 3 trường hợp; câu b thì thử 10 trường hợp.Vâng đúng rồi ạ, đây là bài thì Cấp 2 Cầu Giấy ạ, còn bài thi Am năm nay tý em up nốt cụ xem ạ. Công nhận là khoai
Vâng đúng em sai ạ, ngộ nhận vận tốc trung bình của đoạn lên dốc xuống dốc là (v1+v2)/2. Thực ra nó là v1.v2/(v2+v2)Dễ kiểm chứng kết quả mà cụ:
- quãng đường lên dốc/ xuống dốc lúc đi thì khi về sẽ đảo chiều thành quãng đường xuống dốc/ lên dốc; nên tổng quãng đường lên dốc bằng tổng quãng đường xuống dốc nếu tính trên cả 2 lượt đi lẫn về; ta tạm gọi là S (1).
- gọi vận tốc lúc lên dốc là v => vận tốc lúc xuống dốc là 2v (do vận tốc xuống dốc =6km/h; vận tốc lên dốc = 3km/h) (2)
(1)&(2) => Tổng thời gian chiều đi & chiều về người đấy đã đi trên quãng đường lên dốc và xuống dốc là: t = S/v + S/2v = 3S/2v (3)
trong đó: v = vận tốc lên dốc = 3km/h
S = 2x(10-6) = 4 km
Lắp vào (3) thì suy ra thời gian t = (3x4)/(2x3) = 2h
=> thời gian đi trên quãng đường bằng là: (11.5 - 6.5) - 2 = 3h
Kiến thức lơp 5 thì chưa có gì mấy cụ, có tý phương trình đơn thôi ạ, vận tốc, hình học... nói chung phải học có tố chất tốt mới vào trường điểm được. Ngoài toán còn có Văn và Ngoại ngữ, văn 8 trang giấy, ngoại ngữ 9 trang. Năm nay thi văn Am 7 điểm cảm thụ, về ngữ pháp từ vựng f1 nhà em học tốt dính cảm thụ ko biết ntn, e chỉ cần được 17 điểm thôi là em mừng rồi vì em nghĩ được qua được sơ loại lên em cho chơi nguyên năm lớp 5Vâng, nhìn dạng bài này thì chắc phải giải bằng phương pháp bất biến. Nhưng lâu quá rồi em cũng không nhớ các cháu lớp 5.6 được học những gì rồi