Có qua hệ thống LZD đâu mà cụ bảo phủi tay...Em mua trên lazada, shopee nhiều. Thật tình vẫn tin lazada hơn vì chính sách đổi trả uy tín. Giờ bị lừa ngon ơ mà lazada phủi tay.
***
Để em kể:
Tối 11/11, gần đi ngủ chợt nhớ ra ngày Đại sale sẵn đang cần đôi giày thể dục nên thôi vào đặt đôi Bitis. Chả để ý gì nhiều.
2 ngày sau nó ship hàng. Em ko có nhà nhờ con bé lấy hộ, lazada cũng chẳng cho xem hàng. Về nhà mở ra ôi mẹ ôi ra đôi giày U60 to đùng hàng đểu.
Chat với shop nó dek trả lời, gọi đt tắt máy. Trao đổi lazada thì bảo là bên shop chưa chuyển hàng cho lzd nên Đơn hàng còn ở trạng thái Đã đóng gói. Em cũng chẳng có nút Đổi/Trả gì được.
********
Tóm lại thủ đoạn tụi lừa như sau:
- Tạo 1 gian hàng sp đẹp giá tốt cho Khách đặt hàng.
- Sau khi có ttin khách hàng, nó bỏ hàng đểu vào chuyển thẳng cho khách theo địa chỉ trên lazada. Tất nhiên là ko qua lazada. Còn mặt hàng trên app lazada nó treo đó ko cập nhật trạng thái.
- Khách nhận hàng thấy đúng mặt hàng mình đặt + đúng giá tiền nên nhận ngay, lại ko được xem trước do chính sách lazada đến khi khui ra thì hỡi ôi... Nhân viên shipper thì họ đã chuyển tiền về bên bán ngay trên app rồi.
- Lazada phủi tay vì ko qua bên họ. Bên bán thì ò í e. Người mua thì lĩnh đủ.
Ôm cục tức vào người. Chia sẻ với các cụ.
****Theo em, lỗ hổng lazada cần phải có trách nhiệm trong việc bảo vệ Khách hàng của mình. Ít ra các shop cần có khoản tiền cọc cho lzd để tránh trưòng hợp lừa đảo, kiện tụng. Bởi lẽ, thông tin khách hàng nó lấy được từ trên app lazada. Khách ko xem được hàng cũng vì tin tưởng chính sách lazada. Giờ lzd phùi tay bảo Khách hàng tự kiểm tra tự theo dõi thì thả thí Người tiêu dùng quá đỗi.
P/s: Địa chỉ nó ở Thạch Thất, Hà Nội. Cụ nào ngoài đấy xử nó giùm em với.
Đáng ra khi nhận cụ phải xem kỹ chứ, vì thực tế trên app LZD nó có phần tracking theo dõi tình tạng của kiện hàng đang như thế nào.