[Funland] cụ làm ở vinfast cho em hỏi chút

quanghungle

Xe tăng
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
1,714
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
E có anh bạn 7x đang từ một công ty tư vấn NN chuyển sang Vin, trc khi chuyển cũng tâm tư lắm vì sợ ko đc bền, nhưng sau vì nhiều lý do vẫn quyết định chuyển. Giờ hơn 2 năm rồi vẫn ok lắm. E cũng ko hỏi giờ lương ông ấy bn, nhưng ngày ông ấy chuyển sang là Vin trả 120 củ/ tháng để kéo ông ấy về, hơn gấp đôi chỗ cũ. Cụ động viên E cụ chuyển đi nếu ở LG trong vòng 3-5 năm nữa vẫn ko thấy có phát triển gì hơn
Theo em đang covid đang ổn định đừng nhảy lung tung
 

so6_a2

Xe hơi
Biển số
OF-782088
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
170
Động cơ
32,670 Mã lực
Tuổi
32
May quá bạn E ko làm mảng hồ sơ thanh toán nên đến giờ vẫn còn tồn tại cụ ạ! :)):)):))
Cụ ơi, bạn em làm tư vấn A của vin mà, phải ký hồ sơ quản lý chất lượng thì mấy ông thầu mới cầm đi làm thanh toán được chứ ạ. Vin có kiểu cho tư vấn nghỉ 1 loạt, xong yêu cầu 1 loạt ông thầu phụ làm lại hồ sơ. Nhiều nhà thầu k tìm được tư vấn mà ký lại hs cũ, có tìm được thì nghỉ việc rồi nên các bác tư vấn cũng ngán ngại ký tá lại hồ sơ lắm. Nói chung là còn phải ABC dài tập lắm mới hoàn thiện được bộ hs thanh toán mà lấy tiền của Vin. Nhiều ông thầu phụ của Vin đành phải ngậm đắng nuốt cay thôi ạ.
 

Hoavokhuyet hp

Xe tải
Biển số
OF-727724
Ngày cấp bằng
2/5/20
Số km
228
Động cơ
74,761 Mã lực
Em có thằng cu em đang làm ở LG, đang muốn nhảy sang nhà máy vinfast ở Hải Phòng, cụ đã đang làm ở đó cho em lời khuyên phát, có nên ủng hộ nó sang đó không, nó bảo lương cao gấp 2 lần ở công ty cũ.
Cái gì cũng có cái giá của nó, em nghĩ nên thử môi trường mới nếu thấy mt cũ k ổn, còn đừng đứng núi này trông núi nọ ạ.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
Em tò mò muốn biết những cái gì lặt vặt gây ức chế, cụ biết cụ kể em với !
Cụ trên nói đúng đấy ạ. Nhiều cụ ở đây nói đến áp lực công việc nhưng thực ra ở nhiều FDI và DN trong nước như Viettel thì áp lực ko phải là vấn đề. Những cái gây ức chế mới là quan trọng, nhất là với các nhân sự trung và cao cấp mang tính "chịu trách nhiệm" (accountability). Cụ cứ tưởng tượng chuyện bị ăn biên bản vì những lỗi "trời ơi", hoặc bị "override" giống như bù nhìn hoặc kết quả làm việc bị sổ toẹt không có lý do hoặc "ko đúng ý" hoặc "không làm nữa" mà ko có lý do v.v. thì sẽ hiểu ạ. Có nhiều vị trí, sáng ngủ dậy thấy không nằm trong sơ đồ tổ chức nữa, ngồi chờ lâu lâu lại được đưa vào chỗ mới có thể ko đúng năng lực nếu vẫn chịu được :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top