Cư dân mạng mách nhau cách phòng bị ăn gian khi đổ xăng

wave8398

Xe đạp
Biển số
OF-101584
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
35
Động cơ
397,880 Mã lực
Nơi ở
cạnh Admin
Cháu đi đổ theo lít chúng nó kêu lẻ thế ko bán đâu :))
Chỉ có cách tốt nhất là vác CAN đi mà đổ ;)
 

Quocthang76

Xe buýt
Biển số
OF-7211
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
655
Động cơ
546,860 Mã lực
Nơi ở
Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
Website
www.kinhthienvan.com
Cháu đi đổ theo lít chúng nó kêu lẻ thế ko bán đâu :))
Chỉ có cách tốt nhất là vác CAN đi mà đổ ;)
Chuẩn đấy cụ ợ ,mấy ông Tây gần cơ quan em đánh xe ra cây xăng ,mở cốp lấy can sau đó bơm xăng vào can theo lít rồi sau đó tự tay đổ can xăng vào bình .Bọn này có cả 1 catap tiền lẻ ,tiền lẻ đến mấy nó cũng trả đủ và nhất định là bơm theo lít và phải bơm vào can của nó .
 

Bao Công

Xe buýt
Biển số
OF-51338
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
637
Động cơ
460,730 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mí lói e sợ bị oánh pom nhắm!
Đằng nào cũng rứa, chẳng đổ trước thì đổ sau. Mỗi lần ghé cây xăng phải xếp hàng dài dài nên em cứ "Đầy bình" cho nhanh.
Móc khóa xe em treo cái này
 
Chỉnh sửa cuối:

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em khi đổ xăng thì cứ dán mắt vào số hiển thị, trằ khi máy lập trình sẵn thì chịu chứ tiểu xảo là không xong với em
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,944
Động cơ
469,960 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Chiêu "ăn cắp" mới của các cây xăng đây các kụ:
(VTC News) - Hành vi gian lận của các cây xăng ngày càng tinh vi. Họ không còn sử dụng chip, mạch tích hợp gắn thêm để đấu nối vào phương tiện đo như trước đây mà chuyển sang sử dụng những công nghệ hiện đại như IC (vi mạch); EEPROM (bộ nhớ đuộc lập trình và có thể xóa bằng điện).


Tin khác» Giòi lổm ngổm bò ra từ... cánh gà của McDonald
» Xuất hiện clip đua “siêu xe” trên cao tốc tại VN


Dù lực lượng chức năng vẫn thường xuyên tổ chức các cuộc thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, tuy nhiên thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi nên nhiều lúc phải đi về tay trắng. Không đầu hàng, qua quá trình mày mò nghiên cứu của cán bộ Chi cục quản lý thị trường Gia Lai, một số thủ đoạn gian lận tinh vi đã dần hé lộ...
Nhiều đơn vị gian lận
Tính đến cuối quý II năm 2011, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Gia Lai đã kiểm tra 45 cơ sở kinh doanh xăng dầu, phát hiện 15 cơ sở vi phạm. Ảnh minh họa của Nguyễn Tâm


Từ năm 2008 - 2010, trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, lực lượng Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai đã tiến hành xử lý và phạt vi phạm hành chính trung bình 700 triệu đồng/năm vì kinh doanh gian lận; truy thu gần 250 triệu đồng từ các chủ doanh nghiệp do thu lợi bất chính mà có; tịch thu hàng chục chip điện tử, nhiều hộp đĩa tạo xung, nhông truyền, IC... Cơ quan này còn đề nghị cơ quan chức năng thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu của 11 doanh nghiệp vì đã có hành vi gian lận nghiêm trọng.
Tính đến cuối quý II năm 2011, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Gia Lai đã kiểm tra 45 cơ sở kinh doanh xăng dầu, phát hiện 15 cơ sở vi phạm, phạt vi phạm hành chính gần 180 triệu đồng; tịch thu 3 cột đo nhiên liệu điện tử, truy thu hơn 300 triệu đồng tiền thu lợi bất chính của các đơn vị kinh doanh gian lận xăng dầu, đề nghị Sở Công thương thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đối với 2 doanh nghiệp.
Cụ thể, doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Cầu Bung ở thôn Hưng Phú (xã Chư Drăng, huyện Krông Pa, Gia Lai) do ông Nguyễn Văn Miền làm chủ. Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra đo lường tại 2 cột đo nhiên liệu, kết quả, tại cột xăng A92 sản xuất tại Việt Nam, đều có tem và giấy chứng nhận kiểm định giá trị đến ngày 12/5/2011 có sai số đến 5,5% lượng xăng bán ra thiếu của khách hàng. Thế nhưng khi tắt nguồn điện khởi động lại thì cột bơm xăng này có sai số chỉ còn 0,2%, đạt theo yêu cầu kỹ thuật đo lường Việt Nam (cho phép sai số 0,5%).
Tại cột dầu Diezel kết quả cũng có sai số 5,5% lượng dầu thiếu của khách hàng. Ngược lại khi tắt nguồn điện và khởi động bơm lại, lượng dầu chỉ thiếu 0,4%. Doanh nghiệp này còn sai phạm khác như kinh doanh xăng dầu thuộc danh mục bình ổn giá nhưng không thực hiện niêm yết giá bán, sử dụng sai logo biển hiệu…
Còn tại DNTN Đức Sang (thôn 3, xã Ia Pia, huyện Chư Prông, Gia Lai) do ông Nguyễn Văn Du làm chủ, đoàn kiểm tra liên ngành cũng xác định doanh nghiệp đã làm thay đổi tình trạng kỹ thuật, đặc tính đo lường của phương tiện đo khiến sai số của trụ dầu Diezel là 4%.
Muôn kiểu gian lận tinh vi
Tang vật gian lận do cơ quan chức năng tịch thu được


Theo ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục Trưởng Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai, công tác bóc trần việc gian lận trong kinh doanh xăng dầu phải nói là rất khó khăn. Vì những đối tượng này không ngừng cập nhật công nghệ hiện đại nên cuộc chiến chống gian lận thương mại khá nan giải.
Qua nhiều nguồn tin, chúng tôi viết được có những đơn vị kinh doanh gian lận, tuy nhiên vì thủ đoạn của những doanh nghiệp này rất tinh vi nên nhiều lúc biết là gian nhưng chứng cứ không đủ. Không đầu hàng, anh em trong Chi cục đã tự mày mò, nghiên cứu và học hỏi từ nhiều nơi nên cũng dần nắm được một số thủ đoạn của những đối tượng kinh doanh gian lận.
Được biết, trước đây thủ đoạn của các chủ cây xăng dầu gian lận thường là tự ý tháo niêm chì của đơn vị Đo lường để điều chỉnh. Cụ thể, gắn thêm bo mạch tích hợp vào hệ thống; can thiệp trên bộ tạo xung và dây xung; thay thế IC chương trình trên bo mạch chính; lập trình gian lận và nạp chương trình trực tiếp lên IC của bo mạch.
Gần đây, những hành vi gian lận ngày càng tinh vi hơn, không còn sử dụng chip, mạch tích hợp gắn thêm để đấu nối vào phương tiện đo như trước đây mà chuyển sang sử dụng những công nghệ hiện đại như sử dụng IC (vi mạch); EEPROM (bộ nhớ lập trình được và có thể xóa bằng điện).
IC, EEPROM khi đã được lập trình sẵn có thể thay đổi mức chênh lệch mà chỉ người lập trình mới biết được mật khẩu này. Khi bán cho chủ cơ sở kinh doanh xăng dầu có kèm theo mật khẩu cài đặt gian lận từ 1% đến 7% và cách xóa gian lận trả về sai số cho phép 0,5%.
Nếu gian lận bằng IC và EEPROM thì quá trình cài đặt gian lận chỉ được sử dụng trực tiếp trên cột bơm, còn xóa gian lận thì được thực hiện bằng hai cách: một là bấm phím T, C và E, hai là cúp hoặc nhá điện. Chỉ cần dòng điện thay đổi thì có thể xóa hết dấu vết vi phạm.
Khi cầu dao bật trở lại, các đồng hồ điện tử tự động khởi động lại hệ thống như bình thường, lúc này hành vi điều chỉnh gian dối đã được xóa sạch. Khi muốn gian lận trở lại thì nhập mã trực tiếp từ bàn phím của cột bơm. Gian lận kiểu này rất khó phát hiện vì IC chương trình trên bo mạch chính của cột đo vẫn còn tem niêm phong của đơn vị Đo lường và của nhà sản xuất, không có chứng cứ chứng minh hành vi làm thay đổi tình trạng kỹ thuật và đặc tính đo lường của phương tiện đo.
Ông Tấn còn cho biết thêm, những loại cột đo nhiên liệu điện tử có thể can thiệp vào bo mạch bằng công nghệ cao để gian lận chủ yếu được cung cấp từ các doanh nghiệp như: Công ty Nam Dương, Phương Nam, SEEN, Chí Cường, Doanh nghiệp tư nhân Vân Nhi. Riêng cột đo nhiên liệu điện tử hiệu TATSUNO (thiết bị nhập khẩu của Nhật do Công ty Thiết bị Xăng dầu Petrolimex lắp ráp) và cột đo nhiên liệu HANSUNG (Hàn Quốc) thì chưa thấy can thiệp vào IC để gian lận. Tuy nhiên vẫn có thể can thiệp vào bộ đĩa tạo xung, dây xung để gian lận.
 

wusnat

Xe tải
Biển số
OF-54662
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
291
Động cơ
452,590 Mã lực
Phải sông chung với lũ thôi, hết cách rồi các cụ ạ.
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,012
Động cơ
595,861 Mã lực
Tuổi
42
Nhà cháu cứ đi con-50 km đổ 50 lít thì đầy ự, nếu chưa đầy là có vấn đề, lúc đổ vẫn phải quan sát đồng hồ vàn nhân viên bán hàng, chỉ mua ở chỗ tin tưởng.
 

huy0988626688

Xe hơi
Biển số
OF-75824
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
199
Động cơ
423,550 Mã lực
ăn trộm kiểu này ko bị đánh,phạt bao h nhỉ.....?? e cay lắm, nh khi đi đổ xăng hộ lại bị mang tiếng bớt ....
 

Lukas

Xe tăng
Biển số
OF-31455
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,712
Động cơ
496,666 Mã lực
Khi đổ xăng các cụ chú ý và so sánh 2 ô Số tiền + Số lít, ví dụ theo giá xăng hiện tại thì tương ứng với số 50.000 VND sẽ là hơn 2,4 lít xăng 92 , 100k sẽ là 4.8 lít ... :)

Cách này đảm bảo hiệu quả các cụ ạ ;)
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
em cứ khệnh khạng bước xuống miệng hô "đầy bình !" :(
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
em cứ khệnh khạng bước xuống miệng hô "đầy bình !" :(
Thường thì em cũng vậy nhưng nhiều khi có mỗi 1 củ mà phải dùng vào việc khác mấy lít thì ứ dám hô đầy bình
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,594
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
em luôn bơm dầy bình, an toàn hơn , tiết kiệm hơn, chống gỉ cho bình xăng cả mấy loại xe!
 

wave_china

Xe máy
Biển số
OF-100592
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
62
Động cơ
398,250 Mã lực
toàn đổ theo tiền, Theo lít nó không có tiền trả lại thì sao?
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
6,125
Động cơ
464,847 Mã lực
em thấy cái chiêu cuối ngắt cần bơm là sử dụng nhiều nhất
Hầu như nhân viên cây xăng nào cũng dùng chiêu này. 1 lần đổ phải ngắt từ 2-3 lần.
Nên kiểu gì các cụ cũng mất 0,2-0,3l/1l
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,998
Động cơ
466,351 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Em thấy ở bên em, mọi người tự bơm xăng cho xế của mình, chẳng có nhân viên bơm xăng đâu ạ, chỉ có một hai nhân viên dọn dẹp hỗ trợ nhắc nhở khách hàng không hút thuốc nghe điện ở đó thôi. Muốn mua bao nhiêu lít thì vào cái quầy đóng tiền, xong rồi bơm, thừa thiếu lại ra quầy nó trả lại tiền. Sao mình cứ phải để cho cái đội quân này nó ăn của mình nhỉ? Sao họ không nhập cái loại quầy xăng tự động ấy về mình nhỉ?
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Em thấy ở bên em, mọi người tự bơm xăng cho xế của mình, chẳng có nhân viên bơm xăng đâu ạ, chỉ có một hai nhân viên dọn dẹp hỗ trợ nhắc nhở khách hàng không hút thuốc nghe điện ở đó thôi. Muốn mua bao nhiêu lít thì vào cái quầy đóng tiền, xong rồi bơm, thừa thiếu lại ra quầy nó trả lại tiền. Sao mình cứ phải để cho cái đội quân này nó ăn của mình nhỉ? Sao họ không nhập cái loại quầy xăng tự động ấy về mình nhỉ?
Nói như mợ thì lao động thủ công với con cháu trong ngành cho đi dọn WC hết phỏng! Cái gì cũng có lộ trình hết ạ! Cứ từ từ rồi cũng lên văn minh thôi! (chính sách của ta nó thế :))) Mợ bức sờ súc làm chi cho mệt thân!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top