Đã xe du lịch thi phải máy xăng, máy dầu được lúc mới mua, càng chạy càng nặng mùi và độ ồn thì tăng theo cấp số nhân
Cụ có phần giống em.Cá nhân mình đang đi xe dầu (Ford Ranger) vì lý do kinh tế, chạy xe dầu mình đi mất 8l/100km nhưng nếu là xe xăng phải 12l/100km tính ra dầu rẻ hơn gần 40%. Hyundai chỉ nổi tiếng ở động cơ dầu, và nếu đổi xe mình sẽ mua Santafe dầu còn xăng thì mình sẽ lấy Honda CRV. Mình đi ko nhiều 1 năm chỉ khoảng hơn 2 vạn km nhưng bạn nào mua xe cũng nên tính đến vụ chi phí nhiên liệu.
Em ví dụ bản cc hiện tại. giá chênh nhau 80tr khéo có khi 100tr xăng rẻ hơn nhé. cụ vứt tủ 80tr đấy ko tiêu chỉ để đổ xăng cũng chạy ngót 4v nhé, chân cụ nào marathon thì 3v ko phải lo nghĩ tiền đổ xăng. Cái sai điểm 1 là cụ tính ngược. Xăng dầu Việt Nam ta thì giời ơi đất hỡi lắm. đầy vụ bắt dầu lậu 0.25s phải tiêu huỷ nhưng vẫn ra thị trường bùm phát thành 0.05 có khi 0.001 luôn nhé cụ. em thề luôn. Kể cả xăng cũng giời ơi đất hỡi lắm ạEm cũng đã từng băn khoăn như cụ, đã mở thớt chọn xăng cc hay dầu đb (cụ có thể ngó để tham khảo)
Em cũng đã từng lung lay trước các ý kiến dầu hôi, dầu rung, dầu bảo dưỡng kém.
Tuy nhiên sau khi đi thử em chốt lấy dầu. Có một số lý do sau em nêu cụ tham khảo:
Tóm lại: chênh giá sẽ mau quên. Cảm giác xót tiền đổ xăng hàng tháng lâu dài sẽ rất khác. Rung ồn không đáng kể. Hôi chưa thấy, ở chung cư nên không quan tâm. Cảm giác lái khác biệt.
- Giá xe dầu đắt hơn, bảo dưỡng tốn hơn: bao lâu cụ mới phải đi bảo dưỡng? Mỗi lần bảo dưỡng đắt hơn cùng lắm 2 triệu, trong khi đổ xăng mỗi tháng cụ sẽ tốn hơn gấp rưỡi so với dầu (em tính là gấp đôi, nhưng thôi để trung bình gấp rưỡi). Cảm giác mất tiền liên tục nó khác lắm cụ, chỗ tiền chênh "mua xăng 5 năm" rất mơ hồ và cụ sẽ quên ngay. Lấy xe về lắp thêm mấy thứ em đã tốn 4 chục rồi.
- Xe dầu rung hơn, ồn hơn: em đi thử thì thấy không phân biệt nổi. Lúc mua về chạy về hầm chung cư yên tĩnh thì thấy tiếng máy, nhưng đại đa số thời gian sẽ không nghe thấy. Santafe đời này khác rồi cụ.
- Xe dầu hôi hơn: chắc chắn là có, nhưng ngồi trong xe ko thấy gì. Em đi về, tắt máy mở cốp lấy đồ cũng có, hoặc đỗ mở cửa cũng có, đến giờ gần tháng rồi vẫn ko thấy mùi vào.
- Máy dầu + Hộp số 8 cấp: khác biệt hoàn toàn so với máy xăng 6 cấp. Thông số cả mã lực và mô men xoắn đều gấp đôi. Đi thực tế em ko dám nói là gấp đôi nhưng máy dầu bốc hơn khá nhiều. Máy xăng nhiều cụ nói đi phố sẽ bốc hơn nhưng em thấy máy dầu đi phố vẫn ok, nhấn ga là đi chẳng thấy ì chỗ nào? Cảm giác lái là cái theo ta hàng ngày
Đôi điều cảm nhận thực sự gửi cụ.
Cụ chốt quả nghe giật cả mìnhEm cũng lăn tăn máy xăng hay máy dầu mãi. Mặc dù em đi rất ít, chuyện xăng dầu không quan trọng lắm như em kết thông số của xe máy dầu. Mà nói thực chạy thử San dầu nó rất êm. Cuối cùng em đã chốt lấy Everet Bi Turbo 4x4.
Bác đi San cao cấp 2019 rồi. Các phần nẹp trang trí có bị gỉ như này không ạ?Nếu chỉ chạy gia đình là chính thì cụ lấy máy Xăng cũng ổn, em lấy máy xăng 3 tháng rồi thấy rất ổn, ko hề yếu đâu cụ!
Nhiều cụ cứ chê máy hút khí tự nhiên, chứ với tình trạng xăng dầu tại VN thì em thấy máy hút khí tự nhiên có khi ổn hơn máy tubor vì ít kén nhiên liệu hơn
Cụ thử dùng coca lau xem sao. Nhưng có vẻ lớp mạ kém quá.Bác đi San cao cấp 2019 rồi. Các phần nẹp trang trí có bị gỉ như này không ạ?
Đấy không phải là gỉ.Bác đi San cao cấp 2019 rồi. Các phần nẹp trang trí có bị gỉ như này không ạ?
Đây là tại cụ rửa xe chỗ nước bẩn rồi, cặn kim loại với canxi trong nước nó bám mặt ngoài thôi, cụ kiếm chỗ khác rửa xe bảo nó lấy cái wax sáp oánh phát lại bóng như mới, trước mới mua em cũng tưởng rỉ :vBác đi San cao cấp 2019 rồi. Các phần nẹp trang trí có bị gỉ như này không ạ?
Thay bugi còn nhanh gọn nhẹ. Đụng vào kim phun của máy dầu còn mệt hơnNhiều ông adua máy dầu chứ có biết lợi hại chỗ nào đầu . Dân kinh doanh ca ngợi làm nhiều người đu theo , thêm thực tế là xe máy dầu bán lại rất giữ giá nên càng hiệu ứng đám đông
Ông nào chê máy dầu chắc không biết máy dầu nó không cần bugi đánh lửa ,nó khó hỏng hơn máy xăng .
Momen xoắn hơn tẹo là gần gấp đôi bố trẻ ạ.
Từ từ nói tiếp...
Lầy nhờ vài người giúp, 1 năm bị 1 lần khỏe hơn hay là mua bản 2 cầu lệch gần 100tr để 1 năm dùng 1 lầnCRV mỗi 1 cầu cũng chán, đợt em dính phát lầy bánh dẫn động 1 cầu là thề ko bao giờ chơi với bọn 1 cầu nữa rồi
Chạy 2 cầu nó khác 1 cầu đấy Cụ. Cầu sau tự động đóng khi cầu trước có dấu hiệu trượt. Khi vượt thốc ga ko có cảm giác bị giằng lái và trời mưa đường ướt đi an toàn hơn.Lầy nhờ vài người giúp, 1 năm bị 1 lần khỏe hơn hay là mua bản 2 cầu lệch gần 100tr để 1 năm dùng 1 lần
Bác bảo crv đi trong phố máy 1.5 turbo chưa mở ì thì khác gì chửi Santafe, ông San dầu này cũng turbo, đi trong phố turbo cũng chưa mở đi còn ì hơn CRVKhông ăn thua cụ ạ
Nhà em có cu em cũng đi crv, cũng đi thử chán chê rồi, cuối cùng KL lấy San.
CRV đi ồn, lái không đầm bằng, ngồi chật chội hơn, dáng xấu hơn hẳn san 2019, đi trong phố máy 1.6 chưa mở T ỳ hơn hẳn, chưa kể option thì gọi San bằng sư phụ. Hơn mỗi cái tiết kiệm xăng.
Thực ra xác định mua xe gia đình, đi khoảng 10 năm, hơn chục vạn rồi bán thì máy Nhật với Hàn cũng chả khác gì nhau.
San dầu đi phố thì ko bốc như máy xăng đcBác bảo crv đi trong phố máy 1.5 turbo chưa mở ì thì khác gì chửi Santafe, ông San dầu này cũng turbo, đi trong phố turbo cũng chưa mở đi còn ì hơn CRV
Cụ chưa ngồi, chưa lái san 2019 thì ko nên phát biểu lều. Nên dựa cột mà hóng!Bác bảo crv đi trong phố máy 1.5 turbo chưa mở ì thì khác gì chửi Santafe, ông San dầu này cũng turbo, đi trong phố turbo cũng chưa mở đi còn ì hơn CRV
Cụ đã lái san 2019 chưa? Để sport xem nó có bốc ko? San 2019 trên mâm crv.San dầu đi phố thì ko bốc như máy xăng đc
Ưu điểm của San dầu là cao tốc, chạy đường dài.
Crv điểm tệ nhất theo em là cách âm, ồn như đánh trống
Lạy bố là Santafe dầu tôi chạy mãi rồi, ồn, hôi, ì. Chán quá bán đi, vừa rồi ra chạy thử con San dầu 2019 thấy chẳng khác gì con San cũ của mình. Còn bảo đi chế độ sport cho bốc à, bản chất của sport là đẩy vòng tua máy lên cao, thỉnh thoảng tăng tốc vượt xe khác còn được chứ đi liên tục sport thì nhanh tèo hộp số và cực kỳ tốn dầu. Bớt ảo tưởng cái máy dầu đấy đi.
Nó vẫn bán tốt. Cụ cho cái hình xe san cụ chạy lên cho nó sinh động.Lạy bố là Santafe dầu tôi chạy mãi rồi, ồn, hôi, ì. Chán quá bán đi, vừa rồi ra chạy thử con San dầu 2019 thấy chẳng khác gì con San cũ của mình. Còn
bảo đi chế độ sport cho bốc à, bản chất của sport là đẩy vòng tua máy lên cao, thỉnh thoảng tăng tốc vượt xe khác còn được chứ đi liên tục sport thì nhanh tèo hộp số và cực kỳ tốn dầu. Bớt ảo tưởng cái máy dầu đấy đi.
Cụ lấy hôm nào mà cọng 15m vậy ạmình vừa lấy đổi Santafe 2011 dầu lấy Santafe 2019 , nói chung không thấy mùi gì cả, cách âm cũng được, ngồi trong gần như không nghe thấy tiếng máy , đời 2011 thì đứng ngoài ngửi mùi dầu ghê lắm còn 2019 thì về sau không biết thế nào, hiện tại thì tạm ổn, đời cũ đi tiếng động cơ ngồi trong xe nghe rõ lắm, có cái bị lấy chênh giá 15 củ hơi đắt, tầm này khuyên cụ nên lấy Ford Everest Bi tubo khả năng sướng hơn , xe nhập thái,
Cụ mua cùng tầm với mình rồi, mình kèm lạc 15 củ, thời điểm này 7/1/20202 nó về giá niêm yết rồi cụ ơi, chục ngày mất ngay 15 củ ,Cám ơn cụ, em chốt lấy San dầu rồi ạ, ghét mỗi phải kèm lạc ạ